Những Gì Xảy Ra Sau Phục Sinh?

Share

Hơn 2000 năm trước đây, Chúa Giê-xu đã đắc thắng sự chết vĩnh viển cho nhân loại.  Tảng đá chắn cửa mộ đã bị lăn ra khỏi ngôi mộ, và chúng ta được ban cho sự sống mới trong Đấng Christ.

Nhưng những điều gì sẽ xảy ra sau đó?

Hãy khám phá 5 điều Chúa Giê-xu làm sau khi phục sinh – và những ý nghĩa của chúng cho đời sống mỗi ngày của chúng ta ngày nay.

  1. Chúa Giê-xu bày tỏ Ngài cho chúng ta.

Chúa Giê-xu đã ở trên đất 40 ngày sau khi phục sinh. Trong thời gian này, Ngài đã làm tan biến đinhững nghi ngờ của những người theo Ngài và ban cho họ hướng đi cho tương lai.

Chúa Giê-xu không đứng từ trên thiên đàng để hô vang xuống tình yêu của Ngài.  Ngài đã bày tỏ tình yêu của Ngài ngay trên đất. Ngày nay Ngài cũng làm như vậy. Ngài vẫn ở gần, sẵn sàng nghe tiếng kêu cầu của chúng ta và chữa lành những tấm lòng của chúng ta.

  1. Chúa Giê-xu tạo một mẩu cộng đồng.

Từ việc bẻ bánh trên đường đi Em-mau đến việc ăn sáng trên bãi biển với các môn đồ của Ngài, chúng ta thấy Chúa Giê-xu dành thời gian cho các mối quan hệ.

Chúa Giê-xu không bao giờ quá bận rộn để dừng lại.  Ngài cho thấy Ngài luôn quan tâm. Là những người theo Ngài, chúng ta được kêu gọi để có ý thức phục vụ mọi người trong gia đình, nơi làm việc và những thành phố của chúng ta.

Giống như Chúa Giê-su, bạn có thể đặt ưu tiên cho gia đình và cộng đồng của mình.  

  1. Chúa Giê-xu an ủi và ban sự bình an.

Khi Chúa Giê-xu từ kẻ chết sống lại, Ngài không thất vọng vì các môn đồ không hiểu kế hoạch của Ngài. Thay vào đó, Ngài tìm gặp họ trong lúc họ hoang mang và sợ hãi, để phục hồi họ.

Chúa Giêsu an ủi người phụ nữ khóc bên ngôi mộ trống. Ngài đã làm tan mất đi những nghi ngờ của Thô-ma. Ngài phán những lời ban sự sống và bình an.

Ngày nay, Đấng Cứu Rỗi của chúng ta vẫn có ân sủng cho những câu hỏi và sự bối rối của chúng ta. Ngài vẫn kéo chúng ta đến gần Ngài khi lòng của chúng ta bị tan vỡ.  Ngài nói rằng Ngài ở cùng chúng ta cho đến tận thế (Ma-thi-ơ 28:20c) qua sự hiện diện của Đức Thánh Linh trong lẽ đạo mầu nhiệm Ba Ngôi Đức Chúa Trời hiệp một với nhau và ở trong nhau.

  1. Chúa Giê-xu chuộc thay mọi lỗi lầm.

Trước khi Chúa Giê-xu bị đóng đinh, Phi-e-rơ đã chối Chúa ba lần. Sau đó, chúng ta thấy Chúa Giê-xu phục hồi Phi-e-rơ bằng cách hỏi ông ba lần xem ông có yêu Ngài không, và ban mạng lệnh cho Phi-e-rơ hãy quan tâm đến, hãy chăn, dân sự của Ngài.

Mặc dù Phi-e-rơ đã có lần vấp ngã trong đức tin của ông, nhưng điều đó không hủy bỏ danh tính của ông trong Đấng Christ.

Tương tự như vậy, chúng ta có thể tin cậy rằng quyền năng của Đức Chúa Trời trở nên trọn vẹn trong sự yếu đuối của chúng ta.

  1. Chúa Giêsu dạy dỗ và ban thẩm quyền cùng với năng quyền.

Ngay trước khi Chúa Giê-xu thăng thiên, Ngài đã phán với các môn đồ của Ngài rằng “hãy đi khiến muôn dân trở nên môn đồ Ta”.

Với những mạng lệnh trọng đại này, chúng ta được kêu gọi trong sống mỗi ngày với một chủ ý và tìm kiếm cơ hội để chia sẻ Tin Lành một cách tích cực và năng động.

Công việc của chúng ta là cho mọi người thấy ý nghĩa của việc biết Chúa và làm cho Ngài được biết đến.

Lễ Phục Sinh có thể đã trôi qua, nhưng ý nghĩa của Lễ Phục Sinh là vấn đề cho chúng ta trong suốt cả năm.

Bởi sự chết và sự phục sinh của Chúa Giê-xu, chúng ta có thể đến tiếp nhận ân sủng, sự hiện diện và sự bảo đảm của Đức Chúa Trời hơn bao giờ hết—mãi mãi.

 

 

Lược dịch theo:  Trần Ngọc 

Nguồn: https://blog.youversion.com/

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan