Chuyện Tình Người Phụ Nữ Bị Cháy Tàn Nhan Sắc

Share

 

Khi bàn đến việc cảm mến (một điều gì đó), thì chúng ta đều là những tạo vật yêu bằng mắt. Dù đó là bị thu hút bởi chiếc bánh sô-cô-la Molten Lava mà họ vừa mới đem ra cho bàn kế bên bạn, hoặc là với một người lạ mặt hấp dẫn đang đứng ngay trước mặt bạn tại quầy tính tiền trong một cửa hàng tạp hóa, chúng ta đều sẽ đưa ra những quyết định bằng mắt của mình trước tiên. Thật là dễ dàng để nhận ra một vẻ đẹp và bắt đầu yêu nó, đặc biệt là khi vẻ đẹp đó ở trong hình dáng một con người.

Bắt đầu cảm mến với vẻ đẹp của ai đó chỉ là lớp bề mặt mà thôi. Nó cần sự yêu mến nhân cách của người đó, những đam mê, những điều họ thích và không thích để có thể thực sự yêu được con người thật của họ. Mọi người đều có nhiều điều hơn là chỉ một khuôn mặt đẹp, họ là những tâm hồn. Mọi chi tiết nhỏ tạo nên con người của họ đều là một điều gì đó để yêu. 

Trước khi vụ tai nạn thảm khốc hủy hoại mọi dấu hiệu nhận dạng đối với vẻ bề ngoài nổi bật của cô gái này, Michael Hoskin đã yêu một người phụ nữ xinh đẹp. Mặc dù trông cô không còn giống người phụ nữ mà anh đã yêu nữa, nhưng Michael vẫn có những lý do lớn hơn cả vẻ đẹp bề ngoài để (quyết định) ở lại với người vợ hiện tại của mình, Turia Pitt.

Hai năm trước, cặp đôi đã tuyên bố một tin tức rất phấn khởi về việc có con của họ trên chương trình 60 Minutes Australia. Trách nhiệm của việc trở thành cha mẹ thường là một trong “những điều khó khăn nhất” mà một số người sẽ đảm nhiệm. Nhưng đối với Turia và Michael, những người đã trải qua những kinh nghiệm ám ảnh không thể tưởng tượng được nhất cùng với nhau, mong đợi hành trình làm cha mẹ này sẽ vô cùng “vui vẻ”.

Và sự chào đời của Hakavai bé bỏng không gì khác chính là điều đó.

pastedGraphic_1.png

Hiển nhiên — đặc biệt là đối với cặp đôi này những người đã đương đầu với những khó khăn không tưởng. Tôi không thể nghĩ về ai đó xứng đáng với một phước hạnh tuyệt vời như thế này.

Năm 2011, trong một cuộc chạy bộ đường dài xuyên qua một vùng hẻo lánh ở Úc, một vụ tai nạn kì lạ đã khiến cho 65% cơ thể của Turia bị bao phủ bởi những vết bỏng rất nặng.

 

Chỉ mới vài giờ đồng hồ bước vào chặng đua, bạn trai của Turia, Michael Hoskin, nhận được một cuộc gọi thông báo với anh rằng cô đã bị thương. Một ngọn lửa bùng phát dữ dội đã bắt đầu lan theo lộ trình của cô và Turia thấy mình bị mắc kẹt trong đám lửa. Cô đã vật lộn để giữ mình tỉnh táo sau khi những trận bỏng rất đau đớn kia nấu chín hơn 65% cơ thể của cô theo đúng nghĩa đen.

Khi đến được đơn vị cấp cứu tại một bệnh Úc bằng trực thăng, khuôn mặt của Turia đã bị sưng lên gấp đôi rồi. Cô đã bị hôn mê cả tháng sau đó, ở trong sự chăm sóc vô cùng kĩ lưỡng. Cũng chính trong thời điểm đó Michael đã mua một chiếc nhẫn đính hôn, và tự hứa với bản thân mình rằng, “Nếu cô ấy sống, mình sẽ cưới cô ấy.”

Turia đã dành 2 năm kế tiếp trải qua những ca phẫu thuật tái tạo cơ thể trên diện rộng, cùng với vật lý trị liệu cường độ lớn ở trong bệnh viện. Năm ngón tay của cô đã bị cắt bỏ, và cô phải mặc một chiếc mặt nạ nén được thiết kế để làm phẳng các vết sẹo và thúc đẩy làm lành lại vết thương. Xuyên suốt hành trình chữa trị của cô, Michael đã đảm nhiệm vai trò là một người chăm sóc trọn thời gian của Turia. Anh đã không hề rời bỏ cô, và anh khích lệ cô vượt qua thậm chí là cả những chướng ngại vật nhỏ nhất. 

“Nếu cô ấy có thể đi lại trong những đau đớn cực độ và … làm tất cả mọi chức năng sinh lý của cơ thể mà họ yêu cầu cô ấy làm, thì tôi có thể đến đó vào buổi sáng và đưa cho cô ấy bữa sáng rồi ở lại đó liên tục,” anh nói. “Điều đó rất dễ dàng đối với tôi.”

Một ai đó đã mắc sai lầm khi hỏi anh rằng anh đã bao giờ nghĩ đến việc rời đi chưa, và câu trả lời của anh tuyệt vời hơn cả một màn trình diễn vừa kết thúc. 

“Tôi bị cuốn hút bởi tâm hồn, và tính cách của cô ấy,” anh giải thích. “Cô ấy là người phụ nữa duy nhất sẽ tiếp tục làm thành những ước mơ của tôi (cùng tôi).”

pastedGraphic_3.png

Anh đã yêu Turia bởi nhân cách của cô trước hết, và đó là điều mà cô ấy nhất định sẽ không bao giờ đánh mất. 

Tháng 5 năm 2015, Michael đã thực hiện lời hứa của mình và cầu hôn Turia ở Maldives. Cặp đôi đã kết hôn vào năm 2016.

Hiện giờ, sau khi vừa chào đón một em bé đến với thế giới, cặp đôi hạnh phúc này chia sẻ rằng họ đang được “đốt nóng” cho hành trình làm cha mẹ.

“Điều này thực sự khiến cho tôi bị kích thích vì tôi vẫn ở đây (vẫn còn sống), vì tôi bắt đầu được trải nghiệm điều này,” Turia nói về việc trở thành một người mẹ. “Và không phải mọi người phụ nữ trên thế giới này đều được kinh nghiệm điều này đâu. Tôi vẫn sống và tôi bắt đầu thực hiện hành trình này cùng với người bạn thân nhất của tôi.”

Vượt trên cả điều đó, Turia đang tiếp tục đương đầu với những khó khăn không tưởng bằng cách lại tham gia vào các cuộc chạy marathon, sau khi các bác sĩ nói rằng cô sẽ KHÔNG BAO GIỜ chạy được nữa.

Qua một vài cuộc phỏng vấn tập trung vào sự sống sót, tình yêu, thử thách và sắc đẹp của Turia, cô đã làm rõ một điều, đó là: chính tình yêu không lay chuyển của Michael dành cho cô, dù hiện nay trông cô như thế nào đi nữa, là điều đã cứu mạng sống của cô sau một thảm kịch không thể hình dung nổi. Ngày hôm nay chúng ta cùng ăn mừng cuộc sống cùng với cặp đôi tuyệt đẹp này.

 

Hồng Ân 

(Lược dịch theo: faithit.com)

 

 

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan