Sự Hoan Hỉ Đến Gần Chúa Hơn

Share

Cảm ơn Chúa, Ngài là Đấng chúng con phải ngợi khen.

Công việc thường ngày của chúng tôi, những con người khao khát hầu việc Chúa cách thầm lặng qua công việc phát thanh bài giảng, tổ chức buổi cầu nguyện hàng tuần trên Room “Chiến Trận Thuộc Linh” của mạng Paltalk, đã thu hút một số anh chị em con cái Chúa là người Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới tham gia.

Room mà chúng tôi hầu việc Chúa, hoạt động 24/24, chúng tôi cho phát thanh bài giảng đang xen những bài Thánh ca, lời chứng, câu chuyện đức tin,…tạo môi trường nuôi sống tâm linh cho những con người khao khát về Chúa (nhưng do hoàn cảnh công việc làm hay thế nào đó mà họ cách xa Chúa, thiếu đi sự nhóm lại,….) . Mỗi tuần vào ngày thứ bảy chúng tôi có chương trình cầu nguyện cầu thay cho các nhu cầu cá nhân của anh chị em, của Hội Thánh và đặc biệt cầu nguyện cho nan đề chung của cộng đồng.

Cảm ơn Chúa, có nhiều anh em sau thời gian làm việc, học tập họ trở về nhà  online vào Room cùng tham gia với chúng tôi. Tuy chúng tôi không biết mặt nhau, chỉ nhắn tin với nhau qua màn hình của Room, thông công, tâm tình, hướng dẫn, động viên khích lệ nhau và phân công việc về hoạt động của Room. Cảm ơn Chúa, ban đầu Room điều hành hoạt động chủ yếu chỉ có 2 người nhưng sau một thời gian thêm nhiều con cái Chúa có tấm lòng đang sống tại Việt Nam và hải ngoại khao khát muốn phục vụ, họ dâng thời gian, dâng tiếng hát tôn vinh Chúa và những lời cầu thay của mình cho anh em con cái Chúa khắp mọi nơi.

Cảm ơn Chúa, cho tôi được dự phần trong công việc này, cưu mang cho những con người Việt Nam sống tha phương. Sau này tôi mới thấy thật phước hạnh khi đang sống tại Việt Nam vì như vậy mới khiến tôi yêu Chúa, gần Chúa dễ hơn các anh chị em đang sống ở nước ngoài. Vì trong hoàn cảnh khó khăn, trong cái thiếu thuận lợi tôi sẽ bám Chúa nhiều hơn, tin cậy Chúa nhiều hơn,…và Chúa sẽ là tất cả trước mọi điều gì khác trong cuộc sống này.

Các nan đề dâng lên cầu nguyện Chúa, có trường hợp của một anh tên Hoài đang sống ở Mỹ, là người theo đạo Công giáo, bị chứng bệnh làm cho gan mất hoàn toàn chức năng hoạt động, không ăn uống được, phải đút từng muỗng cháo vì bệnh này ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và các bộ phận khác trong cơ thể. Thân thể của anh ngày càng ốm và sắc da của anh xấu đi rất nhiều. Trước tình trạng sức khỏe của anh, chúng tôi đã cầu thay hàng tuần vào thứ bảy, chúng tôi đã kinh nghiệm về phép lạ của Chúa và còn tin Chúa sẽ làm phép lạ nữa trên anh.

Chúng tôi đổ nước mắt cầu thay cho anh nhưng bệnh tình vẫn không khá hơn, mà càng tệ hơn, gia đình rất lo lắng, gần như mất hết hy vọng. Cảm ơn Chúa đã cảm động anh Hùng, là chủ Room đến thăm và cầu nguyện cho anh Hoài. Và phép lạ xảy ra, sau khi anh Hùng đến thăm trò chuyện và nói về Chúa thì anh Hoài đã đồng ý tiếp nhận Chúa, đặt tay cầu nguyện cho anh và anh có thể ngồi dậy khỏi giường bệnh và có thể cùng anh Hùng đi ra ngoài chơi ở khu vui chơi tại New York.

Chúng tôi là những người cầu thay, khi hay tin anh Hùng báo về lòng chúng tôi vui mừng khôn xiết, thêm lần nữa chúng tôi thấy sức mạnh quyền năng của sự cầu thay. Tưởng chừng như biết tin về anh lần cuối trên Room, nhưng không Chúa đã cứu anh Hoài sống lại. Đây là điều hoàn toàn bất ngờ đầy lý thú, trên cả tuyệt vời. Lòng chúng tôi vui mừng hân hoan vì nhận biết Chúa đã nhậm lời cầu nguyện của chúng tôi.

Mỗi khi nghĩ đến phép lạ của Chúa trên anh Hoài, lòng tôi càng vui mừng hân hoan và luôn biết ơn Chúa, biết rằng Chúa luôn lắng nghe lời cầu nguyện của những tấm lòng đơn sơ, tin cậy vào Ngài. Cái vui vượt hơn cái vui bình thường, đúng như Kinh Thánh nói “sự hoan hỉ”. Cảm ơn Chúa, đây là bài học lớn mà tôi được học đầy ấn tượng.

Hai tuần sau khi tin Chúa và nhóm lại, tôi đã được Báp tem Thánh Linh và cầu nguyện tiếng mới. Tôi thích cầu nguyện tiếng mới hơn tiếng mẹ đẻ vì nó dễ dàng. Đây cũng là điểm tốt cho tôi nhưng cũng là điểm yếu khi tôi vào học Trường Kinh Thánh, vì tôi không biết cầu nguyện khi đứng trước Hội Thánh.

Vào một buổi sáng sau khi Chúa làm phép lạ trên anh Hoài, trong thời gian riêng tư với Chúa lòng tôi lại vui mừng “hoan hỉ” biết ơn Chúa vô cùng không thể dùng từ nào diễn tả hết, tôi sung sướng trong sự “hoan hỉ” với Chúa, khi tôi cầu nguyện Chúa đến tên một người nào đó trong danh sách cầu thay của tôi bằng tiếng mới thì tự nhiên Chúa Thánh Linh chỉ cho tôi phải cầu nguyện những điều gì cho người đó, và cứ thế khi tôi nói đến tên ai đó và cầu nguyện thì Thánh Linh lại chỉ cho tôi cần cầu nguyện như thế nào cho người này, và ngay cả Chúa cũng bày tỏ sự không vui của Ngài khi một ai đó trong danh sách cầu nguyện của tôi “kiêu ngạo” và Chúa hoàn toàn không bày tỏ điều gì, hoàn toàn tịt ngòi, làm tôi hoang mang, lo lắng, và rồi Ngài dạy tôi “sự kiêu ngạo sẽ khiến tôi không gặp được Chúa”. Cảm ơn Chúa, cho tôi học được sự nguy hiểm khi một người kiêu ngạo là như thế nào. Đây cũng là bài học quan trọng cho tôi vào thời gian đầu tin nhận Chúa. Tôi luôn nhắc nhở chính mình và luôn cầu nguyện Chúa “xin giúp con luôn khiêm nhường và đặt Chúa lên hàng đầu, mọi điều gì con có được, hay đạt được đều do Chúa, con chỉ là công cụ được Chúa sử dụng mà thôi, Chúa phải luôn được tôn cao”.

Thường mỗi khi con cái Chúa đến với Ngài cầu nguyện và tin Chúa sẽ đáp lời nhưng nan đề của mình và cứ đến với Ngài kêu cầu, cầu xin, kêu gào,.. để Chúa thấu hết nỗi khổ của mình. Nhưng điều Chúa đẹp lòng và vui thích khi chúng ta đến với Chúa trong sự vui mừng, hân hoan, hay “hoan hỉ” chiêm ngưỡng sự vinh quang của Ngài, thì chính Ngài sẽ giải quyết mọi nan đề của chúng ta – HÃY LUÔN HOAN HỈ MÀ ĐẾN VỚI CHÚA -. 

 

Núp Bóng Chúa

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan