Bảy Ảo Tưởng Sai Lầm Người Con Gái Cần Tránh

Share

Lời Chúa dạy những gì về thời trang, lả lơi và kết bạn nam nữ?

Các bạn có thả mình vào những điều dối trá của thế gian nói về ngoại hình, thân thể, quan hệ hay tình dục không? Coi chừng các bạn có thể có mà không biết đấy. Shannon Ethridge và Steve Arterburn nhận diện một số những ảo tưởng giả dối và thảo luận về những gì Kinh Thánh dạy về chúng. Hai người đưa ra 7 ảo tưởng thường có trong các bạn nữ trẻ chúng ta.

Ảo tưởng 1: Chuyện ăn mặc là chuyện của tôi. Chúa hay các anh đâu cần phải quan tâm đến.

Trước khi bạn tin rằng tủ áo của bạn không phải là chuyện quan hệ đến Chúa, hãy thử xem khúc Kinh Thánh này nói gì: Chúa Giê-su nói với các môn đệ: “1Đức Chúa Jêsus phán với các môn đồ: “Không thể không có những điều gây vấp phạm, nhưng khốn thay cho người nào gây ra điều ấy! 2Thà buộc cối đá vào cổ người ấy mà ném xuống biển còn hơn là để người ấy gây cho một trong những đứa bé nầy phạm tội.” (Lu-ca 17.1-2, Bản Truyền Thống Hiệu Đính 2011).

Khi các chàng trai nhìn thấy sự gợi dục, thí dụ, một cô gái trẻ ăn mặc khiêu dâm, khuynh hướng tự nhiên của họ là nổi lên lòng dục với cô và trong lòng có những tư tường làm tình với cô. Đừng nói chàng trai đó là hay không là cơ đốc nhân. Ngay cả những chàng trai thánh thiện cũng bị cám dỗ tình dục bởi hình ảnh. Bạn không thấy chuyện vua Đa-vít đã làm gì sau khi vô tình khi từ trên sân thượng nhìn xuống và thấy Bết-sê-ba đang tắm sao? Nếu bạn muốn tránh khiến cho mình trở nên sự cám dỗ cho những người anh em của bạn, hãy ăn mặc một cách đoan trang.

Sâu xa hơn nữa, các chàng trai đó có thể thèm muốn bạn và đeo đuổi bạn, nhưng thống kê cho thấy là hầu hết những chàng trai đó sẽ không xem bạn là đối tượng hôn nhân lâu dài của họ.

Ảo tưởng 2: Chuyện lả lơi hay khêu gợi là bình thường.

Bạn có thể nghĩ là lả lơi quyến rủ là bình thường, nhưng suy nghĩ như vậy chứng tỏ là bạn không hiểu được những điều bất cập mà các chàng trai đứng đắn suy nghĩ. Để cho chàng trai biết rằng bạn quan tâm đến việc có một quan hệ ý nghĩa với chàng là một chuyện, nhưng sự lả lơi quyến rủ, thường thấy qua những sự khêu gợi hay cám dỗ, lại là một chuyện khác hẳn.

Theo bạn, bạn có nên khêu gợi hay quyến rủ một chàng trai nào đó mà bạn không có ý định xây dựng quan hệ với chàng ta? Có phải tình yêu là làm sao khêu gợi dục tính của người đó mặc dù trong lòng bạn không có một chút ý định nào là sẽ cho chàng ta thỏa mãn những gì mà bạn khêu gợi lên trong anh ta? Theo cái nhìn của chúng tôi, bày tỏ một tình yêu chân thành và tôn trọng lẫn nhau không bao giờ chứa đựng tính cách giả tạo, như là giả bộ mình có hứng thú tình dục với chàng trai, trong lúc thật sự mình chẳng hề có ý như vậy.

Ảo tưởng 3: Tôi cần phải có một người bạn trai để cảm thấy tôi là một con người bình thường.

Bạn nghĩ rằng có một bạn trai sẽ giải quyết tất cả những vấn đề của tôi. Đây là một ý tưởng làm bạn sẽ gặp khó khăn. Nếu bạn nghĩ bạn cần có một người bạn trai, bạn chưa sẵn sàng cho người bạn trai đâu. Trái nghịch lại với những cuốn phim mà bạn xem thấy một nhân vật này tỏ tình với nhân vật kia, rằng anh làm trọn vẹn đời em! Bạn ơi, chẳng có con người nào có thể làm cho một con người khác được trọn vẹn! Chỉ có Chúa có thể làm trọn vẹn cuộc đời của bạn. Thế mà nhiều bạn nữ cứ ráng sức để tìm cho được người đặc biệt như vậy, là người sẽ làm họ cảm giác rằng sự sống thật đáng sống (cứ như là không thể nào có một đời sống độc thân thỏa lòng được).

Nếu cả hai ý tưởng trên là nói về bạn, chúng tôi có vài lời khuyên cho bạn. Hãy làm ơn cho chính bạn bằng cách xây dựng đời sống của mình. Đời sống không phải là câu chuyện thần tiên mà bạn đang mơ tưởng, về nơi mà bạn sẽ gặp một chàng trai lý tưởng, yêu nhau, rồi sống mãi mãi hạnh phúc ở cỏi tiên. Bạn cần sống với thực tế và nhận biết bạn được Chúa dựng nên là ai, và cố gắng tốt nhất để sống là người như vậy.

Ảo tưởng 4: Các chàng trai đều có những ước muốn cũng như các cô gái khi họ có quan hệ tìm hiểu nhau.

Chúng tôi phải nói điều này thật rõ ràng và thật lớn tiếng: Các chàng trai được thúc đẩy bởi những điều hoàn toàn khác với các cô gái. Với họ yêu là phải đi đến tình dục, nhưng các cô gái chỉ cho tình dục sau khi yêu. Bạn có thấy thật là nguy hiểm làm sao khi mà hai điều này hợp lại với nhau? Chúng tôi không có ý nói rằng mọi người nam là những con heo chỉ biết tình dục. Nhiều người trong bọn họ nhận biết những điểm yếu của mình. Họ biết tự chủ. Nếu không thể kiểm soát tham muốn tình dục thì họ sẽ không đưa bạn gái vào nơi đóng kín cửa. Nhưng chúng tôi nói rằng Chúa dựng nên người nam một cách khác hẳn. Họ được dựng nên với sự bị kích thích bởi mắt. Mục tiêu tận cùng của họ là sự thân mật của hai thân thể. Đó là cách họ được dựng nên. Không có nghĩa là họ không quý hay muốn sự gắn chặt của hai tâm hồn. Nhưng với họ, họ chú trọng đến sự thân mật của hai thân thể trong khi yêu.

Ảo tưởng 5: Tình yêu của tôi sẽ cứu được anh ấy. Tôi có thể thay đổi anh ấy.

Đừng phạm điều sai lầm lớn là kết bạn với một chàng trai là người cần phải được sửa đổi rất rồi dùng hôn nhân để sửa đổi anh ấy. Nhiều cô gái bị quyến rủ bởi những chàng trai sống hoang dại và nổi loạn và thế rồi bạn phải dựng nên cho mình một mục vụ sửa đổi họ thành loại người mình muốn họ phải là. Chúng tôi chẳng muốn làm đau lòng các bạn, nhưng các bạn chẳng có thể thay đổi hay cứu được ai đâu. Chỉ có Đức Chúa Trời là thành công trong những chuyện này. Các cuộc khảo cứu đã nói rất rõ rồi. Một tình yêu của người nữ không thể thay đổi thái độ và tâm tính của một người nam bại hoại. Trái lại nó khiến bạn chấp nhận điều đó. Tình yêu chưa trưởng thành của bạn sẽ nói rằng, Được mà, anh cứ sống như là anh phải sống.

Ảo tưởng 6: Tôi cảm thấy ham muốn tình dục, tôi đã sẵn phạm lỗi rồi, chống trả nữa làm chi?

Sa-tan yêu cách dùng mặc cảm tội lỗi giả tạo để thuyết phục chúng ta vượt lằn ranh giữa cám dỗ và phạm tội trong tư tưởng. Nó luôn nói như thế này:

“Cô không thể chối rằng cô cũng thèm muốn anh ấy. Cô cứ “đi” với anh ấy cũng được mà!”

“Đã đến mức liên hệ như thế này rồi, có “đi” thêm một bước nữa thì có sao đâu?”

“Anh ấy cũng biết cô thật sự thèm muốn, vậy thì sao hai người lại phải đóng kịch giả đạo đức bề ngoài?”

Sa-tan dùng những suy nghĩ thế này để làm cho bạn cảm thấy mình tội lỗi, nhưng chúng là những tội lỗi giả tạo vì bạn đã không thực hiện những ý tưởng này. Bạn bị cám dỗ để phạm tội, nhưng bạn chưa nhúng vào sự phạm tội.

Khi Chúa Giê-su dạy về nghĩ đến những hành động tà dâm thì đã phạm tội như là hành động tà dâm rồi (Ma-thi-ơ 5.27-38), Ngài nói về việc lấy những tưởng tượng đó làm sự thỏa mãn hay là có ý quyết định thụ hưởng thân thể người khác trong sự tưởng tượng. Luôn luôn có những tư tưởng tình dục nổi lên trong suy nghĩ của chúng ta vì chúng ta là con người, nhưng chúng ta không “thưởng thức” những tư tưởng này hay cho phép chúng trở thành trọng tâm của suy tư của mình. Chúng ta có thể đẩy chúng ra và chống trả những tư tưởng này cũng như là chúng ta có thể chống trả những cám dỗ thuộc loại khác.

Ảo tưởng 7: Chẳng có ai thật sự hiểu được sự tranh chiến trong tôi.

Chúng tôi tin rằng ảo tưởng này hiện hữu được là vì các bạn gái chúng ta sợ bị phê phán. Bọn con gái chúng ta thường không dám thảo luận về đời sống tình dục của mình với các bạn nữ khác. Thật không may, những sợ hãi loại này thường được làm nên sâu đậm trong thời kỳ thơ ấu của chúng ta. Thí dụ, nếu có một thiếu nữ nói với một bạn nữ của mình rằng mình rất thích một cậu trai trong lớp, chẳng thể nào tránh được chuyện cô bạn này thì thầm với một hay hai bạn nữ của cô ta. Tệ hơn nữa là có khi một trong số những cô này kể ra cho cậu đó về lời tâm sự thú nhận. Nếu bạn từng kinh nghiệm như vậy, bạn sẽ tìm cách bảo vệ những bí mật sâu thẳm hay tối tăm nhất của mình đối với những người nữ

Một số bạn khác phát sinh ý tưởng rằng những bạn nam là bạn tốt nhất bởi vì họ cảm nhận rất mạnh mẽ là khó mà tin được các cô gái khác sẽ kín chuyện. Nhiều bạn khác lại thấy là tâm sự với những bạn nam có thể nguy hiểm hơn là với những bạn nữ. Bạn nữ có thể làm bạn mất tin tưởng. Bạn nam có thể lợi dụng những điểm yếu của mình và làm mình trở nên đối tượng tình dục của họ nếu mình không cứng rắn.

Chúng tôi hy vọng rằng nếu bạn biết những vấn đề như trên rất là phổ thông với các cô gái, bạn sẽ không ngần ngại mà xẻ chia về những tranh chiến tình dục trong mình với một người lớn đáng tin cậy hay một bạn nữ trưởng thành và tin kính. Chúng tôi tin rằng 99% các bạn nữ phải đối diện với những cám dỗ tình dục trong những mức độ khác nhau.

Phao-lô nói với chúng ta trong 1 Cô-rinh-tô 10.13: “Những thử thách đến với anh em, chẳng có điều nào quá sức loài người. Đức Chúa Trời là Đấng thành tín, Ngài không để anh em bị thử thách quá sức mình đâu! Nhưng trong thử thách, Ngài sẽ mở đường cho ra khỏi, để anh em có thể chịu được.”

 

Tóm lược từ Every Young Woman's Battle của Shannon Ethridge & Steve Arterburn. Được phép của New Life Ministries.

Chuyển ngữ: Ngọc Nga

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan