Đừng Coi Khinh Con Trẻ

Share

Vui lòng không đem theo trẻ em

Bình thường thì người ta không luôn luôn nói những lời này, nhưng chúng ta sẽ thường thấy hay nghe những lời này khi được mời đến nghe một diễn giả, giáo sư hay người lãnh đạo quan trọng. Ý của lời hay dòng chữ này là con trẻ không biết gì và chúng sẽ cản trở người thuyết giảng.

Trong Mác 10:13-16, các môn đệ của Chúa Giê-xu cũng suy nghĩ như thế, ngăn cản con trẻ đến với Ngài. Nhưng Ngài không vui lòng khi họ quở trách các cha mẹ đã đem các con nhỏ của họ đến cho Chúa Giê-xu ban phước. Chúa Giê-xu biết chúng, lòng tiếp thu của chúng và lòng của chúng là gần gũi nhất với Nước Thiên Đàng.

Nhiều năm trước đây, nhà truyền giáo Robert Moffat học biết được sự quan trọng của việc đừng coi thường con trẻ. Một ngày kia vì thời tiết xấu nên chỉ có một ít người đến với buổi nhóm của ông. Mặc dầu chùng lòng, ông vẫn giảng sứ điệp cách hết lòng, và không chú ý đến một thiếu niên đang lo phụ trách phần dưới của cây đàn phong cầm. Trước khi Robert Moffat chấm dứt sứ điệp, cậu bé đó đã cam kết với Chúa sẽ trở nên một người truyền giảng. Tên của cậu là David Livingstone, sau này được Chúa dùng làm người truyền giảng tiên phong thật đầy ơn ở Châu Phi, và cũng sau này trở thành con rể của Robert Moffat.

Là cha mẹ, thầy cô giáo, nhân sự hội thánh, mục sư, v.v… chúng ta đừng coi thường những con trẻ mà Đức Chúa Trời đã phó thác chúng vào đời sống phục vụ Ngài của chúng ta. Hãy nhớ rằng Nước Đức Chúa Trời cũng là cho con trẻ.

Chúa ôm con trẻ vào lòng

Đặt tay ban phước, thông công lạ lùng

Dù hư hỏng sẽ phục tùng

Tình yêu biến đổi bước chung với Ngài

Đầu tư cho trẻ không sai

Tương lai môn đệ có ai ngờ rằng!

 

 

Sưu Tầm

 

 

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan