10 Bài Học Từ Cuộc Đời Và Sứ Vụ Của Nhà Truyền Giảng Reinhard Bonnke

Share

Kính gửi những lãnh đạo:

Nhà truyền giảng Reinhard Bonnke là người duy nhất có thể bước ra một cánh đồng rộng mở, và một triệu người sẽ xuất hiện hết lần này đến lần khác. Tôi thường nghe Reinhard nói: “Mục tiêu của tôi là khiến địa ngục trống rỗng và thiên đàng đầy người”.  Một lần nọ, khi ông ấy và tôi trong quá trình cùng nhau quay cảnh và chỉnh sửa sê-ri phim mang tên của ông ở Orlando, ông ấy nói, “Một Hội Thánh không quan tâm đến việc chinh phục linh hồn hư mất thì sẽ tự nó mất đi.” Trong hơn 50 năm qua, Reinhard Bonnke đã cống hiến cả cuộc đời mình cho việc vươn ra và chinh phục những linh hồn hư mất, chủ yếu ở Châu Phi và ở khắp nơi trên toàn thế giới. Khi tôi biết về sự tốt nghiệp đến cõi đời đời của ông ấy vào ngày 7 tháng 12 năm 2019, tôi bắt đầu suy ngẫm về những bài học cuộc sống mà ông ấy đã dạy tôi. Tôi khiêm tốn truyền lại những bài học cuộc sống này cho bạn. 

1/ Bám Chặt

Nhà truyền giảng Bonnke bám chặt lấy Chúa, cuộc sống và những linh hồn hư mất. Khi Chúa kêu gọi ông vào trong chức vụ, ông và vợ ông, Anni khăn gói lên đường và chuyển đến Maseru, Lesoto (Nam Phi), vào năm 1969. Maseru là nơi mà mọi thứ bắt đầu, vì Chúa đã định hình một chàng trai trẻ của đức tin và bắt đầu nun đúc “tính cách đức tin” trong chàng trai ấy mà sau này sẽ thách thức thế lực của ma quỷ trên toàn bộ lục địa châu Phi và vô số địa điểm vẫn chưa được khám phá.

Bonnke đã đã trải qua bảy năm dài ở Maseru, đã thực hiện công việc của nhà truyền giảng theo cách truyền thống. Nhưng trong những năm đó, sự kêu gọi để làm nhà truyền giảng đã bùng cháy trong tâm hồn ông. Thông qua các phép lạ và sự vận hành của Đức Thánh Linh hết lần này đến lần khác, theo nghĩa đen hàng triệu người nam và người nữ khắp nơi trên thế giới đã được nghe tin tức tốt lành của Phúc Âm thông qua chức vụ được xức dầu của ông. Bất cứ điều gì Chúa kêu gọi chúng ta, chúng ta phải nắm chặt lấy nó với tất cả tấm lòng của chúng ta.

2/ Chuyển Đổi

Cuộc sống chứa đầy những sự chuyển đổi từ “điều này” đến “điều đó” và từ “ở chỗ này” đến “ở chỗ kia” Vào một dịp nọ, Reinhard và tôi đang ngồi cùng với nhau ở sân bay quốc tế Minneapolis, chúng tôi đang chờ đợi để bay đến Orlando. Trong khi chúng tôi chờ đợi, ông ấy đã chia sẻ về những khó khăn tài chính to lớn mà chức vụ phải đối mặt trong những năm đầu ở Lesotho.

Ông ấy nói với tôi: “Trong những năm đầu tiên, chúng tôi khó có thể hoàn tất các chi phí hàng tuần. Vào một tuần nọ, chúng tôi đã thiếu 50 đô la để có thể chi trả tiền thuê văn phòng. Tôi bắt đầu tự hỏi làm thế nào mà chúng tôi có thể có một chức vụ mang tầm ảnh hưởng, nếu chúng tôi thậm chí không thể có 50 đô la để chi trả cho văn phòng của mình mỗi tháng. Trong khi tôi đang đứng trên một góc phố, gần văn phòng của chúng tôi, Chúa đã hỏi tôi một câu hỏi thâm thúy: ‘Con có muốn Ta cho con một triệu đô la không?’ Tôi suy nghĩ về câu hỏi này một lúc rồi tôi la lên, ‘Con không muốn Ngài ban cho con một triệu đô la. Con muốn Ngài ban cho con một triệu linh hồn.’”

Nhà truyền giảng Bonnke sẵn lòng thực hiện việc trao đổi của việc nhỏ hơn để được lớn hơn, hẹp hơn để được rộng lớn hơn. Rất nhiều nhà lãnh đạo Cơ-Đốc giáo hình dung một chức vụ lớn hơn nhưng không thực hiện các bước ban đầu của đức tin để đạt được điều đó. Họ nói, “Sẽ vào một ngày nào đó, nhưng không phải hôm nay.”

Vài năm trước, Reinhard và tôi đã ở cùng nhau tại Springfield, Missouri (Hoa Kỳ). Vào Chúa Nhật, ông ấy đã phục vụ tại Hội Thánh James River, sau đó là một cuộc họp tại Trụ sở của giáo hội AG (Assemblies of God) vào Thứ Hai. Ông ấy đã chia sẻ với tôi mong muốn chuyển thư giới thiệu của chức vụ ông ấy từ Đức sang Hội đồng chung của giáo hội AG. Vì vậy, tôi đã sắp xếp một cuộc họp với sự góp mặt của Tiến sĩ Thomas E. Trask, cựu Tổng Giám Đốc của giáo hội AG, Reinhard và tôi. Trong suốt cuộc họp này, Reinhard đã nói với tiến sĩ Dr. Trask về ý định của ông là sẽ nhập cư hoàn toàn vào Hoa Kỳ và chuyển thư giới thiệu của ông cho giáo hội AG. Trong những tháng tiếp theo, ông ấy hoàn toàn thực hiện cuộc chuyển đổi này trong cuộc đời mình.

3/ Hình Dung 

Trong những ngày đầu ở Lesotho, Đức Chúa Trời đã bày tỏ cho Rev. Bonnke một khải tượng về một “Châu Phi được rửa sạch bằng huyết”. Mặc dù vào thời điểm đó, có rất ít bằng chứng trong chức vụ của ông rằng một ý tưởng lớn như vậy thậm chí rất xa với để có thể thực hiện được, Reinhard đã nắm giữ khải tượng và trong danh của Chúa Giê-xu, ông bắt đầu nói và sống theo khải tượng đó. 

Vào năm 1974, tổ chức truyền giáo mà ngày nay vẫn được gọi là Đấng Christ cho Mọi Quốc Gia đã ra đời (Christ for all Nations), và một nhóm nhỏ đã tập hợp xung quanh nhà truyền giảng trẻ tuổi để vươn đến các sắc tộc ở Phi Châu. Việc rao giảng Lời Chúa bắt đầu tạo ra mùa gặt linh hồn; và thêm vào đó, mọi người đã được chữa lành tất cả các loại bệnh tật.

Reinhard thường nói với tôi, “Tôi muốn sơn lên màu đỏ tại Phi Châu bằng huyết của Đấng Christ.” Ông truyền đạt với những hình ảnh và những ẩn dụ truyền cảm hứng. Ông nhìn thấy bức tranh lớn và các bước cần thiết để thực hiện nó!

Khi chúng tôi phát động ý tưởng Một Tỷ Linh Hồn, ông nói với tôi: “Tôi muốn tin Chúa cho 100 triệu linh hồn được cứu hoặc một phần mười của vụ thu hoạch Một Tỷ Linh Hồn này.” Chỉ cần nghĩ về tuyên bố khải tượng này với đầy dẫy đức tin! Khải tượng của nhà truyền giảng Bonnke về 100 triệu linh hồn được cứu không phải là suy nghĩ tưởng tượng, mà là một dòng chảy nơi mà ông sẽ đi qua trong suốt những năm tới.

4/ Thực Hiện

Tôi nghe Reinhard liên tục nói: “Chúa làm việc với người làm việc, đi với người đang đi nhưng không ngồi với người chỉ ngồi một chỗ.” Với ông, đức tin nghĩa là hành động. Một người nam hay người nữ của đức tin không thể chỉ ngồi đó và chờ đợi mọi thứ tự động xảy ra. Họ cần phải đi đúng hướng, mong đợi Chúa hoàn thành khải tượng của mình.    

Rev. Bonnke bắt đầu tổ chức các chiến dịch truyền giảng tại một sân vận động ở Gaberones, Botswana (phía nam của Châu Phi), chỉ với một mối liên kết nhỏ bé.  Sự thất vọng của ông ấy có thể được hình dung khi chỉ có một trăm người đến buổi nhóm đầu tiên. Tuy nhiên, ông vẫn giảng như thể nơi này đã đầy người. Trước sự kinh ngạc hoàn toàn của ông ấy, chỉ sau vài phút, một người đàn ông trong hội chúng đã nhảy lên và phá vỡ mọi phép tắc bằng cách hét lên, “Tôi vừa được chữa lành!” Điều này đã được lặp đi lặp lại năm lần khi những người khác cũng hét lên cùng một cách đó, điều này dẫn đến một sự ngợi khen đầy sự vui mừng.

Tin tức về việc Đức Chúa Trời đang làm phép lạ trong sân vận động sớm lan truyền khắp thành phố; và trong buổi nhóm cuối cùng, lần đầu tiên trong chức vụ chỉ mới bắt đầu của mình, Reinhard đã giảng cho một sân vận động chật cứng người. Hàng ngàn người đã tiến về phía trước để nhận sự tha thứ cho tội lỗi của họ, hàng trăm người được chữa lành và hàng ngàn người khác đã được báp-tem trong Đức Thánh Linh – và đây mới chỉ là khởi đầu. Trong chuyến viếng thăm trở lại đất nước Botswana mười hai năm sau đó, một nhà lãnh đạo của một giáo phái lớn đã tường thuật rằng tám mươi phần trăm các mục sư hiện tại của ông đã được cải đạo từ chiến dịch truyền giảng đầu tiên ở tại Gaberones! 

5/ Mong Đợi 

Nhà truyền giảng Bonnke và đội của ông mong đợi quyền năng diệu kỳ của Đức Chúa Trời sẽ được thể hiện trong các chiến dịch truyền giảng. Tôi tận mắt chứng kiến quyền năng siêu nhiên của Đức Chúa Trời tuôn đổ trong các chiến dịch truyền giảng và tại các Hội Nghị Lửa. Trong các chiến dịch truyền giảng, tôi đã chứng kiến Reinhard giơ tay về phía hàng chục ngàn người trước mặt ông, cầu xin Chúa chữa lành cho những người bệnh như thể chưa bao giờ làm trước đây. 

Sau khi ông ấy cầu nguyện xin phép lạ, bạn sẽ nghe thấy mọi người hét lên bằng tiếng mẹ đẻ của họ, “Tôi đã được chữa lành!” Sau đó, Reinhard và nhóm của ông ấy sẽ sắp xếp cho mọi người lên sân khấu để nói ra lời chứng về sự chữa lành của họ. Tôi nghe thấy những lời chứng về việc người mù được thấy, người què được bước đi và người điếc được nghe!

Trong chiến dịch truyền giảng ở Abuja, Nigeria, tôi quyết định đi bộ xung quanh đám đông trong khi Reinhard đang giảng cho họ. Phải mất gần 45 phút để đi bộ xung quanh đám đông! Trong khi tôi đang đi dạo xung quanh họ, cuối cùng tôi đã đứng rất xa để hầu như không thể nhìn thấy sân khấu. Tuy nhiên, bạn có thể cảm nhận quyền năng của Đức Chúa Trời!

Mọi người đến để mong đợi được cứu và được chữa lành, và Đức Chúa Trời đã không làm họ thất vọng. Trong những năm qua, tôi đã rất ngạc nhiên về điều này: Chúng ta ở Phương Tây có nhiều điều kiện hơn thì lại làm ít hơn, trong khi những người khác có ít điều kiện hơn thì lại làm nhiều hơn!

Trong Hội nghị Synergize 2014 tại Orlando, Florida, Tiến sĩ George Wood, cựu Giám Đốc của giáo hội AG, nói: “Chúng ta sẽ phải tin vào sự chữa lành thiêng thượng một lần nữa, vì bảo hiểm sức khỏe của chúng ta đã trở nên quá đắt đỏ.” Tất nhiên, quan điểm mà ông đang đưa ra là thường thì chúng ta không lệ thuộc vào Đức Chúa Trời, mà là lệ thuộc vào kỹ năng của con người để thành công.

Reinhard nói: “Khi bạn làm kinh doanh với người ta, bạn cần tiền. Nhưng khi bạn làm kinh doanh với Chúa, bạn cần đức tin. Đức tin là tiền tệ của Nước Đức Chúa Trời.”

6/ Đam Mê

Nhà truyền giảng Bonnke rao giảng với sự phấn khích và niềm đam mê. Người nghe vô cùng xúc động bởi tấm lòng và lời nói của ông dành cho họ. Tôi nghĩ rằng tôi có một gánh nặng cho người hư mất cho đến khi tôi nghe ông ấy nói về gánh nặng của ông cho người hư mất! Những lời nói và thể hiện của ông ấy làm tôi nhớ đến Sứ đồ Phao-lô khi ông muốn bị nguyền rủa nếu điều đó khiến cho dân Do Thái được cứu rỗi. Thật hiếm khi tìm thấy một Cơ-Đốc nhân nào yêu người hư mất nhiều đến như vậy, ông ấy sẵn sàng bị hư mất chính mình nếu điều đó đem lại sự cứu rỗi cho mọi người. Reinhard có cách nói và cách giải nghĩa làm lay động tấm lòng bạn.

Các chiến dịch truyền giảng ngoài trời đã trở thành xu hướng của thời đại, khi hàng trăm ngàn người đổ về mỗi buổi nhóm. Trong một chiến dịch truyền giảng được tổ chức tại Lagos, Nigeria, 1.600.000 người đã đến mỗi một buổi nhóm, với tổng số sáu triệu người tham dự trong năm ngày phục vụ. Kể từ khi bắt đầu chức vụ nhà truyền giảng này, Reinhard Bonke đã giảng trực tiếp cho hàng triệu người chỉ riêng ở tại Châu Phi; và với số lượng lớn đó, hơn 75 triệu người đã đáp lại lời kêu gọi cứu rỗi bằng cách điền vào các thẻ quyết định và được đưa vào chương trình theo dõi của Hội Thánh.

Reinhard là một bậc thầy trong giao tiếp và là một tác giả xuất sắc. Dưới đây là một vài trích dẫn đáng chú ý của ông: 

Nếu bạn không làm gì cả, Đức Chúa Trời không cần ban cho bạn bất cứ sự giúp đỡ nào cả. Hãy ra ngoài và làm điều gì đó (mà tâm trí con người cho là không thể được) cho Chúa Giê-xu, và sau đó Ngài sẽ giúp bạn.

Đừng lên kế hoạch với những gì trong ví của bạn; hãy lên kế hoạch với những gì trong ví của Đức Chúa Trời.

  • Bất cứ ai cũng có thể tin khi Đức Chúa Trời đã hành động. Nhưng đức tin thật sự là bạn dám bước ra ngoài khi dường như Đức Chúa Trời chưa hành động.
  • Tôi không muốn có thái độ rảnh rang khi mà Đức Chúa Trời bảo tôi phải dời những ngọn núi!
  • Phúc Âm giống như nước; không có con người nào phát minh ra nó, nhưng không có người nào có thể sống mà không có nó. 
  • Bạn phải khao khát lửa và công bố ngọn lửa của bạn!
  • Những người mãi mãi tìm kiếm ý muốn của Đức Chúa Trời được tràn ngập bởi những người làm điều đó.
  • Tôi thách thức mọi nhà giảng đạo nghiên cứu bài giảng và đọc sách của ông ấy. Chúng ta thường hay nghe nói các tác giả bán chạy nhất là những người đã bán hàng trăm ngàn cuốn sách hoặc vài triệu bản. Có hơn 200 triệu bản sách của Rev. Bonke được in ngày hôm nay!

7/ Mở Rộng 

Trong suốt nhiều năm, Reinhard Bonnke tiếp tục tăng trưởng trong đời sống và chức vụ của mình. Chúng tôi đã làm cho ông ngạc nhiên với một chiếc bánh sinh nhật khổng lồ nhân dịp sinh nhật lần thứ 65 của ông. Trong bữa tiệc sinh nhật, có người hỏi ông: “Ông có định nghỉ hưu không?” Câu trả lời của ông ấy là: “Các máy bay 747 to lớn đang tăng tốc và bay nhanh hơn kể từ khi cất cánh. Tôi hy vọng sẽ tiến lên phía trước và ngày càng nhanh hơn nữa, lúc đó là thời gian để tôi lên thiên đàng.” Tôi nghĩ rằng đó là một câu trả lời kinh điển!

Chức vụ của ông đã gia tăng số lượng các chiến dịch truyền giảng được tổ chức mỗi năm ở Châu Phi và bắt đầu mở rộng ra châu Á bằng cách mỗi năm tổ chức một chiến dịch truyền giảng ở khu vực đó trên thế giới.

Các chiến dịch truyền giảng đã diễn ra ở Malaysia, Philippines, Indonesia, Singapore và Ấn Độ, với ba hoặc bốn chiến dịch diễn ra ở Nam Mỹ. Mỗi sự kiện đã dẫn đến hàng chục nghìn người tiếp nhận Chúa Giê-xu Christ làm Chúa và Cứu Chúa của họ, và vô số người  đã được chữa lành và giải cứu khỏi quyền lực ma quỷ.

Trong thế giới kỷ nghệ hóa, tài liệu về gieo trồng Hội Thánh được biết đến là “Từ trừ đến cộng” đã vươn tới 95 triệu ngôi nhà ở mười hai quốc gia khác nhau với hàng chục ngàn hội thánh nhận được kết quả của những người được cải đạo từ tài liệu này. Những quốc gia này bao gồm Vương quốc Anh, Ireland, Đức, Áo, Thụy Sĩ, Liechtenstein, Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển, Hồng Kông, Canada và Hoa Kỳ. Hoạt động này vẫn tiếp tục tại thời điểm hiện tại ở Phần Lan, Greenland, Iceland và Quần đảo Faroe. 

8/ Trang Bị 

Khi tôi lần đầu tiên kết nối với Reinhard, đó là trong một thời gian tại trung tâm Đấng Christ cho Mọi Quốc Gia (Christ For All Nations) khi ông ấy đang trang bị cho các nhà truyền giảng tương lai. Tôi thấy cách ông ấy dốc đổ tấm lòng của mình với sự khôn ngoan và lời dạy dỗ. Vào một dịp nọ, chúng tôi đã cùng làm việc với nhau để mời các nhà truyền giảng đến với CFAN để được trang bị cho chức vụ. 

Nhà truyền giảng Bonnke làm tất cả mọi thứ để nhân lên của các nhà lãnh đạo Cơ-Đốc giáo trên toàn thế giới. Trong khi ông tổ chức các chiến dịch truyền giảng vào ban đêm, thì ông sẽ dạy các mục sư trong các tiết học buổi sáng. Các tiết học buổi sáng được gọi là Hội Nghị Lửa. Tôi viết thêm về Hội Nghị Lửa trong phần tiếp theo. Vấn đề là: Mặc dù điều đó là đòi hỏi khắt khe nhất, nhưng ông biết rằng các mục sư cần phải được trang bị nếu muốn công việc sẽ được nhân lên. Chỉ có sự vĩnh cửu mới ghi lại có bao nhiêu nghìn Hội Thánh được bắt đầu qua các chiến dịch truyền giảng và có bao nhiêu người cải đạo mới vào trong ở những Hội Thánh mới và Hội Thánh hiện có.

Thật vui mừng khi được hợp tác với Reinhard khi các mục sư Hoa Kỳ chọn tham gia cùng với chúng tôi trong hai chiến dịch truyền giảng ở Nigeria. Ngoài việc thách thức các mục sư trong các chiến dịch truyền giảng, ông còn kết ước cách sâu đậm để khích lệ các mục sư Hoa Kỳ. Tôi đã nghe ông ấy bày tỏ vào những dịp khác nhau về gánh nặng của ông đối với nước Hoa Kỳ để trải nghiệm sự phục hưng và sự tuôn tràn của Đức Thánh Linh, như ông đã thấy ở các quốc gia khác.

9/ Ủy Quyền

Tôi đã chứng kiến tận mắt sự phóng thích kỳ diệu, phi thường của quyền năng của Đức Chúa Trời qua cuộc đời và chức vụ của Bonnke. Trong chiến dịch truyền giảng tại Abuja, Nigeria, ông đã tổ chức một Hội Nghị Lửa ba ngày cho các mục sư và các nhà lãnh đạo Cơ-Đốc giáo. Vào ngày cuối cùng của Hội Nghị Lửa, chúng tôi bắt đầu chương trình ngay sau khi mặt trời mọc do sức nóng dữ dội vào ban ngày. Trong khi các chiến dịch truyền giảng diễn ra cách hơn 20 dặm bên ngoài thành phố, thì Hội Nghị Lửa thì diễn ra gần thành phố hơn. Chúng tôi gặp nhau ở một khu vực đường nhựa rộng lớn với hàng rào cao vút bao quanh. Đến 7 giờ sáng, đã có hơn 100.000 người lãnh đạo tham dự! Tôi nhìn thấy những người lãnh đạo trèo hàng rào để vào hội nghị. Họ đã rất liều mạng để mong được Đức Chúa Trời đụng chạm.

Khi kết thúc sứ điệp của mình, Reinhard tuyên bố: “Khi tôi bắt đầu cầu nguyện cho các bạn, các bạn sẽ nghe thấy một tiếng sấm trên bầu trời, giống như một tia sét đánh xuống đất ở đây”.

Tôi nhớ mình đã nhìn lên bầu trời trong xanh và nghĩ: “Có phải ông ấy đang nói đến sấm sét và một tia sét không?”

Sau đó, Reinhard nói: “Khi tôi bắt đầu cầu nguyện cho các bạn, nếu các bạn muốn được tràn đầy quyền năng của Đức Thánh Linh, hãy vươn đến với Chúa! Ngài muốn ban quyền năng cho các bạn ngày hôm nay, giống như họ được ban quyền năng vào Ngày Lễ Ngũ Tuần.”

Tiếp theo, khi ông ấy bắt đầu cầu nguyện cho đám đông khổng lồ này, tôi đã nghe bằng tai mình một tiếng sấm trên bầu trời và cảm thấy quyền năng của Chúa đánh vào khu vực xung quanh tôi. Tôi nhìn biển người với đôi tay giơ lên và quan sát khi hàng chục ngàn người ngay lập tức bắt đầu cầu nguyện bằng “tiếng lạ”.

Reinhard nói với tôi, “James, hãy đi với tôi. Chúng ta sẽ đặt tay càng nhiều càng tốt.” Reinhard thường cầu nguyện cho càng nhiều càng tốt ở bất cứ nơi nào ông đến.  Khi chúng tôi bắt đầu di chuyển đến đám đông khổng lồ, các mục sư và các nhà lãnh đạo bắt đầu ngã xuống dưới quyền năng của Đức Chúa Trời. Có hàng ngàn người ngã xuống nằm trên đường nhựa trên khu vực mở.

Khi Reinhard và tôi đi cùng nhau, ông ấy nhìn vào một trong những mục sư người Hoa Kỳ đã đi cùng với tôi. Mục sư này đang đứng cách một bức tường của văn phòng khoảng ba mét rưỡi (Trước khi Hội Nghị Lửa bắt đầu sáng hôm đó, chúng tôi đã gặp nhau trong văn phòng này.). Khi Reinhard nhìn người bạn mục sư của tôi lúc ông cầu nguyện, tôi nghe ông nói: “Chúa ơi, xin hãy chạm vào John theo một cách đặc biệt.” Tôi đã thấy chân của John rời khỏi mặt đất khi anh lơ lửng trên không trung, và đáp xuống gần bức tường văn phòng, ngã dưới quyền năng của Đức Chúa Trời. Bạn có thể nói những gì bạn sẽ thấy, nhưng tôi đã nhìn thấy điều này bằng chính mắt mình. 

Có sự xức dầu mạnh mẽ của Chúa ngự trên cuộc đời của Reinhard Bonnke! 

10/ Ủy Thác

Một đức tin không thể được kiểm chứng là một đức tin không thể tin cậy được. Tôi nhớ lần mà Reinhard và tôi gặp nhau tại văn phòng riêng của Tiến sĩ Bill Bright tại Campus Crusade for Christ năm 2004. Trong suốt cuộc họp này, ông đã chia sẻ khải tượng về tương lai nói chung và về CFAN nói riêng. Ông nói, “Là một nhà truyền giảng, người ta phải chuẩn bị để đi từ tiệc tùng đến bụng rỗng và từ bụng rỗng đến tiệc tùng.” Nói cách khác, có những thăng trầm cho cuộc đời và chức vụ của nhà truyền giảng.

Vào một dịp khác, trong khi chúng tôi cùng nhau đi lưu động để phục vụ tại một Hội Thánh ở Hoa Kỳ, ông ấy đã thỗ lộ rằng ông đang cầu nguyện tha thiết với Chúa để ông thấy người tiếp nối của ông sẽ ở CFAN. Trong nhiều trường hợp, ông đã chia sẻ lòng sốt sắng của mình đối với nhà truyền giảng Daniel Kolenda. Nhà truyền giảng Kolenda trở thành Chủ tịch của CFAN năm 2013. Khi Reinhard bước đi trên đường đời, ông đã suy nghĩ và cầu nguyện điều mà vượt trên phần mộ để công việc tiếp tục sau khi ông rời đi.

Khi tôi suy nghĩ về cuộc đời và tình bạn của Reinhard Bonke, tôi biết rằng ông sẽ thật sự được nhớ đến trong Thân thể Đấng Christ. Tôi biết tôi sẽ nhớ ông ấy! Ông ấy đã sống một đời sống tuyệt vời, đầy dẫy đức tin. Khi Reinhard đến một thành phố nào đó, thông thường sẽ có một cuộc diễu hành đặc biệt diễn ra để chào đón ông! Trong suốt các chiến dịch truyền giảng, cảnh sát sẽ hộ tống ông ấy từ nơi ông đang ở đến tận vùng nông thôn là nơi mà các chiến dịch truyền giảng đang diễn ra. Khi các chiến dịch truyền giảng hàng đêm kết thúc, cảnh sát sẽ hộ tống ông trở về nhà. Tôi nhớ tôi đã cùng với ông trong cùng chiếc xe đi đến một buổi truyền giảng như vậy. Khi chúng tôi rẽ vào một con đường hai chiều, cảnh sát lái xe phía trước chúng tôi, ra hiệu di chuyển tất cả xe ô tô từ hai bên đường, vì vậy Reinhard và đội của ông có thể lái xe an toàn đến buổi truyền giảng.

Tôi là một Cơ-Đốc nhân mạnh mẽ hơn vì ảnh hưởng của nhà truyền giảng Reinhard Bonkke trong cuộc đời tôi. Vào một dịp nọ, chúng tôi làm diễn giả tại cùng một hội nghị ở Surabaya, Indonesia. Trong hội nghị, chúng tôi đã cùng nhau thông công và cầu nguyện trong phòng khách sạn của ông ấy. Sau thời gian thông công của chúng tôi, ông ấy đã dành thời gian để đặt tay lên tôi và cầu thay cho đời sống và chức vụ của tôi. Đó là những khoảnh khắc thiêng liêng trong cuộc đời tôi. Ông có thời gian cho đám đông; nhưng ông cũng có thời gian cho từng người một. Lời cầu nguyện của tôi là xin Chúa dấy lên hàng nghìn nhà truyền giảng đầy dẫy đức tin và tràn đầy Thánh Linh khắp nơi trên thế giới ngày nay!

Cho Đến Khi Người Cuối Cùng Nghe Thấy Tin Lành!

 

Barnabars Huỳnh

(Lược dịch theo: billion.tv)

 

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan