Đây Có Những Cha Mẹ Kế Đáng Yêu

Share

Khi tôi được 2 tuổi, cuộc hôn nhân của cha mẹ tôi chấm dứt. Thật buồn khi nó thật ra đã chấm dứt từ trước khi tôi được sinh ra. Cha ruột của tôi bỏ đi để có những người đàn bà khác và cho một cuộc sống khác, sống tự do chẳng có trách nhiệm. Vai trò của người cha bị để trống và rồi sau cùng mẹ tôi, trong nhiều năm, trám vào chỗ đó.

Sau một thời gian chăm sóc tôi và chỉ có hai chúng tôi với nhau, mẹ của tôi một lần nửa tìm được tình yêu. Tôi không nhớ cha kế bước vào đời sống của tôi khi nào, tôi còn nhỏ quá, nhưng tôi nhớ ông đã làm cho tôi cảm thấy thế nào. Tôi nhớ tôi làm mẹ tôi thành lãnh thổ của riêng tôi, không ai được ôm bà – Tôi là người duy nhất mới được làm như vậy. Tôi nhớ nỗi sợ hãi về bất cứ một người mới nào đó bước vào đời sống cua chúng tôi, nhưng tôi không nhớ ra cái ngày mà mọi chuyện đã thay đổi.

Chầm chậm, chầm chậm ông trở thành cha của tôi, và tôi cảm ơn ông đã chấp nhận vai trò thách thức này.

Những người cha mẹ kế không chỉ làm một người cha hay mẹ độc thân tin vào tình yêu và cam kết với con ruột của họ. Cũng trong lúc đó họ ôm ấp lấy những đứa con khác như là những đứa con của chính họ. Trong trường hợp của tôi, cha kế của tôi không có một chút kinh nghiệm với con trẻ và bị đẩy vào chỗ sống với một em bé cùng với mẹ tôi. Tôi 

không biết bằng cách nào mà ông làm được như vậy, nhưng tôi biết rằng nó phải được đổ đầy nhiên liệu yêu thương và một lòng mong muốn cho đứa bé gái biết rằng ông có thể và sẽ cung ứng cho nó để nó là một công chúa mà nó đáng phải được như vậy.

Ông bày tỏ mọi sự là cho tôi, và ông không chỉ là cho thấy. Ông chụp hình, mua hoa, dẫn tôi đi ăn tối sau các sự kiện. Ông học cách kết tóc cho tôi, cùng xem phim hoạt họa nàng người cá Ariel với tôi cả triệu lần và mỗi lần như vậy đều tỏ ra hào hứng khi Ariel lên được mặt đất. Những chương trình diễn tả kể chuyện (show and tell) con nít lớp năm ông đều đến dự – ngồi hàng ghế đầu, ăn mặc lịch sự, và cười lớn ủng hộ. Ông mở cửa xe cho tôi, giúp làm bài tập ở nhà, làm cho mấy anh bạn trai đưa tôi về nhà biết sợ (mà giữ gìn trong quan hệ với tôi). Khi chúng tôi thiếu thốn tiền bạc, tôi là người ăn miếng bánh pizza cuối cùng, xem phim trưa, và ông luôn luôn để cho tôi chọn bắp nổ rang (pop-corn).

Điều mà tôi không thấy ra là đàng sau mọi điều đó, ông phải vật lộn để học biết cách làm cha một đứa bé không phải là con của mình. Ông phải tranh chiến với cha ruột của tôi, và hàn gắn những vết thương lòng của mẹ tôi trong rất nhiều, rất nhiều năm.

Cha kế của tôi ngồi kế một cái ghế còn trống dành cho cha ruột của tôi trong buổi tốt nghiệp đại học và ông bảo đảm đây là một ngày đặc biệt cho tôi, mặc dù tôi buồn làm sao khi mà cha ruột của tôi không đến. Cha kế của tôi chất đầy đồ đạc của tôi lên chiếc xe dọn nhà và đưa tôi rời khỏi căn nhà thơ ấu yêu thương, để gả tôi cho một người đàn ông tuyệt vời, và đưa tôi vào thánh đường ngày hôn lễ với nước mắt đầy trong mắt ông.

Cha kế của tôi đã đem sự sống vào lời gọi “Cha ơi” và cho tôi thấy một dạng tình yêu trong sạch nhất và sâu đậm nhất – của một người cha.

Cha kế của tôi không bao giờ nghĩ tôi là một gánh nặng. Tôi luôn luôn là một phần thưởng thêm vào, và là con gái CỦA ÔNG, và các bạn biết không? Cha kế của tôi trở thành cha ruột CỦA TÔI.

Tôi chúc mừng tất cả những cha mẹ kế đang mở lòng của họ với những đứa trẻ và ôm lấy vai trò mới là cha hay mẹ. Tôi biết không dễ gì cho họ để “thừa kế” chúng tôi, nhưng chúng tôi yêu các ông bà và không bao giờ quên ơn đã chấp nhận và yêu thương chúng tôi như là những đứa con ruột thịt.

 

Ngọc Nga

(Lược dịch theo: foreverymom.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan