Cám Ơn Chúa & Tâm Tình Về Hội Đồng Phục Hưng 2016 Jakarta

Share

Trước đây là Trại Phục Hưng, sau đó kể từ 2012 để đáp ứng với nhu cầu phát triển, cải danh thành Hội Đồng Phục Hưng – Các Hội Đồng Phục Hưng đã đóng góp âm thầm nhưng kết quả cho nhiều cá nhân tín hữu, lãnh đạo và Hội thánh. Ban Biên Tập đăng lên một số bài của các vị và Hội thánh sẻ chia lại cảm tưởng về những đóng góp này – để khích lệ con dân Chúa và các Hội thánh tham dự Hội Đồng Phục Hưng 2017 tại Perth, Australia – từ thứ sáu 29/9 đến thứ hai 2/10/2017. Bạn đọc có thể tìm các chi tiết về Hội Đồng 2017 trong phần thông báo có trên trang chủ. Vì lý do tế nhị, Ban Biên Tập giữ lại tên và địa chỉ của người viết.

Một bạn trẻ tên Trúc (viết vào ngày 14 tháng 7 năm 2016):

Kính chào mục sư,

Con là một bạn trẻ đã được dự phần trong Đại Hội Phục Hưng diễn ra tại Indonesia đầu tháng 7 vừa qua. Cám ơn Chúa vì tình yêu đối với Cứu Chúa Giê-su, tấm lòng cưu mang cho cơn phấn hưng tại Việt Nam và mối quan tâm đặc biệt của mục sư đến thế hệ tiếp nối tại Việt Nam nói chung và hội thánh Truyền Giáo Phục Hưng (R.E.M) nói riêng đã tạo cơ hội cho chúng con là sáu bạn trẻ đại diện cho thế hệ trẻ tại Hội Thánh được tham dự kì Đại Hội Phục Hưng vô cùng phước hạnh. Con viết thư này để bày tỏ lòng cám ơn sâu sắc đến mục sư Phong vì tâm tình ông đã dành cho thế hệ tiếp nối. Con cũng muốn gửi đến mục sư những suy nghĩ của mình về chuyến đi đầy phước hạnh như lời cảm ơn đầy trân trọng.

Khi nhắc đến Indonesia, hẳn nhiên nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cơn phấn hưng mà Đức Chúa Trời đã bày tỏ tại nơi đây. Đối với con, cơn phấn hưng tại Indonesia gắn liền với cuốn sách “Như tiếng gió thổi ào ào” (Like a Mighty Wind) của nhà xuất bản Creation House, hay những lời chứng ngắn, khái quát về những phép lạ Chúa đã làm, những đời sống được biến đổi, những chiến sĩ trẻ thơ đến những tháp canh cầu nguyện 24/7. Tuy nhiên được đến tận nơi, được xem tận mắt và lắng nghe những sự dạy dỗ đầy khôn ngoan của những con người được sự sức dầu đặc biệt của Chúa đang dự phần trong cơn phấn hưng đó là một phước hạnh mới.

Indonesisa không phải là một quốc gia tự do với số dân đa số theo đạo Hồi thi cơn phấn hưng mà Chúa đã tỏ ra quả là phép lạ lớn. Hội Thánh tại Indonesia không chỉ phát triển chiều rộng với những cuộc truyền giảng lớn cả ngàn người tiếp nhận Chúa nhưng còn phát triển đời sống cầu nguyện, thờ phượng cá nhân cách sâu sắc. Tâm linh họ sáng, gần gũi với Chúa và sự thờ phượng dẫn dân sự bước vào sâu hơn trong nơi chí thánh để chiêm ngưỡng tình yêu Chúa. Con gọi đây chính là sự thờ phượng lan toả: lan toả mùi hương của Đấng Christ, lan toả sự sức dầu thánh, lan toả sức sống tâm linh. Hoàn toàn không phô diễn tài năng đàn hát, không tập chú vào con người, không hợm mình đánh mất giới hạn cá nhân. Họ mặc lấy tâm tình của người Lê-vi, được biệt riêng để thờ phượng Chúa. Họ trang điểm chính mình bằng con người bề trong khiêm nhường hạ mình, lấy tâm tình phục vụ là cao trọng. Họ tôn trọng nhạc cụ, vật dụng thánh dâng lên Đức Chúa Trời. Vì lẽ đó mà khi tiếng kèn, tiếng đàn trỗi lên thì không khí thờ phượng đầy dãy khắp căn phòng. Một kinh nghiệm thờ phượng bức phá vượt qua bốn ngóc đất nhưng bay bổng hoà điệu cùng thiên đàng reo vui, chiêm ngưỡng từ vinh hiển đến vinh hiển.

Ở tại một quốc gia Hồi giáo trong khi nhà thờ không được xây dựng, thập tự giá không được dựng lên vì có thể bị đốt nhưng thay vào đó Hội Thánh lại chiếm giữ tất cả những nơi cao trong tất cả các trung tâm mua sắm lớn. Thật là công việc lạ lùng Chúa bày tỏ. Không chỉ dừng lại ở đó nhưng Hội Thánh còn sở hữu cả một trung tâm hội nghị lớn với sức chứa hàng ngàn chỗ ngồi. Được hoà nhịp đồng cất tiếng ngợi ca Chúa toàn năng trong bầu không khí thuộc linh cùng hàng ngàn Cơ Đốc Nhân từ khắp các quốc gia đó là trải nghiệm đáng giá không thể nào quên, là ơn phước lớn mà Chúa dành cho những người Việt trong kì đại hội. Lòng con say mê tiếng kèn sô-pha loại khí cụ đặc biệt duy nhất được chính Đức Chúa Trời tạo nên nhưng khi 40 tiếng kèn sô-pha trỗi tiếng thì quả là rúng động. Tiếng kèn như tiếng dội vang rền của đất trời ngợi khen Chúa. Tiếng kèn như tiếng muôn vật hội tụ và tôn vinh Đấng Tạo Hoá. Tiếng kèn như muôn ngàn tiếng lòng vỡ oà trước Cha Thượng Thiên. Bên cạnh trung tâm hội nghị là tháp canh cầu nguyện 24/7, nơi mà những lời cầu nguyện như củi giữ lửa được dâng lên Đức Chúa Trời không bao giờ tắt. Sau bao ngày trông ngóng thì con cũng được bước đến tại nơi đây mang theo bao câu hỏi cho những trăn trở tuổi trẻ, những cưu mang cho gia đình người thân và còn nhiều nữa. Nhưng khi bước vào “vùng đất của sự cầu nguyện” thì chỉ còn sự hiện diện thánh của Ngài bao phủ, lòng thương xót vô tận của Chúa Giê-su và sự thông hiểu của Đức Thánh Linh chiếm hữu tấm lòng. Con chợt nhận ra cái vô cùng vô tận là đây, chẳng còn điều gì quan trọng hơn khi được tràn ngập trong sự hiện diện của Ngài.

Trong 3 ngày đại hội diễn ra con được tham dự lớp học về Thế Hệ Tiếp Nối. Con đã được gặp những mục sư đầy ơn có tâm tình về thanh niên. Thanh thiếu niên đang là đối tượng được quan tâm và nhắc đến như thế hệ kế tục ông cha mình thực hiện những công tác mà Đức Chúa Trời đã giao phó. Như Davit nhận lấy khải tượng về việc xây cất đền thờ thì chính Sa-lô-môn là người hoàn tất khải tượng đó. Tuy nhiên giữa những xa lộ thông tin, phát triển khoa học kỹ thuật, hay nhiều thứ khác đang làm sao lãng đi lòng đam mê của thế hệ trẻ với chính Đức Chúa Trời, tình yêu ban đầu với Ngài bị lãng quên. Làm thế nào để duy trì năng lượng tình yêu lòng nhiệt huyết với Ngài đó là câu hỏi mà con trăn trở. Nếu chúng ta không gieo thì chắc chắn thế gian sẽ gieo. Nếu chúng ta không phát triển chắc chắn thế gian sẽ sử dụng nguồn lực Hội Thánh là thế hệ trẻ để phát triển những giá trị đi ngược Thánh Kinh. Lĩnh vực truyền thông là lĩnh vực mà giới trẻ cần tiến vào và chinh phục. Đây là lĩnh vực đầy tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức cho Hội Thánh ngày nay. Không chỉ có truyền thông mà còn nhiều lĩnh vực khác cũng rât cần được quan tâm như giáo dục và thay đổi cộng đồng. Nhưng trước hết vẫn là thế hệ trẻ phải chuẩn bị gì, trang bị loại khí cụ nào để dự phần trong cuộc phấn hưng trong tương lai sẽ đổ xuống Việt Nam. Phấn hưng tại Viêt Nam không chỉ là lời hứa tốt lành từ Đấng giàu lòng thương xót trên dân tộc nhưng để duy trì ngọn lửa đó còn cần có sự trang bị từ tấm lòng cho đến những kỹ năng chuyên nghiệp có cần của con người mà điển hình là thế hệ trẻ. Đại hội không phải là nơi giải quyết tất cả các câu hỏi các vấn đề nhưng dường như đặt thêm nhiều vấn đề, cho con thấy nhiều tầm nhìn mới, và khải tượng mới trong tương lai. Kết thúc đại hội chưa phải là kết thúc chuyến hành trình nhưng mở ra những những trang mới trên linh trình theo dấu chân Chúa.

Một lần nữa con xin gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc đến tấm lòng cưu mang cho công việc Chúa của mục sư đến quê hương dân tộc và mối quan tâm đặc biệt của mục sư đến thế hệ trẻ trong Hội Thánh ngày nay. Kính chúc mục sư tiếp tục nhận được sự tuôn đổ Thánh Linh qua các công tác mà Ngài đã kêu gọi. Nguyện phước hạnh và sự bình an tuôn đổ trên đời sống mục sư và gia đình đầy tràn và còn lây lan phước hạnh ra cho nhiều người khác.

 

Một thanh tráng tên Định:

Con gởi các mục sư bài cảm nhận của con sau kỳ Đại hội Phục Hưng Liên Hiệp Toàn Cầu 2016 tại thủ đô Jakarta của Indonesia.

Trước hết con dâng lời cảm tạ Ba Ngôi Đức Chúa Trời toàn năng, bởi ân điển và lòng thương xót của Chúa mà con có cơ hội được tới Indonesia, một đất nước đang trong sự phục hưng lớn lao và sự vận hành mạnh mẽ của Đức Thánh Linh. Thật phước hạnh, vì con được ở trong bầu không khí phục hưng, tìm biết về con đường của sự phục hưng cho dân tộc. Cùng với gần 600 Mục sư , nhân sự người Việt từ khắp các quốc gia, vùng miền hiệp lại với nhau để thờ phượng ,tìm kiếm Chúa. Đó thực sự là những giây phút phước hạnh, quý giá mà Chúa đã dành cho con.

Con cũng xin dâng lời biết ơn sâu sắc đến tấm lòng dâng hiến , sự cưu mang và sự phục vụ tận tâm của Mục sư (…..) cùng toàn thể Ban tổ chức Đại hội Phục Hưng Liên Hiệp 2016. Các nhân sự phục vụ người Indonesia và Việt Nam. Hết thảy quý vị đã tận tâm phục vụ chúng con bằng tình yêu thương và sự hạ mình của Đấng Christ. Nguyện tình yêu thương và mọi nguồn sung mãn từ nơi Chúa sẽ tuôn tràn trên quý vị, gia đình quý vị và hội thánh quý vị đang phục vụ. Để quý vị tiếp tục là nguồn phước cho nhiều thế hệ.

Con cảm nhận bầu không khí thuộc linh đầy dẫy sự hiện diện của Chúa, linh của sự thánh khiết, sự hạ mình, sự đầu phục và tình yêu thương tràn ngập trong khán phòng thờ phượng của các nhà thờ ở Jakarta. Với sự thờ phượng thật ngọt ngào và gần gũi với tấm lòng của Chúa. Sự tự do và quyền năng trong sự thờ phượng được khai phóng . Và chúng con chìm đắm trong điều đó.

Điều con yêu thích trong kỳ đại hội là những sứ điệp đến từ Đức Thánh Linh thông qua những diễn giả đầy lửa, đầy ơn của Chúa. Những sứ điệp đầy sự xức dầu, mang sự mặc khải và tiên tri về thời kỳ cuối cùng . Con nhận được sự khai mở thuộc linh thông qua lời Chúa, thông qua những kinh nghiệm của chính những diễn giả, hội thánh được xức dầu, được trao lại những chìa khóa để mở những cánh cửa của Chúa .

Những sứ điệp đến từ nhiều diễn giả nhưng ở chung trong một dòng chảy Thánh Linh, con nhận biết thế hệ của chúng con là một thế hệ được phước , vì đang ở trong thời kỳ và thời điểm của Đức Chúa Trời. Thời kỳ Chúa đang phục hồi muôn vật, thời kỳ chuẩn bị bước vào Lễ ngũ tuần thứ 3, thời kỳ của mùa gặt cuối cùng trước khi Chúa Giê xu trở lại, sách Khải huyền đang được mở ra và thời điểm phục hưng Chúa dành cho Việt Nam. Chúng con là một thế hệ được phước khi được Chúa đặt để trong thời kỳ này, nhưng cũng nhận biết những trách nhiệm, những sự khẩn trương phải mang lấy. Bởi vì cánh cửa không phải bao giờ cũng mở, và cũng không mở ra luôn luôn, sẽ có lúc đóng lại, cho nên chúng ta phải tận dụng thời điểm. Ngay từ bây giờ chúng con phải chuẩn bị chính mình, phải sẵn sàng, phải nhiệt huyết cho sự phấn hưng . Phải thiết lập một lối sống mật thiết với Đức Chúa Trời, phải duy trì sự thánh khiết, vâng phục và hiệp nhất. Một sự xức dầu lớn, mạnh mẽ và tươi mới sẽ tuôn đổ xuống, và Chúa nhắc con, bầu cũ thì không thể nào đựng được dầu mới, và bầu nhỏ thì cũng không chứa được bao nhiêu dầu, phải thay bầu da mới và phải mở rộng cái bầu ra để đón nhận nhiều hơn. Chúng con là những người làm việc trong giờ cuối cùng, cho nên cần làm việc khôn ngoan với những phương cách mới. Làm việc ít trong xác thịt, nhưng nhiều trong thuộc linh và nhận lấy những kết quả lớn .

Con cũng học cách nhận biết và cần phải xây dựng 1 bầu không khí thuộc linh đúng tại nơi ở, tại hội thánh và những nơi chúng ta đến. Tại nơi có bầu không khí thuộc linh đúng, chúng ta sẽ nhìn thấy sự hiện diện và vận hành mạnh mẽ của Chúa, những phép lạ sẽ xảy ra và con người sẽ được biến đổi, cộng động sẽ được biến đổi.. Bầu không khí thuộc linh được tạo nên bởi những con người thuộc linh, sự thanh sạch, sự khao khát và tuôn đổ trong sự cầu nguyện, sẽ mời sự hiện diện của Chúa đến và ở lại.. Khi xưa đền tạm của Vua Đavit đã tạo nên một bầu không khí thuộc linh, tạo nên sự chúc phước cho dân Ysoraen và vùng đất của họ. Bởi đền tạm của Đavit là tượng trưng cho sự hiện diện của Chúa giữa vòng dân sự Ngài. Sự khôi phục đền tạm của Vua Đavit trong hội thánh Ngài thông qua sự thờ phượng và cầu nguyện . Nghĩa là khôi phục sự hiện diện của Chúa giữa vòng dân sự Ngài. Đèn trong đền tạm luôn thắp sáng 24 tiêngs 1 ngày, 7 ngày trong 1 tuần. Sự thờ phượng và cầu nguyện cũng duy trì như vậy, để giữ sự hiện diện của Chúa luôn luôn.

Con đã có những thì giờ quý báu với Chúa và với anh em trong đức tin, nhận lãnh sự thăm viếng, xức dầu tươi mới từ Thánh Linh, sự xức dầu, chúc phước và khai phóng quyền năng thông qua sự đặt tay của các tôi tớ Chúa. Và con cũng đáp ứng với những sự kêu gọi của Chúa trên cuộc đời mình. Trong những giờ phút cầu nguyện, con đã được kéo lại gần hơn trong mối liên hệ mật thiết với Đấng Christ, Ngài trả lời những sự cầu nguyện của con. Ngài xác nhận lại những điều Ngài đã bày tỏ với con trong thời gian qua, Ngài dạy dỗ những lẽ thật mới và cũng gia tăng những khải tượng Ngài đã đặt để. Ngài giúp con cảm nhận sâu hơn tấm lòng của Ngài, cũng như lắng nghe tiếng của Ngài. Ngài cũng nói con hãy dâng 1/3 lợi tức trong 9/10 còn lại của con cho công tác truyền giáo và giúp đỡ.

Sáng ngày 6/7 Khi con đang cầu nguyện trong ngôn ngữ mới, con thấy tâm linh mình mở ra, và thấy những luồng sáng, nhiều luồng sáng chiếu vào. Con nhìn thấy vinh quang của Đức Giê hô va, các cửa trời mở ra . Sự vinh hiển của Chúa từ trên cao đổ xuống, sự xức dầu tươi mới của Chúa đổ xuống, không chỉ tất cả mọi người chìm ngập trong điều này, mà sự vinh hiển của Chúa còn tràn trên cả những cây cối, dòng sông, dòng suối và muôn vật. Có tiếng nói với tấm lòng con : “ Sự vui mừng lớn đến với dân tộc Việt Nam, những kẻ khóc lóc được an ủi, những kẻ bệnh tật được chữa lành, những kẻ khốn cùng, lang thang, tha phương được gom bó trở lại. Sự vui mừng lớn đến trên dân này, Chúa sẽ cất sự sỉ nhục ra khỏi hội thánh Việt Nam. Những sự áp chế, những sự xấu hổ, những sự khinh chê, Chúa sẽ cất đi, Ngài sẽ nâng hội thánh của Ngài lên, hội thánh được tôn trọng. Mọi người sẽ chạy đến hội thánh để tìm kiếm sự sống, sự sáng và sự giải cứu. Sự vinh hiển của Chúa được bày tỏ, không chỉ người khốn khó, khốn cùng chạy đến hội thánh, mà những người giàu có và quyền chức cũng chạy đến hội thánh để ăn năn và tìm sự giúp đỡ. Chúa sẽ chiếu sáng rực rỡ ánh sáng của Ngài trên Hội thánh. Hội thánh sẽ trở nên một nguồn sáng lớn, là trạm cứu sinh và thành ẩn náu.

Chúa chữa lành Việt Nam, chữa lành những hội thánh, chữa lành những gia dình, những vùng đất, chữa lành những dòng sông, những vùng biển, những cánh đồng, những đồi núi sẽ được chữa lành và phục hồi. Sự chữa lành trọn vẹn sẽ đến trên dân tộc Việt Nam, những tấm lòng Việt nam được chữa lành, những nỗi đau trải qua nhiều thế hệ, những sự rạn vỡ , chia rẽ, hận thù, sỉ nhục sẽ được cất khỏi Việt Nam.Đó là thời điểm và công việc của Chúa. Khi những cơn mưa phước hạnh tuôn đổ, những phép lạ vĩ đại xảy ra, sự đầy dẫy Thánh Linh khắp đất, khắp nơi là tiếng ca ngợi Chúa, vinh quang Đức Giê hô va đã đến và như nước tràn biển. Mọi lời cầu nguyện được nhậm, mọi cánh cửa được mở tung và mọi nguồn lực được khai phóng. Hãy chuẩn bị một dân sự sẵn lòng. Hãy sãn sàng.!” Những điều đó tuôn chảy ở trong con…

Cảm tạ Chúa, qua kỳ đại hội. Con cảm nhận sự hy vọng rất lớn…và sẽ can đảm hành động theo những sự dẫn dắt của Chúa và Hội thánh.

Một lần nữa con dâng lời cảm ơn Ba ngôi Đức Chúa Trời toàn năng, cảm ơn …. các Mục sư, nhân sự trong ban tổ chức Đại hội của Việt Nam và Indonesi cùng với 2 Mục sư của con … Hết thảy quý vị là sự chúc phước Chúa dành cho con, và con hứa nguyện cũng đem nguồn phước này đến cho những người khác. Nguyện xin ân điển của Chúa là Đức Chúa Giê xu Christ, tình yêu thương của Đức Chúa Cha và sự tương giao của Đức Thánh Linh ở với tất cả quý vị. Sự vinh hiển thuộc về Chúa chúng ta.

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan