Loan Tin Đồn Hay Loan Tin Lành?

Share

VỀ VI-RÚT CORONA (COVID-19)

Bạn đang nghe và nói về tin gì? Tin sợ hay tin mừng? Người Tin Lành làm gì với tin đồn như vi-rút Corona?

Chúng ta thường nghe về tin đồn. Tin đồn gồm những thông tin như: thông tin đúng sự thật, thông tin ngụy tạo hay giả và thông tin chỉ đúng một phần nhưng do sự truyền tin và phóng đại khiến nhiều người hoang mang và sợ hãi.

Ngày nay Dịch cúm Vũ Hán Coronavirus (Covid-19), là thông tin hot mà chúng ta đang nghe mỗi ngày từ tin tức và từ những nguồn khác nhau. Chúng ta chú ý để theo dõi xem và nghe tin tức bao nhiêu người chết? Nó đã lan ra bao nhiêu quốc gia? Quốc gia hay thành phố nào đang là tâm điểm? Những ai trong cấp lãnh đạo quốc gia bị nhiễm vi-rút? Khu vực nào bị khoanh vùng cách ly? Kinh tế bị xuống dốc dẫn đến khủng hoảng kinh tế toàn cầu v.v.. Có nhiều nguồn tin thật, nhưng cũng có tin phóng đại khiến cho nhiều người lo lắng sợ hãi… 

Tuy nhiên, đối với niềm tin Cơ-đốc, cách chúng ta nghe và loan truyền tin dịch cúm, nếu nó đem đến sự sợ hãi, bất an và hoang mang cho con dân Chúa thì nó không phải là TIN LÀNH, nó trở nên một thứ tin đồn dù là tin tức đúng.

Tin đồn dù đúng hay sai về mặt sự kiện xảy ra thì nó vẫn KHÔNG PHẢI LÀ TIN LÀNH.

Nếu không cẫn thận cách nghe và phân biện nó là gì và có hệ quả gì thì TIN ĐỒN khiến NGƯỜI TIN LÀNH – NGHE – RỒI TIN – TRỞ THÀNH NGƯỜI SỢ – NGHE GÌ THÌ SỢ ĐIỀU ẤY. Nếu KHÔNG CẨN THẬN thì tin đồn này sẽ làm lung lay và phá hủy niềm tin của chúng ta.

1. Tin lành là gì? 

Tác giả của Thi thiên 103:3 đã tuyên bố, là chính Đức Chúa Trời là Đấng “tha thứ hết tội lỗi tôi; Chữa lành mọi bệnh tật tôi”. Sứ đồ Phi-e-rơ đã chứng kiến đời sống và chức vụ của Chúa Giê-su nên ông đã đồng thời tuyên bố tương tự như tác giả Thi thiên 103:3 trong 1 Phi-e-rơ 2:24 là:

Chính Ngài đã gánh tội lỗi của chúng ta trong thân thể Ngài trên cây gỗ, nhờ đó chúng ta chết đối với tội lỗi và sống cho sự công chính; nhờ vết thương của Ngài, anh chị em được chữa lành.

Như vậy Tin Lành bao gồm nhiều thứ, trong đó đặc biệt có sự cứu rỗi là được tha thứ tội và chữa lành bệnh tật. Đây chính là điều như tiên tri Ê-sai đã nói tiên tri về Chúa Giê-su: 

4 Thật, chính người (Chúa Giê-su) đã mang những bệnh tật của chúng ta; Và gánh những đau khổ của chúng ta… 5 Chính người bị đâm vì sự vi phạm của chúng ta, Bị chà đạp vì sự gian ác của chúng ta. Hình phạt người chịu để chúng ta được bình an, Vết thương người mang để chúng ta được chữa lành

— Ê-sai 53:4,5

Ngoài ra, Đức Chúa Trời cũng hứa nếu chúng ta hết lòng thờ phượng và cẩn thận vâng theo Lời Ngài thì:

Các ngươi chỉ thờ phượng CHÚA, Đức Chúa Trời các người và Ngài sẽ ban phước lành cho thức ăn nước uống của các ngươi. Ta sẽ đem bệnh tật tránh xa các ngươi 

— Xuất Ê-díp-tô 13:22

Nếu các ngươi cẩn thận nghe theo tiếng của CHÚA, Đức Chúa Trời các ngươi, và làm điều ngay lành trước mắt Ta, nếu các ngươi lưu tâm đến mạng lệnh và quy luật Ta, Ta sẽ không đem đến cho các ngươi các thứ bệnh tật Ta đã giáng trên người Ai-cập, vì Ta là CHÚA, Đấng chữa bệnh các ngươi (Chúa tuyên xưng danh Ngài là Giê-hô-va RAPHA – Đấng Chữa Lành).

— Xuất Ê-díp-tô 15:26

2. Tin đồn tiêu cực đem sợ hãi và hủy diệt, Tin Lành đem sự cứu rỗi chữa lành

  • Tin đồn tiêu cực

Áp-ra-ham và Y-sác có vợ đẹp họ nghe dân chúng đồn với nhau và hỏi các ông về vợ của mình thì cả hai đều sợ bị dân chúng giết mình để cướp vợ, nên nói láo vợ là em gái. Nếu Chúa không can thiệp và bảo vệ, thì họ đã mất vợ, và họ đánh mất lời hứa là dòng dõi họ sẽ là dân lớn và là nguồn phước cho thế giới. 

Dân Y-sơ-ra-ên vì nghe 10 thám tử loan tin đồn là xứ Ca-na-an có thành to lớn, người dân thì đều thuộc hạng khổng lồ, mình sẽ bị họ ăn thịt nên sợ hãi. Mười thám tử này đã chết không lâu sau đó, còn dân Y-sơ-ra-ên sau khi nghe rồi tin lời của các thám tử, tất cả những người trên 20 tuổi phải chết trong đồng vắng. Cả dân tộc phải sống trong đồng vắng 40 năm. Vì thế, khi nghe và loan tin tiêu cực sẽ dẫn đến sự sợ hãi, hủy diệt mình, sứ mạng và gia đình mình.

Vua Sau-lơ là một chiến binh, là người cầm đầu quốc gia, nhưng sau khi nghe lời thách thức và hù dọa của tên khổng lồ Gô-li-át, vua Sau-lơ sợ hãi núp trong trại quân. Tin đồn về tên khổng lồ Gô-li-át đã tạo nên sự sợ hãi lớn làm tê liệt cả đạo binh Y-sơ-ra-ên và toàn quốc nên không ai dám ra trận chống cự hắn. Còn chàng trai trẻ Đa-vít có nghe tin đồn về Gô-li-át, nhưng anh không sợ và đã giết chết Gô-li-át. Đức Chúa Trời luôn đứng chung giúp đỡ và bênh vực những ai có đức tin, nhưng ngược lại Ngài quay mặt và không giúp đỡ những ai sợ hãi và nghi ngờ.

  • Tin Lành được đồn ra

Sau khi Chúa Giê-su chữa lành người bị phung, “tin tức về Ngài lại càng được đồn rộng đến nỗi nhiều đoàn dân đông kéo đến nghe Ngài và để được Ngài chữa lành” (Lu-ca 5:15).

Có người đàn ông bị quỷ ám nơi mồ mả tại Giê-ra-sê, Chúa Giê-su đến giải cứu ông. Sau đó, người đàn ông này trở về thuật lại Tin Lành quyền phép mà Chúa Giê-su đã giải cứu mình cho gia đình, người thân và “Người ấy đi khắp vùng Mười Thành kể lại những việc mà Đức Giê-su đã làm cho mình. Ai nấy đều kinh ngạc” (Mác 5:11-20)

Trong Công vụ 5, tại thành Giê-ru-sa-lem, các sứ đồ và các môn đồ đều hiệp một lòng nhóm nhau dưới hiên cửa Sa-lô-môn. Bấy giờ, có nhiều phép lạ dấu kỳ được xảy, tiếng đồn được lan ra, số những người tin Chúa càng ngày càng thêm lên, nam nữ đều đông lắm, 

15 đến nỗi người ta đem kẻ bịnh để ngoài đường, cho nằm trên giường nhỏ hoặc trên chõng, để khi Phi-e-rơ đi ngang qua, bóng của người ít nữa cũng che được một vài người. 16 Dân sự ở các thành lân cận cũng lũ lượt kéo tới thành Giê-ru-sa-lem, đem đến những người đau ốm và kẻ bị tà ma khuấy hại, thì hết thảy đều được chữa lành.

— Công vụ 5:14-16

Vì thế, Cơ-đốc nhân cần biết những tin tức chung quanh, nhưng quyết không để những tin tức này ảnh hưởng hay tổn hại đến niềm tin mình. Chúng ta nói vể tin nào từ tâm linh sợ hãi hay từ đức tin chúng ta sẽ khai phóng quyền năng và sức ảnh thưởng về tin đó cho mình và cho những người chung quanh. Chúng ta có thể loan tin tiêu cực để rồi ma quỷ có dịp gieo rắc sự sợ hãi, lo lắng, bất an và hoang mang. Thay vì loan truyền những thông đem tiêu cực, chúng ta hãy sử dụng những thông tin này để loan Tin Lành. Qua đó, Đức Thánh Linh sẽ khai phóng quyền năng đem sự cứu rỗi cho nhiều người.

3. Tin Lành là tin nơi Chúa và Lời Chúa hứa

  • Đức Chúa Trời là ai? Và Ngài hứa gì?

Kinh Thánh cho biết sự giúp đỡ chúng ta “đến từ CHÚA, Đấng sáng tạo nên trời và đất” (Thi thiên 121:1,2).

1 CHÚA là Đấng chăn giữ tôi, Tôi sẽ không thiếu thốn gì … 4 Dù khi tôi đi qua thung lũng bóng chết, Tôi sẽ không sợ tai họa gì. Vì Ngài ở cùng tôi 

— Thi thiên 23:1,4

Đừng sợ, vì Ta đã cứu chuộc ngươi; Ta đã kêu gọi ngươi bằng tên ngươi; ngươi thuộc về Ta. 2 Khi ngươi đi qua các dòng nước, Ta sẽ ở với ngươi. Khi ngươi vượt qua các sông, Nước sẽ không cuốn trôi ngươi. Khi ngươi qua lửa, Ngươi sẽ không bị cháy; Ngọn lửa sẽ không thiêu đốt ngươi

— Ê- sai 43:1b-2

Thi thiên 91:1-7;9-10,12 cho chúng ta những lời hứa vô cùng quý giá:

1 Người nào ở trong nơi trú ẩn của Đấng Chí Cao; Sẽ được che chở dưới bóng của Đấng Toàn Năng. 2 Tôi nói về CHÚA rằng: Ngài là Đức Chúa Trời tôi, là nơi trú ẩn và thành lũy của tôi, Tôi tin cậy nơi Ngài. 3 Vì Ngài sẽ giải cứu ngươi thoát khỏi bẫy chim, Thoát khỏi dịch lệ hủy diệt. 4 Ngài sẽ lấy lông Ngài mà che chở ngươi; Và dưới cánh Ngài ngươi sẽ tìm được nơi trú ẩn. Lòng thành tín Ngài là cái khiên, cái mộc bảo vệ ngươi. 5 Ngươi sẽ không sợ sự kinh hoàng vào ban đêm; Hay tên bắn lúc ban ngày; 6 Hoặc dịch lệ lan đến trong tối tăm; Hay sự hủy diệt tàn phá lúc giữa trưa. 7 Hàng ngàn người sẽ gục ngã bên cạnh ngươi, Hàng vạn người ngã bên phải ngươi, Nhưng tai họa sẽ không đến gần ngươi… 9 Lạy Chúa, vì Ngài là nơi trú ẩn của tôi, Lạy Đấng Chí Cao, Ngài đã lập nơi cư trú của Ngài; 10 Nên sẽ chẳng có tai họa gì xảy đến ngươi; Và tai họa sẽ không đến gần nhà ngươi… 16 Ta sẽ cho người thỏa dạ sống lâu; Và chỉ cho người thấy sự cứu rỗi Ta.

Con cái Chúa chúng ta không nên có sợ hãi hay có tinh thần nhút nhác vì. Sợ hãi và nghi ngờ là phạm tội. Sứ đồ Phao-lô cho biết, “Phàm làm việc gì không bởi đức tin là phạm tội” (Rô-ma 14:23).

Vì Thánh Linh Đức Chúa Trời ban cho chúng ta không làm cho chúng ta nhút nhát, nhưng trái lại, Thánh Linh Ngài khiến chúng ta nên mạnh mẽ, giàu tình thương và biết tự chủ

— 2 Ti-mô-thê 1:7

Cả quyển Kinh Thánh có tất cả 365 chữ “ĐỪNG SỢ”. Nghĩa Chúa muốn mỗi ngày chúng ta “Đừng sợ! Chỉ tin mà thôi” (Lu-ca 8:50)

Ngoài ra, chúng ta cần biết nếu chúng ta được Chúa gọi cho sứ mạng, thì không có gì có thể làm hại hay giết chết chúng ta cho đến khi thời điểm Chúa muốn chúng ta chấm dứt trên đất.

  • Hãy cẩn thận nghe

Thay gì nghe tin đồn để bị bất an sợ hãi thì chúng ta hãy nghe lời Chúa để có thêm đức tin (Rô-ma 10:17). Chúa Giê-su truyền dạy chúng ta: 

Vậy, các con hãy cẩn thận về cách mình nghe. Ai có sẽ được cho thêm; ai không có, cũng sẽ bị lấy luôn điều họ tưởng mình có. 

— Lu-ca 8:18

Người nghe Lời Chúa và làm theo sẽ như người xây nhà trên đá, dù cho mua đổ xuống, nước lụt dâng lên, cuồng phong ập đến thì nhà đó an toàn không sụp đổ (Ma-thi-ơ 7:24-29). Ngoài ra chúng ta cần “lắng nghe lời của Thánh Linh phán dạy” (Khải huyền 3:13), để chúng ta chú tâm vào sự kêu gọi và sứ mạng. Nó sẽ giúp chúng ta không bị lay động giữa thế giới đầy biến động.

Bởi vậy, vì chúng ta được hưởng một vương quốc không thể nào rúng động, nên ta hãy ghi ơn và hãy lấy lòng kính sợ, tôn kính mà phục vụ Đức Chúa Trời cách đẹp lòng Ngài.

— Hê-bơ-rơ 12:28

Chúa Giê-su dạy chúng ta khi có những biến cố hay hoạn nạn thử thách đến thì,

Đừng để tâm trí các con bị bối rối. Đã tin Đức Chúa Trời, các con cũng hãy tin Ta nữa

— Giăng 14:1

Vì,

3 Người nào có tâm trí kiên định, Ngài ban cho sự bình an hoàn toàn; Vì người tin cậy nơi Ngài. 4 Hãy tin cậy nơi CHÚA đời đời, Vì trong Chúa, chính CHÚA là vầng đá muôn đời

— Ê-sai 26:3,4

4. Quyền quyết định sống chết do Chúa và tùy cách sống của chúng ta.

  • Quyền quyết định sống chết do Chúa

Chúa phán, 

Hãy nhìn xem, chính Ta là Đức Chúa Trời, Ngoài Ta ra, không có thần nào khác. Ta khiến chết, Ta bảo tồn mạng sống, Ta đánh bị thương và Ta cũng chữa lành. Nào có ai giải thoát khỏi tay Ta

— Phục truyền 32:39

Sứ đồ Phao-lô xác định rằng, “Đức Chúa Trời là Đấng ban sự sống cho muôn loài (1 Ti-mô-thê 6:13). Gia-cơ cũng nói, “Đáng lẽ anh chị em nói rằng: “Nếu Chúa muốn thì chúng ta sẽ sống, chúng ta sẽ làm việc này việc kia!” (Gia-cơ 4:15). Sự sống hay chết của chúng ta là do “Đấng thực hiện mọi sự theo mục đích Ngài muốn (Ê-phê-sô 1:11). Vì thế, Chúa Giê-su dạy các môn đồ Ngài đừng sợ ai giết mình hay đừng sợ chết, vì ngay cả chim không thể nào chết nếu không bởi ý của Cha Ngài.

28 Đừng sợ kẻ giết thân thể mà không giết được linh hồn. Thà sợ Đấng có thể hủy diệt cả linh hồn lẫn thân thể nơi hỏa ngục. 29 Có phải hai con chim sẻ chỉ bán được một đồng? Thế nhưng không một con nào rơi xuống đất ngoài ý Cha các con. 30 Ngay cả tóc trên đầu các con cũng đã đếm rồi. 31 Thế thì đừng sợ. Các con quý hơn nhiều con chim sẻ.

— Ma-thi-ơ 10:28-31

Tác giả Thi thiên cho biết thì giờ của chúng ta trên đất đã được định sẳn trong quyển sổ của Chúa bao gồm ngày sinh và ngày tử.

Mắt Chúa thấy thể chất vô hình của tôi; Tất cả các ngày định cho tôi; Đã được ghi vào sổ của Chúa; Trước khi chưa có một ngày nào trong số các ngày ấy 

— Thánh thi 139:16

  • Sống chết do cách sống của chúng ta 

Kinh Thánh dạy rất rõ ràng dù Chúa định thì giờ chúng ta sống trên đất, nhưng đồng thời cũng tùy thuộc vào cách sống và sự vâng lời của chúng ta. Môi-se đã quả quyết như sau:

19 Hôm nay tôi kêu gọi trời đất làm chứng cho tôi rằng tôi đã mời anh chị em chọn lựa giữa sự sống hoặc sự chết, giữa phước lành hoặc rủa sả. Hãy chọn sự sống, để anh chị em và con cháu anh chị em được sống. 20 Hãy yêu kính CHÚA, Đức Chúa Trời chúng ta, vâng lời Ngài, trung tín theo Ngài vì chỉ có Ngài mới có quyền ban sự sống 

— Phục truyền 30:19-20

Lời Chúa dạy chúng ta cách làm sao để sống lâu:

2 “Hãy hiếu kính cha mẹ”, đó là điều răn thứ nhất có kèm theo lời hứa: 3 “Để con được phước và sống lâu trên đất”. 

— Ê-phê-sô 6:2,3

Phần thưởng của sự khiêm nhường và kính sợ CHÚA, Là giàu có, vinh dự và sự sống

— Châm ngôn 22:4

Sống chết ở trong tay của lưỡi; Kẻ nào yêu mến nó sẽ ăn bông trái của nó

— Châm ngôn 18:21

Trong Lu-ca 12:13-21, Chúa Giê-su dạy “Hãy thận trọng, đề phòng mọi thứ tham lam, vì cuộc sống con người không cốt tại của cải dư dật đâu!” (câu 15). Sau đó, Chúa kể một ngụ ngôn nói đến người giàu ngu dại, hay nói đến những người sống dành dụm chỉ đề “nghỉ ngơi, ăn uống và hưởng lạc”

20 Nhưng Đức Chúa Trời bảo ông ta: “Hỡi kẻ khờ dại kia! Đêm nay, linh hồn ngươi sẽ bị đòi lại, vậy của cải ngươi sắm sửa đó sẽ thuộc về ai? 21 Những kẻ tích lũy tiền của cho mình mà không giàu có nơi Đức Chúa Trời cũng sẽ như thế.”

Sứ đồ Giăng đã nói cho tín hữu biết là có “những người mà tội không đưa đến sự chết, cũng có tội đưa đến sự chết“. Và sau đó ông nói, 

18 Chúng ta biết rằng ai sanh ra bởi Đức Chúa Trời thì không tiếp tục phạm tội; người sanh ra bởi Đức Chúa Trời giữ mình an toàn và ma quỷ không đụng đến người được.

— 1 Giăng 5:16,29-30

Sứ đồ Phao-lô dạy Cơ-đốc nhân nếu như dự tiệc thánh,

29 mà không phân biệt thân Chúa tức là ăn và uống sự phán xét cho mình. 30 Vì vậy, trong anh chị em có nhiều người đau yếu, bệnh tật và một số chết

— 1 Cô-rinh-tô 11:29,30

Sống chết là do sự quyết định của Chúa, nhưng cũng tùy thuộc vào chúng ta. Nếu chúng ta tiếp tục sống trong tội lỗi, không vâng lời và không kính sợ Chúa, sống ích kỷ chỉ biết hưởng thụ, nói những lời tiêu cực thì ma quỷ sẽ được đụng đến chúng ta và nó sẽ đem bệnh tật và Chúa có thể rút ngắn thời gian chúng ta sống trên đất.

5. Người Tin Lành làm gì với tin đồn như vi-rút Corona?

  • Nhận biết vi-rút sẽ chết khi chạm đến thân thể người đầy dẫy Thánh Linh Sự Sống.

Một nhân vật nổi tiếng là John G. Lake, sinh 18 tháng 3, 1870 tại Canada. John G. Lake, sinh trong gia đình có 8 anh chị em chết, 32 năm sống trong bệnh tật, tranh chiến, đau khổ. Ông nói “Thời thơ ấu là bệnh tật, bác sĩ, y tá, đám tang, nghĩa trang và mộ bia”. Và cuối cùng thần chết muốn cướp lấy Jannie là người vợ cũng là người bạn khích lệ và đồng công với ông hầu việc Chúa. Trong lúc tuyệt vọng vì Chúa không trả lời cầu nguyện mình, Lake đã ném quyển kinh Thánh gần lò sưởi. Quyển Kinh Thánh đã mở ra và câu Kinh Thánh Công vụ 10:38 đập vào mắt ông.

Thế nào Đức Chúa Trời đã xức dầu Đức Giê-su ở Na-xa-rét bằng Thánh Linh và quyền năng, Ngài đi khắp nơi làm việc phúc đức và chữa lành tất cả những người bị quyền lực quỷ vương áp bức, vì Đức Chúa Trời ở với Ngài.

Những lời quyền năng trong câu Kinh Thành này chỉ cho ông thấy câu “những người bị quyền lực quỷ vương áp bức”. Ông chợt khám phá là bệnh tật đến từ ma quỷ, Chúa Giê-su không phải là nguyên nhân của căn bệnh của Jannie hay bất kỳ bệnh tật nào mà là quỷ vương. 

Sau đó ông mở Lu-ca 13:16, “Thế mà bà này là một con gái của Áp-ra-ham đã bị Sa-tan trói buộc suốt mười tám năm, lại không cần được giải phóng khỏi xiềng xích nó vào ngày Sa-bát sao?”. Bây giờ ông nhận biết rằng Satan là tác nhân của bệnh tật và sự chết còn Chúa Giê-su qua Lake đem đến giải cứu và sự chữa lành cho những người đau ốm. Ông nói: “Lần đâu tiên tôi thấy trong Lời của Chúa bệnh tật không phải là ý muốn của Chúa thì tất cả những gì bên trong chổi dậy để đánh bại ý muốn của quỷ vương”. Sau đó ông quỳ gối cầu nguyện bên cạnh vợ thì bà được chữa lành ngay tức khắc.

Năm 1910, John G. Lake được kêu gọi qua Châu Phi hầu việc Chúa. Tại đây ông đã đối diện với cơn đại dịch chỉ trong vòng một tháng đã giết một phần tư dân số nơi ông sống. Ông cùng người phụ tá chôn xác chết, dù chạm nhiều xác chết nhưng ông không bị lây nhiểm. Một bác sĩ thắc mắc và hỏi ông có bí quyết gì?

Lake đã trả lời:

“Hỡi người anh em, chính là luật Thánh Linh Sự Sống trong Đấng Christ. Tôi tin rằng khi tôi cứ giữ linh hồn mình nối kết với Đức Chúa Trời hằng sống thì Đức Thánh Linh tuôn chảy sự sống trong linh hồn và thể xác tôi, và không có con vi trùng nào xâm nhập được tôi vì Đức Thánh Linh sẽ tiêu diệt chúng.

Sau đó, ông kêu vị bác sĩ này làm thí nghiệm là lấy một mảnh bọt từ phổi bệnh nhân đã chết đặt dưới kính hiển vi. Vị bác sĩ đã làm như thế và thấy vô số vi trùng đang sống trong đó. Sau đó, Lake đã làm kinh ngạc mọi người là kêu họ trét mảnh bọt ấy vào tay của mình. Vị bác sĩ và những người chung quanh vô cùng ngạc nhiên khi thấy những con vi trùng này chết ngay lập tức, sau khi Lake ra lệnh cho chúng phải chết.

Lake đã dâng sự vinh hiển cho Chúa và nói tiếp, “Dù anh có thể trét vi trùng đang sống đầy tay tôi, và để nó dưới kính hiển vi, thì nó vẫn chết ngay tức khắc.” 

Chính quyền năng sự sống mạnh mẽ của Thánh Linh trong ông khiến ông đặt tay trên những người bệnh tật, thì “quyền năng sấm sét” (cách diễn đạt của Lake khi ông đặt tay chữa lành người bệnh) của Chúa tác động trên người bệnh và chữa lành họ. Chức vụ của ông được nổi tiếng 

  • Bệnh dịch là cơ hội bày tỏ quyền năng cứu rỗi và chữa lành của Chúa Giê-su

Alexander John Dowie là một mục sư sinh tại Tô Cách Lan vào tháng năm 1847, ông di dân sang Úc năm 1860. Năm 1870, ông là mục sư quản nhiệm Newtown Congregational tại Sydney. Thành phố này đã đối diện với bệnh dịch lớn, khiến rất nhiều người chết. Chỉ trong vài tuần Mục sư Dowie đã cử hành lễ tang cho tín đồ khoảng 40 tín đồ. Ông đi thăm tín đồ bệnh và những người sắp chết với tấm lòng nặng trỉu. Trong sự oặn thắt và trăn trở, Mục sư Dowie đã đến với Chúa và hỏi Ngài đang ở đâu, sau không nghe lời cầu nguyện của ông và con dân Chúa. 

Sau đó Chúa đã bày tỏ cho ông trong Công vụ 10:38, 

Thế nào Đức Chúa Trời đã xức dầu Đức Giê-su ở Na-xa-rét bằng Thánh Linh và quyền năng, Ngài đi khắp nơi làm việc phúc đức và chữa lành tất cả những người bị quyền lực quỷ vương áp bức, vì Đức Chúa Trời ở với Ngài. 

Ngay sau đó, người ta đem đến cho ông cô gái tên Mary đang bị sốt, qua lời cầu nguyện hủy phá công việc quỷ vương, cô Mary đã được lành bệnh. Từ đó trong Hội Thánh ông ông ai chết vì bệnh dịch và chức vụ truyền giảng chữa lành của ông bắt đầu từ đó. Từ đó Dowie bắt đầu phát hành tờ báo “Giê-hô-va Rapha” và sau đó là tờ báo “Lá chữa lành”.

Ê-sai 60 cho biết, khi bóng tối bao phủ đất là lúc ánh sáng và vinh quang Chúa đến trên con dân ngài để qua qua chúng ta, nhiều người sẽ chạy đến với Chúa và nhận biết Chúa Giê-su là đường đi, lẽ thật và sự sống. Vì thế, Dịch cúm Corona vi-rút là cơ hội chúng ta loan Tin Lành quyền năng, đem đến sự cứu rổi, bình an và hy vọng.

Kết

Cơ-đốc nhân là người TIN LÀNH, chúng ta được “sinh ra để chiến thắng thế gian”, trong đó bao gồm: nghèo thiếu, đau khổ, thất bại, hoạn nạn, bệnh tật hay dịch bệnh. “Nếu uống nhằm chất độc cũng không bị hại” (Mác 16:18). Chúng ta chiến thắng thế gian nhờ đức tin trong Chúa Giê-su Christ (1 Giăng 5:4,5). Do đó, hãy ngừng những cuộc sống tội lỗi và hưởng thụ để ma quỷ không đụng đến chúng ta.

Luật Thánh Linh Sự Sống mang đến cho chúng ta quyền năng sự sống cho tâm hồn và thể xác sẽ bảo vệ chúng ta và giết tất cả vi rút nào chạm và cơ thể chúng ta khi chúng ta luôn nối kết mình với Chúa Giê-su. Hãy đến gần Chúa và Lời Ngài, công bố những bệnh tật phải lìa xa cơ thể mình và rủa vi-rút phải héo và chết ngay. Đồng thời nhờ Luật Thánh Linh Sự Sống khai phóng quyền năng để bước đi trong sứ mạng, giảng Tin Lành về sự cứu rỗi và quyền năng chữa lành.

Chúa Giê-su cho chúng ta một gương, khi dân Y-sơ-ra-ên tìm kiếm một lãnh tụ và một đất nước hòa bình thoát khỏi ách cai trị của người La-mã, thì Chúa Giê-su luôn hướng họ đến qua sự giảng dạy bằng cách tuyên xưng Ngài là Vua là Đấng Mê-si và nước của Ngài là nước thiên đàng.

Tin đồn dù trong bất cứ hình thức nào, cũng chỉ là tin tức. Khi con người càng chú ý nghe thì sẽ dẫn đến lo lắng, bất an, sợ hãi và hoang mang. Cơ-đốc nhân khi nghe những tin tức hot như đại dịch vi-rút Corona, phải có sự khôn ngoan và “phân biện”, hãy hướng về Chúa Giê-su và Lời Ngài, để xác định vị trí của mình trong Đấng Christ. Sau đó dùng tin này kèm theo SỨ ĐIỆP CỦA TIN LÀNH để đem đến những ảnh hưởng tốt cho chính mình, và thế giới quanh mình. 

Đây là thời điểm Cơ-đốc nhân chọn lựa LOAN TIN ĐỒN về Dịch Cúm Vi-rút Corona để rồi quyền năng của ma quỷ gieo rắc sự lo lắng, bất an, sợ hãi và hoang mang đến chúng ta, gia đình, Hội Thánh Chúa và cả quốc gia chúng ta sống. Hay ngược lại chúng ta là NGƯỜI TIN LÀNH, quyết định đứng lên chiếu sáng bày tỏ niềm tin, bằng cách LOAN SỨ ĐIỆP TIN LÀNH, công bố và khai phóng quyền năng tình yêu cứu rỗi của Chúa Giê-su, sự chữa lành, bình an và hy vọng. 

Hãy nhớ, sống hay chết là quyết định của Chúa, nhưng cũng tùy thuộc vào cách sống vâng lời Chúa của chúng ta. Vì thế, chúng ta tin nơi tin gì (Tin Lành hay tin đồn) và loan tin gì sẽ quyết định số phận chúng ta và người chung quanh chúng ta.

Bài Cầu Nguyện Bảo Vệ Và Chữa Lành Khỏi Bệnh Dịch.

Kính lạy Đức Chúa Trời là Đấng tạo hóa là Cha thiên thượng của con. Con cảm tạ Cha đã yêu thương con và ban Chúa Giê-su chết trên thập giá thay cho tội lỗi con. Con xin Cha tha thứ mọi tội lỗi của con gồm lời nói, suy nghĩ, thái độ và lối sống không đẹp lòng Ngài. Xin huyết Chúa Giê-su tẩy sạch con khỏi mọi tội lỗi và hệ lụy của tội lỗi. Con tin Chúa Chúa Giê-su đã chết và sau ba ngày Chúa Giê-su đã sống lại để ban cho con sự sống sung mãn. Con quyết định sống cho Chúa và phục vụ Ngài trọn đời mình.

Con cảm ơn Cha, khi con là con cái Ngài thì con và gia đình con được nương náu trong bóng của Đấng Toàn Năng. Do đó, không có bệnh tật hay bất cứ bệnh dịch nào có thể đến gần con và gia đình con. Xin huyết Chúa Giê-su bao phủ chúng con, vì con để tâm trí mình hoàn toàn hướng về Ngài nên Ngài ban cho con sự bình an hoàn toàn. Vì chính Chúa là vầng đá muôn đời của con.

Xin Chúa Giê-su báp-tem con bằng Thánh Linh và bằng lửa. Xin tuôn tràn Thần Linh Sự Sống trong con. Xin Thánh Linh khai phóng quyền năng Ngài thiêu đốt vi-rút Corona và mọi bệnh tật trên cơ thể con và chúng nó phải chết vì thân thể con là đền thờ của Ngài.

Ngay bây giờ, ta nhờ danh Chúa Giê-su Christ, Đấng đã hiện ra để hủy phá công việc quỷ vương và chữa lành ta khỏi quyền lực quỷ vương áp bức. Ta rủa sã vi-rút Corona và mọi bệnh tật trong và trên cơ thể ta. Ta truyền lệnh các ngươi phải chết ngay lập tức khi chạm vào cơ thể ta. Ta nhờ cậy quyền năng Thánh Linh hủy phá và tiêu diệt mọi đồn lủy và xiềng xích của Satan và ma quỷ trên đời sống ta từ nay và mãi mãi. Ta trói buộc mọi tà linh bệnh tật, sợ hãi và ám ảnh, ta ném chúng bây vào hố sâu và cấm không được quyền trở lại. Nhân danh Chúa Giê-su. A-men.

 

Mục sư Trương Hoài Phong

(Các câu Kinh Thánh trong bài viết được trích từ Bản Dịch Mới 2002)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan