Không Hại Được Bạn, Ma Quỷ Sẽ Làm Cho Bạn Bận Rộn

Share

“Nếu ma quỷ không thể làm cho bạn xấu xa, hắn sẽ làm cho bạn bận rộn!” Đó là điều một người bạn của tôi viết cho tôi trong ngày tôi tốt nghiệp. Tôi không chắc là anh ấy nghĩ nhiều về tôi ra sao, nhưng đó thật là lời tiên tri. Tôi không phải là một người ngã vào những cánh tay của một người đàn bà hay chạy theo tiền bạc. Nhưng, điều mà tôi vật lộn và nhiều gia đình mà tôi biết, là chúng tôi quá bận rộn với cuộc sống. 

Thật sự mà nói, một trong những vấn đề lớn nhất trong thế giới của các gia đình là nhịp sống bận rộn đến nổi không kịp thở mà chúng ta sống trong đó. 

Chẳng phải là một nhà thần học nổi danh, Vince Lombardi, từng là huấn luyện viên của đội bóng Green Bay Packers, đã nói, “Sự mất sức làm chúng ta trở thành những kẻ đần độn”? 

Tôi biết kinh nghiệm này; tôi mau chóng trở thành một người chồng và cha tệ hại khi tôi mệt nhọc.

[bs-quote quote=”Nếu ma quỷ không thể làm cho bạn xấu xa, hắn sẽ làm cho bạn bận rộn!” style=”style-20″ align=”left”][/bs-quote]

Bạn có từng thấy bảng chỉ đường nói rất đơn giản, “Tốc Độ Giết.” Dĩ nhiên đây là nói tới chuyện lái xe quá nhanh, nhưng tôi cũng được thuyết phục là cũng có những hệ quả hết sức trầm trọng khi mà cuộc sống trở nên quá ngộp và cứ luôn bị kiệt sức. Dưới đây chỉ là vài kết quả:

Mất Đi Dòng Điệu Nhịp Nhàng – Tôi không nói về những chuyển động múa! Tôi nói về nhịp điệu lành mạnh cho cuộc sống mỗi ngày. Các con của quý vị có đi ngủ vào giờ nhất định luôn luôn không? Gia đình quý vị có giữ gìn thói quen ăn chung với nhau không? Trong gia đình có quan hệ với nhau ở một mức độ chiều sâu không?

Mất Đi Sự Tập Chú Thuộc Linh – Với đời sống luôn bận rộn và chuyển động nhanh, một trong những điều đầu tiên bị mất đi là sự nối kết thuộc linh sâu nhiệm. Chúng ta quá bận rộn để có thể biệt riêng ra thời giờ riêng tư với Chúa và ngay cả với ý tưởng về sự hiệp lại cả nhà để chú tâm đến thuộc linh.

Mất Sức Khỏe – Đôi khi với các con trẻ, những điều chúng ta có thể cho là về sức khỏe của chúng là đúng, và chúng không thể giải thích cho bạn. Tuy nhiên, không một chút nghi ngờ, có những lần mà nhịp điệu vận hành của đời sống chính là nguyê nhân gây ra sự dễ nhiễm bệnh cho tất cả chúng ta.

Căng Thẳng Và Những Hành Động Rủi Ro – Một đời sống quá bận rộn sẽ khiến có quá nhiều căng thẳng hình thành trong gia đình. Khi chúng ta bị căng thẳng, chúng ta không xử lý những mối quan hệ chính yếu một cách tốt đẹp, và sự mệt mỏi một cách nguy hại làm yếu đi những khả năng để nói không với những hành động có thể gây rủi ro. Nếu tôi quá mệt mỏi tôi sẽ dễ ăn gelato là một loại không thể so sánh với kem. Thẳng thắn mà nói, sự mất sức làm chúng ta dễ phạm tội. 

 

Ánh Dương

(Lược dịch theo: thrivingmarriages.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan