6 Bài Học Phụ Huynh Có Thể Dùng Để Chia Sẻ Cho Con Em Ở Nhà

Share

Suốt thời điểm này khi các buổi nhóm lại của Hội Thánh đang bị tạm hoãn, những lãnh đạo của các mục vụ thiếu nhi cùng các bậc cha mẹ tự hỏi phải làm gì với các con trẻ vào sáng Chủ Nhật. Còn các bài giảng dành cho thiếu nhi? các bài học Kinh Thánh của chúng thì sao? Làm thế nào để chúng sẽ tiếp tục học tập?

Chúng ta đều không biết thời kì này sẽ kéo dài bao lâu, nhưng chúng ta biết chắc rằng sự giáo dục Cơ Đốc của con cái mình có ý nghĩa quan trọng – cho dù chúng ta có nhóm lại hay không.

Vậy thì phụ huynh phải làm gì? Chúng tôi đã sưu tầm các bài giảng cùng các tờ bài tập Kinh Thánh đơn giản của thiếu nhi dành cho bạn để cùng làm với các con tại nhà. Các chủ đề và các câu Kinh Thánh này được sắp xếp một cách hoàn hảo với sách giảng kinh mà rất nhiều Hội Thánh sử dụng. Nếu Hội Thánh của bạn không sử dụng sách giảng kinh thì cũng không sao. Các bài học Kinh Thánh của thiếu nhi này đều phù hợp để sử dụng cho mọi Hội Thánh và mọi phụ huynh.

6 Bài Học Của Thiếu Nhi Dành Cho Cha Mẹ Để Sử Dụng Tại Nhà:

Những bài học Kinh Thánh này của thiếu nhi rất dễ dàng. Lũ trẻ sẽ yêu thích chúng! Và sự giáo dục Cơ Đốc của con bạn sẽ không phải bị tạm dừng. Đơn giản là hãy dẫn dắt các con cái của bạn vào những bài học Kinh Thánh dành cho thiếu nhi mỗi tuần. Sau đó thì in các tờ bài tập và tranh tô màu ra để cho chúng tận hưởng. 

[bs_smart_list_pack_start][/bs_smart_list_pack_start]

Chúa Giê-xu Chữa Lành Người Mù (Jesus Heals a Blind Man)

  • Chủ đề: Dâng Vinh Hiển cho Chúa trong mọi sự.
  • Kinh Thánh: Giăng 9:1-13
  • Câu gốc: “Khi còn ở trần gian, Ta là Nguồn Sáng cho nhân loại” Giăng 9:5 (KTHD)

Trong bài học này, các em sẽ học (bài học liên hệ) về cô bé Fanny Crosby, người đã bị mù khi lên sáu tuần tuổi. Cô bé đã lớn lên và viết hơn 8,000 câu thơ và bài vịnh để ngợi khen và dâng vinh hiển cho Thiên Chúa. Các bé nhà bạn sẽ được truyền cảm hứng để dâng vinh hiển cho Chúa trong mọi điều. (Dưới đây là các link dẫn trực tiếp đến bài học, tranh tô màu, trò chơi tìm từ và giải ô chữ bằng tiếng Anh)

Chúa Giê-xu gọi La-xa-rơ sống lại từ cõi chết (Jesus Raises Lazarus From the Dead)

  • Chủ đề: Chúa Giê-xu khóc cùng với con cái của Ngài.
  • Kinh Thánh: Giăng 11:1-45
  • Câu gốc: “Rồi Chúa Giê-xu khóc.” Giăng 11:35

Các con của bạn sẽ nhìn thấy một chiếc bình nhỏ mô tả việc Đức Chúa Trời quan tâm khi chúng ta khóc và khi chúng ta buồn như thế nào. Chúng sẽ học được rằng Thiên Chúa giữ tất cả những giọt nước mắt của chúng ta ở trong một chiếc bình (Thi-thiên 56:8). Lũ trẻ sẽ học biết Chúa Giê-xu đã khóc khi Ngài nhìn thấy tất cả những người đau buồn về cái chết của La-xa-rơ. Và rồi Chúa Giê-xu đã gọi La-xa-rơ sống lại từ cõi chết!

Ngày Chúa Nhật Lễ Lá – Vị Vua Vào Thành ( Palm Sunday: The King Is Coming)

  • Chủ Đề: Ngày Chúa Nhật Lễ Lá
  • Kinh Thánh: Ma-thi-ơ 21:1-11
  • Câu gốc: “Đoàn dân đi trước và theo sau đều kêu lên rằng: Hô-sa-na, con vua Đa-vít! Đáng khen ngợi cho Đấng nhân danh Chúa mà đến! Hô-sa-na ơ trên nơi rất cao.” Ma-thi-ơ 21:9 

Các con của bạn sẽ tưởng tượng rằng, sẽ như thế nào nếu tổng thống ghé thăm thành phố. Chúng sẽ chúc mừng như thế nào? Chúng sẽ nghĩ về những điều chúng làm ngày hôm nay tại buổi diễu hành để chào mừng những người quan trọng. Rồi chúng sẽ kinh nghiệm được những gì người ta đã làm khi Chúa Giê-xu đến với thị trấn vào Ngày Chúa Nhật Lễ Lá. 

Sự Bất Ngờ Lễ Phục Sinh (An Easter Surprise)

  • Chủ đề: Sự Sống Lại Của Đấng Christ
  • Kinh Thánh: Ma-thi-ơ 28:1-10
  • Câu gốc: “Ngài không ở đây đâu; Ngài sống lại rồi, như lời Ngài đã phán. Hãy đến xem chỗ Ngài đã nằm.” Ma-thi-ơ 28:6 

Các con của bạn sẽ thấy một chút bất ngờ bên trong một chiếc bánh quy. Và chúng sẽ học được rằng khi Ma-ri Ma-đơ-len và Ma-ry đi đến phần mộ vào buổi sáng Phục Sinh, họ đã rất bất ngờ. Chúa Giê-xu đã không còn ở đó nữa! Ngài đã sống lại từ cõi chết! (Bạn thậm chí có thể vui vẻ cùng với các con mình làm những chiếc bánh quy). 

Thô-ma Hay Nghi Ngờ Đã Tin (Doubting Thomas Believes)

  • Chủ đề: Chúa Giê-xu sống lại từ cõi chết.
  • Kinh Thánh: Giăng 20:19-31
  • Câu gốc: “Phước cho những kẻ chẳng từng thấy mà đã tin vậy.” Giăng 20:29b 

Lũ trẻ sẽ nghe một vài câu chuyện kì thú về những điều tưởng chừng không thể tin được đã xảy ra. Ví dụ như chiếc xúc xích khổng lồ dài hơn 914 mét (3,000 ft). Chúng cũng sẽ được nghe về Thô-ma người đã không tin rằng Chúa Giê-xu đã sống lại cho tới khi chính ông nhìn thấy Ngài như thế nào. Chúng sẽ học được rằng không phải cứ nhìn thấy là sẽ luôn luôn tin theo một cách vui nhộn. 

Con Đường Đến Ê-ma-út (The Road to Emmaus)

  • Chủ đề: Chúa Giê-xu bày tỏ chính mình cho các môn đồ của Ngài.
  • Kinh Thánh: Lu-ca 24:13-35
  • Câu gốc: “Khi ngồi vào bàn ăn, Chúa cầm bánh tạ ơn Đức Chúa Trời, rồi bẻ ra trao cho họ. Thình lình, hai người như được mở mắt, nhận ra Chúa Giê-xu. Nhưng ngay lúc ấy, Ngài biến mất!” – Lu-ca 24:30-31 (KTHD) 

Bạn sẽ bịt mắt các con lại và cho chúng đoán xem ai đang nói. Lũ trẻ nhà bạn sẽ nhận thấy thật không phải lúc nào cũng dễ dàng để đoán biết được. Các con bạn sẽ học được rằng hai người môn đồ đã không nhận ra Chúa Giê-xu khi họ gặp gỡ Ngài trên đường đến làng Ê-ma-út. Và lũ trẻ sẽ học được rằng Chúa Giê-xu muốn chúng ta nhận biết Ngài. 

[bs_smart_list_pack_end][/bs_smart_list_pack_end]

Bạn muốn thêm nhiều ý tưởng tuyệt vời khác cho các bài học? Hãy cùng xem các gợi ý dưới đây: 

 

Hồng Ân

(Lược dịch theo: churchleaders.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan