Tin Lời Chúa Phán

Share

Có bao giờ Ngài nói mà không làm? Hay hứa mà không thực hiện?

Dân số Ký 3:19 (BDM 2002)

Chúng ta cần học biết Chúa bằng Lời Ngài.

Nghe thì dễ lắm, đặc biệt khi thuận buồm xuôi gió. Nhưng trong cơn bão tố, ngay cả các môn đồ của Chúa Giê-su cũng cần được nhắc nhở. 

Trong một lần nọ Ngài bảo họ, “Chúng ta hãy qua bờ bên kia.” Mác 4:35 

Họ qua. Trên đường đến bên kia bờ biển Ga-li-lê, chiếc thuyền của họ bất ngờ gặp phải một cơn bão lớn nổi lên. Bầu trời mở ra, mưa xuống như trút, và sóng đe dọa lật úp con thuyền. Các môn đồ quay lại và thấy Ngài đang ngủ! Họ kêu lên, “Thầy ơi, Thầy không lo chúng ta chết cả sao?” Mác 4:37.

Chúa Giê-su thức dậy, ra lệnh cho cơn bão chấm dứt, và sau đó nói với các môn đồ, “Không có đức tin sao?” Mác 4:40.

Lời quở trách thật kinh lạ! Biển đang gầm thét; nước đang cuồng nộ. Tại sao Chúa Giê-su quở trách họ?

Đơn giản. Họ không biết Chúa bằng Lời của Ngài. Ngài bảo họ đi sang bờ bên kia. Ngài không nói, “Chúng ta sẽ đi đến giữa hồ để bị chết chìm.” Chúa Giê-su đã công bố kết quả. 

Nhưng khi cơn bão đến, các môn đồ nghe tiếng gầm thét của gió và quên Lời Ngài.

Những cơn bão đang đến trên đường của bạn. Gió sẽ hú, thuyền của bạn sẽ bị nhồi lên xuống, và bạn sẽ có một chọn lựa. Bạn sẽ nghe Đấng Christ hay nghe cơn khủng hoảng? Hãy lắng nghe lời hứa của Kinh Thánh hay tiến ầm ầm của cơn bão? Bạn sẽ biết Chúa bằng Lời của Ngài?

* * *

Đến phiên bạn đáp ứng.

Đức Chúa Trời đã bảo bạn rằng Ngài sẽ làm gì? Ngài đã hứa gì với bạn? Bạn có tin Ngài? Bạn có biết Ngài bằng Lời Ngài. Ngài thành tín để làm cho những lời hứa của Ngài trở nên sự thật! Hãy sẻ chia câu chuyện của bạn về Chúa đang làm điều Ngài nói Ngài sẽ làm! Chúng tôi muốn nghe từ bạn!

 

Nguyễn Trọng 

(Lược dịch theo: faithgateway.com)

 

 

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan