Bạn Trông Đợi Gì Trong Ngày Mới?

Share

Lòng thương xót của Ngài không bao giờ dứt. Mỗi buổi sáng, lòng thương xót của Chúa tươi mới luôn, Sự thành tín Ngài lớn biết bao.

— Ca thương 3:22,23 (BKTHĐ)

Có vài câu nói được yêu thích được biết đến như sau:

“Chúc con có buổi sáng tốt lành! Ta sẽ xử lý tất cả các vấn đề của con ngày hôm nay. Vì vậy, hãy thư giãn và tận hưởng ngày mới của con hôm nay. 

Ta yêu con. 

Ký tên: Chúa Giê-su”.

Có người đã từng nói: “Bạn không được đối diện với ngày mới, cho đến khi bạn phải đối diện với Chúa trong lời cầu nguyện”. Và câu: “Không đọc Kinh Thánh không ăn sáng”.

  • Có khi nào bạn thức dậy vào buổi sáng… Bạn mong đợi đây sẽ là ngày tốt nhất của mình không? 
  • Kỳ vọng của bạn trong ngày mới là gì? Nó có khác với ngày hôm qua hay ngày trước không?
  • Bạn có mong đợi gì cho ngày hôm nay không? Hoặc bạn chỉ mừng vì bạn đã qua qua một đêm?
  • Bạn có mong đợi ngày hôm nay tốt hơn so với ngày hôm qua không? Và, quan trọng hơn, bạn có cảm nhận sẽ cảm thấy ngày hôm nay sẽ là ngày tốt lành của mình không?
  • Bạn có mong đợi Chúa sẽ cùng đi với những người thân yêu của bạn trong đời sống họ hôm nay không?
  • Bạn có thấy hôm nay là một ngày chứa đầy những cơ hội mà bạn chưa biết trước, và bạn tin mình có đủ tiềm năng nắm bắt những cơ hội này không?
  • Bạn có mong đợi hôm nay bạn sẽ có các cuộc hẹn thiêng thượng và siêu nhiên do Chúa đem đến?

Những câu hỏi trên sẽ không bao giờ xảy ra cho bạn nếu như bạn không có thì giờ gặp Chúa trước vào mỗi buổi sáng và trông đợi Ngài. Bạn sẽ không thấy sự thương xót và thành tín Ngài trên cuộc đời bạn. Vì bạn không hề mời Chúa dự phần, cố vấn và giúp bạn xử lý mọi vấn đề trong ngày mình. Khi Chúa Giê-su chưa là Chúa mỗi ngày của bạn thì Ngài không thể bày tỏ năng quyền Ngài muốn làm cho bạn.

Nếu bạn đang thường xuyên tĩnh nguyện vào buổi sáng thì bạn có trông đợi nhận được sự mặc khải hoặc hướng dẫn thiêng liêng trong thời gian tĩnh nguyện của bạn không?

Lạy CHÚA, mỗi buổi sáng Ngài nghe tiếng tôi, Mỗi buổi sáng tôi dâng lời khẩn nguyện và trông đợi

— Thiên thiên 5:3

Hãy suy ngẫm về những câu hỏi và các câu Kinh Thánh trên, hãy suy ngẫm nó nhiều lần, sau đó hãy bắt đầu hoạch định mỗi ngày mới khi bạn đến với Chúa trong giờ tĩnh nguyện và sau đó thực hành 5 bước như sau. . . 

1. Hãy nhìn thấy mỗi ngày là ngày của phép lạ.

2. Hãy công bố những gì Chúa hứa cho mình hôm nay.

3. Chúng ta là người Tin Lành vậy mỗi ngày sẽ mong thấy và nghe tin tốt lành.

4. Đức tin bạn hôm qua sẽ là phước hạnh bạn có hôm nay và đức tin bạn hôm nay sẽ thu hút phước hạnh Chúa đem đến ngày mai.

5. Tìm cơ hội phục vụ, ban cho, chia sẻ Phúc âm, gieo giống hôm nay để có mùa gặt ngày mai.

29 Ngài ban năng lực cho người mệt mỏi, Thêm sức mạnh cho kẻ chẳng có sức. 30 Các thanh niên cũng phải mòn mỏi mệt nhọc, Người trai tráng cũng phải vấp ngã. 31 Nhưng ai trông đợi Đức Giê-hô-va chắc chắn được sức mới, Cất cánh bay cao như chim ưng, Chạy mà không mệt nhọc, Đi mà không mòn mỏi

— Ê-sai 40:20-31(BTTHĐ)

 

Người Gác Canh

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan