4 Dấu Hiệu Cảnh Báo Bạn Đang Xa Rời Lẽ Thật

Share

Hiếm có ai quyết định từ bỏ lẽ thật. Nhưng thường là người ta đi xa rời khỏi lẽ thật. Nó xảy ra khi bạn không có một mục tiêu riêng biệt để neo bạn với lẽ thật để rồi bạn không có neo giữ mình và bạn bị cuốn trôi ra khỏi lẽ thật.

Bạn không muốn là một người như vậy. Bạn cần phải được cảnh báo. 

Bạn có thể biết một ai đó đang lang thang ra khỏi lẽ thật, và Chúa dùng bạn đem một người lang thang như vậy trở về và giúp người này bám rể vào lẽ thật.

Nhận ra những dấu hiệu cảnh báo

Có thể tạm kể ra 4 dấu hiệu cảnh báo rằng một người đang trong sự nguy hiểm đi ra khỏi lẽ thật. Những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn thấy ra chúng:

1. Tôi có luôn luôn tìm kiếm một cái gì mới ngoài Chúa không? 

[bs-quote quote=”… cũng đừng bận tâm đến những chuyện huyễn hoặc và những gia phả bất tận” style=”style-19″ align=”center” author_job=”1 Ti-mô-thê 1:4 (BTTHĐ 2010)”][/bs-quote]

Nếu thật bạn là như vậy, bạn đang có nguy cơ đi xa khỏi lẽ thật vì những chuyện huyễn và gia phả bất tận là như vậy – là một cái gì mới ngoài Đấng Christ. Người đâm rể sâu trong Đấng Christ tìm sự thỏa lòng trong Ngài – như hàng triệu người tin kính khác. 

2. Tôi có thích nói ngoài miệng trong khi tránh né hành động?

[bs-quote quote=”Một số người … đã sa vào những cuộc tranh luận rỗng tuếch” style=”style-19″ align=”center” author_job=”1 Ti-mô-thê 1:6″][/bs-quote]

Họ cứ nói mãi và nói mãi về cách chúng ta phải làm điều này và điều nọ, nhưng khi mọi sự rõ ra thì những lời thiêng liêng của họ che dấu một đời sống bất khiết. Nếu bạn thấy Kinh Thánh là một cuốn sách của những tư tưởng để thảo luận hơn là LẼ THẬT PHẢI ĐƯỢC VÂNG PHỤC, bạn chỉ là một người đi lang thang ra khỏi lẽ thật.

3. Tôi chỉ muốn dạy hơn là muốn học? 

[bs-quote quote=”… họ muốn làm thầy dạy luật” style=”style-19″ align=”center” author_job=”1 Ti-mô-thê 1:7″][/bs-quote]

Những người này muốn một vị trí trong hội thánh. Họ muốn làm thầy dạy hơn là người học hỏi. Nếu bạn yêu thích việc dạy người khác nhưng không yêu thích học hỏi, bạn đang ở trong sự nguy hiểm đi ra khỏi lẽ thật. 

4. Mức tự tin vào chính mình cao hơn mức mình hiểu biết?

[bs-quote quote=”…họ muốn làm thầy dạy luật mà không hiểu lời mình nói hoặc điều mình quả quyết” style=”style-19″ align=”center” author_job=”1 Ti-mô-thê 1:7″][/bs-quote]

Những người này tự tin quá độ, lớn tiếng về những điều lớn lạ, nhưng Phao-lô nói họ không biết họ nói gì. Tôi đã từng nhiều lần gặp chuyện này.

Một người chỉ có sự hiểu biết lẽ thật cạn cợt, đọc một cuốn sách hay nghe một buổi nói chuyện và quá phấn khởi, rồi bất thình lình cảm thấy là với một chút kiến thức đó, mình biết nhiều hơn những người thầy của mình. Người này cho là mình biết điều hội thánh cần, điều hội thánh nên làm.

Người này cảm thấy rằng hội thánh phải cho mình một chỗ đứng vì mình đã khám phá ra những điều đó. Nhưng khi người ta không đón nhận điều anh “khám phá”, anh trở nên giận dữ, giáo điều và tranh chiến. Anh thấy anh là người duy nhất biết lẽ thật. Điều anh không thấy là anh đang đi ra khỏi lẽ thật.

 

Ngọc Nga

(Lược dịch theo: faithit.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan