6 Lý Do Sự Kêu Gọi Vẫn Rất Quan Trọng Đối Với Tôi

Share

Tôi đã tuyên xưng đức tin trong Đấng Christ vào cuối buổi nhóm. Mục sư của tôi bảo tôi ngồi vào hàng ghế đầu và điền mẫu hội viên hội thánh. Tôi làm theo đó, hiểu biết như một cậu bé 13 tuổi mong muốn làm bất cứ điều gì để trở nên một Cơ đốc nhân tốt.

Đó là lúc chuyện xảy ra. Mục sư bước ra sau bục giảng và bắt đầu thông báo. Tôi nghe trong đầu tôi có những lời này: “Ta muốn con giảng Lời của Ta.” Tôi nhận thức là một vài bạn đọc có thể thắc mắc về thần học hay trí nhớ của tôi, nhưng đó là điều đã xảy ra. Những lời quá rõ ràng một cách lạ lùng với tôi đến nổi chúng không bao giờ phai lạt trong hơn 40 năm. Chúa đã kêu gọi tôi giảng Lời của Ngài vào ngày đó.

Đây là những lý do tại sao sự kêu gọi vẫn rất quan trọng với tôi ngày hôm nay:

1. Nó đem đến sự rõ ràng cho đời sống của tôi. 

Những vai trò của tôi đã thay đổi (mục sư, giáo sư chủng viện, thành viên đội sứ mạng), nhưng sự kêu gọi của tôi vẫn không thay đổi. Ở bất cứ cái ghế nào mà tôi ngồi vào, tôi biết sự kêu gọi của tôi là giảng Lời Chúa. Thẳng thắn mà nói, tôi tin rằng tôi có thể làm trọn sự kêu gọi đó trong khi dạy tiếng Anh ở trường trung học, bao lâu mà tôi vẫn công bố sứ điệp của Chúa (xin xem bài viết về mục vụ lều tạm của tôi). 

2. Nó cho tôi thấy quyền năng của Chúa Sáng Tạo & Cứu Chuộc. 

Cần biết là tôi chưa từng ở trong hội thánh cho đến ngày hôm đó. Nó không giống như là tôi đã suy nghĩ luôn về việc trở thành một người giảng đạo. Không một thân nhân nào đã từng cầu nguyện cho tôi như thế. Tôi không biết gì về điều gọi là “sự kêu gọi”; thực tế là tôi còn không chắc “Lời của Ta” có ý nghĩa gì. Dù vậy, tôi biết điều đã xảy ra. Đức Chúa

Trời đã một cách không ngờ được và đầy kịch tính bước vào đời sống của tôi và thay đổi những kế hoạch của tôi. Thật là kỳ diệu cho tôi.

3. Nó nhắc tôi rằng Đức Chúa Trời biết tôi và yêu tôi một cách mật thiết.

Ngài đã kêu gọi tôi – một cậu bé 13 tuổi, người đã sẵn có một kế hoạch cho đời mình là làm một thầy giáo… một người mới tin Chúa chưa từng được lớn lên trong hội thánh… một người không có thể kể tên bất cứ một cuốn sách nào trong Kinh Thánh vào lúc đó. Một cách nào đó Ngài đã phán với linh hồn tôi trong ngày này.

4. Nó khích lệ tôi cứ tiến bước tới trước.

Mục vụ có thể khó khăn. Hơn một lần, tôi có nghĩ đến một điều khác tôi có thể làm. Điều tôi không thể bỏ qua, dù vậy, là ngày đáng ghi nhớ này vào những thập niên trước, khi Đức Chúa Trời đã cứu chuộc tôi và kêu gọi tôi. 

5. Nó giúp tôi đối phó với sự nản lòng. 

Tôi ước mỗi một người sẽ lắng nghe tôi khi tôi giảng, nhưng điều đó không xảy ra. Tôi mong mọi người được cứu, nhưng không phải là ai cũng đáp ứng theo cách đó. Có những ngày tôi giảng và sau đó tự hỏi mình tại sao tôi quá hư hoại trong công vụ. Thế nhưng sự kêu gọi của tôi đánh đổ sự nản lòng.

6. Nó nhắc tôi về sự ngọt ngào của hội thánh địa phương. 

Chúa đã kêu gọi tôi từ sâu thẳm bên trong vào ngày đó, nhưng hội thánh của tôi sau này xác nhận sự kêu gọi đó. Họ với lòng cầu nguyện đã thấy có điều gì đó trong tôi mà họ cảm thấy là đáng cho họ ủng hộ. Tôi sẽ luôn luôn cảm ơn về Pisgah, hội thánh Ohio đã tạo cho tôi mục vụ khởi đầu. 

Tại sao sự kêu gọi của bạn là quan trọng đối với bạn? 

 

Văn Bình

(Lược dịch theo: chucklawless.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan