7 Lý Do Tại Sao Các Mục Sư Và Lãnh Đạo Phải Đầu Tư Vào Một Số Người Trẻ

Share

Tôi lắng nghe một cách chăm chú hôm nay khi tôi nghe một thầy giảng trưởng thành nói về vị mục sư của ông đã ảnh hưởng lên ông như thế nào khi ông đang trong lứa tuổi lớn lên. Vị mục sư này đã đổ ra cho ông thời giờ, năng lực và sự cầu nguyện – và bây giờ, sau nhiều thập niên, ông (thầy giảng này) giữ vững lòng tạ ơn và trung tín. Đó là lý do tại sao các mục sư và lãnh đạo phải đầu tư ít nhất là vào một ít người trẻ:

[bs_smart_list_pack_start][/bs_smart_list_pack_start]

Chúa Giê-xu đã đầu tư vào một nhóm người đặc biệt

Tôi biết lý do này là hiển nhiên, nhưng nó vẫn là hệ trọng. Chúa Giê-xu đã chọn 12 người nam, dốc đổ chính Ngài cho họ, và tín thác họ (ngoại trừ Giu-đa Ích-ca-ri-ốt) với những công việc mà Ngài để lại cho họ.

Phao-lô cũng môn đệ hóa theo cách này

Ông hướng linh cho Ti-mô-thê, một người rõ ràng đang phải tranh chiến với sức sống trẻ, sự rụt rè, và những vấn đề sức khỏe. Phao-lô vẫn nghĩ đến ngày ông có thể kết thúc mục vụ của mình với Ti-mô-thê sẽ tiếp nối công việc của ông.

Đức Chúa Trời vẫn đang kêu gọi những người trẻ, nhưng họ cần có những gương mẫu kề cận họ

Họ thấy các mục sư hay lãnh đạo của họ là những người giảng dạy cho họ mỗi Chúa Nhật, nhưng họ ít khi nhận được từ các vị này sự môn đệ hóa có chủ tâm. Kết quả là chúng ta đang sai phái những mục sư hay lãnh đạo trẻ ra đi nhưng họ không nắm chắc mục vụ chăn bầy là như thế nào.

Một mục sư hay lãnh đạo mạnh mẽ có lòng yêu thương những người trẻ có thể thay đổi đời sống của họ

Tôi vẫn nhớ mục sư của tôi cho phép tôi biết về viễn cảnh tương lai với ông, và những ngày đó là gần 45 năm trước đây. Ông đã chuyển giao cho tôi một lòng yêu quý Lời Chúa và một khao khát đem tin lành đến với mọi người.

Những người trẻ Cơ đốc cần những người hướng linh giúp họ đứng vững trong lẽ thật

Những tập tục văn hóa đang biến chuyển và ngay cả những người trẻ được lớn lên trong các hội thánh chúng ta cũng không được miễn nhiễm với chuyện có hướng đi sai. Họ cần một ai đó giúp họ dựng nên hàng rào bảo vệ đường đi.

Nhiền người trẻ khao khát có một Cơ đốc nhân trưởng thành bỏ ra thời gian với họ

Tôi từng thấy khao khát này trong các học sinh mà tôi dạy và trong những người trẻ trong các hội thánh mà tôi hướng dẫn. Chúng ta sẽ làm giả thuyết sai nếu cho rằng tất cả những người trẻ không quan tâm đến sự đi theo Đấng Christ. 

Các mục vụ của chúng ta mở rộng ra khỏi tầm vóc của chúng ta khi chúng “kêu gọi những người được kêu gọi,” đầu tư vào họ, và sai phái họ đi ra

Một lần nữa, tôi được nhắc nhở rằng đây là điều Chúa Giê-xu và Phao-lô đã làm.

[bs_smart_list_pack_end][/bs_smart_list_pack_end]

Vậy thì chúng ta là các mục sư hay lãnh đạo bắt đầu từ đâu để đầu tư vào một số người trẻ?

Đây là vài gợi ý đơn giản:

1/ Cầu nguyện, kêu cầu Chúa dẫn mình đến đúng người. 

Đó là điều Chúa Giê-xu làm trước khi Ngài kêu gọi 12 môn đồ. Thật Ngài đã cầu nguyện suốt đêm dài.

2/ Tìm trong vòng những người trẻ chung quanh quý vị, là người tỏ ra những bằng chứng của một lòng khao khát theo Chúa Giê-xu cách tốt lành.

Những người trẻ quý vị cần đầu tư vào có thể đã ở sẵn trong tầm tay của quý vị. Nếu quý vị không có người trẻ trong hội thánh của mình, hãy nghĩ đến việc chia xẽ với các mục sư hay lãnh đạo khách để giúp họ đầu tư vào một số người trẻ. 

3/ Rủ một vài bạn trẻ ăn trưa thông công. 

Tìm hiểu về họ. Nghe chuyện đời của họ. Quan tâm đến họ một cách bền đỗ – và nhìn biết những chỗ mà Chúa có thể lập những quan hệ có tiềm năng môn đồ hóa họ.

4/ Sẵn sàng chịu rủi ro, và bắt đầu bỏ ra thời gian cách thường xuyên với một người trẻ đang có quan tâm đến việc đi theo Đấng Christ. 

Tôi không thể nói cho quý vị biết chính xác phải làm gì, vì mỗi mối quan hệ đều khác nhau – nhưng bỏ ra thời gian để cùng học Lời Chúa và cầu nguyện là một khởi đầu rất tốt.

 

Văn Bình & Ngọc Nga 

(Lược dịch theo: chucklawless.com)

 

 

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan