5 Mẹo Giúp Cả Nhà Học Thuộc Lòng Kinh Thánh

Share

Trước đây, tôi có viết về lý do chúng ta cần học thuộc lòng Kinh Thánh (một cách cá nhân và tập thể hội thánh). Dù hiện nay có đủ mọi ứng dụng để nhớ Kinh Thánh, tôi vẫn tìm cách đơn giản nhất để thuộc lòng Kinh Thánh hiệu quả nhất. Đây là cách mà vợ tôi và tôi dùng:

1. Mua một tấm bảng, loại dùng bút sáp xóa được, đặt tại một chỗ ở trong nhà mà quý vị luôn luôn thấy được nhất. Chúng tôi đặt nó ở trong nhà bếp, và chúng tôi không bao giờ lỡ mất, không thấy nó trong suốt cả ngày.

2. Chọn và viết một câu mới mỗi tuần. Vợ tôi và tôi thay phiên nhau chọn câu Kinh Thánh cho tuần lễ. Nếu chúng tôi có các con đến nhà chúng tôi ở, tôi sẽ mời chúng tham gia bằng cách luân phiên cho mỗi người chọn một câu. Hãy làm sao cho gia đình của quý vị dự phần.

3. Đọc câu Kinh Thánh, luôn cả địa chỉ, thường xuyên trong suốt ngày. Tôi phải cẩn thận về những thứ gì tôi ăn, nhưng tôi vẫn làm sao để vẫn ở trong nhà bếp nhiều lần trong một ngày. Tôi đọc câu này từ 15 đến 20 một ngày trong một tuần. Vậy là khi đọc đến 100 lần trở lên trong một tuần, tôi đã thuộc lòng mà không cần phải cố gắng khó nhọc lắm.

4. Làm cho chính mình chịu trách nhiệm học thuộc với một ai đó. Vợ của tôi và tôi cùng làm việc với chuyện thuộc lòng câu Kinh Thánh, nhưng tôi có một người bạn mà tôi phải đọc trả bài cho anh ta. Và thế là anh ta cũng học thuộc luôn với tôi.

5. Hãy tìm những câu mới để ghi nhớ trong khi tĩnh nguyện mỗi ngày. Quý vị sẽ cam kết nhiều hơn trong việc thuộc lòng một câu nếu quý vị đã biết là Chúa, trong một cách nào đó, hướng dẫn quý vị đến với phần kinh thánh dùng để tĩnh nguyện.

 

Ngọc Nga

(Lược dịch theo: outreachmagazine.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan