Chăn Bầy Một Hội Thánh Nhỏ Không Phải Là Một Hình Phạt…

Share

Trong nhiều năm tôi đã không hài lòng với ý nghĩa rằng tôi là một mục sư quản nhiệm của một hội thánh nhỏ.

Thay vì xem đó như là sự kêu gọi, tấm lòng và sự nóng cháy của tôi, tôi xem đó là một hình phạt cho việc không có những kỹ năng để trở nên một mục sư quản nhiệm hội thánh lớn.

Cho nên tôi ngốn hết mỗi một cuốn sách về tăng trưởng hội thánh và tất cả những loại sách “10 Lý Do Hội Thánh Của Quý Vị Không Lớn Hơn,” dùng chúng như là những toa thuốc chữa bệnh. Và nếu toa thuốc là làm phát triển hội thánh của quý vị thì chứng bệnh phải là hội thánh nhỏ. Đó là những gì tôi nghĩ.

Nhưng liều thuốc giải đã không chữa được bất cứ điều gì, bởi vì các hội thánh nhỏ không phải là một chứng bệnh để phải đánh bại, một vấn đề phải sửa chữa, hay là một lỗi lầm thần học cần được sửa sai.

Là một mục sư của một hội thánh nhỏ không phải là một hình phạt cho tôi vì tôi đã làm điều gì đó, làm sai trật. Nó là một điều chuyên biệt cho tôi. Điều thích hợp cho tôi.

Và từ khi giữ lấy sự hiểu biết này, nó trở nên một chỗ của sự vui mừng và nóng cháy thật mạnh cho tôi – thậm chí là một điều chuyên biệt của tôi.

Hãy Dựa Vào Sự Kêu Gọi Mục Vụ Của Quý Vị

Tưởng tượng nếu quý vị vào trường y khoa với ý định trở nên một bác sỹ giải phẫu vĩ đại nhất nhưng, thay vì có tài hiểu biết mọi sự về giải phẩu, quý vị có một khả năng lạ thường về chẩn đoán những loại bệnh mà những người khác không chẩn đoán trúng.

Nhưng quý vị vẫn muốn trở thành một bác sỹ giải phẫu. Cho nên, thay vì đến học ở loại trường để trở thành một bác sỹ chẩn đoán, quý vị quay lưng lại để đến với bất cứ một trường nào có thể nhận quý vị, vì quý vị đang cố gắng một cách vô vọng để trở nên một bác sỹ giải phẫu.

Quyết tâm không bỏ cuộc, quý vị trở nên ngoan cố. Thay vì giúp cứu nhiều người khỏi những năm đau bệnh bằng cách nhận ra đúng những loại bệnh mà các bác sĩ khác chuẩn đoán lầm, quý vị cứ tiếp tục chiến đấu cho một trận chiến đang thất bại để trở nên một bác sỹ giải phẫu.

Quý vị không muốn “chịu an cư” với việc trở nên một bác sỹ chẩn đoán vĩ đại, chỉ để quý vị “chiến thắng” những điểm yếu của mình và trở nên một bác sỹ giải phẫu tầm thường.

Tầm Thường Ở Chỗ Lớn, Hay Vĩ Đại Ở Chỗ Nhỏ?

Chúng ta không cần có thêm những mục sư cố gắng trở nên những gì mà họ không phải là.

Chúng ta cần những mục sư nóng cháy và hết lòng, những người đang xử dụng những ân tứ mà họ được ban cho. Ngay cả khi những ân tứ đó dẫn đưa họ đến những chỗ khác với những chỗ mà họ mong muốn đến.

Đây không phải là bỏ cuộc hay chọn điều thấp hơn để nhận biết rằng quý vị được kêu gọi để làm một mục sư của hội thánh nhỏ. Bao lâu mà quý vị làm với tất cả ân tứ, kỹ năng và lòng nóng cháy mà quý vị có.

Chúng ta cần thấy những sự chăn dắt hội thánh nhỏ như là một chuyên biệt cần bám giữ, không phải như là một hình phạt phải chịu đựng.

Khi chúng ta làm như vậy, mọi sự thay đổi. 

Khi chúng ta chấm dứt lãng phí quá nhiều thời gian và năng lực để cố gắng trở nên một điều gì mà chúng ta không phải là, chúng ta có thể khám phá sự lớn lạ của những gì mà chúng ta được kêu gọi.

Quý vị không phải là một mục sư hội thánh nhỏ bởi vì quý vị là một mục sư hội thánh lớn tầm thường. Quý vị là một mục sư hội thánh nhỏ bởi vì, nếu quý vị giữ lấy nó, quý vị có thể vĩ đại ở đó.

Tất cả là về thái độ.

Đừng xem nó là một hình phạt, hãy làm nó thành một chuyên ngành của quý vị.

 

Văn Bình

(Lược dịch theo: karlvaters.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan