Cầu Nguyện Tiếng Lạ

Share

[bs-quote quote=”Nhưng Thánh Linh biểu hiện trong mỗi người dể ai nấy đều được ích lợi. Và người này được Thánh Linh ban cho lời khôn ngoan, người kia cũng nhờ một Thánh Linh đó ban cho lời tri thức, kẻ khác cũng nhờ một Thánh Linh đó mà làm tiên tri, kẻ khác nữa cũng nhờ một Thánh Linh ấy mà được ân tứ chữa bệnh. Người này thì làm việc thiện, người kia thì được nói tiên tri, người khác thì biết phân biệt Thánh Linh, kẻ nọ thì được nói CÁC THỨ TIẾNG, kẻ khác thì được thông dịch các thứ tiếng ấy. Nhưng cũng cùng một Thánh Linh ấy vận dụng các ân tứ đó mà phân phát cho mỗi người tùy ý Ngài muốn.” style=”style-19″ align=”center” author_job=”I Cô-rinh-tô 12:7-11″][/bs-quote]

Ở chỗ này chúng ta sẽ bàn đến việc cầu nguyện tiếng lạ. Các tín hữu nhận lãnh tiếng lạ khi họ nhận lãnh báp tem trong Thánh Linh.

Được ghi trong I Cô-rinh-tô 12:8-10 là chín ân tứ của Thánh Linh hay chính sự biểu hiện mà qua đó Thánh Linh bày tỏ chính Ngài. Ba trong số các ân tứ của Thánh Linh này là ân tứ linh cảm hay lời nói. Các ân tứ này đôi lúc còn gọi là ân tứ phát âm được dùng để trở nên một sự linh cảm trong sự thờ phượng công chúng.

Trong các ân tứ phát âm này, ân tứ tiếng lạ là ân tứ hàng đầu. Nói tiếng lạ là điều quan trọng đối với tín hữu bởi vì tiếng lạ là cánh cửa để bước vào sự siêu nhiên. Đôi lúc những người giáo phái hỏi tại sao chúng tôi, là những người Ngũ Tuần, nhấn mạnh tiếng lạ nhiều đến mức như vậy.

Ma quỷ thỉnh thoảng nói với chúng ta, “Tại sao ngươi quá nhấn mạnh tiếng lạ như vậy?” Dĩ nhiên câu trả lời của chúng tôi là, “Không.” Bạn thấy không, Kinh Thánh dạy bảo tầm quan trọng của việc nói tiếng lạ, và tiếng lạ được bảo là phải có trong đời sống tín hữu.

Lý do mà đôi lúc dường như chúng ta quá nhấn mạnh tiếng lạ bởi vì người ta luôn luôn hỏi chúng ta về ân tứ của Đức Thánh Linh này buộc chúng tôi phải bàn đến. Cảm tạ Chúa, khi bàn đến vấn đề này, chúng ta sẵn sàng đưa ra cho họ câu trả lời đúng theo lời của Chúa.

Nói tiếng lạ luôn luôn là một biểu hiện khi các tín hữu đầy dẫy Thánh Linh. Thật ra nói tiếng lạ là bằng cớ của Kinh Thánh cho việc nhận lãnh báp tem trong Thánh Linh (Công vụ 2:4) nhưng một khi tín hữu được đầy dẫy Thánh Linh người đó phải duy trì kinh nghiệm nói tiếng lạ liên tục để làm phong phú đời sống non trẻ.

Ngoài ra, cũng có cách sử dụng cá nhân về việc nói tiếng lạ (I Cô-rinh-tô 14:13-14) khi tín hữu thông công với Đức Chúa Trời. Và có việc sử dụng tiếng lạ rộng rãi trong nơi công chúng (I Cô-rinh-tô 14:27-28). Nói cách khác, có sự khác nhau trong mục đích và cách sử dụng nói tiếng lạ trong đời sống cầu nguyện riêng của một người và trong việc giúp đỡ tiếng lạ trong hội chúng.

Ngược lại, tính chất của tiếng lạ thì giống nhau và nguồn của tiếng lạ cũng giống nhau. Ân tứ tiếng lạ đến từ Thánh Linh nếu một người đầy dẫy Thánh Linh giữa vòng chúng ta thì chúng ta sẽ thấy người đó nói tiếng lạ. Không chỉ thế, nhưng một tín hữu được đầy dẫy Thánh Linh không phải ngưng nói tiếng lạ sau kinh nghiệm nhận báp tem Thánh Linh của người đó. Người đó tiếp tục nói tiếng lạ, mặc dù người đó có lẽ không sử dụng để giúp đỡ rộng rãi hay là nói ra sứ điệp tiếng lạ nơi Hội Thánh. Tiếng lạ cũng có thể được các tín hữu đầy dẫy Thánh Linh sử dụng, nhưng trong sự cầu nguyện và thờ phượng Chúa.

Tôi trích từ Haward Carter, một giáo sư Kinh Thánh Ngũ Tuần nổi tiếng và là nhà sáng lập trường Kinh Thánh Ngũ Tuần lâu đời nhất ở thế giới.

Chúng ta không được phép quên rằng việc nói tiếng lạ không chỉ là bằng cớ khởi đầu của sự nội trú của Đức Thánh Linh, song việc nói tiếng lạ là một kinh nghiệm liên tục suốt đời còn lại để giúp đỡ trong sự thờ phượng Chúa. Nói tiếng lạ là nguồn suối tràn dâng, không bao giờ cạn khô, và nó sẽ làm phong phú đời sống thuộc linh.

Tiếng Lạ Là Bằng Cớ Khởi Đầu Của Báp Tem Thánh Linh

Để ý trước hết nói tiếng lạ luôn luôn được biểu hiện khi người ta được đầy dẫy Thánh Linh.

CÔNG VỤ 2:4

“Hết thảy đều được đầy dẫy Đức Thánh Linh khởi sự nói các thứ tiếng khác theo Đức Thánh Linh cho họ nói.”

Tôi không lý luận rằng tiếng lạ có phải là bằng cớ đầy dẫy Thánh Linh không theo Công vụ 2:4 thì nó là vậy, ngược lại, tôi biết rằng người Cơ Đốc Nhân không nói tiếng lạ cũng có kinh nghiệm trong Thánh Linh bởi vì nói cho cùng, sự tái sanh cũng do Đức Thánh Linh vận hành (Giăng 3:3-8). Thánh Linh của Đức Chúa Trời, Đức Thánh Linh làm chứng với chúng ta rằng chúng ta là con cái của Đức Chúa Trời (Rôma 8:16).

Cách đây nhiều năm tôi đã đọc nhiều câu chuyện mà trước khi Wigglesworth đã thực sự nhận lãnh Đức Thánh Linh với bằng cớ nói tiếng lạ. Ông ta đã lý luận với nhiều người rằng ông ta đã đầy dẫy Thánh Linh rồi sau đó ông nghe Cơ Đốc Nhân nói tiếng lạ trong Hội Thánh địa phương và ông ta đến để xem, ông ta thấy rằng vị Mục Sư và vợ của ông đã nhận báp tem Đức Thánh Linh và nhiều tín hữu Hội Thánh cũng như nhiều tín hữu đến từ khắp Âu châu cũng đã nhận lãnh kinh nghiệm Tân Ước này.

Vị Mục Sư và vợ của ông hỏi Wigglesworth: Anh đã nhận lãnh Đức Thánh Linh chưa?

Wigglesworth trả lời: “Vâng.”

Rồi thì họ hỏi: “Anh có nói tiếng lạ khi anh được đầy dẫy Đức Thánh Linh không?”

Ông nói: “Không, tôi không được đầy dẫy Thánh Linh như các anh.” Wigglesworth vẫn cứng rắn về điều đó và ông đã làm gián đoạn buổi nhóm của họ.

Cuối cùng, Wigglesworth đến Mục Sư để nhờ vị Mục Sư tân phái này cầu nguyện để ông nhận lãnh Thánh Linh, nhưng vị Mục Sư này không có ở đó. Vì vậy, vợ của vị Mục Sư này nói rằng: “Tôi sẽ cầu nguyện cho anh.”

Wigglesworth trả lời bà ta: “Cầu nguyện cho tôi nhận tiếng lạ thôi.”

Bà ta nói: “Không, anh không cần tiếng lạ, anh cần Đức Thánh Linh, tiếng lạ sẽ tự nó đến.”

Ông nói: “Tôi có Thánh Linh rồi.”

Bà nói: “Đừng có để ý gì nữa, quì gối xuống đây.” (Bà ta rất mệt không cần lý luận với ông,). Vì vậy, ông quỳ xuống và bà ta đặt tay lên đầu ông cầu nguyện. Khi bà ta đặt tay lên đầu ông quyền năng phi thường giáng trên ông và lúc đó có sự gián đoạn nên bà ta rời khỏi phòng và đóng cửa lại để ông không bị quấy rầy. Và khi quyền năng của Đức Chúa Trời giáng trên ông thì Đức Chúa Trời đã ban cho một khải tượng.

Wigglesworth nói: “Trong khải tượng này, tôi thấy một suối huyết tuôn tràn từ Gôgôtha giống như một dòng sông chảy xiết. Tôi thấy chính tôi ở trong đó. Tôi bắt đầu kêu khóc được tẩy sạch, tẩy sạch, tôi đã được tẩy sạch, tôi được nhờ huyết Chúa Jesus và một lúc sau đó tôi để ý rằng tôi không nói tiếng Anh trôi chảy lắm hơn là tôi đã nói một thứ tiếng mà tôi chưa bao giờ nói trước đó, tôi đang nói trong tiếng lạ.

“Tôi đã có một khải tượng khác, trong khải tượng đó tôi đã thấy một quyền năng vô song của Ngũ Tuần và của Đức Thánh Linh, Đức Thánh Linh đã đánh tan mọi lý luận của tôi và tôi đã lý luận với các tín hữu đầy dẫy Thánh Linh mỗi ngày rằng tôi đã có Đức Thánh Linh nhiều như họ đã có nhưng trong lúc này tôi thấy rằng tôi chưa từng đầy dẫy Đức Thánh Linh cho đến lúc đó.

Wigglesworth đã nói “Chắc chắn, tôi đã có một số kinh nghiệm kỳ diệu trước khi làm một người hầu việc Chúa. Đức Chúa Trời đã ban phước cho tôi và đã xức dầu cho tôi để rao giảng. Vợ tôi và tôi đã đem nhiều người được cứu và được chữa lành nhưng tôi chưa thật sự được đầy dẫy Đức Thánh Linh cho đến lúc đó. Khi bạn nhận được một kinh nghiệm bên trong lời của Đức Chúa Trời thì bạn sẽ có một kinh nghiệm bên ngoài những lý luận. Trước đó tôi có một lý luận nhưng bây giờ tôi có một kinh nghiệm nơi Chúa.”

Kinh nghiệm đặt cơ sở nơi Kinh Thánh luôn luôn tốt hơn lý luận. Bằng cớ khởi đầu Đức Thánh Linh đúng như theo lời Chúa tức là nói tiếng lạ. (Để nghiên cứu thêm về đề tài này, hãy xem cuốn bài học Kinh Thánh của Mục Sư Kenneth E. Hagin, The Holy Spirit and His Gifts).

Chúng ta cũng cần biết rằng ân tứ tiếng lạ có sự thông giải là nét đặc trưng của thời đại này thời đại Tân Ước, thời đại Ân điển. Tất cả các ân tứ của Thánh Linh khác được biểu hiện ở Cựu Ước cũng như ở Tân Ước ngay cả trong đời sống phục vụ của Jêsus. Tất cả các ân tứ khác, Thánh Linh khác cũng đều được biểu hiện ngoại trừ tiếng lạ và thông giải tiếng lạ.

Bởi vì tiếng lạ và thông giải tiếng lạ là nét đặc trưng của thời đại Hội Thánh này. Đó là một lý do mà nó thường được phân phát và sử dụng trong Hội Thánh hơn những ân tứ khác của Đức Thánh Linh. Có một lý do khác mà dường như chúng ta có dư dật sự biểu hiện đặc biệt này.

Các Thứ Tiếng

Các thứ tiếng là lời nói siêu nhiên do Đức Thánh Linh ban cho. Nó là ngôn ngữ mà người nói không bao giờ học hay hiểu, tuy nhiên có các thứ tiếng không bao giờ người nghe không biết tôi nói điều đó, bởi vì đôi lúc những người có mặt sẽ hiểu ngôn ngữ mà một người có thể nhận lãnh khi người đó được đầy dẫy Thánh Linh lúc khởi đầu, hoặc ngay cả khi người đó giúp đỡ tiếng lạ nơi hội chúng.

Lần nọ có một đầy tớ Chúa kể với tôi về một chuyến đi đến Mêxicô, ông và vợ của ông đã ở nhiều ngày tại đó, và người đầy tớ Chúa này đã có cơ hội giảng một trong những nơi truyền giáo tại Mêxicô. Người đầy tớ Chúa này đem một số đồ đạc từ Hội Thánh của ông đến cho những người thiếu thốn ở Mêxicô.

Ông ta nói, “Tôi đã giảng năm đêm và giáo sĩ đã thông giải sứ điệp của tôi cho dân chúng trong tiếng Tây Ban Nha, đêm nọ tôi thấy một cảnh rất đẹp mà tôi chưa bao giờ thấy trong cuộc đời của tôi, có một người phụ nữ cao đẹp to lớn đến để nhận lãnh Thánh Linh. Quyền năng của Đức Chúa Trời giáng trên bà và bắt đầu nói trong tiếng Anh hoàn hảo nhất mà tôi đã nghe trong cuộc đời của tôi.” Tôi hiểu mọi thứ bà nói.

Người phụ nữ này chưa một ngày nào đến trường trong cuộc đời bà. Bà ta nói tiếng Tây Ban Nha gốc Mỹ La tinh. Nói cách khác, tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ mẹ đẻ của bà. Theo tự nhiên, thì bà không thể nói một lời tiếng Anh, nhưng khi bà ta nhận lãnh Thánh Linh với bằng cớ nói tiếng lạ thì bà ta đã nói ra ngôn ngữ với một số người đã biết được, nhưng với bà ta thì không biết, điều đó là thuộc linh đối với tôi. Tôi chưa bao giờ thấy cùng một điều tương tự như vậy.

Bởi vì nó được gọi là các thứ tiếng, nghĩa là các thứ tiếng đôi lúc một số người có mặt có thể biết thứ tiếng lạ. Tuy nhiên, điều này không phải luôn luôn là đúng, đôi lúc nói thứ tiếng lạ hoàn toàn cho người không biết đôi lúc tín hữu đang nói ngôn ngữ tiếng lạ bởi vì một câu Kinh Thánh khác chúng ta đọc, “..bởi chẳng ai nghe được người ấy lấy tâm linh mà nói ra các sự mầu nhiệm (I Cô-rinh-tô 14:2). Nhưng, cảm tạ Chúa Đức Chúa Trời có thể hiểu.

Tôi đã được Thánh Linh của Đức Chúa Trời ban cho để giúp đỡ tiếng lạ nơi hội chúng và đôi lúc trong sự cầu nguyện trong tiếng lạ và nói ra thứ tiếng biết được, có nghĩa là con người có thể biết nhưng đối với tôi thì không biết.

Chẳng hạn, lần nọ tôi ở trong buổi nhóm cầu nguyện với hai vị Mục Sư giáo phái được đầy dẫy Đức Thánh Linh, đó là một trong những buổi nhóm lớn nhất mà tôi đã từng tham dự. Chúng tôi đã cầu nguyện trong tiếng lạ một thời gian lâu và khi chúng tôi đang cầu nguyện tôi để ý rằng một trong những vị Mục Sư đã nhìn tôi nhiều lần, tôi tiếp tục cầu nguyện trong tiếng lạ sau đó tôi hỏi ông tại sao ông đã nhìn tôi.

Ông hỏi: “Anh có biết anh đang nói ngôn ngữ gì không?”

Tôi nói: “Không, tôi chỉ cầu nguyện.”

Ông nói: “Anh đang nói tiếng Tây Ban Nha.”

Tôi nói: “Tôi nói tiếng Tây Ban Nha thì tôi đâu có biết tôi chỉ cầu nguyện.”

Vị Mục Sư này nói: “Tôi nói tiếng Tây Ban Nha, và tôi có thể hiểu những gì anh nói, thật sự, anh không chỉ cầu nguyện, mà còn bỏ sự cầu nguyện và bắt đầu nói chuyện với tôi trong tiếng Tây Ban Nha, tôi hiểu những gì anh nói.”

Đức Thánh Linh đang nói với vị Mục Sư này trong ngôn ngữ mà ông ta có thể hiểu tiếng lạ đối với tôi thì không biết, nhưng đối với vị Mục Sư này thì lại biết tôi không biết một chữ nào, tôi nói bởi vì tôi không thể nói tiếng Tây Ban Nha nhưng tôi biết là tôi được Thánh Linh cảm mến để nói ra sứ điệp đó. Chính là lời nói cảm mến trong ngôn ngữ biết được mà đối với tôi thì không biết.

Chỉ sau khi tôi nói sứ điệp đó trong tiếng lạ cho ông, thì quyền năng Đức Chúa Trời giáng trên ông và ông sấp mặt xuống đất Đức Thánh Linh ban cho một khải tượng và ông nằm đó khoảng 40 phút.

Vị Mục Sư này có một Hội Thánh khoảng hai ngàn tín hữu. Một chấp sự đầy dẫy Thánh Linh trong Hội Thánh của ông đã trả chi phí để vị Mục Sư này đến dự hội nghị này. Vị Mục Sư giáo phái này đã chấp nhận lời đề nghị của vị trưởng lão và đã được thuyết phục về lẽ thật của Lời Chúa về thực tại của Thánh Linh Đức Chúa Trời.

Bạn thấy không, đôi lúc tiếng lạ đối với người này thì không biết, nghĩa là chỉ có Đức Chúa Trời mới biết tiếng lạ. Nhưng đôi khi con người cũng biết tiếng lạ. Một ví dụ khác về điều này là một trường hợp đã xảy ra một lần nọ với một người phụ nữ là một giáo sĩ đi đến Ấn Độ. Bà ta ở nhà nghỉ phép và không biết bà có nên trở lại Ấn Độ hay không, trong lúc bà tại viện Kinh Thánh, một trong những sinh viên đã đứng lên trong Hội Thánh và bắt đầu nói tiếng lạ mà không có sự thông giải gì cả.

Khi họ chờ đợi thắc mắc thì bà ta đứng lên và nói, “Sinh viên đó đang nói một trong những thổ ngữ mà được nói ở Ấn Độ mà tôi hiểu mọi lời mà anh ta nói sứ điệp đó là dành cho tôi nên không có sự thông giải. Trong sứ điệp đó Đức Chúa Trời phán với tôi và nói là Ngài muốn tôi đi trở lại Ấn Độ và Ngài đang nói với tôi những gì phải làm.”

Bà ta hiểu được ngôn ngữ và bà ta biết người sinh viên trường Kinh Thánh đó không biết ngôn ngữ này. Cảm tạ Chúa về những ân tứ siêu nhiên của Thánh Linh.

Tầm Quan Trọng Của Việc Nói Tiếng Lạ

Một số người nói ích lợi của việc nói tiếng lạ gì? Một số người đã được đầy dẫy Thánh Linh nói bằng cớ nói tiếng lạ nhưng họ không có lý do để tiếp tục nói tiếng lạ sau khi kinh nghiệm khởi đầu.

Tôi phải thắc mắc về sự khôn ngoan của một người như thế, dường như đối với tôi rằng mọi người có thể đọc được thì đọc được lời Đức Chúa Trời cho mình và sẵn sàng thấy những gì Đức Chúa Trời nói về đề tài tiếng lạ (Giuđe 20; I Cô-rinh-tô 14:2,4,5,18) rất nhiều lần chúng ta đọc lời của Chúa bằng một thứ tiếng truyền thống. Nói cách khác, dù rằng chúng ta không nhận ý nghĩa đầy đủ những gì của lời Đức Chúa Trời nói bởi vì chúng ta tin rằng chúng ta đã biết lời Chúa nói gì rồi.

Tôi muốn bạn để ý, I Cô-rinh-tô 14 Phao lô biệt riêng cả chương về đề tài nói tiếng lạ, ông ta nói một ít về tiên tri và một ít về sự thông giải nhưng phần lớn chương chủ yếu nói về tiếng lạ, không có nhiều đề tài trong Kinh Thánh mà cả một chương phải dành riêng ra nói đến đề tài đó. Chẳng hạn cầu nguyện là một đề tài rất quan trọng nhưng không một nơi nào trong Kinh Thánh dành cả một chương cho cầu nguyện.

Dâng một phần mười và các của dâng cũng rất quan trọng phải không? Bạn không thể tiếp tục công việc của Chúa mà không có nó, tuy nhiên trong Kinh Thánh không có để cả một chương về đề tài dâng một phần mười và các của dâng.

Báp tem nước cũng là một chủ đề Kinh Thánh rất quan trọng. Nhưng bạn biết là có nơi nào trong Kinh Thánh để cả một chương nói về đề tài đó không? Không, bạn không thấy.

Sự tái sanh – một kinh nghiệm được sanh lại – là một kinh nghiệm hết sức quan trọng nhưng bạn có biết có nơi nào ở trong Kinh Thánh để cả chương về đề tài tái sanh không? Không, bạn không thấy bởi vì không có.

Có nhiều câu nói về sự tái sanh và đề tài này có một ý nghĩa quan trọng trong Kinh Thánh và là một đề tài gián tiếp của Tân Ước và vì mục đích này sự cứu chuộc nhân loại mà Jêsus đã đến. Tuy nhiên, sự tái sanh quan trọng chúng ta không thấy để cả chương cho riêng để tài này.

Có nhiều đề tài khác của Kinh Thánh cũng rất quan trọng, chỉ vì không có chương nào nói về các đề tài này không có nghĩa là nó không quan trọng ngược lại chúng ta cũng phải hiểu rõ rằng khi chúng ta xem toàn bộ một chương về một chủ đề, nó sẽ mang một ý nghĩa bởi vì Đức Chúa Trời sẽ không đặt những lời không cần thiết trong Kinh Thánh. Ngài không làm đầy lời của Ngài bằng những câu nói không cần thiết, vì vậy sự dạy dỗ về tiếng lạ phải là quan trọng bởi vì đã để một chương về điều đó trong lời của Ngài.

Để ý I Cô-rinh-tô 14:2, “Kẻ nói tiếng lạ là không thể nói với người ta rằng là nói với Đức Chúa Trời..” Phaolô không nói ở đây về việc giúp đỡ tiếng lạ nơi công chúng nơi hội chúng ông đang nói về việc tín hữu được đầy dẫy Thánh Linh nói tiếng lạ trong đời sống cầu nguyện riêng tư của mình.

Cũng đúng để cầu nguyện trong tiếng lạ tại Hội Thánh bởi vì bạn đi đến đó để thưa chuyện với Chúa và tìm kiếm Ngài. Khi tiếng lạ được giúp đỡ trong nơi hội chúng hay là trong một nhóm thì đó là Đức Chúa Trời đang phán với chúng ta.

Nói Tiếng Lạ Không Phải Khi Nào Cũng Là Sự Cầu Nguyện

Trong vòng những người Ngũ Tuần có nhiều quan niệm và sự dạy dỗ về tiếng lạ mà không phù hợp với lời Chúa chẳng hạn cách đây một thời gian tôi nghe một vị Mục Sư nói về một đề tài tiếng lạ trước một đám đông khoảng 900 người. Ông ta nói một số điều mà không thuộc Kinh Thánh. Tôi nghĩ rằng, tôi rất tiếc là ông ta nói điều đó bởi vì câu nói đó là không đúng.

Vị Mục Sư này đã dẫn sai lạc cả hội chúng bởi vì ông ta nói rằng tất cả việc nói tiếng lạ chỉ là cầu nguyện nhưng hết thảy nói tiếng lạ không phải là lời cầu nguyện. Ông ta lấy câu ở I Cô-rinh-tô 14 ở đây Phao lô nói “..kẻ nói tiếng lạ thì không phải nói với người ta bằng là nói với Đức Chúa Trời…” ám chỉ rằng câu này nói tất cả mọi người đều nói tiếng lạ. Sự thật là khi chúng ta cầu nguyện trong tiếng lạ trong đời sống cầu nguyện riêng chúng ta đang cầu nguyện trực tiếp với Đức Chúa Trời nhưng vị Mục Sư này đã không đề cập đến một cách sử dụng khác của tiếng lạ mà không phải là cầu nguyện.

Chẳng hạn, như nói các thứ tiếng nghĩa là qua đó Đức Thánh Linh nói qua tín hữu trong ngôn ngữ biết được thứ tiếng mà người nói không biết nhưng người khác lại biết. Nhưng do việc nói rằng tất cả tiếng lạ đều là cầu nguyện thì vị Mục Sư này cũng coi nhẹ ân tứ thông giải tiếng lạ mà qua đó Đức Chúa Trời phán với con người. Đó không phải là cầu nguyện mà là Đức Chúa Trời phán với con người. Vì vậy, lời nói của vị Mục Sư này rằng tất cả tiếng lạ là cầu nguyện không phù hợp với những gì lời Chúa.

Nói tiếng lạ được biểu hiện trong những cách khác, bên cạnh sự cầu nguyện. Như chúng ta đã nói trước đó, tiếng lạ có thể là một sự biểu hiện trong thứ tiếng biết được. Chẳng hạn tôi nêu cho bạn một ví dụ về một vị Mục Sư đã nghe tôi nói trong tiếng Tây Ban Nha dưới sự xức dầu của Đức Thánh Linh.

Nếu bạn hỏi tôi nói tiếng Tây Ban Nha tôi không thể nói được, tôi có thể biết tám, chín lời trong tiếng Tây Ban Nha và tôi có thể nói ba, bốn lời đó là đủ nhưng tôi đang nói một cách trôi chảy trong tiếng Tây Ban Nha dưới sự xức dầu Đức Thánh Linh.

Vị Mục Sư giáo phái này nói rằng trước hết tôi đang cầu nguyện rồi sau đó tôi bắt đầu nói với ông trong tiếng Tây Ban Nha nghĩa là Thánh Linh Đức Chúa Trời đang phán với ông, trong một ngôn ngữ mà ông có thể biết đó không phải là sự cầu nguyện. Tuy nhiên, đó là một sự biểu hiện về lời nói được cảm ứng ban cho trong thứ tiếng biết được.

Tôi tổ chức một buổi nhóm cho một vị Mục Sư đã làm một giáo sĩ cách đây nhiều năm tại Trung Hoa, trong buổi nhóm tôi nói trong một thứ tiếng mà tôi không biết tôi nhận biết rằng dường như là thứ tiếng của đông phương. Sau này ông ta và vợ của ông nói chuyện với nhau trong tiếng Trung Hoa và tôi nhận biết rằng tôi đã nói một số lời này.

Sau này, người phụ nữ này nói với chồng bà ta: “Anh có biết anh Hagin nói gì không?” Chồng của bà nói rằng ông đã hiểu ít nhất là một nữa và người vợ cũng đã hiểu hầu hết. Và kể từ khi họ đến Tây Ban Nha một số năm trước đây vị Mục Sư này nói rằng tôi không nói thổ ngữ nơi vùng mà họ đã sống ông ta đã thông giải bởi Thánh Linh sứ điệp trong tiếng lạ và ông ta hiểu bằng tâm trí khoảng 50, 60% những gì tôi nói trong tiếng Trung Hoa. Đức Thánh Linh đang dùng tôi để ban sứ điệp trong tiếng lạ mà không phải là sự cầu nguyện đó là sứ điệp cho con người cho những người nghe.

Lần nọ, tôi đang giảng tại buổi nhóm tại đông nam Phôma. Một buổi tối khi chúng tôi rời khỏi, thì trời bắt đầu mưa. Vợ tôi và tôi cho một người đàn bà đang đứng ở đó quá giang về nhà.

Người đàn bà này nói, “Tôi thuộc về một Hội Thánh khác nhưng chúng tôi sống gần đây vì vậy tôi có thể đi đến Hội Thánh này, tôi muốn hỏi ông một câu. Trước hết, để tôi kể cho ông biết con trai của tôi ở trong quân đội và sau chiến tranh nó ở tại Đức một thời gian. Nó đến với tôi một đêm nọ trong buổi nhóm này và hỏi về ông Hagin bởi vì trong lúc kết thúc sứ điệp anh đã nói tiếng lạ.

Đứa con trai của tôi hỏi tôi: “Ủa, người đang nói trong tiếng Đức là ai vậy?”

Người đàn bà đó nói, “Tôi đã nói cho nó rồi. Ấy là anh Hagin chớ ai nữa.”

Rồi thì tôi hỏi con trai của tôi, “Có phải anh Hagin nói tiếng Đức không.”

Con trai của tôi nói: “Vâng.”

Người đàn bà này tiếp tục, “Rồi thì con trai của tôi nói, ‘Một người khác đứng lên và dịch sứ điệp của ông ta cho nó.’ Đứa con trai của tôi nói một ít tiếng Đức nhưng nó có thể hiểu sứ điệp mà anh đã nói trong tiếng lạ anh Hagin.”

Tôi hỏi con trai của tôi, “Người dịch cho anh Hagin đó có đúng không?”

Đứa con trai của tôi nói, “Anh đã dịch đúng. Anh đã không dịch chính xác từng chữ một nhưng anh đã đưa ra cái nghĩa những lời đã nói.”

Người đàn bà này nói, “Tôi bảo nó rằng anh không biết tiếng Đức anh Hagin anh có biết không?”

Tôi nói, “Không, tôi không biết một chữ nào trong tiếng Đức cả.”

Người phụ nữ này tiếp tục, “Tôi đã nói với con tôi rằng anh không biết tiếng Đức và đó là tiếng lạ mà có sự thông giải tôi nói với nó rằng là anh đang nói dưới sự thần cảm của Đức Thánh Linh. Và người đàn ông này cũng được Thánh Linh thần cảm để thông giải những gì anh nói.

Khi tôi nói với nó, “Tất cả những điều này đều có trong Kinh Thánh.” Thì nó hỏi: “Mẹ có chắc không?”

Tôi bảo với nó rằng: “Vâng, mẹ sẽ không biết nhiều nhưng mẹ đã học kể từ khi mẹ đến một vài buổi nhóm tối trong trại ở đây.”

Con của tôi nói: “Con tin rằng con sẽ đến buổi nhóm này.”

Người đàn bà này kết luận, “Đứa con của tôi không phải là Cơ Đốc Nhân nhưng điều đó đã tạo một ấn tượng trên nó và cảm ơn Chúa về ân tứ siêu nhiên của việc nói các thứ tiếng.”

Vào 1960, tại Mesa, Arizona, tôi đang tổ chức một buổi nhóm, vị Mục Sư nói với tôi về một thanh niên Do Thái, thanh niên này đã gia nhập không quân, cháu không có nhiều bạn bè vì vậy những người bạn trẻ Ngũ Tuần đã kết bạn với cháu và bắt đầu liên kết với cháu. Người bạn đó mời cháu bé Do Thái này đến Hội Thánh nhưng nó không đi bởi vì nó không tin nơi Đấng Christ, Ngài là Đấng Messiah.

Nhưng khi cháu bé Do Thái này nói: “Thôi được, ta sẽ không theo kiểu đó. Mày là người duy nhất ở đây kết bạn với tao. Nên tao sẽ đi với mày.”

Vì vậy, nó đến Hội Thánh Ngũ Tuần và một phụ nữ đứng lên nói trong tiếng lạ, vị Mục Sư là người thường thông giải ông ta nói rằng mình không nhận được sự thông giải này, ông ta chờ đợi và không ai khác nhận được sự thông giải, kể cả người phụ nữ này cũng không được sử dụng trong ân tứ thông giải tiếng lạ, mặc dù bà có ân tứ đó.

Vị Mục Sư này nói, “Sau vài phút chờ đợi, chúng tôi tiếp tục buổi nhóm và sau khi kết thúc buổi nhóm tôi bắt tay với những người đứng trước cửa và khi cậu thanh niên Do Thái này hỏi tôi rằng người đàn bà nói với tôi là ai vậy. Tôi nói: “Cháu muốn nói gì?”

Chàng thanh niên nói, “Người đàn bà đứng lên trong buổi nhóm đã nói với tôi bà ta nói ngôn ngữ của tôi, bà ta kêu chính tên của tôi, bà ta hỏi tôi những gì mà tôi đang suy nghĩ, bà ta bảo tôi rằng Đấng Christ là Đấng Mêsiah mà tôi nên tin cậy Ngài.”

Vị Mục Sư này đã nói với cậu bé Do Thái, “Người phụ nữ ấy là người phụ nữ góa bụa bà ta chỉ học tới lớp năm, bà ta suốt ngày rửa chén để kiếm sống, bà ta không nói bất cứ một thứ tiếng của nước nào.”

Vị Mục Sư gọi người phụ nữ này đến và giới thiệu bà cho cậu bé Do Thái, vì vậy cậu bé này có thể biết được rằng bà ta là một người phụ nữ thất học.

Cậu bé Do Thái này nói: “Tôi phải suy nghĩ về điều này và nó đã trở lại đêm Chủ nhật tới và được tái sanh.”

Cậu bé Do Thái này tiếp nhận Đấng Christ là Đấng Mêsiah làm Cứu Chúa của mình là do phép lạ của người đàn bà đó đứng lên và nói sứ điệp trong tiếng lạ. Bà ta không cầu nguyện, bà ta ban phát sứ điệp trong thứ tiếng biết được, tất cả lời nói trong tiếng lạ không phải là cầu nguyện bất kể là người nào đã nói với bà.

Sự thật là một khía cạnh của việc nói tiếng lạ là cầu nguyện, tiếng lạ có thể được sử dụng trong sự cầu nguyện và thật ra không một người nào có một đời sống cầu nguyện một cách thành công mà không cầu nguyện trong tiếng lạ. Có lẽ bạn mạnh mẽ trong Chúa mà không cầu nguyện trong tiếng lạ nhưng bạn sẽ quyền năng hơn trong Đức Chúa Trời qua sự cầu nguyện tiếng lạ. Kẻ nói tiếng lạ thì không phải nói với người ta bằng là nói Đức Chúa Trời bởi chẳng ai nghe vì người ấy lấy tâm linh mà nói ra những sự mầu nhiệm (I Cô 14:2).

Bản dịch Mofatt của I Cô-rinh-tô 14:2 nói rằng khi một người nói tiếng lạ, “ …người đó đang nói những bí mật thiên thượng trong Thánh Linh.” Đức Chúa Trời đã hoạch định những phương tiện mà qua đó chúng ta có thể nói một cách siêu nhiên với Ngài, qua việc nói tiếng lạ một người có thể nói những bí mật thiêng thượng với Chúa.

Tiếng Lạ: Một Phương Tiện Để Gây Dựng Chính Mình Về Thuộc Linh

Tiếng lạ cũng là phương tiện để gây dựng chính mình về thuộc linh. Ở I Cô-rinh-tô 14:4 Phaolô nói, “Kẻ nói tiếng lạ tự gây dựng cho mình…” Điều đó có nghĩa rằng người đó tự gây dựng về phần thuộc linh.

GIU-ĐE 20

“Nhưng anh em yêu dấu ơi, anh em hãy tự gây dựng mình trên đạo chí thánh. Cầu nguyện trong Thánh Linh”

Câu này không nói cầu nguyện trong Thánh Linh sẽ ban cho bạn đức tin nhưng nói rằng cầu nguyện trong Thánh Linh sẽ gây đức tin chí thánh của bạn. Cầu nguyện tiếng lạ sẽ gây dựng đức tin mà bạn đã có rồi, đó là phương tiện để gây dựng thuộc linh.

Tôi đã có kinh nghiệm khi tôi là một Mục Sư của Hội Thánh, cộng đồng đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi tình cờ ở trong một căn nhà của một Cơ Đốc Nhân tốt bụng. Bác sĩ nói với người phụ nữ của gia đình này bà đã bị đau bao tử và họ đã nói riêng với chồng bà là họ nghĩ rằng có lẽ bịnh này sẽ thành ung thư bao tử bà ta sẽ không ăn bất cứ thứ gì ngoại trừ ăn các thức ăn của trẻ em và một vài cái trứng trộn với sữa. Và bà ta rất đau đớn, trong bao tử bà ta bị bịnh trầm trọng.

Tôi không ở đó khi bà ta nhận lãnh trong Thánh Linh, sau này nhưng bà ta có kể với tôi về kinh nghiệm của việc đầy dẫy tiếng lạ. Không một người nào cầu nguyện cho bà ta để được chữa lành, nhưng từ lúc bà ta nhận lãnh Đức Thánh Linh bà ta được chữa lành, tức thì và ăn bất cứ thứ gì bà muốn bà ta được chữa lành hoàn toàn.

Tôi tin nơi sự chữa lành thiên thượng bởi vì lời Đức Chúa Trời nói về điều đó, và bởi vì chúng tôi đã vực dậy khỏi giường bịnh sắp chết, một người mà có thể đem đến cả sự chữa lành và phước hạnh. Người phụ nữ này là một tín hữu một con cái của Chúa và tôi xem bà như là một Cơ Đốc Nhân rất kỳ diệu, thật ra tôi nghĩ bà là một trong những người phụ nữ Cơ Đốc kỳ diệu nhất mà tôi đã gặp. Sau khi người đàn bà này nhận Đức Thánh Linh và bắt đầu cầu nguyện trong tiếng lạ, bà đã gây dựng chính mình trên đức tin chí thánh của bà. Và đức tin của bà bắt đầu vận hành.

Tôi đã thấy điều đó xảy ra nhiều lần với những người ở trong tình trạng bất trị đã nhận báp tem Thánh Linh nói tiếng lạ và được chữa lành. Tôi đã cầu nguyện cho một số những người này trước đó và họ không nhận sự chữa lành khi tôi cầu nguyện cho họ vì một lý do này hay một lý do khác. Chúng ta biết rằng nói tiếng lạ là một ích lợi thuộc linh vô cùng đối với một người nó sẽ xây dựng người đó.

Tiếng Lạ: phương tiện để ca ngợi Đức Chúa Trời

Nói tiếng lạ cũng là một cách để chúng ta tôn cao Chúa, Kinh Thánh nói ở Công vụ 10:46 về Cọt nây và gia đình của ông, “Họ nghe hết thảy đều nói tiếng lạ và TÔN CAO ĐỨC CHÚA TRỜI..”

Tôi là một Mục Sư Cơ Đốc trong nhiều năm trước khi tôi nhận lãnh báp tem Thánh Linh, tôi thường đi xuống kho và đứng tại chỗ cỏ khô để cầu nguyện. Tôi cầu nguyện và có những thì giờ kỳ diệu với Chúa trong sự cầu nguyện.

Tuy nhiên, tôi vẫn gặp phải những lúc thất vọng mặc dù tôi được phước tôi cố gắng để nói với Chúa tôi yêu mến Chúa thế nào. Tôi thường dùng những tính từ miêu tả mà tôi sử dụng tùy ý để nói với Chúa rằng Ngài kỳ diệu làm sao nhưng tôi mệt mỏi trong từ vựng của tôi và để trong sự cầu nguyện có một cảm giác thất vọng trong tâm linh của tôi nói những gì tôi muốn nói. Tâm linh tôi cảm thấy giống như là tôi đã mệt mỏi.

Nó cũng giống như đi ăn ở nhà hàng tôi không muốn trả tiền khi tôi ăn, tôi không muốn đứng lên để đi đến chỗ thu tiền để trả tiền khi mà bao tử của tôi vẫn còn kêu anh đã lừa tôi. Tôi rời khỏi nơi cầu nguyện mà lòng không thỏa mãn tâm linh thì đang kêu gào, “Anh đã lừa tôi!”

Tôi không biết tôi đang sai trật điều gì, tâm linh vẫn kêu gào, “Anh đã lừa tôi!” Tôi biết rằng tôi là một con cái Chúa, tôi biết rằng tôi đã được chữa lành bởi quyền năng của Đức Chúa Trời. Tôi biết rằng tôi đã được vực dậy khỏi giường bệnh sắp chết, tôi biết Đức Chúa Trời đã kêu gọi tôi để giảng, tôi đã giảng và thấy nhiều người đã được cứu. Tôi thấy một số người được chữa lành nhưng khi tôi ra khỏi nơi cầu nguyện một điều gì đó bên trong tôi nói rằng ngươi đã lừa dối ta, bởi vì tâm linh tôi muốn cầu nguyện, cũng vậy, ngoài sự hiểu biết của tôi, tâm trí tôi.

I Cô-rinh-tô 14:14

“Vì nếu tôi cầu nguyện trong tiếng lạ thì tâm linh tôi cầu nguyện nhưng tâm trí tôi lại bất động.”

Một điều mà tôi cảm kích về việc đầy dẫy Thánh Linh là nói tiếng lạ, từ ngày tôi được đầy dẫy Thánh Linh cho đến hôm nay tôi đã thờ phượng và tôn cao Chúa bằng sự cầu nguyện và hát trong tiếng lạ và tôi đã thông công với Đức Chúa Trời bằng chính phương tiện này.

Tôi chưa bao giờ rời khỏi nơi cầu nguyện mà tâm linh tôi kêu gào “Anh đã lừa dối tôi!” Tôi chưa bao giờ rời khỏi nơi cầu nguyện với cảm giác rằng tôi không nói những gì tôi muốn nói bởi vì tâm linh tôi đã được mặc lấy một cách siêu nhiên để nói những gì muốn nói qua Thánh Linh cư ngụ trong tôi.

Tôi không lý luận về điều này nhưng tôi cảm thấy tiếc cho những người không thấy lẽ thật của Kinh Thánh về việc cầu nguyện trong tiếng lạ. Tôi muốn họ vui hưởng phước hạnh của Đức Chúa Trời, ngợi khen Chúa nếu tôi có một điều gì đó tốt lành thì tôi muốn người khác sẽ vui hưởng, tôi không muốn ích kỷ còn bạn thì sao?

Tôi thường ăn nhiều kem, vợ tôi biết công thức làm kem trái cây, tôi nghĩ rằng đó là loại kem ngon nhất mà tôi đã ăn, vì vậy tôi muốn chia sớt cho một phụ nữ khác muốn công thức đó và vợ tôi đã chia sẻ công thức đó cho bà.

Khi tôi có một điều gì tốt lành, tôi muốn chia sẻ với một người nào khác, tôi không muốn lý luận với bất cứ ai rằng kem đó là tốt nhất hay không? Tôi chỉ muốn chia sẻ với người đó và đưa người đó cái công thức. Nói theo thuộc linh, nếu tôi có một điều gì tốt lành thì tôi cũng muốn chia sẻ với người khác.

Tôi muốn mời bạn tiến đến những kinh nghiệm của Kinh Thánh về việc nói tiếng lạ, và bắt đầu thông công với Đức Chúa Trời một cách siêu nhiên qua việc cầu nguyện trong Thánh Linh. Đức Chúa Trời muốn làm nhiều điều hơn cho bạn, Ngài muốn thông công với bạn trong một phương tiện hiệu quả hơn là qua ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn, Ngài muốn thông công với bạn một cách siêu nhiên qua Đức Thánh Linh quý báu.

Tiếng Lạ: Phương Tiện Để Cầu Nguyện Cách Siêu Nhiên

Tôi muốn mọi Cơ Đốc Nhân hãy biết sự vui mừng của sự thông công với Chúa trong Thánh Linh. Như chúng ta đã bàn trước đó Đức Thánh Linh ở trong bạn có thể giúp đỡ bạn nói. Kinh Thánh nói, “…tâm linh của tôi [bởi Thánh Linh ở trong tôi] cầu nguyện ..” (I Cô-rinh-tô 14:14).

Tôi không thể đánh giá quá cao loại cầu nguyện này. Nó rất có ý nghĩa cho đời sống của tôi, đời sống cá nhân của tôi. Thật ra thì ở đời này không có cách nào để đánh giá giá trị của lời cầu nguyện này. Tôi không hề đánh giá quá cao giá trị của việc cầu nguyện trong tiếng lạ.

Chẳng hạn, nhiều năm tôi đã đi xa nhà và nhiều lần nếu có gì xảy ra tại nhà mà tôi cần phải nhận biết, thì Đức Thánh Linh tức thì cảnh báo tôi trong tâm linh. Tôi thức dậy nửa đêm và có một điều gì đó bên trong tôi nói rằng có điều không hay và một trong những thành viên của tôi gặp rắc rối, thành viên trong gia đình của tôi gặp rắc rối. “Có gì đó đã sai trật.”

Tức thì tôi nói với Đức Thánh Linh: Không, con không cầu nguyện với Đức Thánh Linh nhưng Ngài là một thân vị, Ngài là một thân vị thiên thượng và Ngài ở với con nên con thưa chuyện với Ngài, con không biết có gì sai trật nhưng Ngài biết mọi sự, Ngài ở trong con như là Đấng Christ đã giúp đỡ con cầu nguyện về hoàn cảnh hay là tình huống mà theo cái cách mà đáng nên cầu nguyện.

Sau đó, tôi bắt đầu cầu nguyện trong tiếng lạ, tôi cứ cầu nguyện tiếp tục trong tiếng lạ, tôi cầu nguyện nhiều sáu giờ trong tiếng lạ và nhiều lần Ngài cho tôi biết tôi đang cầu nguyện gì và trả lời của tôi trong tâm linh. Ngài tỏ cho tôi câu trả lời ngay lúc đó hay là không, dù Ngài có tỏ cho tôi câu trả lời ngay lúc đó hay là không, thì vài ngày sau tôi thấy tình huống đó đã trở nên tốt đẹp. Chúng ta có thể làm việc cho Chúa bằng cách cầu nguyện một cách siêu nhiên trong tiếng lạ.

Hầu như là 50% tôi đều cầu nguyện trong tiếng lạ chẳng hạn nếu con gái hay con trai của tôi, hay là một thành viên trong gia đình của chúng nó gặp rắc rối thì tôi không biết rắc rối đó là gì, tôi chỉ thưa với Chúa rằng tôi không biết cầu nguyện như đáng phải cầu nguyện, nhưng tôi ngữa trông nơi Đức Thánh Linh để giúp đỡ tôi và đôi lúc tôi cầu nguyện cho con của tôi một giờ trong tiếng lạ.

Đôi lúc tôi có một khải thị hoặc là Đức Chúa Trời bày tỏ cho tôi câu trả lời, bày tỏ cho tôi chính xác những gì phải làm. Dẫu rằng bạn có khải thị về một hoàn cảnh mà bạn đang cầu nguyện hay không và cứ tiếp tục cầu nguyện hay không và cứ tiếp tục cầu nguyện trong tiếng lạ bởi vì Đức Thánh Linh biết, và Ngài sẽ ở với bạn để giải quyết nan đề. Loại cầu nguyện này sẽ thực hiện được công việc và không có điều gì khác có thể thay thế.

Một người bạn mà tôi đã biết từ khi anh ta còn bé, giờ thì anh đã thành một mục sư. Lúc anh ta khoảng hai mươi tuổi, anh ta đi đến giảng tại một buổi nhóm vào một buổi tối nọ, và trên đường về nhà, một gã đang lái xe loạn choạng đi trên xa lộ, rồi đụng vào phía trước chiếc xe của vị Mục Sư này.

Lúc này vị Mục Sư trẻ cùng vợ của ông đang sống với người cha của mình là một Mục Sư. Người cha này đã nhận một cú điện từ bệnh viện và nghe được nói rằng con của ông đã bị tai nạn xe hơi.

Khi vị Mục Sư này đến bệnh viện thì bác sĩ nói rằng cổ và lưng của con ông đã bị gãy, và nó sẽ bị bại từ lưng xuống và đã bất tỉnh. Bác sĩ nói rằng vị Mục Sư trẻ này có khả năng bị bại luôn, họ không chắc là anh ta có tiến triển gì hơn không? Thật ra thì bác sĩ không hiểu tại sao anh ta không chết và đã đặt anh ta vào chiếc băng ca. Cổ và lưng của anh ta đều bị gãy và anh ta đang bất tỉnh. Người cha ở bên cạnh giường của người con trai mình suốt đêm và đứa con lại tỉnh trở lại nhưng sau đó thì cũng nằm bất tỉnh.

Đêm hôm sau khi người cha đến bệnh viện thì người thanh niên trẻ này vẫn còn bất tỉnh, người cha nói với y tá rằng ông sẽ ở lại và cầu nguyện bên cạnh giường của đứa con trai mình.

Người Mục Sư trẻ này tỉnh trở lại một thời gian vào đêm đó, người cha nói với đứa con trai của mình, hãy nháy mắt nếu anh ta hiểu những gì ông đang nói và người con đã nháy mắt thì người thanh niên trẻ này lại nằm hôn mê trở lại. Người cha ở bên cạnh giường và cầu nguyện. Ông ta bắt đầu cầu nguyện vào lúc 8 giờ tối và lúc 12 giờ trưa người cha lại vẫn cầu nguyện trong tiếng lạ, ông ta đã nghe y tá bước vào nhưng ông ta vẫn không mở mắt ra, ông ta vẫn cứ tiếp tục cầu nguyện, ông ta cầu nguyện khoảng 10 giờ trong tiếng lạ.

Sáng sớm hôm sau, khoảng sáu giờ người cha lại thức dậy và đến bên cạnh giường con của mình, ông ta thấy rằng người con trai đang nằm ở đó mắt mở ra, ông ta hỏi đứa con của mình anh ta có thể nghe ông, và con trai bắt đầu nói và bảo là anh ta có thể. Người thanh niên này đã nói với cha mình rằng anh đã bình phục và Chúa đã chữa lành anh ta. Người thanh niên này bắt đầu ngọ nguậy ngón tay và ngón chân và anh ta có một cảm giác trong toàn bộ thân thể của anh ta.

Y tá và bác sĩ bước vào và họ nói rằng điều này hoàn toàn kinh ngạc đó là một phép lạ, người Mục Sư trẻ này đã nói Đức Chúa Trời đã chữa lành anh ta, và anh ta muốn bác sĩ hãy khám nghiệm lại. Anh ta nói bác sĩ rằng anh ta đã thấy hai cái xương gãy ở lưng và cổ đều đã được chữa lành, và anh ta đã hoàn toàn bình phục.

Sau khi thuyết phục nhiều rồi, bác sĩ đã đem người Mục Sư trẻ này chụp x-quang, cột sống của anh và bác sĩ trở lại và nói rằng ông ta không thể tin được, ông ta không thấy được cái xương lưng nào đã bị gãy Đức Chúa Trời đã vá nó rồi đến nỗi xương này nó bình thường như trước đó. Bác sĩ khám nghiệm x-quang trở lại và vẫn không thấy gì cả. Họ giữ vị Mục Sư trẻ này ở lại hai ngày để khám nghiệm trở lại và nói với anh ta hãy mang cái vòng đeo cổ một thời gian nhưng khi anh ta về nhà thì anh ta lấy nó ra.

Nhiều năm sau người thanh niên này vẫn còn khỏe mạnh. Anh ta đi ra rao giảng Phúc âm trong nhiều năm, Hội Thánh đã cầu nguyện về điều đó và người cha đã hoàn thành công việc khi ông ta bắt đầu cầu nguyện trong Thánh Linh, ông ta nhận sự giúp đỡ của Đức Thánh Linh bạn sẽ thêm quyền năng trong sự cầu nguyện 100% qua sự cầu nguyện trong tiếng lạ.

Nhiều lần tôi đã cầu nguyện tiếng lạ trong nhiều giờ, và trong lúc đó tiếng lạ đã thay đổi và tôi đã nói một nữa là các thứ tiếng thay bằng ngôn ngữ khác nhiều lần, thứ tiếng lạ thay đổi Đức Chúa Trời cho tôi thấy những người ngoại quốc. Tôi đã thấy những tòa nhà ngoại quốc. Cảnh tượng đó cứ ở trước mặt tôi luôn luôn. Khi tôi cầu nguyện trong tiếng lạ tôi không biết rằng tôi đang cầu nguyện thứ tiếng gì, nhưng tôi biết rằng tôi đã cầu nguyện cho những người ngoại quốc ở trong tiếng mẹ đẻ của họ.

Trong một số trường hợp, tôi bắt gặp những tạp chí Ngũ Tuần và nhìn thấy những bức tranh của những người mà tôi đang cầu nguyện. Tôi đọc về những cuộc phấn hưng đã bùng nổ ở những vùng đó và tôi tin rằng Thánh Linh Đức Chúa Trời đã khiến cho tôi có khả năng dự phần trong điều đó, bạn có thể ở nhà nhưng có thể tham gia vào công việc của Đức Chúa Trời trên khắp thế giới có nhiều cách hơn là chỉ để đi ra và đem Phúc Âm cho khắp thế giới.

Lời Cầu Nguyện Trong Tiếng Lạ Là Lời Cầu Nguyện Không Ích Kỷ

Có những người đại diện ở những quốc gia khác mà chúng ta cần hổ trợ trong sự cầu nguyện. Lời cầu nguyện của chúng ta không chỉ chú trọng vào chính mình, đôi lúc mức độ mà chúng ta cầu nguyện là chỉ cho gia đình mình, một số Hội Thánh chỉ cầu nguyện cho Hội Thánh địa phương và những lời cầu nguyện cho những người này thật là ích kỷ. Chúng ta cần quan tâm đến mọi người ở khắp mọi nơi chúng ta cần có một khải tượng khắp thế giới.

Tôi tin rằng chúng ta nên quan tâm đến Hội Thánh địa phương và chắc chắn chúng ta nên cầu nguyện cho chính gia đình chúng ta nhưng chúng ta không chỉ cầu nguyện cho gia đình, Hội Thánh của chúng ta mà bỏ lơ mọi điều khác.

Một số người không quan tâm về người khác, tôi nhớ khi ở trong vòng những người Ngũ Tuần chúng tôi cứ theo đuổi việc cứu rỗi linh hồn, chúng tôi không quan tâm người đó là ai, họ xuất thân từ những Hội Thánh giáo phái nào chúng tôi muốn thấy những linh hồn được cứu và được báp tem bởi Thánh Linh. Và tôi vẫn theo cách đó. Tôi không bao giờ thay đổi.

Cũng vậy, có những người luôn luôn có thái độ trong cuộc sống, tôi sẽ nhận được cái gì đây? Điều đó cũng là sự ích kỷ và chứng tỏ là thiếu sự cầu nguyện trong Thánh Linh và bước đi trong ánh sáng của Lời Chúa.

Chẳng hạn, một lần nọ tôi được mời để tổ chức một buổi nhóm tại một phòng nọ, sáu Hội Thánh sẽ hợp tác với nhau và một người làm giám đốc trong buổi nhóm của tôi đã quyết định thiết lập buổi nhóm. Chúng tôi đã bỏ hàng trăm đô la để quảng cáo và mỗi Hội Thánh này sẽ chia sẻ giá cả của việc quảng cáo, tuy nhiên, giờ phút cuối cùng thì năm trong số sáu vị Mục Sư này đã rút khỏi buổi nhóm. Vị giám đốc của tôi đã hỏi những vị Mục Sư này, tại sao họ không đến tham gia buổi nhóm toàn thành phố này.

Vị Mục Sư này đáp, “Chúng tôi vẫn nghĩ về điều đó, nếu chúng tôi đi đến Hội Thánh dự buổi nhóm đó, thì một số tín hữu trong Hội Thánh chúng tôi có thể đi và họ sẽ quyết định ở lại. Vậy chúng tôi sẽ không đi đến buổi nhóm.”

Vi giám đốc của tôi nói rằng, “Tại sao, Anh Hagin ơi, tôi sẽ làm điều gì đây? Tôi đã nói với anh Hagin rằng hết thảy các anh đều hợp tác và ông ta đã bỏ một số tiền để quảng cáo cho buổi nhóm này rồi và nói rằng chúng tôi không thể giúp đỡ điều đó chúng tôi sẽ không ủng hộ buổi nhóm!”

Vị giám đốc của tôi nói rằng, “Anh Hagin sẽ nghĩ các anh là những tên nói láo, nếu đó không phải là nói láo thì hãy cho tôi biết nó là gì. Nếu một người bán một chiếc xe hơi chẳng hạn thì người đó nói với các anh rằng chiếc xe này tốt hoàn toàn, tôi đã lái và nói rất là tốt không có gì trục trặc cả đó là chiếc xe riêng của tôi rồi nếu các anh mua chiếc xe đó mà thấy chiếc xe đó không phải là chiếc xe riêng của anh ta. Và anh ta cũng không biết những gì anh ta sắp nói chiếc xe này cần phải sửa chữa nhiều thì liệu các anh có cho rằng người đó có nói láo không?

Họ trả lời rằng, “Vâng.”

Ông ta nói, “Người đó sẽ không nói láo vì chiếc xe cũng chẳng khác gì, các anh không nói láo về những buổi nhóm này.”

Những người Mục Sư mà rút ra khỏi buổi nhóm đó nhưng chúng tôi cứ tiếp tục và chúng tôi có những buổi nhóm lớn lao phước hạnh. Trong nhà đầy người và một số tín hữu của những Hội Thánh của các vị Mục Sư này cũng đã tham dự buổi nhóm.

Chúng ta không nên cầu nguyện với một thái độ rằng tôi sẽ nhận được gì nếu chúng ta làm được? Điều đó dẫu là chúng ta là một người giảng dạy hay là một người nhân sự chúng ta cũng đều sai trật. Những vị Mục Sư này đã không cầu nguyện nhiều trong tiếng lạ và không ăn nuốt lời Chúa.

Chúng ta không để thì giờ cầu nguyện trong tiếng lạ và thông công với Đức Chúa Trời thì tình yêu và bản chất với Đức Chúa Trời sẽ không thấm vào con người của chúng ta. Chúng ta càng cầu nguyện trong tiếng lạ thì chúng ta sẽ không ích kỷ trong lời cầu nguyện chúng ta và nó sẽ bày tỏ mối liên hệ giữa chúng ta đối với những người đồng công.

Như tôi đã nói, tiếng lạ là cánh cửa để bước vào sự siêu nhiên trong đời sống Cơ Đốc, chúng ta có những phước lành kỳ diệu dự trữ cho các tín hữu nhận lãnh Đức Thánh Linh với bằng cớ nói tiếng lạ, và một khi bạn đã có kinh nghiệm khởi đầu, bạn sẽ tiếp tục giữ tiếng lạ như là một dòng suối tuôn tràn trong đời sống của bạn. Để đạt đến tiềm năng mà chúng ta có trong Đấng Christ về đời sống, thật sự cầu nguyện siêu nhiên chúng ta không thể bỏ lơ ân tứ nói tiếng lạ quý báu này.

 

(Nguồn: Cầu Nguyện Hiệu Quả, Kenneth E. Hagin)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan