“Liên Minh Phụ Nữ Toàn Cầu” Kiến Nghị Thế Vận Hội Olympic Không Để Những Vận Động Viên Nam Chuyển Giới Nữ Thi Đấu Những Bộ Môn Của Các Vận Động Viên Nữ

Share

các nước Âu Mỹ hiện nay, những cơn sóng thần của chủ nghĩa xóa bỏ phân biệt giới tính nam nữ không chỉ đánh đổ những giá trị văn hóa, xã hội, chính trị và đạo đức để đặt lên những giá trị đảo nghịch lại. Chúng cũng đang làm điều này với lãnh vực thể thao. Điển hình là vào năm 2015, Ủy Ban Thế Vận Quốc Tế (IOC) đã đưa ra một bản hướng dẫn công nhận những người nam dùng kích thích tố để chuyển thành người nữ là người nữ và được quyền thi đấu trong các bộ môn thể thao nữ. Bài viết dưới đây chia sẻ về một trong nhiều phản ứng của các nữ vận động viên Thế Vận Hội chống lại cơn sóng thần này.

Đang có một dạng “liên minh” phụ nữ toàn cầu kiến nghị với Ban Tổ Chức Thế Vận Hội không để cho những vận động viên nữ gốc là người nam đổi giống được dự tranh các bộ môn thể thao của giới nữ.

Nếu những người “nam” này được cho là nữ, thì những bộ môn đó chỉ là cho Thế Vận Hội của nam giới, Thế Vận Hội sẽ không còn là nơi thi đấu của những người có giới tính nam và nữ khác nhau, sẽ không còn Thế Vận Hội cho người nữ, nữ lực sĩ cử tạ Beth Stelzer cảnh báo.

Hàng loạt các tổ chức phụ nữ đã kết nối với nhau để lưu hành một kiến nghị hy vọng sẽ thuyết phục được Hội Đồng Thế Vận Hội Quốc Tế (IOC) để ngăn ngừa tình trạng những người nữ bẩm sinh là đàn ông thi đấu trong những bộ môn điều kinh nữ. 

Tổ chức “Cứu Lấy Thể Thao Nữ Giới” (Save Women’s Sports – SWS), đại diện cho hàng chục tổ chức khắp thế giới và các khuynh hướng chính trị khác nhau, từ “Concerned Women for America and Edmonton Women & Allies Against the Sex Industry” ở Mỹ đến Fem Revolt ở Croatia và Fearsome Fems ở Nga (Russia) đã đưa lên kiến nghị:

“Hướng Dẫn Cho Phép Người Chuyển Giới” được tạo ra bởi cuộc họp được đa số đồng thuận vào năm 2015, cho phép những người nam tuyên bố lai lịch của mình là nữ được thi đấu trong các bộ môn nữ là điều không thể chấp nhận được.” Bản kiến nghị tuyên bố, “Chỉ đơn giản giảm mức kích thích tố nam trong một năm không làm mất đi sự lợi thế hơn của thân thể người nam so với các vận động viên nữ thật sự là người nữ.”

“Cho phép những vận động viên nam tự xác định mình là nữ thi đấu là một điều nguy hiểm, cẩu thả và vô trách nhiệm. Trong việc chấp nhận hướng dẫn về chấp nhận vận động viên chuyển giới, quý vị đã từ bỏ trách nhiệm của quý vị là bảo vệ sự an toàn và tính trung thực của người nữ và của các bộ môn thể thao nữ. Điều này giống như là một sự trắng trợn kỳ thị phụ nữ dựa trên nền tảng giới tính.”

SWS kêu gọi Ủy Ban Thế Vận Hội Quốc Tế hãy dùng sự trì hoãn của Thế Vận Hội Tokyo trong năm 2020 đến năm 2021 do tình trạng dịch Cúm Vũ Hán/CCP/ Covid-19, như là một cơ hội để tái xét quyết định vào năm 2015 của họ.

Việc thực thi những hướng dẫn này đã bị dậm chân lại vì nhiều lý do khác nhau, bao gồm việc có những nghiên cứu kết luận rằng chúng đưa ra những “bất công không thể chấp nhận được” khi mà những người thật sự là nữ phải thi đấu với những người mà thực chất là người nam, và những bất đồng nội bộ về cách giải quyết vấn đề nhạy cảm này.

“Nếu chúng ta tiếp tục cho phép những người nam thi đấu như là vận động viên nữ trong Thế Vận Hội, nó sẽ là Thế Vận Hội của người nam. Sẽ có một Thế Vận Hội hỗn hợp giới tính, nhưng sẽ không còn có Thế Vận Hội cho người nữ.” Sáng lập viên SWS và vận động viên nữ cử tạ Beth Stelze nói với báo Daily Caller: “Sự công bằng cho người nữ trong Thế Vận Hội tùy thuộc vào sự phân biệt trên căn bản hai phái tính nam và nữ khác nhau. Những người nữ gốc là người nam tuyên bố mình là người nữ –vẫn là người nam. Và thật là không công bằng khi để cho họ thi đấu với những vận động viên nữ.”

Về sự tiếp thu kiến nghị của SWS, cho đến nay Stelzer cho biết “đây là một trải nghiệm thật đáng chú ý khi nhiều người từ mọi nguồn gốc và niềm tin khác nhau đã đứng chung lại để bảo vệ định nghĩa về người nữ là gì.”

“Chủ nghĩa chuyển giới” trong giới vận động viên là một vấn đề nóng bỏng trên khắp thế giới, với việc các vận động viên nữ lập luận rằng rất là không công bằng khi những lợi thế thể chất trong cơ thể sinh học người nam khiến họ không chỉ bị mất đi khả năng thắng giải mà hậu quả sau đó là họ sẽ bị mất luôn những cơ hội được bảo trợ cho những cố gắng tập luyện của họ.

Vào tháng 6 năm 2019, Tạp Chí Đạo Đức Y Khoa xuất bản một bản kết luận rằng “những người nam trẻ mạnh không mất đi khối lượng cơ bắp (hay sức mạnh) khi mức kích thích tố nam của họ được giảm tới mức thấp hơn mức của IOC quy định trong 20 tuần.”“những tác dụng phụ của kích thích tố nam” trên những nhân tố con người như là cấu trúc xương, khối lượng phổi, và kích thước của trái tim (là những nhân tố về sức mạnh thể chất) “sẽ không bị thay đổi bởi trị liệu kích thích tố.” Do đó lợi thế thể chất của những người nữ (là người nam được kể là nữ do chuyển giới bằng kích thích tố) mà bản hướng dẫn của Ủy Ban Thế Vận Hội Quốc Tế là một sự bất công không thể chấp nhận được.”

 

Ngọc Nga 

(Lược dịch theo: lifesitenews.com)

 

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan