10 Cách Phim Ảnh Sex Giết Chết Hôn Nhân

Share

Những ảnh hưởng tác động của phim ảnh khiêu dâm, còn gọi là phim ảnh sex, thật là kinh khủng.

Phim ảnh sex tàn phá hôn nhân. Trong xã hội của chúng ta ngày nay nó được coi như là vô hại, nhưng không phải vậy. Nó sẽ hủy hoại quá trình kích thích trong não của bạn và kết cuộc là phá hủy đời sống tình dục trong hôn nhân của bạn

Mỗi ngày tôi đều nhận được những điện thư từ những người nữ tuyệt vọng tìm cách sửa chửa hôn nhân của họ, nhưng họ không biết phải làm gì. Họ kết hôn với những người đàn ông dường như là không bao giờ muốn tình dục hôn nhân. Hay là chồng của họ không bao giờ thỏa mãn. Hoặc chồng của họ xem họ là nhàm chán chẳng hấp dẫn. Và gốc rể của những nan đề này là phim ảnh sex.

Có rất nhiều điều mà phim ảnh sex gây ra trong quá trình hóa học của bộ não của bạn. Không phải là chỉ khi xem nó liên tục thì mới bị những ảnh hưởng hủy phá này. Khi cứ luôn xem phim ảnh sex trong tuổi thiếu niên, dù sau này đã khắc phục được và ngừng xem trong lứa tuổi đôi mươi, người ta vẫn bị nó tiếp tục ảnh hưởng trong nhiều năm sau đó.

Tin lành là: Có sự chữa lành! Bạn có thể xây dựng lại những con đường hóa học để trở lại sự ham thích. Nhưng trước tiên chúng ta phải hiểu 10 cách phim ảnh sex ảnh hưởng bộ não, và do đó phá hoại đời sống tình dục của nhiều cặp vợ chồng. Tôi nghĩ là tôi sẽ chia xẻ về “10 Ảnh Hưởng Hủy Hoại Của Phim Ảnh Sex Trên Đời Sống Tình Dục Của Bạn.”

Và hãy nhớ rằng – nhiều người nữ cũng xem phim ảnh sex nữa? Trong khi có những phim ảnh sex chỉ là làm cho nam giới, một số nhiều trong chúng cũng thu hút cả hai giới nam và nữ.

1. Phim Ảnh Sex Khiến Bạn Không Thể Có Cảm Hứng Tình Dục Bằng Chỉ Người Phối Ngẫu của Bạn. 

Bạn có nhớ đã đọc về định lý Pavlov và con chó của ông khi học tâm lý học? Pavlov cho con chó một miếng thịt bò steak thật ngon, nhưng trước khi cho ông sẽ làm tiếng chuông reng. Ông làm cho con chó liên tưởng tiếng chuông reng với việc sẽ có một thức ăn thật ngon. Đến một lúc nào đó Pavlov loại thức ăn ra, nhưng vẫn làm tiếng chuông reng. Con chó vẫn nhỏ nước miếng thèm ăn khi nghe tiếng chuông, dù chẳng có miếng thịt bò steak, bởi vì nó đã liên tưởng tiếng chuông reo với thức ăn. 

Điều như vậy cũng xảy ra khi chúng ta xem phim ảnh sex. Phim ảnh sex kích hoạt những trung tâm cảm hứng tình dục trong bộ não. Khi có cảm hứng thật thích thú, thì trong bộ não xảy ra một phản ứng hóa học và kích thích tố được tuôn ra. Kết quả là, bộ não của chúng ta khởi động để nối kết sự cảm hứng tình dục với một hình ảnh, một tư tưởng, một video, hơn là với một con người.

Khi bạn không xem phim ảnh sex và giữ gìn trong sạch cho đến khi kết hôn, tất cả những hóa chất và kích thích tố đó được tuôn tràn ra trong một lần đầu tiên khi hai vợ chồng ăn ở với nhau. Nó khiến vợ chồng bạn gắn chặt hết sức khít khao với nhau cả về tâm hồn lẫn tình dục. Nhưng khi bạn tiêu phí vô số thời gian làm cho bộ não của bạn nối kết sự cảm hứng tình dục và tuôn tràn chúng với phim ảnh sex, bộ não của bạn không thể nối kết sự cảm thích và tuôn tràn với một người được. Hoặc là bạn phải tưởng tượng về phim ảnh sex, và đem những hình ảnh đó vào bộ não của bạn, hay bạn phải xem nó trước. Thường là người ta có thể “làm trọn hành động ăn ở”, nhưng nó không đem lại mức căng như là phim ảnh sex. Bạn đã lập trình lại bộ não của bạn và bạn đang nhỏ nước miếng bởi một điều sai.

2. Phim Ảnh Sex Phá Hủy Sức Ham Muốn Tình Dục Của Bạn.

Lẽ tự nhiên, sau đó, là nhiều người đã dùng phim ảnh sex trong quá khứ, hay những ai đã dùng nó trong hiện tại, hầu như là không có sức ham muốn khi làm tình với người phối ngẫu. Người phối ngẫu không khiến họ cảm hứng, và thế là sức kéo tự nhiên để đưa chúng ta đến ăn ở tình dục bị chuyển đến một chỗ khác ở đâu đó. 

Tôi nhận được rất nhiều điện thư từ những phụ nữ trẻ trong tuổi đôi mươi nói rằng, “chồng tôi và tôi đều còn trinh khi chúng tôi kết hôn, và tôi tưởng rằng anh sẽ muốn ăn ở với tôi thật nhiều. Nhưng sau tuần trăng mật chúng tôi chỉ còn ăn ở với nhau 2 lần một tháng, và đó là khi tôi muốn anh ấy. Anh ấy nói rằng anh thật không có cảm hứng.” Với tình trạng có quá nhiều thanh niên lớn lên với phim ảnh sex, chuyện này không có gì là ngạc nhiên.

3. Phim Ảnh Sex Làm Bạn Lười Biếng Trong Tình Dục Hôn Nhân. 

Với phim ảnh sex, mọi người đều trở nên cảm hứng “bất bình thường” vì bạn không cần phải có một “người tình.” Bạn không phải làm một cố gắng nào để trở nên cảm hứng tình dục. Nó xảy ra tự động. Lập trình này trừ khử đi mọi cố gắng của hai người nam và nữ trong quan hệ tình dục. Thế nên nếu người phối ngẫu không cảm hứng thì bạn (là người xem phim sex) bắt đầu nghĩ rằng đó là lỗi của người đó. 

Nó không cần có sự háo hức rằng phải “âu yếm” để làm cảm thích và khơi dậy lên cảm hứng tình dục trong sự yêu thương và làm thỏa mãn người phối ngẫu. Điều này làm cho tình dục hôn nhân được thực hiện bởi hai con người khác nhau và chỉ dùng nhau, hơn là nghĩ đến nhau. Do đó chúng ta không bao giờ học biết cách để làm thỏa mãn người kia hay phải trở thành một người tình tốt vì chúng ta luôn luôn nghĩ rằng người kia “không cảm hứng”. 

Phim ảnh sex dạy bạn rằng tình dục là làm sao cho nhu cầu của tôi được thỏa mãn. Tình dục không phải là chỗ đáp ứng cho nhu cầu của người phối ngẫu hay để cả hai cùng kinh nghiệm sự tuyệt vời Chúa ban cho trong tình dục hôn nhân. 

4. Phim Ảnh Sex Biến Đổi “Tận Hưởng Tình Dục” Trong Hôn Nhân Thành Một Điều Xa Lạ. 

Những trung tâm kích hoạt cảm hứng tình dục trong bộ não của bạn được sắp xếp để nối kết tình dục với sự khoái lạc xác thịt và với một quan hệ thật mật thiết. Nhưng do quan hệ mật thiết không xảy ra với phim ảnh tình dục nên chỉ còn sự khoái lạc xác thịt được ghi nhận. Vì vậy, phim ảnh sex làm cho tình dục hôn nhân chỉ còn là về thân xác mà không còn sự quan hệ mật thiết. 

Trong thực tế, ý tưởng có quan hệ mật thiết không còn mang đặc tính thu hút tình dục nữa trong khi chính nó mới là sự hấp dẫn tình dục sâu xa và chung thủy. Cái mà chúng ta gọi là “ăn ở” hay “làm tình” trong thực chất không phải là những hành động theo nghĩa đen của từ ngữ “ăn ở” hay “làm tình.” Thế nên người luôn luôn xem phim ảnh tình dục thường gặp khó khăn không thể kinh nghiệm được mối quan hệ mật thiết trong khi làm tình, bởi vì những những trung tâm cảm hứng và thỏa mãn của bộ não chỉ hoạt động trong phần xác thịt. Và đó là một tác hại tiêu cực khác của phim ảnh sex: người dùng phim ảnh sex, trong khi quan hệ tình dục không thể nhìn thấy người đang quan hệ tình dục với mình. Họ phải hình dung ra một điều gì khác hay làm những điều biến thái để đạt được khoái cảm, là điều nghịch lại với mối quan hệ mật thiết.

Đức Chúa Trời đã dựng nên tình dục để hiệp một và kéo (vợ chồng) chúng ta lại với nhau. Ngài cho chúng ta có cả hoóc môn gắn chặt nhau được tiết ra trong sự khoái cảm cùa tình dục (hôn nhân) để chúng ta cảm nhận chúng ta thật gần nhau hơn nữa! Nhưng nếu hoóc môn đó phóng ra khi không có ai (bạn tình hôn nhân) hiện diện, nó sẽ ngưng lại những công dụng của nó. Tình dục không còn gắn chặt chúng ta với nhau.

5. Phim Ảnh Sex Làm Cho Tình Dục Hôn Nhân Bình Thường Trở Nên Nhàm Chán. 

Một người nghiện rượu uống rượu để có cảm giác “cao hứng.” Nhưng sau một thời gian uống, thân thể của bạn bắt đầu quen với mức uống đó. Để có thể kinh nghiệm được cùng một cảm giác cao hứng đó, bạn cần phải uống nhiều rượu hơn. Thế là người nghiện rượu luôn phải uống nhiều hơn và uống rượu nặng hơn.

Chuyện này cũng xảy ra với phim ảnh sex. Vì nó dạy chúng ta rằng tình dục chỉ là về thân xác, không phải là về mối quan hệ mật thiết, nên cách duy nhất để đạt đến “đỉnh cao” hay mức “cao hứng” là phải xem nhiều hơn và xem thứ mạnh hơn. Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ kinh khiếp nếu chúng ta thấy phim ảnh sex ngày nay. Không chỉ có những phim ảnh của những người nữ trần truồng như ngày xưa thường thấy trên các tạp chí người lớn như Playboy. Hầu hết đều rất là bạo động, hết sức thô bạo và thật xấu xa.

Phim ảnh sex không diễn tả sự ăn ở tình dục hôn nhân bình thường, cho nên rất thường xảy ra là người xem phim ảnh sex bắt đầu có một cái nhìn lệch lạc về ý nghĩa của tình dục. Và rất thường là họ bắt đầu ham muốn những điều kỳ quặc.

Xin hiểu là tôi không chống lại việc làm cho tình dục hôn nhân thêm thích thú. Tôi nghĩ rằng có nhiều điều làm cho nó tươi mới và cảm hứng! Nhưng khi chúng ta đang muốn “hơn” bởi vì chúng ta bị lập trình hóa với ý nghĩ rằng “những điều kỳ quặc là những điều đáng cảm hứng hơn” thì đó là một vấn đề nghiêm trọng.

6. Phim Ảnh Sex Làm Rất Khó Mà Đằm Thắm Khi Giao Hợp. 

Thảo nào, những người dùng phim ảnh khiêu dâm khó mà có những giây phút đằm thắm khi quan hệ tình dục. Tình dục trở nên không nhân cách, vội vã và “áp chế.” Tôi không hoàn toàn nói rằng tất cả những người bị phim sex ảnh hưởng hãm hiếp vợ của họ, nhưng phim ảnh sex thường có tính cách bạo động. Không có sự mơn trớn hay vuốt ve tỏ tình yêu trân trọng. Không có sự chờ đợi người phối ngẫu cảm hứng. Chỉ là lấy cho được điều họ muốn thỏa mãn.

Tính cách đằm thắm có nghĩa là tỏ tình yêu thương. Nó ban cho và diễn tả cảm quan yêu thương. Vì những điều này không đi đôi với tình dục trong bộ não của người dùng phim ảnh sex, tình yêu đằm thắm và tình dục không còn đứng với nhau.

7. Phim Ảnh Sex Huấn Luyện Bạn Trở Nên Chỉ Muốn Sự Thỏa Mãn Nhanh Và Gây Khó Khăn Cho Sự Kéo Dài Thích Đáng. 

Với những tác động như những gì chúng ta đã tìm hiểu ở trên, phim ảnh sex làm người ta dậy lên cảm hứng và sau đó tiến đến sự cực khoái rất nhanh. Và với sự xóa bỏ hoàn toàn vai trò của người bạn tình, nó người dùng nó mất dần khả năng điều khiển thân thể của mình để đáp ứng thỏa mãn của người phối ngẫu. Thân thể của người đó được lập trình hóa để mau mau đến chỗ cực khoái. Cho nên nhiều người dùng phim ảnh sex thường bị chứng xuất tinh sớm. 

Rối loạn chức năng tình dục là một trong những hệ quả tiêu cực trầm trọng của phim ảnh sex.

8. Phim Ảnh Sex Làm Bạn Có Một Cái Nhìn Sa Đọa Về Thế Nào Là Sự Hấp Dẩn

Tình dục được cho là để gắn chặt bạn với người phối ngẫu của bạn về thân thể, cảm xúc và tâm linh. Nhưng nếu phim ảnh khiêu dâm đã làm cho những đường dẩn hóa học trong bộ não của bạn trở nên bị rối loạn, tình dục trở nên chỉ là về xác thịt. Vì vậy phim ảnh tình dục cho bạn thấy chỉ có một số loại thân thể nào đó mới hấp dẩn. Nó không phải là về toàn thể con người, nhưng là một loại người nào đó.

Nếu một người nữ tăng thêm năm ký, cô ấy không còn hấp dẩn, và người dùng phim ảnh tình dục sẽ thật là khó khăn để có sự cảm hứng tình dục (với người phối ngẫu), bởi vì anh ta chỉ liên hệ tình dục được với một loại thân thể nhất định nào đó. Phim ảnh khiêu dâm đã dạy bộ não của anh ta rằng tình dục chỉ là về thân thể, không phải là về mối quan hệ, nên nếu không có loại thân thể như vậy, thì sẽ không thể xảy ra cảm hứng.

9. Phim Ảnh Sex Làm Cho Quan Hệ Tình Dục Trở Nên Gánh Nặng. 

Mọi điều như trên kết hiệp với nhau làm cho rất thường xảy ra là quan hệ tình dục với người phối ngẫu trở nên một điều quá sức. Bạn không dậy lên cảm hứng; bạn không thấy người phối ngẫu là hấp dẫn, trong khi đó thì bạn đã quá quen với sự thỏa mãn xảy ra ngay tức khắc.

Điều này làm cho nhiều người dùng phim ảnh sex lui vào nếp thủ dâm. Ngay cả khi việc dùng phim ảnh sex chấm dứt, họ thường thấy tự giải quyết thỏa mãn là dễ dàng hơn phải quan hệ tình dục.

10. Phim Ảnh Sex Gây Ra Tính Ích Kỷ

Tất cả những gì chúng ta đã thấy gây ra một sự gia tốc tính ích kỷ với người dùng phim ảnh sex bỏ lơ những nhu cầu của người phối ngẫu và chỉ tập chú vào việc có được điều mình muốn, và muốn có ngay lập tức. Tính cách này thường ăn sâu vào những lãnh vực khác của mối quan hệ, khiến cho người phối ngẫu trở nên bực mình vì phải chờ đợi (vô lý) để nhận được, hay là không nhận được điều mong muốn. Phim ảnh sex đưa ra khẩu hiệu này: bạn đáng phải có sự sung sướng khi bạn muốn có. Bạn không phải làm việc để có điều bạn muốn. Nhu cầu của bạn là tối thượng.

Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi khẩu hiệu này hiện ra trong những lãnh vực khác trong mối quan hệ của bạn.

Người nghĩ rằng phim ảnh sex là vô hại và chỉ đơn giản giúp người ta “vào trạng thái” hay “giải tỏa” những áp lực, buồn nản, thất vọng vv… — đang lừa dối chính họ. Những tiến trình hóa học trong bộ não của chúng ta thật là phức tạp, và khi chúng ta làm rối loạn chúng, sẽ rất khó cho chúng ta phát triển một đời sống tình dục lành mạnh. 

Tuy nhiên, nan đề này có thể được xử lý hoàn toàn. Trong thời gian tới, tôi sẽ thực hiện một cuốn sách ebook, và hiện giờ thì những bài này có thể giúp ích.

Cũng nhớ rằng: rất thường khi chúng ta bảo các thanh thiếu niên đừng vào phim ảnh sex vì đó là phạm tội, và đừng tà dâm. Tôi nghĩ là chúng ta cần bắt đầu nói với các em về 10 điều này.

Nếu các em muốn có một đời sống tình dục tuyệt vời trong hôn nhân, đừng dùng phim ảnh sex. Nếu các em làm điều đó, các em đang cài đặt mình vào một thế giới của sự tổn thương. Hãy hỏi các thanh thiếu niên câu hỏi này, và tôi biết chắc là tất cả sẽ giơ tay lên. Và hãy cảnh cáo các em: Vương vào nó, các em sẽ không bao giờ có được điều này, trừ khi Chúa phải làm một công việc rất lớn trong đời sống của các em. Hãy nói cho các em biết lẽ thật.

Hãy chắc rằng trong nhà của bạn, mỗi một con trai, con gái, người nữ và người nam – tất cả được bảo vệ khỏi sự cám dỗ. Tôi là một người ủng hộ đặc biệt chương trình Covenant Eyes (Những Con Mắt Giao Ước) là một chương trình cảnh báo về những trang mạng không tốt. Nhưng tôi không chỉ dựa vào nó mà thôi, và vâng, chúng ta cần một việc làm trong tấm lòng. Dù vậy nếu chúng ta cần làm giảm những sự cám dỗ để cho Chúa có thời gian làm việc, tôi nghĩ rằng đó là điều thật đáng làm. Covenant Eyes gửi điện thư đến cho những người mà bạn chọn để báo cho bạn biết có ai đã đăng nhập vào một trang mạng không thích hợp. Nếu trẻ em biết được cha mẹ của chúng ta sẽ nhận được một email khi chúng tìm phim ảnh xấu, hay nếu một người biết rằng người phối ngẫu của họ sẽ nhận được như vậy, họ sẽ giảm đi ý định vào các trang mạng đó.

Hãy Tỏ Ra Ân Sủng. 

Một lời cuối cùng – xin tỏ ra ân sủng cho những người đã bị phim ảnh sex tàn phá. Đặc biệt nếu những liên hợp trong bộ não xảy ra khi họ còn trẻ, những người này là những người muốn thay đổi nhất, nhưng thực tế dường như là vô vọng. Thay vì chỉ tay kết tội, hãy cùng với họ chiến đấu với nan đề!

Phim ảnh sex là chuyện nghiêm trọng. Nó phá hủy những đời sống tình dục của con người, làm họ trở nên ích kỷ và sau cùng hủy diệt hôn nhân. Hãy loan truyền sự hủy hoại của nó và cùng chiến đấu chống lại nó!

 

Ánh Dương

(Lược dịch theo: thrivingmarriages.com)

 

 

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan