Thi Thiên 1 Nói Gì Về Sự Thịnh Vượng

Share

Là Cơ đốc nhân, chúng ta biết rằng có rất nhiều lời hứa tuyệt vời và quý giá dành cho chúng ta. Các phước lành của Đức Chúa Trời đối với chúng ta thường khó tin vì chúng dẫn chúng ta đến đức tin và thường xuyên dẫn chúng ta đến câu hỏi liệu chúng có thật hay không.

Chủ đề của Thi thiên 1 là gì?

Hôm nay tôi chỉ muốn đọc những lời hứa và hướng dẫn từ Thi thiên 1.

1 Phước cho người nào chẳng đi theo mưu kế của kẻ ác,
Chẳng đứng trong đường tội nhân,
Không ngồi chỗ của kẻ nhạo báng.

Thi thiên 1 nói rõ rằng những ai tránh điều ác và theo đuổi luật pháp của Chúa thì được ban phước. Hầu hết các bạn đọc blog này đều đang làm điều đó. Tấm lòng của bạn là dành cho Chúa và muốn làm vui lòng Ngài.

Đôi khi chúng ta vẫn đặt câu hỏi tại sao kẻ ác dường như vẫn được tốt đẹp. Nhưng mối quan tâm lớn hơn của chúng ta là tại sao có vẻ như chúng ta không thịnh vượng.

2 Nhưng vui thích về luật pháp của Đức Giê-hô-va
Và suy ngẫm luật pháp ấy ngày và đêm.

3 Người ấy sẽ như cây trồng gần dòng nước,
Sinh bông trái đúng mùa đúng tiết,
Lá nó cũng chẳng tàn héo.
Mọi việc người làm đều sẽ thịnh vượng.

Bất cứ điều gì họ làm đều sẽ thịnh vượng. Tôi không biết nhiều người trong chúng ta có thể nói điều này là thật với mình. Chắc chắn chúng ta làm tốt một số việc, nhưng có thật là mọi thứ chúng ta làm đều thịnh vượng? Điều đó thật khó để nói một cách thành thật là vâng, đúng vậy.

Làm thế nào chúng ta có thể hiểu điều này? Đức Chúa Trời có thực sự muốn nói rằng tất cả những gì chúng ta làm có thể thịnh vượng không? Có phải chúng ta đang thua mất đi vì chúng ta có thể đã không đạt được các tiêu chí? Chúng ta phải làm những gì?

Thi-thiên 1 có ý nghĩa gì đối với lời cầu nguyện?

Trước hết, đừng từ bỏ việc làm điều tốt (Ga-la-ti 6: 9). Bất cứ khi nào chúng ta bị vướng mắc và thắc mắc về điều Đức Chúa Trời đã phán, chúng ta đừng ngừng lại sự tin tưởng vào Ngài và hãy tin tưởng rằng Ngài muốn chúng ta làm điều tốt.

Thứ hai, hãy để bạn chìm vào trong niềm tin là Đức Chúa Trời muốn bạn thịnh vượng. Ngài không đưa ra mạng lệnh này để làm chúng ta thất vọng. Chắc chắn, chúng ta sẽ không bao giờ có tất cả mọi thứ đều là hoàn hảo, nhưng Chúa đang tìm cách ban phước cho bạn nhiều hơn là Ngài đang tìm cách ngăn cản bạn khỏi điều đó.

Thứ ba, hãy cầu hỏi Chúa cho biết điều gì đang khiến bạn không thể trở lại thịnh vượng. Đây là cách Thi thiên 1 có thể giúp bạn cầu nguyện. Bạn thấy điều gì đó Chúa muốn làm cho bạn. Hãy cầu nguyện cho điều đó xảy ra và hỏi Chúa tại sao nó có thể bị bạn cản trở.

Chúa muốn điều này cho bạn nhiều hơn là bạn muốn. Ngài là người Cha tốt lành của bạn, muốn tặng những món quà tốt cho bạn. Hãy đến với Ngài và lắng nghe Ngài.

Ngài có thể cho bạn thấy bạn đã được ban phước như thế nào. Ngài có thể cho bạn thấy bạn đang phá hoại việc Chúa ban phước cho mình như thế nào. Ngài có thể cho bạn thấy một tội lỗi trong cuộc sống của bạn.

Chỉ cần biết rằng Ngài không cầm giữ bạn khỏi những món quà của Ngài dành cho bạn; Ngài đang cố gắng bảo vệ bạn. Sự thịnh vượng, khi chúng ta không phù hợp với Đức Chúa Trời, sẽ chỉ kéo chúng ta ra xa khỏi Ngài hơn.

Hãy đến với Ngài với lòng biết ơn và hỏi Ngài về làm thế nào để bạn có thể trở lại hòa hợp.

Lời cầu nguyện mẫu từ Thi thiên 1

Kính lạy Cha Ân Sủng, cảm ơn Cha đã luôn làm việc thay cho con. Cha yêu con và chăm sóc mọi nhu cầu của con. Con biết đời sống của con là ở trong tay của Cha.

Trong thời gian gần đây, con vẫn luôn đặt câu hỏi rằng liệu cuộc sống của con có được thịnh vượng như Cha đã hứa không. Con hiểu rằng Cha biết tất cả mọi thứ và điều tốt nhất mà sức con người của con có thể làm được là vấp ngã trong cuộc sống. Con xưng nhận rằng con cần sự khôn ngoan và hướng dẫn của Cha để có được sự ban phước của Cha.

Ngài nói với chúng con để chúng con kêu cầu Ngài và ngài sẽ cho chúng con biết những điều tuyệt vời và không thể tìm kiếm được. Con kêu cầu Ngài dạy cho con sự khôn ngoan ở những nơi sâu xa nhất. Con yêu những lời của Ngài trong Kinh thánh và những lời từ miệng Ngài. Giúp con hiểu chúng và áp dụng chúng trong mọi bước đường của con.

Cha đã công bố rằng Cha sẽ ở bên con và rằng không gì có thể chia cắt con khỏi tình yêu của Cha. Con công bố rằng con kết ước với những đường lối của Ngài và đặt lòng của con vào những điều ở trên trời.

  • Nếu có điều gì trong con không làm hài lòng Cha, xin chỉ ra cho con thấy rằng con có thể được phục hồi cho những ân huệ của Ngài.
  • Nếu con có một niềm tin sai trái đang phá hoại ân huệ của con, con yêu cầu Cha giúp con ăn năn về điều dối trá đó và tiếp nhận lẽ thật của Cha để con có thể bước đi trong con đường của Cha.
  • Giống như Môi-se, Giô-sép hoặc Đa-vít, nếu cuộc đời con đang trong quá trình để có thể nhận được các sự ban phước của Cha, thì xin Cha làm mạnh mẽ đức tin và lòng tin cậy của con vào sự tốt lành của Cha đối với con.

Con đặt tâm trí của mình với niềm tin rằng Cha mong muốn mọi thứ con làm sẽ thịnh vượng. Khi con phục tùng ý muốn của Cha cho cuộc sống của con, Cha sẽ làm cho con đường của con thịnh vượng và con sẽ tận hưởng sự thành công. Con cam kết với Cha và sự khôn ngoan của Cha. Cha là quý báu với tất cả những gì của con.

Cảm ơn Cha đã kết ước với con… đã ban cho con Đức Thánh Linh của Ngài… để làm mọi việc vì lợi ích của con. Con thật vui mừng với Cha và muốn có thêm Cha trong con. Nguyện tất cả mọi sự chúc tán, tôn trọng và quyền lực thuộc về Cha đời đời và đời đời. Amen.

 

Nguyễn Bình

(Lược dịch theo: prayer-coach.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan