10 Thái Độ Của Một Ban Thờ Phượng Lành Mạnh

Share

Mới đây tôi đọc 10 cam kết mà đội cầu nguyện của Hội thánh Hillsong dùng. Nó thật là tốt đến nỗi tôi muốn chia sẻ nơi đây một phiên bản mà tôi dùng cho đội cầu nguyện của tôi.

Một văn hóa lành mạnh không là một thứ mà bạn có thể ngụy tạo. Nó phải là điều bạn “thật là.” Văn hóa đồng đội không chỉ là một thứ để nói về, nó làm ra chúng ta là ai.

Những thái độ và cam kết này mang tính cách sống còn cho bất cứ một đội thờ phượng nào! Mỗi điều có một câu hỏi kèm theo để chúng ta hỏi chính mình hầu cho đội thờ phượng chúng ta giữ gìn văn hóa đó cách lành mạnh và phấn khởi.

1. Cam Kết Học Hỏi.

“Làm thế nào tôi có thể làm việc này tốt hơn?”

Khi tôi tích cực tìm những cơ hội học hỏi và tăng trưởng trong mọi hoàn cảnh, những phê bình xây dựng không đến như là một sự tấn công lên con người của tôi nhưng như là một câu trả lời cho câu hỏi mà lâu nay tôi thắc mắc. 

2. Cam Kết Phục Vụ.

“Làm thế nào tôi có thể giúp bạn?”

Cho dù chúng ta đang có trách nhiệm gì, hướng dẫn thờ phượng, điều khiển máy quay phim, thay pin cho microphone hay bất cứ việc gì, câu hỏi đầu tiên với mỗi người chúng ta và với hội thánh chúng ta phục vụ phải là “Làm thế nào tôi có thể giúp bạn?” Tôi ở đây, tôi hiện hữu ở đây là để phục vụ bạn, không phải là để bạn phục vụ tôi. 

3. Cam Kết Làm Ở Mức Tốt Nhất 

“Đây có phải là điều tốt nhất của tôi?”

Tốt nhất không có nghĩa là toàn hảo, nhưng là những gì tốt nhất của tôi, Và tốt nhất của tôi có nghĩa là sẽ luôn luôn tốt hơn nữa. 

4. Cam Kết Hạ Mình.

“Làm thế nào tôi có thể diễn đạt giá trị của bạn?”

Chương 2 của thư Phi-líp tô đậm nét điều này. Chúa Giê-xu đến để phục vụ và dâng Sự Sống của Ngài cho chúng ta. Chúng ta cần yêu thương và phục vụ lẫn nhau. Đó là một sứ mạng không ngừng để đặt giá trị lên những người chung quanh chúng ta. 

5. Cam Kết Tận Hiến.

“Bông trái nào mà tôi đang sinh ra?”

Tôi có tỏ ra trái Thánh Linh (Ga-la-ti 5:22) trong đời sống của tôi nhiều hơn năm ngoái? Nếu vậy, tôi đang tận hiến đến điều đúng.

6. Cam Kết Sở Hữu.

“Nếu đây là ‘vấn đề’ của tôi thì tôi có làm cách khác không?”

Chúng ta đem đến những giải pháp, không phải chỉ là những vấn đề. Chúng ta sửa chữa những điều bị tan vỡ. Chúng ta tích cực tìm kiếm nhu cầu và những chỗ sứt mẽ và chúng ta lấp đầy chúng.

7. Cam Kết Với Những Người Khác.

“Còn ai khác mà tôi có thể mời vào?”

Tôi không bám chặt lấy “điều của tôi” nhưng tích cực tìm những cách để bao gồm những người khác vào hành trình. Đó là sự ủy thác cho chúng ta. Chúng ta là một thân thể, mỗi chi thể có một trách nhiệm dự phần (1 Cô-rinh-tô 12).

8. Cam Kết Hiệp Một.

“Tôi có là một cái đảo lẻ loi một mình?”

Những nghệ nhân âm nhạc, nghệ sĩ, người điều khiển ánh sáng, ca sĩ, người tạo kiểu, người chụp hình, người múa, kỹ sư âm thanh, nhà sản xuất phim, quản lý sân khấu, nhà sản xuất và người viết kịch bản. Tất cả chúng ta là những thành phần của một đội và khi hiệp chung với nhau thì chúng ta sẽ làm tốt hơn! 

9. Cam Kết Tạo Sự Vui Thích.

“Tôi có làm cho chính mình quá nghiêm trang không?”

Không cần phải giải thích ở đây. Đừng quên vui cười. Chúa Giê-xu phán Ngài đến để ban sự vui mừng. Hội thánh là nơi để tận hưởng, không phải là nơi chỉ để chịu đựng!

10. Cam Kết Với Mục Đích.

“Nếu tôi là người duy nhất, tôi vẫn ở đây?”

Gia đình, bạn hữu, những điều vui và một đội là một phần của những lý do lớn để phục vụ mỗi cuối tuần. Nhưng sâu thẳm ở đáy lòng, tôi biết rằng, nếu tôi là người duy nhất ở đây, tôi vẫn đến “trình diện.” Tại sao? Vì tôi tin vào mục đích của Đấng Christ. Tôi tin vào sự xây cất mà Chúa Giê-xu nói Ngài xây dựng – Hội thánh của Ngài (Ma-thi-ơ 16:18) 

Không ai trong chúng ta làm tốt được mọi điều này luôn luôn. Nhưng chúng là những cam kết quan trọng và có tính cách thiên thượng để cho tất cả chúng ta hướng về phía trước một cách cá nhân và tập thể!

 

Nguyễn Trọng

(Lược dịch theo: markcole.ca)

 

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan