Cảm Nhận Cơn Mưa Lớn

Share

Cảm ơn Chúa, cho con được dự hai Hội Đồng: Empower 21 Aisa và Hội Đồng Phục Hưng Liên Hiệp Toàn Cầu 2018 tại Jakarta, Indonesia. Thật tuyệt vời Chúa đã dùng các đầy tớ Chúa, những con người không ngại khó đã cầu nguyện, chuẩn bị mọi điều cần cho chúng con từ phương tiện đưa đón, nơi ở khách sạn đến việc ăn uống,… Cảm ơn Chúa, tuy lượng người về dự Hội Đồng Empower 21 Asia lần này đông hơn những năm trước, khoảng 13 ngàn người, nhưng mọi việc diễn ra thật tốt. Cảm ơn tấm lòng phục vụ, sự hy sinh về thời gian của các tôi tớ Chúa. Chúa yêu quý vị, chúng tôi cảm ơn quý vị thật nhiều. Xin Chúa dùng quý vị cách lớn lao cho cơn phấn hưng của Ngài những ngày tới. Chúng tôi yêu quý vị, chúng tôi yêu các tôi tớ Chúa người Việt Nam.

Thật không thể tưởng tượng với số lượng trên 10 ngàn người đã nhập cảnh vào Indonêsia dự Hội Đồng Empower 21 Asia, làm sao mà mọi người đều thông qua hải quan cách dễ dàng. Những năm trước lượng người tham dự ít hơn, nhưng hải quan luôn gặng hỏi, gây khó khăn làm người đi dự lo lắng không biết mình có qua được không? Cảm ơn Chúa, khi đến xếp hàng chờ hải quan xem passport, tôi quan sát xung quanh, cảm thấy “Sao chuyến đi này không có người Việt Nam đi nhiều?” mặc dù tôi được biết người Việt Nam tham dự lần này rất đông trên 1 ngàn người. Và việc thông qua hải quan thật dễ dàng, nhanh chóng, họ chỉ xem passport hỏi một hai câu lấy lệ rồi đóng mọc cho qua. Cảm ơn Chúa, Chúa đã giấu con cái Ngài trong sự an toàn. Wow! Khi đến cửa chờ lên máy bay, tôi mới phát hiện ra: “Thì ra có rất nhiều con cái Chúa cùng chuyến bay với tôi”, nhìn đâu đâu cũng là con cái Chúa, Chúa thật tuyệt vời.

Lượng người Việt Nam khá đông, việc sắp xếp xe, phòng ở, khách sạn phải mất nhiều thời gian. Nhưng cảm ơn Chúa cuối cùng cho chúng tôi có được nơi ở tốt và ăn uống ngon bởi sự hy sinh về tài chánh và tấm lòng phục vụ của các nhân sự và tôi tớ Chúa người Indonesia và của các ban phục vụ của Hội Đồng Phục Hưng Liên Hiệp.

Mỗi sáng chúng tôi được trải nghiệm tài lái xe điêu luyện của vị bác tài. Con đường vừa hẹp, quanh co, lúc lên dốc, lúc xuống đèo. Wow! Có những đoạn đường làm tôi thót tim, lo lắng nhưng bác tài xử lý rất tốt và đó là chuyện bình thường với ông. Điều hay nữa là có những chàng cảnh sát chạy trước dọn đường cho đoàn xe chúng tôi di chuyển từ khách sạn ra đường lớn để đến trung tâm hội trường của Đại hội cách an toàn.

Hàng năm, chuẩn bị tiền mua vé đi Indonesia dự Hội Đồng như một kỳ nghỉ hay đi cho biết, hay tham quan phòng cao nơi cầu nguyện, hay chỉ để học vài mục vụ để về chia sẻ cho Hội Thánh. Nhưng kỳ Hội Đồng này hoàn toàn khác trong tôi. Tôi đã cầu nguyện và mong chờ từng ngày, từng ngày cho chuyến đi này. 

Cảm ơn Chúa, trong những ngày dự Hội Đồng, tôi có ngồi gần hai ông bà người Trung Quốc đã ngoài 70 tuổi và những cặp vợ chồng trẻ, …họ thờ phượng Chúa hết lòng, rất mạnh mẽ đầy sức sống; Có lần tôi ngồi cạnh gia đình anh chị đó người Indonesia. Wow! Khi ngợi khen thờ phượng Chúa, họ nhảy, vỗ tay với hết sức mình, thờ phượng Chúa như các bạn trẻ; những người trung niên, những người trẻ,… đâu đâu cũng đầy nhiệt thành thờ phượng Chúa. 

Điều làm tôi suy nghĩ là trong đoàn Việt Nam, tôi có gặp một cô làm công việc mua bán vất vả tại chợ ở Đồng Nai cũng dự kỳ Hội Đồng 2018 này, còn rất nhiều người như thế về dự kỳ Hội Đồng này, đây là điều khác với những kỳ trước. Cảm ơn Chúa, Chúa đã đưa con dân Ngài đủ mọi thành phần trong xã hội về dự. Đây không phải là sự ngẫu nhiên, Chúa đang chuẩn bị cho con dân Ngài, cho Hội Thánh Chúa điều gì đây?

Ngồi ở hàng ghế bìa cuối trên cùng bên phải (từ sân khấu nhìn xuống) của hội trường chứa 13 ngàn người. Như đang đứng ở một nơi cao của thung lũng trên vùng cao nguyên. Tôi nghe tiếng cầu nguyện của con dân Chúa như tiếng hạt mưa rơi xuống rất rõ và trải đều từ cánh trái qua cánh phải của Hội trường, từng đợt, từng đợt liên tục. …Wow! Thật lạ… như những con mưa mà Chúa đổ xuống rất lớn trên bình diện rộng (rất tiếc tôi không thể ghi nhận lại bằng điện thoại), những khi hồi tưởng lại tôi thấy Chúa quá tuyệt vời. Sắp có cơn mưa lớn, lớn đến nỗi có thể nước ngập khắp nơi với lượng nước đổ xuống nhiều và nhanh không dứt trong khoảng thời gian dài liên tục. Cảm ơn Chúa! Thật tuyệt vời, tuyệt vời quá. Trong tôi cảm nhận cách sâu xa tình yêu của Chúa trên con dân Ngài, không thể dùng lời lẽ nào diễn tả đúng và đủ được. Ngài quá tuyệt vời.

Hai Hội Đồng không chỉ cho tôi nghe học về những sứ điệp các tôi tớ Chúa đầy ơn chia sẻ để hiểu biết thêm, nhưng là sự chuẩn bị mà Chúa muốn tôi cũng như quý vị khi đọc bài này đồng cảm và vui mừng tin quyết cơn mưa phấn hưng của Chúa sắp đổ xuống rất lớn. Chúng ta là những nhân tố rất quan trọng trong cơn mưa phấn hưng này. Chúng ta cần chuẩn bị gì? Tôi xin chia sẻ ra đây những gì Chúa cho tôi ghi nhận được trong mấy ngày tham dự Hội Đồng Empower 21 Asia:

1. Sống trong chiều kích mới: Chôn vùi quá khứ, gia tăng hiện tại cho Chúa.

2. Dành thời gian ở trong sự hiện diện của Chúa, nghe Chúa phán, làm theo.

3. Lãnh đạo không xây Hội Thánh cho riêng mình, phải làm việc theo đội, là người nuôi dưỡng, sống kết quả cho Chúa nhờ quyền năng của Thánh Linhngười hướng linh mình.

4. Trung tín, vâng phục đừng để sự kiêu ngạo cám dỗ chúng ta.

5. Vững lòng không lo lắng mà tiếp tục rao giảng Tin Lành, giúp Cơ Đốc Nhân đầy dẫy Thánh Linh.

6. Phải tách biệt với tội lỗi, tránh xao lãng Chúa chúng ta mới lớn mạnh trong Ngài.

7. Người trước phải hy sinh, tập trung về thế hệ trẻ tương lai. Là người trẻ chúng ta phải học, dồn toàn năng lượng học hỏi những người thành công. Tập trung năng lượng vào những người trẻ cho mùa gặt. Tập trung sự tăng trưởng. 

Đã có nhiều lời tiên tri về sự phấn hưng của các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Chúa đặt để sự cưu mang về cơn phấn hưng của Ngài cho đất nước Việt Nam trong lòng các tôi tớ Chúa người Indonesia, đặc biệt kêu gọi trong lòng các tôi tớ Chúa người Việt Nam. Do đó, Hội đồng Phục hưng Liên hiệp Toàn cầu được tổ chức trong nhiều năm qua với sự giúp đỡ hỗ trợ của các tôi tớ Chúa Hội Thánh Indonesia.

Cảm ơn Chúa, Hội đồng Phục Hưng Liên hiệp Toàn Cầu 2018 được diễn ra sau kỳ Hội đồng Empower 21 cho người Việt Nam. Tuy thời gian chỉ có một ngày rưởi với trọn ngày thứ bảy 21/7 là thờ phượng – kiêng ăn cầu nguyện và bồi linh. Số người chỉ khoảng 700 từ khắp mọi miền đất nước Việt Nam và ở các nước khác cùng về tham dự. Cảm ơn Chúa, chương trình diễn ra trong sự xức dầu của Chúa trên ban ngợi khen thờ phượng, người hướng dẫn chương trình và cả hội chúng. Qua lời tâm tình của tôi tớ Chúa từng tấm lòng được tan vỡ, được thôi thúc và dứt dấy với một điều gì đó lớn hơn, một “sứ mạng cho đất nước Việt Nam”. Nhen lại tình yêu ban đầu của Chúa khi các tôi tớ Chúa đi trước được Báp tem Thánh Linh như Hội Thánh đầu tiên từ khi Chúa Jêsus thăng thiên với chủ đề: “LỬA VÀ VINH HIỂN”

Chúa đã chuẩn bị sẵn sứ điệp thật tuyệt vời cho người Việt Nam, qua lời chia sẻ của Mục Sư tiên tri Cindy Jacob và Mục Sư Kris Silitonga:

1. Làm thế nào bẻ gãy sự rủa sả trên đất nước Việt Nam, một khi vùng đất của chúng ta được chữa lành thì sự siêu nhiên của Chúa bày tỏ trong công việc chúng ta làm. Hãy tha thứ cho nhau, yêu thương nhau và hiệp một lại.

2. Đừng bỏ cuộc, đừng mất hy vọng: Qua câu chuyện Giăng 21:1-14, các môn đồ đã không bỏ cuộc mặc dù đánh cá suốt đêm đến sáng không có con nào. Nhưng họ không mất hy vọng cho mình thêm cơ hội nữa, thêm 1 lần nữa, thêm 1 lần nữa thôi,….Hãy cho chính cá nhân chúng ta 1 cơ hội nữa, thêm 1 cơ hội nữa đừng bỏ cuộc, đừng mất hy vọng, phép lạ sẽ diễn ra chỉ 1 bước nữa thôi quý anh chị em yêu mến. 

3. Tin – vâng phục: Các môn đồ không càm ràm nhưng hiệp một vâng lời quăng lưới theo lời hướng dẫn của Chúa Jêsus (mặc dù lúc đó ở ngoài biển họ không nhìn rõ người hướng dẫn là Chúa), và thu được mẻ lớn đầy cá trong lưới. Khi vâng lời phép lạ xảy ra lớn hơn.

4. Điều quan trọng trong cuộc đời chúng ta là Chúa: Khi có Chúa Jêsus, chúng ta có tất cả mọi điều. Chúa Jêsus biết nhu cầu của các môn đồ, Ngài là Đấng yêu thương đã chuẩn bị sẵn thức ăn cho các môn đồ ở trên bờ. Họ không cần làm gì chỉ cần ở gần Chúa, họ được no nê. 

Cảm ơn Chúa, xin Chúa Thánh Linh dạy tôi và quý vị qua sứ điệp này. Chúng ta tin bởi đức tin, Chúa Jêsus đang đứng đó chờ chúng ta. Xin Chúa giúp chúng ta thấy những gì Chúa hứa ban cho chúng ta. Khi chúng ta ở trong hoàn cảnh nghèo thiếu, cho dù gặp khó khăn thử thách trong cuộc đời nhưng chúng ta không mất niềm tin, luôn hy vọng, yêu thương nhau và hiệp một. Xin Chúa dứt dấy lòng chúng ta, là con dân Ngài liều mình nói “Vâng” và đi theo sự kêu gọi của Chúa, liều mình làm theo những gì Chúa phán trong lòng chúng ta từ việc nhỏ nhất. Xin Chúa giúp tôi và quý vị làm theo điều Chúa muốn để chuẩn bị cho cơn mưa phấn hưng lớn của Ngài trên đất nước Việt Nam. Tôi và quý vị là những hạt mưa trong cơn mưa phấn hưng của Chúa.

 

Núp Bóng Chúa

 

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan