Cầu Nguyện Như Thế Nào Để Nhận Được Phép Lạ?

Share

Có những lúc chúng ta cần một phép lạ. Người thân yêu của bạn có thể mắc một căn bệnh hiểm nghèo, bạn có thể phải sớm dọn ra đường, bạn có thể bị người khác tấn công vô cớ- cuộc đời có nhiều cách đưa bạn vào chỗ cần một phép lạ. Trong những lúc này chúng ta muốn và cần biết cách cầu nguyện để nhận được hy vọng và sự tin quyết từ Chúa. Cầu nguyện như thế nào để nhận được một phép lạ?

Hội Thánh Đầu Tiên cần một phép lạ.

Hội thánh đầu tiên đã ở trong tình huống như vậy (Công-vụ 12:1-19). Gia cơ, anh của Giăng, một trong các sứ đồ, bị vua Hê rốt bắt giam và dùng gươm để giết. Hê rốt, nhận ra người Do Thái hài lòng với điều này, nên đã quyết định cũng bắt giam Phi-e-rơ. 

Hội Thánh biết kế hoạch xử tử của ông đã được dự định. Họ đã cầu nguyện khẩn thiết để có được một phép lạ.

Lời cầu nguyện đó như thế nào? Có phải họ đã cầu nguyện lặp đi lặp lại những lời như 

“Chúa ơi, xin giải cứu Phi-e-ơ”? Họ có nghĩ những cách mới để cầu nguyện cho phép lạ chính này không? Có phải họ đã tấn công trong linh giới thay cho Phi-e-rơ ? Họ có cầu nguyện trong tiếng lạ không?

Đây là điều chúng ta thật rất cần để biết. Thật tuyệt để biết rằng lời cầu nguyện khẩn thiết của họ, nhưng nếu chúng ta không biết chính xác nó như thế nào, làm sao chúng ta có thể áp dụng nó?

Bạn có thể biết câu chuyện này. Đức Chúa Trời sai thiên sứ đến để giải cứu Phi-e-rơ. Điều này là một kinh nghiệm lạ thường đối với Phi-e-rơ đến nỗi ông ấy tưởng mình đang nằm mơ. Khi Phi-e-rơ đến nơi đồng bạn của ông đang cầu nguyện, họ tin đó là hồn ma của Phi-e-rơ hơn là chính ông ở nơi cửa. Không hẳn là hình mẫu của việc cầu nguyện với đức tin.

Điều này một lần nữa nhắc đến cách cầu nguyện nhiệt thành của họ. Khi họ có được phép lạ như mong muốn, họ quá ngạc nhiên đến mức không tin vào điều đó.

MANH MỐI CÁCH CẦU NGUYỆN ĐỂ NHẬN MỘT PHÉP LẠ

Nhiều năm trước đây vợ tôi có một cuộc gặp gỡ tuyệt vời với Chúa Giê su. Khi cô ấy đang cầu nguyện, cô ấy cảm nhận Chúa Giê su đến bày tỏ cho cô về thiên đàng. Đó là thời gian đầy vui mừng và khích lệ ở bên Ngài. Sau thời gian gặp gỡ ấy, cô ấy nhận ra rằng cô ấy đã không cầu xin bất cứ điều gì trong danh danh sách của cô ấy.

Chúa Giê su biết những suy nghĩ của cô ấy, Ngài nói với cô ấy “Khi con dành thời gian cho Ta, con cũng đem theo mọi lo lắng mà con mang trong lòng ”.

Trong khi chúng ta không nói về cách hội thánh đầu tiên đã cầu nguyện nhiệt thành, tôi nghĩ kinh nghiệm của vợ tôi đã cho thấy một manh mối về cách khẩn nguyện hiệu quả để chúng ta nhận được phép lạ.

Cầu nguyện đòi hỏi việc lặp đi lặp lại biến lời cầu nguyện thành khẩn xin. Chỉ cầu nguyện một lần và cố gắng tin Chúa sẽ ban cho bạn phép lạ bạn mong muốn là tự phụ. Đặt lời cầu xin của bạn trước chân Chúa VÀ tiếp tục dành thời gian cho Chúa là sự cầu thay dẫn đến sự sống.

Vì chúng ta có một Đức Chúa Trời hằng sống mà chúng ta cầu nguyện, chúng ta luôn có hy vọng. Chúa Giê su là sự sống và Ngài đến để ban cho chúng ta sự sống. Dành thời gian cho Ngài để chúng ta tìm thấy hy vọng trong mọi hoàn cảnh của chúng ta. Nếu bạn đánh mất hết hy vọng trong hoàn cảnh của mình, bạn đã không tập trung vào Chúa Giê su

Kinh Thánh nói rõ rằng câu trả lời của hội thánh đầu tiên và sự cầu nguyện và Chúa đã ban cho phép lạ. Đó cũng ngụ ý về sự cầu nguyện của họ đưa đến giải pháp cho sự cung ứng của Chúa. Không có tình huống nào là vượt quá khả năng của Chúa để thay đổi điều đó. Vì vậy hãy sử dụng 5 bước này cầu nguyện để nhận một phép lạ.

1. Tìm kiếm hy vọng của bạn

Thật khó khăn để cầu nguyện khi mọi thứ trông có vẻ không còn gì. Chúng ta phải biết rằng chúng ta là ai trong Đấng Christ và tình yêu bao la của Ngài dành cho chúng ta. Tập chú vào sự tốt lành của Chúa vì điều đó không bao giờ thay đổi.

Khi Chúa nói với Đa-vít con trai ông sẽ chết, Đa-vít vẫn kiêng ăn và cầu nguyện bảy ngày cho sự sống của nó (2 Sa-mu-ên 12:15-23). Trong khi Chúa không nói dối, Đa-vít biết Ngài có thể thương xót. Trong khi hoàn cảnh của chúng ta có thể không tốt đẹp, Chúa vẫn luôn tốt lành. Khi con trai của Đa-vít qua đời, Đa-vít đã có thể trỗi dậy và bước tiếp. Ông đã đúng về Chúa và biết Chúa là tốt lành.

2. Ngợi khen Chúa

Bạn không thể dành thời gian tập chú vào sự tốt lành của Chúa mà thiếu sự ngợi khen, nhưng hãy thêm điều này vào danh sách bởi vì bạn có thể phải làm điều này trước nhất. Nếu tình huống của chúng ta quá nặng nề, bước đầu đầu tiên này có thể rất khó khăn. Bắt đầu ở đây và để nó dẫn dắt bạn tìm thấy hy vọng của bạn.

Sự khó khăn ở bước này là ngợi khen Ngài một cách thật lòng chứ không phải là cố gắng khiến Ngài làm được cho bạn. Bạn không ngợi khen Chúa để nhận được phép lạ, bạn ngợi khen Ngài vì bạn nhắc nhở chính mình rằng Ngài luôn xứng đáng để bạn ca ngợi.

3. Nói với Ngài những điều bạn muốn.

Hãy cụ thể. Dĩ nhiên bạn cần để chỗ cho sự sáng tạo của Chúa, nhưng đừng bỏ lỡ phép lạ bởi vì bạn đã thất bại không cầu nguyện cho điều đó (phép lạ).

Sau hai bước đầu tiên, bạn có thể thấy mình đang cầu nguyện với những lời cuồng nhiệt và điên rồ. Cứ cầu nguyện. Nếu bạn có một cái nhìn tốt về hy vọng của bạn, bạn sẽ bắt đầu nhận ra không có lời cầu nguyện nào là quá lớn với Chúa.

4. Dâng lời tạ ơn.

Hãy nhớ rằng mục đích của sự cầu nguyện không phải để nhận phép lạ, nhưng để dành thời gian cho Chúa. Bạn không cảm ơn Chúa về đức tin để có được câu trả lời, bạn cảm ơn Ngài vì Ngài dành thời gian cho bạn. Bạn cảm ơn Ngài vì ban cho bạn hy vọng và niềm an ủi trong hoàn cảnh của bạn.

Sự tạ ơn là nhiên liệu cho đức tin của bạn. Nó nói lên sự tốt lành của Chúa dành cho bạn và để bạn tin Ngài sẽ tiếp tục làm điều tốt lành cho bạn. Sự tạ ơn mở ra cho bạn những gì Đức Chúa Trời có thể muốn làm bởi vì bạn không sợ hãi rằng Ngài không chăm sóc bạn. Bây giờ bạn đã được chuẩn bị để nhận sự cung ứng của Chúa cho những nhu cầu của bạn.

5. Viết nhật ký thời gian của bạn với Chúa

Hãy ghi chép lại thời gian của bạn dành cho Chúa. Nếu Ngài ban cho bạn hy vọng và niềm ủi an, ghi nó xuống để bạn luôn có thể quay lại và tìm thấy cùng hy vọng và niềm an ủi đó một lần nữa.

Hãy ghi nhớ Chúa so sánh chúng ta với những chiên con (Giăng 10:14-15). Chiên con rất dễ bị phân tâm và dẫn đi. Chúng ta sẽ lại tìm thấy mình trong những tình huống khác khi chúng ta cần một phép lạ mới hay cùng phép lạ ấy. Một cuốn nhật ký giúp bạn nhanh chóng tìm thấy hy vọng của bạn trong những lúc ấy.

Chúa có một phép lạ trong kho dành cho bạn. Đó là nhân cách của Ngài để yêu bạn và vận hành vì lợi ích của bạn. Bạn không bao giờ một mình. Bạn không bao giờ thiếu hy vọng. Hãy sử dụng 5 bước này và học cầu nguyện khẩn thiết để nhận phép lạ của bạn.

 

An Nhiên

(Lược dịch theo: prayer-coach.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan