Cầu Nguyện Khi Thế Giới Của Bạn Dường Như Là Sụp Đổ

Share

Bi kịch lấn át chúng ta; Chúng ta không biết phải cầu nguyện gì

Bi kịch, ở một mức độ nào đó, là một phần của cuộc sống. Chỉ cần xem tin tức và bạn sẽ thường cảm thấy trái tim mình tan nát cho những người trong đó. Những vụ giết người, thiên tai, trộm cướp, v.v. Trên đời này có cái ác, và có những lúc bạn là người cảm thấy đau đớn khi thế giới của bạn dường như sụp đổ.

Anh trai tôi đột ngột qua đời vì những gì có vẻ như là cảm lạnh vào thời điểm đó. Các cháu trai và cháu gái của tôi đêm đó đi ngủ như bình thường và thức dậy vào buổi sáng trong cảnh mồ côi cha. Nửa đêm, mẹ tôi tỉnh giấc khi nghe điện thoại từ bệnh viện. Chị dâu tôi đang ở trong phòng khi anh ấy lên cơn co giật và nhìn xe cấp cứu đưa anh ấy đi để cố gắng hồi sinh anh ấy.

Hầu hết các tin tức của chúng ta không bi thảm như thế này, nhưng tất cả chúng ta đều biết cảm giác mất kiểm soát và tự hỏi mình sẽ tiếp tục như thế nào. Chúng ta bị quá choáng ngợp đến nỗi chúng ta thậm chí không biết phải cầu nguyện như thế nào.

Những lời cầu nguyện của tôi có giúp được gì không?

Vào thời điểm Covid-19 ở mức độ kinh hoàng, tôi đã suy nghĩ về điều này một lần nữa. Có những người sắp chết, các nền kinh tế trên thế giới đang ngừng hoạt động và nhiều người sợ hãi khi phải ở bên những người khác. Người ta cảm thấy những phản ứng đối phó là quá trớn, nhưng có lẽ tất cả các hạn chế đã giúp ích (?).

Trong những tình huống kiểu này, chúng ta thường cảm thấy tuyệt vọng. Chúng ta biết mình phải cầu nguyện, nhưng chúng ta cảm thấy hết sức là mất kiểm soát. Ai là người phải chịu trách nhiệm và điều gì là giải pháp phù hợp không phải lúc nào cũng rõ ràng như chúng ta tưởng, nhưng chúng tôi biết mình muốn có sự bình an và cảm giác an toàn.

Khi chúng ta ở trong những hoàn cảnh này, cầu nguyện không chỉ là điều chúng ta làm trước khi làm một điều gì đó, mà là điều chúng ta cần làm trước khi làm bất cứ điều gì. Chúng ta phải tin rằng những lời cầu nguyện của chúng ta đang thực sự làm một điều gì đó. Chúng ta không biết kế hoạch của Đức Chúa Trời nếu không đến trước sự hiện diện của Ngài, vì vậy lời cầu nguyện nhắc nhở chúng ta rằng Ngài vẫn đang kiểm soát và Ngài vẫn tốt lành.

Lời Cầu Nguyện Nhắc Chúng Ta Đức Chúa Trời Đang Ngự Trên Ngai Của Ngài

Khi Vua Ô-xia qua đời, ông đã lãnh đạo Y-sơ-ra-ên trong hơn 50 năm bình an. Cái chết của ông mang đến sự không chắc chắn. Giô-tham, con trai ông, sẽ tiếp tục con đường của ông hay sẽ khiến cả nước quay lưng lại với Đức Chúa Trời? Tại thời điểm này, Ê-sai cần được nghe từ Đức Chúa Trời và thật Ngài đã làm như vậy một cách thật nhân từ.

Ê-sai đã nhìn thấy Chúa, cao và được tôn cao, được tôn cao và ngự trên ngai của Ngài.

— Ê-sai 6:1

Thời gian đầu mới kết hôn, những điều tôi cố giấu vợ bị lộ ra ánh sáng. Cô ấy hoàn toàn bị tổn thương và rời xa tôi. Tôi sợ hãi, suy sụp và tuyệt vọng. Tôi đã gọi cho một người bạn của mình để chia sẻ những gì đang diễn ra và chỉ biết khóc không kiểm soát được qua điện thoại.

Sau cuộc gọi đó, tôi quỳ xuống giữa sàn nhà và cầu nguyện, thực sự không biết phải nói gì. Tôi ghét việc mình mắc kẹt trong tội lỗi và ghét bản thân đã làm tổn thương vợ mình. Tôi đã cố gắng hết sức để bám lấy Chúa.

Khi tôi đứng dậy, bằng cách nào đó tôi cảm thấy mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn. Tôi không thể giải thích nó. Tôi không có bất kỳ lời hứa nào rằng vợ tôi sẽ tiếp nhận tôi trở lại, nhưng tôi chắc chắn cảm thấy hy vọng.

Lời cầu nguyện nhắc nhở chúng ta rằng Chúa vẫn ở bên chúng ta

Dành thời gian với Chúa trong cơn khủng hoảng nhắc nhở bạn rằng Chúa đang tể trị và Ngài ở bên bạn. Phao-lô nói với chúng ta rằng bất cứ khi nào lo lắng, chúng ta nên trình lên Chúa, và Ngài sẽ ban cho chúng ta sự bình an vượt quá sự hiểu biết của tâm trí con người (Phi-líp 4:6-7). Nó có thể không lý giải được với đầu óc của chúng ta – đó là điều khiến nó vượt qua sự hiểu biết. Tuy nhiên, Ngài ban cho chúng ta sự tự tin.

Khi anh trai tôi qua đời, thật tôi không thể nhìn thấy bất cứ điều gì tốt đẹp từ chuyện này. Nói thật với bạn, suy nghĩ về nó quá lâu vẫn có thể khiến gia đình rơi vào tuyệt vọng. Nhưng, Chúa đã xuất hiện theo nhiều cách. Trong buổi lễ tưởng niệm của anh ấy, tại nhóm thanh niên mà anh ấy đang tình nguyện chăm sóc, một vài đứa trẻ đã đưa ra quyết định đến với Chúa. Điều này không xóa đi nỗi đau mất cha và mất chồng, nhưng nó nhắc nhở chúng ta rằng Chúa không vắng mặt.

Trong bi kịch của bạn, hãy cầu nguyện và có cái nhìn từ Chúa

Vì vậy, làm thế nào để bạn cầu nguyện khi thế giới của bạn dường như sụp đổ? Nhắc nhở bản thân về sự tốt lành của Chúa và mở lòng ra để nghe Ngài nói. Trong khi bạn ở đó, hãy cầu nguyện cho hòa bình trên thế giới. Là Cơ đốc nhân, chúng ta cần sát cánh cùng nhau vì nhiều điều tốt đẹp hơn trên trái đất và cầu nguyện chắc chắn là một sự khởi đầu. 

 

Ánh Dương

(Lược dịch theo: prayer-coach.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan