Đừng Cho Con Em Phim Ảnh Xấu Trong Mùa Giáng Sinh Và Tết

Share

Mùa Giáng Sinh và kế đó là mùa Tết năm nay, nhiều trẻ em sẽ nhận được những hình ảnh xấu dưới cây thông. Không phải vì các em muốn có hay cha mẹ của các em cho phép. Nhưng chúng vẫn nhận được. Bởi vì có nhiều em sẽ được món quà lần đầu là Ipod, tablet, máy điện toán cầm tay – những món quà đang trở thành phong tục. 

Chúng a cho con gái cái Ipod đầu tiên và cháu thật vui sướng nhận lấy. Trong lúc chúng ta biết rằng có nhiều thứ xấu xa trên mạng, chúng ta không bao giờ tưởng tượng được là cháu – một thiếu niên nữ – lại nhập vào chỗ xấu. 

Chúng ta cho cậu con trai của mình cái laptop đầu tiên, cảnh giác cháu về trách nhiệm dùng đúng chỗ, và cho cháu tự do xử dụng. Chúng ta dán lời ghi chú nhắc cháu trong vài tuần để chắc chắn là mọi sự tốt đẹp. “Cháu sẽ nói cho tôi biết nếu cháu có những câu hỏi hay bị khó khăn mà?”

Những công số thống kê không nói dối. Theo một nghiên cứu mới đây, 52% phim ảnh khiêu dâm được tiếp cận bằng các phương tiện truyền thông điện tử cầm tay như mobile phone, Ipod, laptop vv. Trong 5 cái đăng nhập tìm tư liệu thì có 1 cái là về phim ảnh khiêu dâm. Ở Mỹ, tuổi trung bình tìm hiểu phim ảnh khiêu dâm là 12 và dường như là cũng như vậy ở Việt Nam. Trước khi đến 18 tuổi thì có đến 9 trong số 10 em trai và 6 trong số 10 em gái sẽ có tiếp cận với phim ảnh khiêu dâm. 71% các em tuổi thành niên dấu diếm cha mẹ về một số hoạt động trên mạng của chúng. 

Sự thật là khi cho con cái còn nhỏ tuổi những phương tiện như máy vi tính, Ipod, tablet vv thì dù hoàn toàn không muốn, chúng ta đang cho con em của mình một phương tiện chính yếu nhập vào phim ảnh khiêu dâm.

Những con số thống kê thật là đáng sợ, nhưng đó là điều xảy ra.

Nhưng có những điều mà chúng ta có thể làm để bảo vệ gia đình. Nếu có ý cho con trẻ những phương tiện điện tử số trong mùa Giáng Sinh hay năm mới, hãy chắc chắn là chúng ta đã thực hiện những cách để bảo vệ con trẻ.

Quý vị sẽ cần có ít nhất là 3 mục tiêu.

Thứ nhất là phải dạy và huấn luyện các cháu dùng những thứ này một cách có trách nhiệm. Loại huấn luyện này là một phần không thể thiếu được trong trách nhiệm làm cha mẹ trong xã hội và thế giới ngày nay. Huấn luyện các cháu dùng có trách nhiệm và sau mỗi khi các cháu chứng tỏ trách nhiệm hãy cho các cháu được tự do hơn và với nhiều trách nhiệm hơn.

Thứ hai là phải bảo vệ các cháu, giúp chúng đừng phải thấy hay kinh nghiệm những điều không thích hợp với lứa tuổi của các cháu. Hãy bảo vệ bản chất ngây thơ của các cháu. Đừng để cho tâm trí ngây thơ và non nớt của các cháu tiếp cận với những phim ảnh và văn hóa phẩm khiêu dâm, đặc biệt khi mà cha mẹ chưa thể dạy hay huấn luyện các cháu.

Mục tiêu thứ ba là phải ngăn ngừa trước việc các cháu có thể xem hay kinh nghiệm những điều không tốt mà sau khi thấy hay kinh nghiệm, các cháu có thể bị lôi cuốn. Con trẻ và thanh thiếu niên có một bản tính tò mò vô cùng. Cha mẹ cần biết là con em của chúng ta được dạy ở trường học từ lúc còn nhỏ – là hãy lên mạng để tìm câu trả lời. Đây là một trường hợp nguy hiểm khi thắc mắc của con em là về những vấn đề “người lớn” đặc biệt những vấn đề tình dục.

Những cha mẹ quan tâm sẽ phải làm thật là khó khăn tuyệt đối cho con cái khi chúng, dù là vô tình hay tò mò tìm hiểu, không thể tiếp cận với những tư liệu khiêu dâm. Có những phần mềm tường lửa ngăn chặn những tư liệu này mà cha mẹ có thể tìm hiểu trên google hay các trang mạng xã hội về bảo vệ gia đình.

Thật ra đây chỉ là ba bước đầu áp dụng liên hệ đến vấn đề “trang mạng”. Bước sâu xa hơn nữa là tạo cho con cái một đời sống lành mạnh và yêu thương của gia đình, một quan hệ mật thiết như bạn để chúng dễ dàng tâm sự với cha mẹ, giúp chúng tăng trưởng trong một cộng đồng hội thánh yêu thương và trong sạch đặc biệt là như đã nói ở trên, dạy và huấn luyện chúng nếp sống đạo tin kính.

 

Ngọc Nga

(Lược dịch theo: foreverymom.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan