Mục Sư Bị Lôi Ra Khỏi Buổi Cầu Nguyện, Đánh Đập Và Bắt Giam Tại Ấn Độ

Share

Cơ đốc nhân ở Ấn Độ đang sợ hãi và báo cáo về sự gia tăng tấn công họ bởi những nhóm quốc gia cực đoan. Một báo cáo gần đây hé mở manh mối về tại sao họ ngần ngại không muốn khai trình với cảnh sát.

Một mục sư ở Uttar Pradesh, Bắc Ấn bị những người quốc gia cực đoan Ấn Độ lôi ra khỏi nhà và đánh đập vào tháng trước. Các báo cáo của những nhóm tường trình về bắt bớ Cơ đốc nhân loan báo rằng vị mục sư này bị bắt giam và đánh đập thêm ở đồn cảnh sát.

“Vụ tấn công khởi đầu khi những người cực đoan nhận ra và hạch xách một vài phụ nữ và hai người đàn ông đang trên đường đến dự buổi hiệp nguyện [tại nhà Mục sư Raju Prassad] vào ngày 28 tháng 7.

Theo báo cáo của tổ chức Quan Tâm Cơ Đốc Nhân Thế Giới (International Christian Concern – viết tắt là ICC), nhóm được tin là chịu trách nhiệm về vụ tấn công thuộc về nhánh quá khích của Phong Trào Quốc Gia Ấn Độ Bajrang Dal. Họ không chỉ tấn công Mục sư Prassad, nhưng cũng bạo hành bằng lời nói và hành động với những người nam và nữ đang trên đường đến buổi hiệp nguyện. Prassad cho biết buổi họp mặt là buổi nhóm lại của cộng đồng tín hữu và ông không có ý định dùng nó để cải đạo bất cứ ai sang Cơ đốc giáo.

Sau khi bị lôi ra khỏi nhà, ICC báo cáo là nhóm người này đánh đập vị mục sư và gọi điện thoại báo cảnh sát biết là Prassad đang làm chuyện cải đạo người ta. Báo “Worthy News” mô tả tình trạng Prassad bị đánh đập thậm tệ. Khi đến đồn cảnh sát ở Chakeri, ICC cáo buộc rằng nhóm quốc gia cực đoan tiếp tục đánh đập Prassad, với ý rằng ông bị đánh dưới sự quan sát của cảnh sát. Prassad và những thành viên của nhóm thông công của ông bị giữ tại đồn đến 5 tiếng đồng hồ trước khi được cho phép rời đi. Những báo cáo điều tra của cảnh sát cho biết là không có một vụ cải đạo này xảy ra trong buổi nhóm. Dù vậy những người tấn công Mục sư Prassad không hề bị hậu quả gì bởi những hành động như thế của họ. 

Trong khi những tường trình của Worth News và ICC diễn tả vụ việc này giống nhau. Báo Indian Express tường trình khác đi một chút. Tờ này nói rằng Chức Viên Sở Tại của đồn cảnh sát Chakeri nói, “Điều tra sơ khởi cho rằng có một phụ nữ kêu vị Mục sư và hai người đàn bà khác đến nhà cầu nguyện cho người mẹ đang bệnh. Bà bảo chúng tôi rằng mẹ của bà đang phục hồi nhờ sự cầu nguyện này. Bà và vị Mục sư bác bỏ rằng có sự cải đạo.”

Theo Indian Express, khi cảnh sát lục soát nhà của Prassad, họ thấy hai người đàn bà “đang phát những sách tôn giáo cho một gia đình.” Cảnh sát đem Prassad đến đồn cảnh sát, nhưng chỉ tả lại một “va chạm nhỏ” xảy ra khi Prassad bị giải đến đồn.

Hai loạt báo cáo khác nhau đồng ý rằng cảnh sát quyết định không làm hồ sơ báo cáo chống lại Prassad vì thấy rằng ông không cải đạo ai trong buổi nhóm cầu nguyện.

Cơ đốc nhân ở Ấn Độ sống trong sợ hãi.

ICC tường thật là các mục sư khác ở Ấn Độ sợ không dám trình báo khi họ bị tấn công. 

Devash Lal, thuộc Hội Thông Công Mục Sư Bihar nói:

Nhóm Cực Đoan Hinduvita ngang nhiên đi vào các hội thánh và phá rối các buổi nhóm cầu nguyện – hằng tuần. Chúng tôi nghe được những hăm dọa và tấn công các hội thánh tư gia và mục sư. Sự bắt bớ đạo Cơ đốc tràn lan khắp vùng Bihar, và dường như là có một hệ thống kế hoạch được tạo ra để đánh vào những hoạt động của Cơ đốc nhân. Chúng tôi cũng thấy cảnh sát hỗ trợ những kẻ vi phạm luật pháp thay vì hành động chống lại chúng, và các nạn nhân không đi trình báo các vụ việc vì sợ thái độ thiên vị này.

Sự bắt bớ chống lại Cơ đốc nhân ở Ấn Độ đã tăng vọt lên như nhiều tổ chức quan sát đã báo cáo, kể từ khi Thủ Tướng Narendra Modi nắm chính quyền với sự giúp đỡ của đảng Bharatiya Janata Party (BJP). Dường như là những thành phần quốc gia cực đoan, những người tin rằng tất cả Ấn Độ phải theo đạo Ấn Độ, trở nên mạnh bạo dưới quyền lãnh đạo của Modi – thực hiện những vụ tấn công vào những người mà họ cho rằng không xứng đáng sống trong quốc gia.

Chính quyền Modi cũng trực tiếp thực hiện những biện pháp nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của Cơ đốc nhân ở Ấn Độ bằng những việc như đẩy tổ chức Compassion International (Thương Xót Quốc Tế) ra khỏi nước. Tổ chức Open Doors (Những Cánh Cửa Mở) xếp hạng Ấn Độ vào thứ 10 trong danh sách theo dõi thế giới 2019 (World Watch List for 2019). Đây là hạng cao nhất mà Ấn Độ đang nắm giữ kể từ khi tổ chức này bắt đầu lập danh sách những quốc gia bắt bớ Cơ đốc nhân.

Hiệp Hội Tin Lành Ấn Độ kêu gọi có hành động.

Hiệp Hội Tin Lành Ấn Độ (The Evangelical Fellowship of India, viết tắt EFI) kêu gọi Thủ Tướng Modi có hành động chống lại sự gia tăng bạo động chống lại Cơ đốc nhân ở Ấn Độ. Hiệp Hội đúc kết một tường trình cho thấy có 325 biến cố bạo động chống lại Cơ đốc nhân chỉ riêng trong năm 2018 – một sự tăng vọt rất cao so với năm 2012 khi chỉ có 130 vụ được báo cáo.

EFI đã tổ chức một Ngày Toàn Quốc Cầu Nguyện sẽ diễn ra vào ngày 18 tháng 8 (2019 vừa qua). Bạn đọc có thể xem tờ hướng dẫn cầu nguyện các lãnh đạo hội thánh Ấn Độ làm chung và dự phần với họ trong sự nỗ lực cầu nguyện của họ cho “sự tốt lành, hòa bình và thịnh vượng” của Ấn Độ.

 

Văn Bình

(Lược dịch theo: churchleaders.com)

 

 

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan