Đừng Quên 10 Người Này Trong Mùa Giáng Sinh

Share

Đang khi chúng ta chờ đón mùa Giáng Sinh năm nay, đừng quên rằng ngày Giáng Sinh không hề dễ dàng đối với một số người. Dưới đây là một số người mà chúng ta cần cầu nguyện (và thậm chí tiếp cận) cho họ trong năm nay.  Món quà tình yêu thương của bạn có thể tạo nên sự khác biệt.

  1. Những người đã mất người thân yêu trong năm qua.

Giáng sinh đầu tiên sau cái chết của họ thường là một khoảnh thời gian thật khó khăn.

Chắc chắn là mọi sự sẽ khác khi sự vắng mặt của những người thân yêu đó sẽ gợi lên những nỗi buồn và nhớ thương da diết.

  1. Những người đã phải chịu đau thương vì một số mất mát sâu xa khác trong năm qua.

Cái mất mát đó có thể là chuyện một ngôi nhà bị cháy rụi, một tình bạn tan vỡ vì không thể tha thứ, một gia đình tan vỡ vì ly hôn, hay thậm chí là một công việc làm lâu năm bị kết thúc bằng một thông báo cho nghĩ việc vv…

  1. Người có thân nhân đi truyền giáo ở nước ngoài.

Hầu hết gia đình của những người truyền giáo mà tôi biết đều ủng hộ sự kêu gọi của họ, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng dễ dàng khi người thân đó ở xa múi giờ vào dịp Giáng sinh.

  1. Người có người nhà đang phục vụ trong quân đội và đóng quân xa nhà.

Lý do xa nhà của họ khác với lý do của những người truyền giáo ở #3, nhưng nỗi buồn gia đình vào dịp Giáng sinh vẫn giống nhau.

  1. Những người trong gia đình đang phục vụ ở nước ngoài với những mục vụ khác nhau.

Chúng ta nên cầu nguyện không chỉ cho gia đình của họ đang ở lại (#3 và #4), mà còn cho họ, những người đã đáp lại sự kêu gọi và trách nhiệm để rồi phải sống xa nhà.

  1. Những người đang đối diện với những căn bệnh hiểm nghèo mà Giáng sinh này có thể là lễ cuối cùng của họ.

Không ai trong chúng ta biết thời điểm cuối cùng mà Chúa dành cho mình, nhưng đôi khi chúng ta có cảm giác rõ ràng rằng thời điểm cuối cùng đã gần kề. Lễ Giáng sinh này có thể vừa ngọt ngào vừa buồn bã.

  1. Những người có con ngỗ nghịch có thể sẽ không ở nhà vào dịp Giáng sinh.

Những bậc cha mẹ đó cũng đau buồn, đôi khi theo những cách riêng. Họ bám lấy hy vọng rằng đây có thể là Giáng sinh để đứa con sẽ trở về và đoàn tụ, rồi lại khóc khi điều đó không xảy ra.

  1. Những đứa trẻ “bụi đời” kết băng đảng không ở nhà.

Chúa biết chúng đang ở đâu và Ngài biết chúng đang đối diện với những gì. Chúng và gia đình của chúng đều rất cần lời cầu nguyện của chúng ta, và cha mẹ đang đau thương của chúng sẽ biết ơn khi biết chúng ta đang cùng họ cầu nguyện.

  1. Những người rơi vào cảnh nghèo đói.

Họ muốn tặng quà cho nhau nhưng lại không đủ khả năng chi trả cho những nhu cầu cơ bản. Sự hào nhoáng của Giáng sinh chỉ làm tăng thêm sự nghèo khó của họ.

  1. Những người chăn đang sống trong sứ vụ khó khăn và đau khổ.

Vào thời điểm trong năm, đang trong khi phải họ hướng dẫn giáo đoàn của mình vui mừng chào đón ngày Giáng Sinh, thì họ lại ở trong tình trạng thật là cô đơn và tuyệt vọng mà họ phải che đậy suốt mùa Giáng Sinh.

Thưa bạn đọc, hôm nay bạn có thể dành một phút để cầu nguyện cho một số người này không? Nếu có thể, hãy kết nối với họ và cho họ biết bạn đang cầu nguyện cho họ.

 

 

 

Lược dịch:  Trần Ngọc (BBT)

Nguồn: https://outreachmagazine.com

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan