10 Điều Các Bạn Trẻ Cần Nơi Hội Thánh Của Bạn

Share

Những điều gì là những điều các hội thánh đang vươn tới những thế hệ trẻ cung ứng.

Tất cả các hội thánh đều cần những người trẻ, không chỉ vì họ đem sức sống và năng lực đến cho hội chúng, nhưng cũng vì họ là tương lai của hội thánh. Sau đây là 10 điều mà các hội thánh vươn đến các bạn trẻ đang cung ứng cho thế hệ này.

1. Những mối quan hệ

Nhóm này muốn quan hệ với những người lớn hơn họ và yêu mến họ. Họ yêu thích những nhóm nhỏ có tương tác đời sống với nhau và có những quan hệ kèm cặp hướng dẫn.

2. Thích ứng

Các bạn trẻ muốn biết cách sống như là một Cơ đốc nhân trong một thế giới hỗn loạn. Các hội thánh này nói đến vấn đề đó qua sự thực hành một cách rõ ràng những gì họ giảng dạy về chúng.

3. Có kỷ cương vững chắc

Các bạn trẻ thích một kỷ cương và học hỏi có nề nếp, đặc biệt nếu có một ai đó cùng đi với họ trên đường đời. Họ sẽ tránh khỏi những cách đến với tin lành một cách tránh né vấn đề.

4. Sự xác thực 

Họ muốn sự xác thực. Họ đã thấy quá nhiều sự giả tạo đến nổi họ bị thu hút bởi những Cơ đốc nhân chân chính là những người làm mẫu hình đức tin cho họ, và những hội thánh này cung ứng điều đó.

5. Sự công chính

Họ không chỉ muốn có những mẫu mực thuộc về Chúa, nhưng cũng muốn sống công chính qua đời sống thánh khiết và có ý thức gây ảnh hưởng vào trong văn hóa.

6. Sự tưởng nhớ

Thế hệ này mong muốn những cam kết nghiêm chỉnh, thường được biểu tượng trong những điều vâng giữ một cách sâu nhiệm và thường xuyên như là tiệc thánh. Họ còn thích những nghi lễ nếu nghi lễ có sự xác chứng kinh thánh và giúp họ sống trung tín. 

7. Sự giải hòa

Ít khi nào mà tôi thấy được một thế hệ hết sức quan tâm đến sự giải hòa chủng tộc. Nhiều bạn trẻ ngày nay mong muốn một hội thánh có đặc tính đa văn hóa

8. Trách nhiệm

Họ không muốn chờ đợi mãi mãi để phục vụ hội thánh. Họ là loại người muốn bắt tay vào việc, là thế hệ “hãy làm ngay bây giờ.”

9. Cấp tiến

Hãy thách thức nhóm này đi đến các quốc gia hay dời đến một khu phố nghèo nàn, và họ sẽ đi. Họ không sợ phải sống cách khác hơn với cha mẹ và ông bà của họ đã sống.

10. Khải thị

Thế hệ này muốn nghe tuyên giảng Kinh Thánh. Sự thực là họ chỉ dung chịu được một ít cho những điều khác. 

 

Ngọc Nga

(Lược dịch theo: outreachmagazine.com) 

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan