Cầu Nguyện Tháng 5/2020: Cầu Nguyện Cho Quê Hương Việt Nam

Share

Kính chào quý vị, hội thánh và các bạn cầu nguyện,

Nguyện xin Chúa bình an, ân sủng và đắc thắng ở cùng mỗi quý vị, gia đình và hội thánh.

Chúng ta sẽ dùng những ngày thứ hai của tháng 5-2020 để cầu nguyện cho quê hương Việt Nam. Có ba điều tình trạng hết sức nghiêm trọng mà chúng ta chú ý đến trong sự cầu nguyện kỳ này:

1/ Trong lúc thế giới và nhiều người Việt Nam đang tập chú vào cơn đại dịch cúm viêm phổi Vũ Hán CCP/Covid-19 thì một cơn đại họa nhân tạo khác là nạn hạn hán và nước mặn tràn vào ở vùng đồng bằng sông Cửu Long đang xảy ra ở cấp độ “thiên tai.” 

Chúng ta dễ so sánh nạn hạn hán và ngập nước mặn vào năm 2015-2016 khiến 10 trong số 12 tỉnh miền Tây bị ảnh hưởng trầm trọng với tình trạng 7 tỉnh trong năm nay 2020 – để cho rằng tình trạng năm nay là nhẹ hơn. Nhưng Quỹ Nghiên cứu và Bảo tồn Đồng bằng sông Cửu Long (gọi tắt là Quỹ Nghiên cứu và Bảo tồn Mekong, Mekong convervancy Foundation, MCF) cho biết thiệt hại về diện tích bị hạn và nước mặn tràn của đợt 2020 là tương đương với đợt 2015-2016. Tình trạng hạn hán nghiêm trọng dẫn đến nước mặn tràn vào là do các đập thủy điện của Trung Quốc trên thượng nguồn đã cố tình giữ nước. Hiện tượng bất thường này được công ty nghiên cứu và tư vấn Mỹ Eyes on Earth Inc, do bộ Ngoại Giao Mỹ tài trợ, công bố ngày 12/04/2020. 

Nạn hạn hán và nước mặn tràn vào vựa lúa miền Tây, nếu tiếp tục xảy ra trong vài năm liên tiếp, sẽ hủy phá nông nghiệp, công nghiệp, kinh tế, thương mại và đời sống của Việt Nam.

2/ Chúng ta lo ngại về nguy cơ chiến tranh ở biển đông có thể xảy ra dù là chỉ ở mức “giới hạn” trong phạm vi chỉ có vài trận đánh trên biển.

3/ Nhìn từ khía cạnh thuộc linh, một Cơ đốc nhân bình thường cũng thấy rõ những loại vi-rút thuộc linh còn độc hại hơn vi-rút Vũ Hán CCP/Covid-19 đang tàn phá con người và đất nước Việt Nam như là “thờ lại đủ mọi loại thần tượng”, “mê tín dị đoan”, “khủng hoảng niềm tin và đạo đức xã hội”, “tôn cao xác thịt và tư duy con người lên trên lòng tin kính Đức Chúa Trời”, “chủ nghĩa hưởng thụ vật chất và vui về những điều tà ác”, “hội thánh của Chúa càng ngày càng phân hóa” v.v.

Chúng ta vững tin rằng Đức Chúa Trời yêu thương, bình an và công chính sẽ đáp lời cầu nguyện khẩn thiết và “không thôi” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:17) của chúng ta để biến đổi đất nước Việt Nam trong những cách mà chúng ta không thể ngờ được.

Chúng ta sẽ cầu nguyện cho 5 điều sau đây:

1/ Các Hội thánh và tôi con Chúa chúng ta từ bỏ “cái tôi” của cá nhân, hội thánh và giáo hội v.v (Lu-ca 9:23b) để hiệp một như những chi thể trong một thân thể Đấng Christ (1 Cô-rinh-tô 12:27) hầu cho qua đó mà Đức Thánh Linh có thể giáng xuống đầy dẫy và xử dụng cho mục đích yêu thương, làm chứng, chia xẻ Tin Lành và xây dựng hội thánh (Ma-thi-ơ 28:18-20; Công Vụ 2:1-47)

2/ Chúng ta cùng đứng vào chỗ sứt mẻ với tinh thần cầu nguyện xin Chúa tha thứ cho đất nước và dân tộc Việt Nam như ngày xưa Môi-se đã cầu nguyện xin Chúa tha thứ cho dân Y-sơ-ra-ên rất bội nghịch:

Ta đã tìm một người trong chúng để xây lại tường thành, vì đất mà đứng chỗ sứt mẻ trước mặt Ta hầu cho Ta không hủy diệt nó, nhưng Ta chẳng tìm được một ai 

— Ê-xê-chi-ên 22:30

11 Môi-se kêu cầu Giê-hô-va Đức Chúa Trời của mình rằng: “… Cầu xin Chúa nguôi giận và từ bỏ ý định giáng họa cho dân Ngài… 14 Đức Giê-hô-va đổi ý không giáng tai họa mà Ngài định giáng xuống trên dân Ngài

— trích từng phần từ Xuất Ai Cập Ký 32:7-14

3/ Xin Đức Thánh Linh biến đổi và ban cho đất nước Việt Nam có một bầu khí quyển thuộc linh ăn năn và tin nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa – để Đức Chúa Trời sáng tạo có thể tha thứ tội và chữa lành sông Cửu Long, mọi nguồn nước ngọt cùng các miền biển đang bị nhiễm độc hiện nay.

Khi Ngài đến, Ngài sẽ cáo trách thế gian về tội lỗi, về sự công chính và về sự phán xét

— Giăng 16:8 (BTTHĐ 2010)

Nếu dân Ta, là dân được gọi bằng danh Ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt Ta và từ bỏ con đường gian ác, thì từ trên trời Ta sẽ lắng nghe, tha thứ tội lỗi họ và chữa lành đất nước họ 

— 2 Sử Ký 7:14

4/ Xin Chúa khiến cho những người lãnh đạo và dân Việt Nam sẽ trở nên như vua và dân thành Ni-ni-ve trong Giô-na 3, đón nhận Đức Chúa Trời để đất nước Việt Nam sẽ xây dựng những phẩm chất của nước Đức Chúa Trời là sự công chính, bình an (shalom) và vui mừng.

Vì vương quốc Đức Chúa Trời không phải là chuyện ăn uống, nhưng là sự công chính, bình an, vui mừng trong Đức Thánh Linh

— Rô-ma 14:17

5/ Xin Chúa thương xót vận hành sự bình an của Ngài là sự bình an vượt trên mọi sự hiểu biết lý trí của con người (Phi-líp 4:7) để khiến cho các nước trên thế giới, đặc biệt ở Á Châu từ nước nhỏ như Brunei đến nước lớn nhất như Trung Quốc sẽ đi vào quỹ đạo hòa bình lạ lùng của Ngài.

6/ Những điều khác mà Đức Thánh Linh cảm động bày tỏ cho chúng ta cầu nguyện ……………………………….

 

Kính mến trong Chúa

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan