Đức Thánh Linh Thăm Viếng Hội Thánh Tam Tự

Share

Vào tháng 2 năm 2016, George Thomas, phóng viên tin tức của CBN (Chương Trình Phát Thanh Tin Tức Cơ Đốc – Christian Broadcasting Network News) đã đến vùng phía nam Trung Quốc để trực tiếp chứng kiến và thu hình về một biến cố chưa từng xảy ra trước đây, Chúa thăm viếng và phục hưng các hội thánh đang sinh hoạt dưới sự kiểm soát của chính quyền. George tường thuật như sau:

Khi Đức Chúa Trời Bày Tỏ Ngài Trong Hội Thánh Bị Kiểm Soát!

Một nhóm những người nam và nữ đang nhảy múa, phất cờ, thổi tù và, ca hát và thờ phượng Đức Chúa Trời. Bạn sẽ tưởng là những hình ảnh này là của một buổi thờ phượng “Ân Tứ” (Charismatic) ở Mỹ. Nhưng không phải đâu bạn. Đây là Trung Quốc, một đất nước cộng sản vô thần.

Và điều mà anh bạn tên Đoàn Hứa Lai nói rất là ấn tượng vì quang cảnh này xảy ra trong một hội thánh dưới sự kiểm soát của chính quyền, được biết đến với cái tên Hội Thánh Tam Tự. “Những thay đổi lạ lùng đang xảy ra,” Đoàn nói với phái viên CBN. “Chúa đang vận hành một cách quyền năng ở trong các “Hội Thánh Tam Tự.”

Đoàn và vợ anh đã từng chứng kiến trực tiếp mọi sự. Cả hai cùng là “thầy giảng” và trong vài năm qua đã đi khắp các vùng quê để ghi tài liệu về sự vận hành của Đức Thánh Linh trong vòng các Hội Thánh Tam Tự.

“Điều kinh ngạc nhất là Chúa đang dấy lên những con người yêu kính Chúa trong những hội thánh này – rất nhiều anh chị em là người yêu kính Chúa sâu đậm và muốn phục vụ Ngài,” Đoàn cho biết.

Những Dấu Kỳ Và Phép Lạ Được Chấp Nhận

Mục sư Đoàn, đến bây giờ mới biết là Mục sư, cho biết điều đang xảy ra hôm nay tại Bắc Kinh và những vùng khác ở Trung Quốc về sự vận hành quyền năng của Đức Chúa Trời trong vòng các Hội Thánh Tam Tự hết sức đặc biệt khi nhìn lại thế đứng của hội thánh trong suốt 30 năm qua.

“Mỗi bài giảng mà Mục sư giảng lúc đó phải được giới chức chính quyền duyệt qua. Thanh niên không bao giờ được cho phép tham gia các hội thánh này cho nên bạn chỉ thấy những người già, hầu hết là phụ nữ,” Đoàn cho hay “Giảng về quyền năng của Đức Thánh Linh bị cấm đoán. Người ta không được nói về thời kỳ cuối cùng hay tuyên giảng sự ăn năn.” Những đề tài như chữa lành, phép lạ, dấu lạ vv không được chấp thuận. Nhưng nay thì không còn như thế nữa. “Ngày nay, mọi người đón nhận những đề tài này,” Đoàn nhấn mạnh.

Có hai loại hội thánh hiện hữu ở Trung Quốc: có đăng ký và không đăng ký. Các hội thánh đăng ký, cũng được gọi là Hội Thánh Tam Tự, là các hội thánh được chính quyền chấp nhận. Không đăng ký, đôi khi được gọi là Hội Thánh Ngầm hay Hội Thánh Tư Gia, hoạt động ngoài vòng kiểm soát của chính quyền, và trong nhiều thập niên phải chịu bắt bớ nghiêm trọng. Thế nhưng từ sự bắt bớ đó mà ra sự phát triển vượt bực. Các Hội Thánh Tam Tự không bao giờ kinh nghiệm loại phát triển bùng nổ như vậy.

“Giờ đây, đang có những diễn tiến phục hưng trong các Hội Thánh Tam Tự,” Tiến sỹ Đào Siêu, trong văn phòng của ông ở ngoại ô thủ đô Trung Quốc, kể lại cho phóng viên CBN.

Cộng Sản Tao Ngộ Chúa Cứu Thế

Đào là một trong những chuyên gia hàng đầu về Cơ Đốc Giáo tại Trung Quốc. Nguyên là một đảng viên Cộng Sản và vô thần, Đào tin Chúa sau khi đọc Kinh Thánh.

Ông xẻ chia rằng: “Nếu bạn đến Hội Thánh Hải Đan, bạn sẽ nhận ra bạn đang phải xếp hàng dài 100 mét để vào trong nhà thờ mà thờ phượng. Ở Thẩm Quyến, trung bình có 500 người chịu báp-tem mỗi Chúa Nhật!”

Nhiều thập niên trước đây, chính quyền Cộng Sản đặt ra luật rằng những thanh niên nam nữ dưới 18 tuổi không được tham gia Hội Thánh Tam Tự. Đào cho biết những luật lệ đó đã được làm lỏng lẽo trong những năm gần đây.

"Hiện nay tỷ lệ những người trẻ trong các hội thánh đó đang gia tăng. Không như quá khứ, khi tín hữu đến thờ phượng chủ yếu là những người già, nay có thêm nhiều tín hữu là các thanh niên nam, những người có nghiệp vụ chuyên môn (professional), những người có tiếng tăm, đặc biệt ở các thành phố lớn,

Trại Thương Yêu

Trở lại với những buổi nhóm hiệp tối thứ năm ở tỉnh Phúc Kiến, những người ở đó hiệp lại để dự một chương trình 4 ngày rất cảm động gọi là “Trại Thương Yêu."

Trong một buổi tối với phóng viên CBN, ông Tôn Năng Quý cho biết: “Trại Thương Yêu nhắm đến mục đích giúp các tín hữu tăng trưởng trong bước đi bởi đức và gần gũi Chúa.”

Ông Tôn là một Mục sư và lãnh đạo trại. Ông nói đến ý tưởng này xảy đến 12 năm trước đây khi ông kinh nghiệm được điều Đức Thánh Linh bày tỏ khi ông đang giảng tại một Hội Thánh Tam Tự mà ông là quản nhiệm.  

"Đang lúc giữa chương trình thờ phượng; đột nhiên tất cả mọi người trong hội thánh cảm biết ngay sự xức dầu của Đức Thánh Linh tuôn đổ. Một số không thể đứng thẳng, những người khác ngã ra. Một số thấy chóng mặt và buồn nôn. Khi sự thờ phượng bắt đầu, người ta bắt đầu khóc. Sau buổi thờ phượng, một số người được chữa lành. Tôi thấy ma quỷ bị đuổi ra khỏi một số người."

Mục sư Tôn nói rằng hội thánh của ông chưa bao giờ kinh nghiệm bất cứ một điều nào như vậy.  

"Chúng tôi đang chứng kiến những điều chưa từng xảy ra trước đây. Chúng tôi không có được huấn luyện thần học về sự vận hành của Đức Thánh Linh. Điều này hoàn toàn mới lạ với chúng tôi.” Ông tâm tình.

Lời tường thuật được nhanh chóng loan ra.

"Chúng tôi là một trong những hội thánh đầu tiên kinh nghiệm những điều này trong vùng. Ngay sau đó, các lãnh đạo của các hội thánh khác đến với chúng tôi với lòng khao khát nhận lãnh Đức Thánh Linh. Thế rồi họ cũng bắt đầu chứng kiến sự vận hành của Ngài,” Ông Tôn kể lại. 

Nhưng không phải là không có vấn đề tranh luận.

"Nhiều người nghi ngờ không biết đó có thực không. Ngay trong vòng nhân sự của tôi cũng có sự tranh cãi,” Ông Tôn cho biết, “Nhưng thời gian trôi qua, càng có thêm nhiều người chấp nhận quyền năng của Đức Thánh Linh."

Những Đời Sống Được Biến Đổi

Mười hai năm sau, Mục sư Tôn cho hay, tác động của sự vận hành của Đức Thánh Linh được thấy rõ trong sự biến đổi đời sống của nhiều thành viên hội thánh.  

"Các tổ tế bào của chúng tôi đang bành trướng ra, thêm nhiều người đi thờ phượng, và thêm nhiều người đi ra khỏi những bức tường của hội thánh để bước vào cộng đồng xẻ chia Tin Lành."

Hội thánh điều hành hai cô nhi viện và hai trung tâm chăm sóc người già, và mỗi năm tổ chức “Trại Thương Yêu” hai lần.

"Chúng tôi có bốn mục tiêu trong trại này: xẻ chia Tin Lành, xây dựng gia đình, môn đệ hóa các tín hữu và khuyến khích các Hội Thánh Tam Tự khác tiếp lấy quyền năng của Đức Thánh Linh."

Với Mục sư Đoàn và vợ ông, đây là chứng cớ Đức Chúa Trời đang làm những việc lón lạ đặc biệt trong quốc gia đông dân nhất trên thế giới.  

Mục sư Đoàn thốt lên cách vui mừng: "Tôi đã từng tuyên giảng ở Sơn Đông, Hồ Nam và Chiết Giang. Khoảng 8000 người nhóm lại. Giáng Sinh vừa rồi tôi giảng tại một Hội Thánh Tam Tự ở Nhữ Châu và tôi kinh ngạc khi thấy có 12000 người nhóm lại.” I was speaking in Shandong, Henan and Zhejiang recently. Around 8,000 people joined the meeting. Last Christmas, I was speaking at a Three-Self Church in Yuhuan and I was amazed there were 12,000 people."

Những người này, Tiến Sỹ Đào và vô số những người khác nói rằng họ rất được vinh dự khi được dự phần vào việc giúp có thêm nhiều người quay lại với Chúa Cứu Thế Giê-su.   
Đào kết luận "Số lượng Cơ Đốc Nhân ở Trung Quốc đang tăng vọt nhanh. Điều này có nghĩa là Chúa Cứu Thế đang làm việc tích cực trong xã hội Trung Quốc và đó là một điều tốt cho mọi sự.

Nguồn: George Thomas, CBN (Christian Broadcasting Network)

Chuyển ngữ: DTCMS

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan