Phá Thai Chứ Không Phải Covid-19 Là Nguyên Nhân Dẫn Đầu Giết Chết 43 Triệu Người Chết Trên Thế Giới Trong Năm 2020

Share

Đây là điều rõ ràng: Trong năm 2020 số người chết từ sự phá thai cao hơn tất cả những nguyên nhân khác trên toàn thế giới.

Đúng vậy. Mặc dù con số người chết bởi cơn dịch cúm Covid-19 là lớn nhưng phá thai một lần nửa được kể tên là nguyên nhân dẫn đầu trong năm vừa qua. Phá thai giết chết gấp 24 lần con số người chết vì cơn dịch này.

Các dữ kiện thu thập của tổ chức Worldometers — một mạng được đánh giá cao về mặt thu nhập những thông tin chính thức từ các chính quyền, tập san khoa học và những nhóm có tiếng khác như là WHO – đã cho biết vào ngày 31 tháng 12 năm 2020, ước lượng 42.7 triệu vụ phá thai đã được thực hiện trong năm qua. Đó là chưa kể vào những con số không được báo cáo hay che giấu bởi các chính quyền vì sợ xúc động công luận hay bởi các cá nhân dính díu vào những vụ phá thai.

Những con số thống kê kinh khủng đó, khi so sánh với con số các trẻ em sinh ra trong năm 2020, khiến chúng ta có thể nói là gần một phần tư của những thai nhi (23%) bị kết thúc phá thai. Cứ mỗi 33 sự sống được sinh ra trong năm ngoái thì có 10 thai nhi bị phá.

Chỉ riêng tại nước Mỹ, nơi có gần phân nữa những sự có thai là không do kế hoạch và 4 trong số 10 thai bị phá, tức là khoảng trên 3000 thai nhi bị phá mỗi ngày.

Phá Thai Và Con Số Tử Vong Toàn Cầu

Theo Đại Học Johns Hopkins, số người chết vì cúm coronavirus trên toàn thế giới trong năm 2020 tất cả là 1.8 triệu.

Khi so sánh, Worldometers cho thấy có 8.2 triệu người chết vì bệnh ung thư, 5 triệu vì hút thuốc lá, và 1.7 triệu vì HIV/AIDS.

Những cái chết bởi phá thai vuợt quá xa tổng số những cái chết bởi ung thư, HIV/Aids, tự tử, bệnh sốt rét và tai nạn xe hơi cộng lại. Một số những người hoạt động ủng hộ sự sống đang kêu lên rằng phá thai là “nguyên nhân của vấn đề công lý xã hội của thời đại của chúng ta.”

Trong một năm mà chúng ta đã chứng kiến những vấn đề bất công chủng tộc tại Mỹ (?) và trên thế giới, chúng ta không thể bỏ lơ sự kiện là những thai nhi người da đen chưa sanh ra lại càng bị rủi ro phá thai cao hơn rất nhiều.

Phá Thai Và Cộng Đồng Da Đen 

Theo dữ kiện được xuất bản trong Tạp Chí Chăm Sóc Căn Bản Và Sức Khỏe Công Cộng (Journal of Primary Care and Community Health), trong ít nhất là 3 thập niên đã qua, và sẽ kéo dài lâu hơn thế nữa, phụ nữ da đen trãi nghiệm sự phá thai ở mức gần gấp 4 lần phụ nữ da trắng.

“Cộng đồng khoa học vẫn từ chối dấn thân vào vấn đề và giới truyền thông hoàn toàn làm ngơ nó,” các tác giả trong tạp chí viết. “Trong môi trường đang được cho thấy hiện nay, có lẽ là không có tiêu chuẩn cho giá trị của đời sống của người da đen.”

Trong một chương trình phát thanh mạng với Nick Cannon đầu năm nay, Kayne West lên tiếng rằng phá thai là “diệt chủng người da đen.” Tổ chức “Kế hoạch hóa đời sống cha mẹ (Planned Parenthood) được dựng nên và đặt vào những cộng đồng thiểu số để giết chết người da đen,” West nhận xét là “trên 1000 thai nhi da đen bị phá mỗi ngày” tại Hoa Kỳ.

Cannon, một tiếng nói ủng hộ sự sống (pro-life), chỉ ra niềm tin kỳ thị chủng tộc của Margaret Sanger—người sáng lập tổ chức này, là một người công khai kỳ thị với mục đích làm giảm dân số người da đen ở Hoa Kỳ và bà ta đã thành công,” West đọc lên từ điện thoại của ông, “80% các viện phá thai ở Hoa Kỳ nằm trong những khu phố của người thiểu số.

Chúng ta đang ở trong sự diệt chủng đang khi nói chuyện trên điện thoại,” West lên tiếng.

Khi chúng ta đếm mỗi một đứa bé này – cũng theo cách Đức Chúa Trời xem và biết và yêu thương mỗi một đứa bé – như là những con người bị chết, con số thật sự những cái chết trên thế giới trong năm 2020 là gần 101 triệu.

Chủ Trương Ủng Hộ Sự Sống

Dù những người hoạt động ủng hộ quyền sự sống (pro-life) đang làm việc không mệt mỏi để chấm dứt sự phá thai (không chính đáng), những cố gắng của họ liên tục bị đối đầu với 

các cải cách chính trị và xã hội. Và với những biến cố do cơn dịch coronavirus gây ra, đây tiếp tục là một cuộc chiến hết sức khó khăn. 

pastedGraphic_1.png

Mặc dù mức phá thai ở Hoa Kỳ có giảm xuống, nó vẫn là một nguyên nhân hàng đầu gây ra cái chết, cướp đi sự sống của khoảng 1 triệu em bé Hoa Kỳ mỗi năm. Và một báo cáo từ Bộ Sức Khỏe nước Anh vào đầu năm nay cho thấy là trong năm 2019 – năm gần nhất mà bộ này duyệt lại những thống kê về phá thai – con số phá thai ở Anh đã đến mức cao nhất. Những con số chính thức cho thấy đó là con số phá thai cao nhất trong một năm kể từ lúc cuộc bỏ phiếu lịch sử vào năm 1967 hợp pháp hóa sự phá thai ở nước Anh qua Đạo Luật Phá Thai (the Abortion Act).

Trong tháng này, hàng ngàn người sẽ hiệp nhau lại ở Thủ Đô Washington cho cuộc Diễn Hành Cho Sự Sống Lần Thứ 48 vào ngày 29 tháng 1. Chủ đề của năm nay là “Hiệp Lại Là Sức Mạnh: Sự Sống Làm Đoàn Kết.” Cuộc diễn hành mỗi năm kỷ niệm ngày 22 tháng 1 năn 1973 là ngày Tối Cao Pháp Viện quyết định phán quyết Rov v Wade, để vô hiệu hóa tất cả 50 luật tiểu bang và làm cho phá thai trở nên hợp pháp và được thực hiện theo sự đòi hỏi trên khắp nước Hoa Kỳ.

 

Ngọc Nga

i(Lược dịch theo: foreverymom.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan