Chọn Tấm Lòng Của Ma-ri Trong Mùa Của Ma-thê

Share

38 Khi cùng đi đường với các môn đồ, Đức Chúa Jêsus ghé vào một làng kia. Có một phụ nữ tên Ma-thê tiếp đón Ngài vào nhà mình. 39 Cô có người em gái tên Ma-ri ngồi dưới chân Chúa để lắng nghe lời Ngài. 40 Còn Ma-thê mải bận rộn với việc phục vụ, nên cô đến thưa với Ngài: “Lạy Chúa, em con đã bỏ mặc con phục vụ một mình, Chúa không để ý đến sao? Xin Chúa bảo nó giúp con!” 41 Chúa đáp: “Hỡi Ma-thê, Ma-thê, con lo lắng và bối rối về nhiều việc; 42 nhưng chỉ có một việc cần mà thôi. Ma-ri đã chọn phần tốt, là phần sẽ không ai đoạt lấy của nàng được.

— Lu-ca 10:38-42 (BTTHĐ 2010)

TÔI CHỌN 

Đã gần đến ngày Giáng Sinh mà những dự định tôi phải nướng bánh hay mua bánh hay dọn dẹp vẫn chưa hoàn tất. Có những món quà tôi muốn mua hay gửi đi nhưng vẫn chưa làm. Có những cái bánh tôi hy vọng nướng vẫn chưa có và những chỗ trong nhà tôi muốn dọn dẹp mà cũng chưa có nhúc nhích chút gì.

Tôi chọn nhớ ngày hôm nay để chọn điều tốt hơn mà Ma-ri đã chọn, và đó là thờ phượng. Tôi chọn hôm nay để ngồi dưới chân Chúa và thờ phượng.

Tôi chọn ngày hôm nay để phục vụ với lòng yêu thương và cảm tạ về gia đình mà Chúa đã ban tặng cho tôi.

Tôi chọn ngày hôm nay để làm nhẹ bớt gánh nặng của chồng tôi trong mọi cách mà tôi có thể làm được và để yêu thương và trân quý thời giờ tôi có với anh.

Tôi chọn ngày hôm nay để yêu thương con cái của tôi. Để chúng biết rằng chúng có một người mẹ yêu chúng dù không toàn vẹn được như Chúa yêu, nhưng yêu chúng vô điều kiện và vui thích ở cùng chúng luôn luôn chỉ bởi vì chúng thuộc về tôi.

Tôi chọn ngày hôm nay để cười, yêu thương và chơi đùa với các cháu nội/ngoại của tôi và không để lỡ mất một nụ cười mĩm hay cười lớn tiếng hay biểu cảm vui mừng.

Tôi chọn ngày hôm nay để nhớ tạ ơn trong và qua mọi sự.

Tôi chọn ngày hôm nay để được nhắc nhỡ rằng có nhiều đau thương mà chúng tôi phải xử lý trong dịp Giáng Sinh là lúc mà nỗi đau về những mất mát, tổn thương, áp lực và sự bất an ninh có thể nặng nề hơn mọi lúc khác. Tôi cầu nguyện rằng tôi yêu gia đình tôi và Chúa sẽ ban cho tôi những hiểu biết sâu xa về lòng của họ. Tôi cầu nguyện rằng tôi sẽ cho họ món quà là sự hiện diện của tôi. Tôi cầu nguyện rằng tôi sẽ yêu thương nhiều, tôi sẽ thấy những nhu cầu của gia đình mà tôi yêu thương rất nhiều khi hiệp lại, và rằng Chúa sẽ giúp tôi tiếp tục hướng đến Ngài.

Tôi cần có sự chủ tâm và cầu nguyện để không lỡ mất sự kỳ diệu của mùa Giáng Sinh, lẽ thật về Chúa Giê-xu – Immanuel – Chúa ở cùng chúng ta, một lẽ thật lớn lạ! Đức Chúa Trời của cả vũ trụ mang lấy xác thịt con người để sống và đi lại trong vòng chúng ta như một người trong chúng ta, để cho Ngài có thể mang lấy tội lỗi của chúng ta trên chính Ngài và chết cho chúng ta – một loại người khốn nạn, không xứng đáng. Chúng ta có rất nhiều điều để tạ ơn.

PHỤC VỤ VỚI MỘT TẤM LÒNG BIẾN ĐỔI:

Điều tôi yêu quý nhất về phân đoạn Kinh Thánh ở trên là chúng ta thấy được Ma-thê bắt đầu phục vụ và lời trích dẫn dưới đây từ Charles Spurgeon nhắc tôi rằng lỗi của cô không phải ở trong chỗ cô phục vụ:

“Điều kiện của một người phục vụ tốt là trở thành một Cơ đốc nhân. Lỗi của cô là cô trở nên lúng túng với quá nhiều thứ phục vụ đến nỗi cô quên mất Ngài mà chỉ nhớ đến sự phục vụ.”

Sẽ có rất nhiều phục vụ cho mùa Giáng Sinh năm nay và tôi biết là tôi không thể đáp ứng mỗi một nhu cầu hay làm hết mọi gánh nặng, và tôi cũng không có ý không đáp ứng chúng, nhưng tôi cầu nguyện là tôi có thể có một tấm lòng dạy dỗ được như của Ma-thê.

Tôi muốn sự thân mật mà Ma-thê có với Cứu Chúa của cô, dù tôi không biết cô nhận lời quở trách của Chúa Giê-xu trong Lu-ca 10:41-42 như thế nào.

Nhưng tôi thấy một người nữ được biến đổi, có một sự thân mật với Chúa Giê-xu trong phân đoạn Giăng này: 

25 Đức Chúa Jêsus nói với Ma-thê: “Ta là sự sống lại và sự sống. Người nào tin Ta thì sẽ sống, mặc dù đã chết rồi. 26 Còn ai sống mà tin Ta thì sẽ không bao giờ chết. Con tin điều đó không?” 27 Ma-thê đáp: “Vâng, thưa Chúa, con tin rằng Chúa là Đấng Christ, Con Đức Chúa Trời, Đấng phải đến thế gian.”

— Giăng 11:25-27

Mắt của tôi đã được mở ra cho lẽ thật về Chúa Giê-xu là ai như Ma-thê đã được mở mắt cho. Tôi hy vọng rằng chúng ta có thể có những tấm lòng dạy dỗ được và sẵn sàng lắng nghe Chúa Giê-xu, rằng chúng ta sẽ hành động trên những gì đã nghe và đáp ứng tốt với sự chỉnh sửa của Ngài khi chúng ta thấy mình bị đánh lạc hướng bởi nhiều sự phục vụ khiến mắt của chúng ta rời khỏi Đấng Christ.

HÌNH ẢNH SAU CÙNG CỦA MA-RI VÀ MA-THÊ:

Lần cuối mà chúng ta thấy Ma-ri và Ma-thê là một bức tranh tuyệt đẹp của hai người nữ quên mình phục vụ Chúa của họ.

1 Sáu ngày trước lễ Vượt Qua, Đức Chúa Jêsus đến làng Bê-tha-ni là nơi ở của La-xa-rơ, người mà Ngài đã khiến từ cõi chết sống lại. 2 Họ dọn tiệc đãi Ngài tại đó. Ma-thê phục vụ, còn La-xa-rơ là một trong số những người cùng ngồi bàn với Ngài. 3 Ma-ri lấy một cân dầu cam tùng nguyên chất rất quý giá xức chân Đức Chúa Jêsus, rồi dùng tóc mình lau chân Ngài. Mùi dầu thơm tỏa khắp nhà

— Giăng 12:1-3

Nguyện chúng ta phục vụ bởi một tấm lòng quên mình tận hiến cho Đấng Christ. Nguyện tất cả những ai chung quanh bạn được đánh động bởi mùi hương của Đấng Christ. Vẻ đẹp của Đấng Christ là trái của Thánh Linh được ban cho mỗi một người tin: tình yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, trung tín, khiêm nhu và tiết độ (Ga-la-ti 5:22-23).

Tôi cầu nguyện rằng những người khác sẽ thấy trong bạn và trong tôi có Chúa Giê-xu là kho báu của chúng ta. Nguyện xin chúng ta làm mọi sự với lòng tận hiến quên mình cho Ngài.

Vì của cải các con ở đâu, thì lòng các con cũng ở đó (Ma-thi-ơ 6:21).

 

Ngọc Nga

(Lược dịch theo: foreverymom.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan