Cầu Nguyện Tháng 12/2020: Xin Chúa Dấy Lên Những Cơ Đốc Nhân Làm Thay Đổi Chính Trị Của Đất Nước Của Họ

Share

Kính chào quý vị, hội thánh và các nhóm bạn cầu nguyện trong tình yêu thương của Chúa Cứu Thế Giê-su.

Kính chúc quý vị, gia đình và hội thánh một mùa Giáng Sinh đầy sự vui mừng, bình an và ơn sức Chúa.

Trong tháng 12-2020 chúng ta sẽ cầu nguyện xin Chúa dấy lên những con người như Môi-se trong chính trị và các cấp chính quyền của quốc gia mà chúng ta đang sống trong (Mỹ, Úc, Pháp, Đức, Nga, Việt Nam vv….).

Nhiều cơ đốc nhân trong đó có cả các vị lãnh đạo Hệ phái và Hội thánh cho rằng chính trị và chính quyền là những chỗ không thích hợp, không xứng đáng hay không có chỗ cho cơ đốc nhân… Để rồi một ngày kia chúng ta chợt kinh hoàng nhận ra là nhà cầm quyền đang dẩn đất nước đi vào con đường bại hoại chống nghịch Chúa; và những sự giáng phạt của Chúa đổ lên trên toàn đất nước. 

Trong thời Cựu Ước Chúa dùng Môi-se để giải phóng dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi ách nô lệ của người Ai Cập để sống theo luật pháp của Ngài. Chúa dạy Môi-se xức dầu cho Giô-suê để Giô-suê lãnh đạo dân Chúa chiếm đất hứa và phân chia lãnh thổ cho các chi phái. Chúa dấy lên các quan xét để bảo vệ và cai trị các chi phái theo đường lối của Ngài. Chúa lập các vua để lãnh đạo dân Chúa. Chúa ban ơn cho đất nước và các vua như Đa-vít, Giê-hô-sa-phát, Giô-si-a vv… khi triều đình của họ cai trị dân Chúa theo đường lối Chúa, Chúa sai các tiên tri cảnh cáo các vua quan về những đường lối sa đọa về chính trị và tôn giáo của họ. 

Trong thời Tân Ước, có nhiều cơ đốc nhân nắm giữ những chức vụ quan trọng trong chính quyền như Ni-cô-đem là một nghị viên tòa công luận (Giăng 7.50-51), hoạn quan Ê-thi-ô-bi trong chức vụ tương đương với Bộ Trưởng Ngân Khố (Công vụ 8.26-40). Đội Trưởng La-mã Cọt-nây (Công Vụ 10), Tổng Đốc Sê-giút Phao-lút (Công Vụ 13.12) vv… 

Sau đó, từng hồi từng lúc, Chúa dấy lên những chính trị gia cơ đốc nhân làm thay đổi thế giới (dù họ cũng có nhiều điều bất toàn).

William Wilberforce (1759-1833) và các bạn đồng viện là cơ đốc nhân tin kính đem đến đạo luật cấm buôn bán và trả tự do cho nô lệ trên đế quốc Anh và từ đó dẫn đến sự chấm dứt chế độ nô lệ trên thế giới.

Geogres Washington (1732-1799) cùng nhiều cơ đốc nhân khác lãnh đạo cuộc giành độc lập cho Hoa Kỳ; Tổng Thống Ngô Đình Diệm (1901-1963) được coi là người lãnh đạo quốc gia tốt nhất của Việt Nam trong thế kỷ 20;

Lech Walesa và phong trào Đoàn Kết Công Nhân lấy chủ trương bất bạo động và đức tin để khiến sau cùng chính quyền Cộng Sản Ba-lan phải trao quyền lãnh đạo đất nước cho họ vào năm 1989 và từ đó khiến cho từng nước trong khối Cộng Sản Liên Sô dần dần sụp đổ vv…

Chúng ta sẽ cầu nguyện cho 5 đề mục như sau:

1. Xin Chúa ban sự tĩnh thức, khôn ngoan và can đảm cho các lãnh đạo hệ phái, quản nhiệm hội thánh, mục sư, và tín hữu trong Hội thánh để nhìn thấy sự kêu gọi của Đức Chúa Trời trong trách nhiệm chính trị của mình, đặc biệt trong việc dùng mọi cách hợp pháp, công khai hay kín nhiệm, để ủng hộ những luật lệ và chính sách đẹp lòng Chúa cũng như phản đối mọi luật lệ và chính sách không đẹp lòng Chúa.

2. Xin Chúa dấy lên nhiều cơ đốc nhân như có tấm lòng và đời sống như Môi-se (khiêm nhường, trong sạch, tin kính Chúa, yêu dân tộc, khôn ngoan và có bản lĩnh vv) để họ đứng vững trước những thử thách và nguy hiễm mà thành công và trở nên những gương sáng làm biến đổi chính trị/chính quyền đẹp lòng Chúa.

3. Xin Chúa ban cho họ những ân tứ có cần cho chức vụ của họ: các ân tứ phân biệt, tri thức, mặc khải vv…

4. Xin Chúa gia tăng sự hiệp một trong gia đình của họ trong những lúc khó khăn nguy biến cũng như thành công. Xin Chúa cung ứng cho họ và mỗi người trong gia đình của họ được đầy đủ tài chánh, bình an, liêm chính, lương tâm trong sạch vv… để họ và gia đình không vấp phạm trong chức vụ

5. Xin Chúa ban cho họ (và gia đình) có những người được ơn tư vấn linh vụ, cầu thay, khích lệ, an ủi, khuyến cáo, nói tiên tri vv… để hỗ trợ, xây dựng và bảo vệ họ.

 

Kính mến trong Chúa.

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan