Chỗ Đức Chúa Trời Kêu Gọi

Share

Chúng ta không chọn Chúa, nhưng Ngài đã chọn chúng ta. Chúa Giê-su phán: “Ta đã chọn và bổ nhiệm” và sau đó “sai phái” (Giăng 15:16). Chúng ta cần phải tin tưởng vào sự kêu gọi, chọn lựa, bổ nhiệm và sự sai phái của Ngài trên đời sống của mình.

Đức Chúa Trời không bao giờ sai lầm khi Ngài đã chọn quý vị và tôi. Đức Chúa Trời không bao giờ sai lầm khi Ngài đã chọn Môi-ses một kẻ giết người làm một lãnh tụ vĩ đại; Gia-cốp kẻ lừa dối để trở thành một tổ phụ dân tộc Y-sơ-ra-ên; Sa-mu-ên một cậu bé làm một nhà tiên tri vĩ đại; Giăng, Phê-rơ và Gia-cơ những người ít học để trở thành đại sứ đồ.

Kế hoạch của Đức Chúa Trời đối với cuộc sống của bạn là trong sự kêu gọi của bạn và ở nơi chốn Ngài kêu gọi bạn. Y-sác phải ở nơi Chúa gọi dù nơi đó có hạn hán; Môi-se phải ở đồng vắng 40 năm; Chúa Giê-su ở Na-ra-rét gần 30 năm và nhiều nhân vật tương tự như thế.

Nơi Chúa kêu gọi bạn, có những con người bạn không ưa thích. Ngài đòi hỏi bạn trung tín trong lúc thuận cảnh cũng như nghịch cảnh. Trung tín trong thuận cảnh thì rất dễ dàng, bất cứ ai đều có thể làm điều đó; nhưng trung tín trong nghịch cảnh là dấu hiệu của sự trung tín thật. Trung tín dù bị tổn thương, khước từ, lợi dụng hay không được tôn trọng. Thậm chí trung tín dù đối diện hoàn cảnh không thể trung tín được – trung tín đến chết, như gương ba người bạn Hê-bơ-rơ.

Trung tín không chỉ phục vụ Chúa vì trách nhiệm nhưng cũng với một trái tim biết ơn và trong tinh thần phục vụ vui vẻ. Phục vụ Chúa với những gì tốt nhất của mình. Nơi Chúa kêu gọi bạn và bạn trung tín ở nơi đó là nơi mà Ngài sẽ ban phước và thăng tiến bạn. Rời khỏi nơi Ngài kêu gọi bạn là rời khỏi sự bảo vệ và phước lành mà Chúa sắm sẵn cho những ai yêu mến Ngài, và bạn sẽ trở thành một Giô-na.

Hãy tin cậy Chúa, tin tưởng vào sự kêu gọi của Ngài. Trung tín ở nơi chốn Chúa kêu gọi mình và với những gì Ngài sai bạn làm. A-men.

 

Mục sư Trương Hoài Phong

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan