‘Trump Không Dùng Cơ Đốc Nhân; Chúa Đang Dùng Ông’

Share

Nếu quý vị có thể tin điều này, một nhóm Cơ đốc nhân của đảng Cộng Hòa đang cảnh báo các Cơ đốc nhân và thành viên đảng Cộng Hòa khác đừng bỏ phiếu cho Tổng Thống Trump trong kỳ bầu cử 2020. Một quảng cáo có tựa đề “Trump Đang Xử Dụng Chúng Ta” được nhóm “Những Cử Tri Cộng Hòa Chống Trump” đăng trên You Tube.

Giống như nhiều người, tôi rất kinh ngạc bởi sự chia rẻ của cộng đồng Cơ đốc nhân về Tổng Thống Trump nhưng tôi không ngạc nhiên về điều này. Giới truyền thông đang đốt xăng “nói dối”, và thế giới đang lắng nghe nó. Và có nhiều người chống Tổng Thống của chúng ta là những người được kể là những Cơ đốc nhân phóng túng (liberal). Họ thích trích dẫn Kinh Thánh không theo văn mạch khi cần điều này để hỗ trợ cho dòng thuyết lý của họ. Nó làm cho người ta tự hỏi điều gì đang thật sự dẫn dắt họ: những nguyên tắc kinh thánh hay những ủy thác của thế gian. Họ công kích dữ dội với những lời như là, “Làm thế nào quý vị vừa đi theo Chúa Giê-xu vừa đi theo Donald Trump?”

Trump không dùng chúng ta, nếu có điều gì đó, thì chính là chúng ta đang dùng ông (và ý của tôi là trong cách phải lẽ). Chúng ta không đi theo một con người, ông ta đang hình thành một phong trào. Một câu hỏi tốt hơn để hỏi, dù vậy, là “Đường hướng nào mà đất nước đang hướng đến?” Nếu một người lãnh đạo thiếu tính cách Cơ đốc nhưng đang nhắm cho đất nước trở lại với Chúa, đó là một điều xấu sao? Nếu họ đang làm tối thiểu hóa những vụ giết thai nhi và tối đa hóa những giá trị thiên thượng, đó là một điều xấu xao?

Nếu họ đang là một cơn khủng bố cho những kẻ khủng bố và làm cho nước Mỹ an ninh hơn, đó là một điều xấu sao? Nếu họ vinh danh những sự làm việc siêng năng và làm giảm tối đa sự cần đến trợ giúp xã hội của chính quyền, đó là một điều xấu sao? Nếu họ tôn trọng giới chức thực thi luật pháp và trừng phạt những sự phạm pháp, đó là một điều xấu sao? Đức Chúa Trời không đoán xét một đất nước dựa trên tính cách của chỉ một người; Ngài đoán xét nó dựa trên sức khỏe thuộc linh của dân sự của nó. Đừng bao giờ quên điều đó.

Tôi cũng được báo động như vậy về việc nhiều người theo chủ thuyết “tiến triển” (progressive) và phóng túng dùng quá khứ của ông ta để chống lại ông ta. Cảm tạ Đức Chúa Trời rằng Ngài không lấy quá khứ của chúng ta để chống lại chúng ta. Họ cũng nhìn đến giới truyền thông thế tục để có thông tin. Nhưng đa số những nguồn cung cấp tin tức làm đảo lộn mọi sự (vâng, tất cả mọi sự) để đặt Tổng Thống Trump vào chỗ ánh sáng xấu. Sự thù ghét của họ với ông đã bứng đi sự thật. Nghị trình của họ đơn giản và rõ ràng: truất phế ông ta ra khỏi chức vụ bằng mọi giá! Thực sự cho thấy, giới truyền thông đang dùng nhiều người được gọi là Cơ đốc nhân để đổ xăng vào lửa. Và tôi hy vọng quý vị nhận biết điều này: thật ra là họ đang săn lùng quý vị, tôi và những giá trị Cơ đốc. Nếu sự thật được nói ra, những tiêu đề đã được nhắc đến trước, thật phải đọc là: Giới truyền thông đang dùng chúng ta hơn là Trump đang dùng chúng ta.

Hầu hết những người bình luận không quan tâm đến sự kiện thật sự xảy ra là gì. Sự thù ghét tổng thống đã che phủ những nhu cầu vô vọng của họ về sự hạ nhục. Hãy để những điều này thấm vào tâm trí: trẻ em vô tội được bảo vệ, những người cố vấn trong Chúa đang bao quanh Tổng Thống Trump, khủng bố bị trói tay, các thẩm phán tốt đang được tuyển chọn, chủ nghĩa xã hội bị chống lại, các gia đình được khích lệ bởi có công việc làm (công việc làm của những người da đen đang ở mức cao hơn bao giờ hết), sự cầu nguyện được đem trở lại trường học, sự khôn ngoan của Chúa đang được tìm cầu, và còn nhiều điều nữa không thể kể ra hết được. Cho nên một lần nữa, chúng ta không đi theo một con người, chúng ta đang làm sống động một phong trào – một phong trào trở lại với Đức Chúa Trời. Tôi càng được thuyết phục hơn với tính cách của đất nước của chúng ta hơn là với tính cách cá nhân của tổng thống.

Một so sánh mà tôi thường dùng mạnh mẽ. Người lãnh đạo của chương trình dân phòng, người gác canh ban đêm, trước đây có tư tình. Ông thỉnh thoảng cộc cằn và bốc đồng, và đôi khi những lời nói của ông ta thô lỗ và công kích, nhưng ông ta canh gác khu phố một cách năng nổ mỗi đêm. Mỗi tuần ông ta mời các lãnh đạo hội thánh vào nhà của ông ta để cầu nguyện cho ông ta và gia đình, và để tìm kiếm lời khuyên của họ. Ông thường đứng lên chống lại những người khác trong ủy ban khu phố là những người muốn thực hiện những chính sách làm hại khu phố và các trẻ em, chẳng hạn như là chủ trương một chính sách mở rộng đòi hỏi những cư dân trong khu phố phải cho bất cứ ai vào trong nhà của họ trong tất cả những giờ của ngày phát trợ cấp.

Có phải loại người này là loại người quý vị muốn lãnh đạo dân phòng khu phố? Quá khứ hay vấn đề tác phong quan trọng hơn những kết quả ông ta đang hoàn tất? Nếu quý vị thành thật, câu trả lời không phải là khó. Cũng như vậy, câu trả lời đơn giản cho Hoa Kỳ. Một lần nữa, chúng ta bỏ phiếu cho đường hướng tương lai của nước Hoa Kỳ, quyền sự sống, sự nâng Lời Chúa trở lại chỗ thích đáng của nó, sự bổ nhiệm những thẩm phán bảo thủ, giữ an ninh của nước Hoa Kỳ và các biên giới, tạo ra các việc làm, và cải thiện phẩm chất đời sống cho tất cả người Hoa Kỳ.

Dĩ nhiên, ông ta không toàn thiện… chúng ta có thể đơn giản nhìn vào thực tế để xác thực lẽ thật này, nhưng ông ta đang cải thiện, học hỏi, và tăng trưởng? Ông ta đáng cho người dân Hoa Kỳ cầu nguyện cho như trong Rô-ma 13? Hãy cẩn thận: hầu hết những gì chúng ta nghe về Trump thật sự là được thiết kế để đánh lừa chúng ta. Ông ta có một đội ngũ đáng tin cậy không ngờ được ở chung quanh để đưa ra những lời khuyên thuộc linh cho từng ngày. Quý vị có thể tưởng tượng có được những người như Jack Graham, Jim Garlow, James Robison, Jack Hibbs, và vô số những người khác nói vào đời sống của quý vị hay của tổng thống của chúng ta? Chúng ta phải hết sức cảm tạ. Tôi thấy khôi hài làm sao khi mà nhiều người cuồng chống Trump không xem xét đến điều này. Chúng ta phải lớn tiếng vui mừng hơn là có những nét chua cay trên mặt của mình

Như tôi đã rất nhiều lần nói từ bục giảng và viết: chúng ta phải nhớ rằng Tổng Thống Trump đang phát triển và trưởng thành như là một người lãnh đạo. Đức Chúa Trời thường dùng những lãnh đạo tan vỡ và phạm lỗi. Nếu dựa theo những lập luận của họ, quá khứ của tôi trong chỉ vài thập niên trước đây sẽ hủy bỏ phẩm cách tôi có thể trở thành một mục sư. Và với dĩ vãng vật lộn với thuốc kích thích và khuyết tật về đọc và tốt nghiệp trung học với điểm số 1.8 GPA, tôi không đáng được viết xã luận ở mức phát hành toàn quốc hay nói chuyện với hàng chục ngàn người trên đài phát thanh và các nguồn thông tin khác. Những kẻ phê phán tôi sẽ cười chê tôi, nhưng nhiều người khác sẽ được khuyến khích i.e., nếu Đức Chúa Trời có thể dùng Shane Idleman, Ngài có thể dùng tôi nữa nếu tôi ăn năn và trở lại với Ngài. Tôi là người có lầm lỗi, tan vỡ, và tận cùng dựa vào Đức Chúa Trời, và tôi không hỗ thẹn nhận lấy điều này. Sức mạnh của tôi thật sự đến từ sự yếu đuối của tôi (2 Cô-rinh-tô 12:9-11)

Trở lại, chúng ta không ủng hộ nếp sống cũ của Tổng Thống Trump; chúng ta hỗ trợ một phong trào trở lại với Đức Chúa Trời. Chúa sẽ dùng những người không giống như những ứng viên để làm trọn ý định của Ngài. Chúng ta không thể có hai điều trái nghịch nhau – không có vùng đệm lưng chừng cho Cơ đốc nhân ngày nay. Quý vị có thể chọn một tổng thống sẽ hủy diệt nước Mỹ mà chúng ta đã biết và dẫn đường chúng ta xuống con đường của chủ nghĩa xã hội – hay tệ hơn nữa. Hay quý vị có thể chọn ủng hộ Tổng Thống Trump. Không có kế hoạch dự phòng B cho quý vị.

 

Nguyễn Bình

(Lược dịch theo: mychristiandaily.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan