Những Lời Cầu Nguyện Không Được Trả Lời

Share

Thật dễ rơi vào tâm trạng xuống tinh thần khi chúng ta cảm nhận rằng chúng ta đã không được đặt vào những kế hoạch tốt lành của Chúa.

Mọi sự đã đến kết thúc. Mực đã khô. Trang sách đã lật qua. Lòng của họ quá cứng cõi. Lòng của bạn cũng bị tổn thương. Các bác sĩ đã nói là không thể được. Sổ băng không còn gì. Đồng hồ sinh học đã không chạy nữa. Hết điều khó khăn này đến điều khó khăn hơn nữa xảy ra liên tục, và cứ thế diễn tiến. Tại sao có quá nhiều ngày có đầy những lời cầu nguyện không được trả lời.

[bs-quote quote=”Nhưng Sự Thật Là Chúa Gần Chúng Ta Hơn Chúng Ta Thường Nhận Biết” style=”style-14″ align=”center”][/bs-quote]

Ngài thấy những điều chúng ta không thấy, và Ngài biết những điều chúng ta không biết. Ngài ở nơi mà Ngài ngự trị và thấy tất cả mọi sự — quá khứ, hiện tại, và tương lai – kể từ ngày chúng ta được hoài thai cho đến ngày chúng ta trở về với cát bụi và ngay cả từ quãng thời gian bên ngoài đời sống trên đất của chúng ta cho đến đời đời.


Hãy nghe Ta!… Ta đã mang nặng các ngươi từ khi còn trong lòng mẹ, Bồng ẵm các ngươi từ lúc mới sinh; 4 Cho đến khi các ngươi già cả, đầu râu tóc bạc, Ta chính là Đấng luôn gánh vác các ngươi. Ta đã tạo nên thì sẽ còn bồng ẵm các ngươi. Ta sẽ gánh vác và giải cứu các ngươi… 9 Hãy nhớ lại những việc trước đây, từ thời xa xưa; Vì Ta là Đức Chúa Trời, chẳng có Chúa nào khác; Ta là Đức Chúa Trời, chẳng có ai giống như Ta. 10 Từ ban đầu, Ta đã báo trước việc cuối cùng, Và đã nói từ thuở xưa những việc chưa thực hiện. Ta đã phán: ‘Kế hoạch của Ta sẽ thành tựu, Và Ta sẽ thực hiện mọi điều Ta muốn.’ 11 Từ phương đông, Ta đã gọi một con chim săn mồi; Từ xứ xa xăm, Ta gọi người thực hiện kế hoạch của Ta đến. Điều Ta đã phán, Ta sẽ hoàn thành; Điều Ta đã hoạch định, Ta sẽ thực hiện.
— Ê-sai 46:3–4, 9–11

Thật đúng vậy cho Y-sơ-ra-ên. Và thật đúng cho chúng ta. Với họ, tin báo họ sẽ bị lưu đày trong 70 năm là một điều hoàn toàn thật. Nhưng lẽ thật là Đức Chúa Trời có một kế hoạch tốt lành và mục đích, không phải là làm hại họ nhưng để ban cho họ một tương lai và hy vọng – rằng lời hứa đang được diễn trình đang trong khi họ còn trong cơn lưu đày.
Đây là cách chúng ta, có thể trao phó cho Chúa gánh nặng của những hành trình đau khổ dài đăng đẳng; bằng cách có một cái nhìn cao hơn về những thực tại xảy ra trong hiện tại. Điều tưởng như không thể làm được luôn luôn là có thể được với Chúa. Nói một cách khác, chúng ta cần nhớ sự khác biệt giữa tin tức và lẽ thật.

Tin tức đến với chúng ta để cho chúng ta biết về những gì chúng ta đang đối phó với.

Lẽ thật đến từ Chúa và sau đó giúp chúng ta giải trình tất cả những gì mà chúng ta đang đối phó.
Tin tức và lẽ thật không luôn luôn là một và như nhau.

Bạn quý mến của tôi Shaunti Feldhahn nhắc tôi về điều này một năm trước đây. Trong một điện thư gửi cho tôi về một sự khó khăn mà tôi phải trải qua, bạn viết, “Lysa, đây là tin tức. Đây không phải là lẽ thật.”
Điều mà bác sĩ cho tôi là tin tức. Tin chân thật dựa trên những kết quả thử nghiệm và dữ kiện y học. Nhưng những điều mà tôi có thể đến nhận là một lẽ thật cao hơn tin tức. Sự phục hồi không thể xảy ra được cho con người giới hạn luôn luôn là có thể được với một Đức Chúa Trời vô hạn.

[bs-quote quote=”Lẽ Thật Là Những Điều Đưa Chúa Vào Làm Sự Cân Bằng” style=”style-14″ align=”center”][/bs-quote]

Hôm nay, tôi nhận ra mình đang nhìn vào từ ngữ không thể được một chút khác hẳn

Không thể được (Impossible), khi tôi nhìn vào ánh sáng của điều Shaunti ghi chú, có thể hoàn toàn khác khi tôi thay đổi cách ghép mẫu tự. “Tôi không thể được”, trong tiếng Anh là impossible, có thể xếp mẫu tự lại thành ra I’m-Possible, có nghĩa là “Tôi có thể được.” Đức Chúa Trời là Đấng Hằng Hữu vĩ đại. Cho nên Ngài là “sự có thể được” cho hy vọng và sự chữa lành cho tôi.

Tôi có thể được (I’m-Possible) là cách bình an và dễ chịu biết bao khi nhìn vào những điều mà trong con mắt con người thì tôi cảm giác là không thể được, những điều mà tôi cảm nhận là quá nặng và quá nhiều cho tôi. Thay vì nói là Chúa sẽ không ban cho tôi nhiều hơn mức tôi có thể giải quyết, có lẽ là tôi có thể nói một cách giản đơn, “Chúa có một cách giải quyết được tất cả mọi điều mà tôi đang đối diện.”

Tôi nghĩ rằng nhiều người trong chúng ta đang cảm thấy có những điều không thể được trong đời sống của mình. Có thể là những tin tức xấy. Một tình trạng tài chánh không giải quyết được. Một khó khăn không thể được về việc làm. Một tình trạng không thể được về con em hay tình bạn. Một tình cảnh sức khỏe không thể được.

Cho dù là tin tức gì mà bạn đã nhận hay sẽ nhận phải, Tôi cầu nguyện rằng lời khuyên của Shaunti cũng giúp bạn.

Đó là tin tức. Và đây là Lẽ Thật Của Chúa:

TA LÀ ĐƯỜNG ĐI, LẼ THẬT VÀ SỰ SỐNG.

[bs-quote quote=”Ta là đường đi, chân lý và sự sống. Chẳng bởi Ta thì không ai được đến với Cha” style=”style-19″ align=”center” author_job=”Giăng 14.6″][/bs-quote]

NGÀI GIỮ LÒNG THÀNH TÍN ĐỜI ĐỜI. 

[bs-quote quote=”Ngài là Đấng dựng nên trời và đất, Biển và mọi vật ở trong đó; Ngài giữ lòng thành tín đời đời” style=”style-19″ align=”center” author_job=”Thi Thiên 146:6″][/bs-quote]

TA Ở VỚI CON.

[bs-quote quote=”Đừng sợ vì Ta ở với con, Chớ kinh khiếp vì Ta là Đức Chúa Trời của con!
Ta sẽ làm cho con mạnh mẽ; phải, Ta sẽ giúp đỡ con,
Dùng tay phải công chính của Ta mà nắm giữ con” style=”style-19″ align=”center” author_job=”Ê-sai 41:10″][/bs-quote]

CHÚA NẮM LẤY CON

[bs-quote quote=”Nhưng con cứ ở cùng Chúa luôn luôn; Chúa nắm lấy tay phải con” style=”style-19″ align=”center” author_job=”Thi Thiên 73:23″][/bs-quote]

CHÚA LÀ NƠI TRÚ ẨN CỦA CON

[bs-quote quote=”Chúa là nơi trú ẩn của con; Chúa bảo vệ con khỏi cơn gian truân;
Chúa lấy bài ca giải cứu mà bao phủ con” style=”style-19″ align=”center” author_job=”Thi Thiên 32:7″][/bs-quote]

Một trong những sự an ủi lớn nhất với tôi trong suốt những điều này là biết được rằng Chúa sẽ dùng những điều mà con mắt con người tôi nói là “không thể được” cho những mục đích tốt lành. Và Ngài sẽ là “có thể được” của tôi trong lúc tôi đang có những cảm nhận “không thể được”.

Dĩ nhiên tôi vẫn có những giây phút không được an ninh thuộc linh khi những mảnh vỡ dường như đang chồng chất lên thật cao và tôi cảm nhận rằng chắc tôi mất trí đi quá. Khóc than lên. Và vật vã.

Nhưng tạ ơn biết bao về Đấng Hằng Hữu. Đấng toàn vẹn dẫn dắt tôi vào lẽ thật và dạy dỗ tôi, đặt hy vọng của tôi trong trọn ngày dài (Thi Thiên 25:5). Vâng, Ngài có thể giải quyết mọi sự mà tôi biết mình không thể, và tôi phó thác cho Ngài cất đi mọi sự tan vỡ của tôi để làm chúng trở thành những điều đẹp lạ lùng.

 

Nguyễn Trọng

(Lược dịch theo: faithgate.com)

 

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan