5 Lời Khuyên Khi Khám Phá Ra Con Trẻ Xem Phim Ảnh Sex

Share

Không cha mẹ nào muốn phát hiện ra rằng con trai hoặc con gái của họ đã xem phim ảnh sex, nhưng cha mẹ nào cũng nên lập kế hoạch cho việc đó. Một nghiên cứu năm 2016 của Barna tiết lộ rằng hơn 2/3 nam giới 13-24 tuổi và 1/3 nữ giới 13-24 tuổi xem phim ảnh khiêu dâm ít nhất hàng tháng.

Trong tất cả các khả năng, con số đó đã tăng lên trong năm năm qua. Cũng trong năm 2016, một nghiên cứu của Đại học Indiana cho thấy rằng, trong số những đứa trẻ đang xem phim khiêu dâm, chỉ một nửa cha mẹ của chúng tin rằng chúng đang xem.

Các phụ huynh có thể đau lòng khi biết con trai hoặc con gái của mình đang xem phim ảnh khiêu dâm, nhưng cha mẹ có thể nhận ra rằng việc khám phá ra điều này có nghĩa là con họ không còn phải điều hướng vấn đề khó khăn, gây nghiện này một mình nữa.

1. Hãy Chăm Sóc Chính Bạn Trước Đã.

Nhiều bậc cha mẹ vội vàng đối đầu với con trai hoặc con gái của họ, khóa thiết bị và làm mọi thứ họ có thể nghĩ đến việc loại bỏ phim ảnh khiêu dâm khỏi nhà của họ. Điều này có thể hiểu được, nhưng đây không phải là bước đầu tiên.

Trong các buổi nói chuyện về an toàn hàng không, các tiếp viên hàng không nhắc nhở các bậc cha mẹ phải đảm bảo an toàn cho mặt nạ dưỡng khí của mình trước khi hỗ trợ con cái của họ. Họ biết bản năng đầu tiên của cha mẹ là giúp đỡ con cái của họ, nhưng nếu cha hoặc mẹ không chăm sóc bản thân mình trước, thì cả họ và con họ sẽ không có ý thức trong thời gian dài.

Nguyên tắc tương tự cũng được áp dụng khi cha mẹ phát hiện ra bí mật về phim ảnh sex. Trước khi cùng con nhảy vào quá trình này, hãy tâm sự với một người lớn đáng tin cậy để hỗ trợ bạn khi bạn cùng con đi qua quá trình khám phá và chữa bệnh trong những tháng sắp tới.

2. Tìm Một Thời Gian Và Chỗ An Toàn Để Giải Quyết Những Gì Bạn Biết 

Nói chuyện với con trai hoặc con gái của bạn có thể sẽ khiến con bạn cảm thấy xấu hổ. Với lưu ý này, hãy mang lại càng nhiều an toàn cho quy trình càng tốt. Chọn thời gian và địa điểm sẽ bảo vệ khỏi cuộc trò chuyện của bạn bị nghe lén. Giữ cuộc trò chuyện tương đối ngắn gọn, cảm thông, tha thứ và đảm bảo sau đó con bạn có không gian và thời gian để xử lý những gì bạn đã thảo luận.

3. Giữ Bình Tĩnh Và Nhân Hậu.

Bất cứ ai bị dồn vào chân tường với một sự thật đáng xấu hổ đều sẽ tìm cách che giấu. Với suy nghĩ này, đừng hỏi con bạn về những thông tin mà bạn đã biết. Ví dụ, nếu bạn biết con trai mình đang xem phim khiêu dâm, đừng cố gài bẫy con.

Thay vào đó, hãy thử một cách tiếp cận như sau, “Con trai ơi, hôm qua mẹ cầm điện thoại của con và thấy con đang xem phim ảnh khiêu dâm. Mẹ không tìm cách trừng phạt con. Mẹ quan tâm đến con và muốn giúp đỡ nếu mẹ có thể. Con có thể cho tôi biết về những gì đang xảy ra không? “

Hãy sẵn sàng chấp nhận rằng lúc đầu bạn có thể không hiểu được toàn bộ câu chuyện. Con của bạn có thể đang bị quay cuồng dưới sức nặng cảm xúc rất lớn. Nếu bạn tiếp cận con theo cách quá cảm xúc, điều đó sẽ khiến con trai bạn sợ hãi và củng cố quyết định không chia sẻ bất kỳ điều gì quá mức cần thiết.

Bằng cách giữ bình tĩnh và nhân hậu, bạn chứng tỏ rằng bạn là một người an toàn để trò chuyện. Nếu con chưa sẵn sàng nói thêm, bạn có thể nói vào lúc khác: “Mẹ hiểu rằng điều này không dễ nói. Chúng ta có thể nói chuyện này sau. Hiện tại, mẹ muốn con biết rằng mẹ yêu con và mẹ ở đây để giúp đỡ ”.

4. Tiếp Cận Cuộc Trò Chuyện Với Sự Tìm Hiểu

Quá nhiều phụ huynh tiếp cận các cuộc trò chuyện về phim ảnh tình dục với tư cách là thám tử hoặc luật sư công tố. Họ muốn biết sự thật, ai là người phải đổ lỗi và cách sắp xếp mọi thứ cho đúng. Thay vì làm như vậy, tốt hơn là phụ huynh hãy tiếp cận những cuộc trò chuyện này giống như một nhà khảo cổ học.

Hãy chú ý, tìm hiểu, cẩn thận và kiên nhẫn. Bạn đang khám phá một khu vực đã bị chôn vùi, bạn không biết mình sẽ tìm thấy gì và một số trong số đó có thể rất dễ vỡ.

Đây không phải là một quá trình phải vội vàng. Hãy dành cho con bạn sự chú ý đầy đủ và lắng nghe tốt. Đặt những câu hỏi giúp bạn tìm hiểu sự thật về những gì đã và đang xảy ra, chẳng hạn như: “Lần đầu tiên con xem nội dung khiêu dâm là khi nào? Chuyện đã xảy ra như thế nào? Những gì đã xảy ra tiếp theo?

Con có cảm thấy việc xem phim ảnh tình dục đã trở thành một thói quen? Nếu con đang cố gắng dừng lại, con đã cố gắng làm những gì cho đến nay và điều đó đã giúp ích hay không giúp ích như thế nào? Con cảm thấy thế nào khi nói chuyện với mẹ bây giờ? ”

5. Hãy Giữ Tầm Nhìn Xa

Phim ảnh sex có thể gây nghiện cao, đặc biệt là khi nó bị che giấu. Chúng tôi đã nói chuyện với các bậc cha mẹ đã phát hiện ra hành vi sử dụng nội dung khiêu dâm của con em thanh thiếu niên, đã có một cuộc trò chuyện và sau đó hy vọng vấn đề đã được giải quyết. Đáng buồn thay, điều này thường không phải như vậy. Thay vì cố gắng “trở lại bình thường” càng sớm càng tốt, hãy chấp nhận rằng cái “bình thường cũ” là nơi vấn đề bắt đầu.

Cũng khó như biết được một đứa trẻ đã xem nội dung khiêu dâm, điều quan trọng là phải coi việc khám phá đó là cơ hội để giới thiệu một điều bình thường mới và tốt đẹp hơn vào cuộc sống của con bạn.

Từ điểm này, hãy nhận biết phim ảnh tình dục đã được bình thường hóa như thế nào trong văn hóa và có thể trong cuộc sống của chính con cái. Hãybắt đầu bình thường hóa các cuộc trò chuyện cởi mở và trung thực về nội dung khiêu dâm và tình dục trong nhà bạn.

Nói chuyện cởi mở với các con về ham muốn tình dục, cơ thể và tình dục. Giúp chúng hiểu cách thức mà nội dung khiêu dâm thao túng và biến ham muốn tình dục thành một thứ ích kỷ, sa đọa và lạm dụng.

Phơi bày những thông điệp và thái độ trong nội dung khiêu dâm có thể ngăn cản mọi người học cách yêu đương tốt và đặt ra cho con bạn một tầm nhìn về tình dục và các mối quan hệ một cách đẹp đẽ và xây dựng sự sống .

 

Nguyễn Bình & Ánh Dương

(Lược dịch theo: mychristiandaily.com) 

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan