Cầu Nguyện Tháng 02/2021: Tôi Con Chúa Và Hội Thánh Sẽ Càng Tăng Trưởng Trong Cơn “Đại Bắt Bớ Toàn Cầu”

Share

Kính chào quý vị, hội thánh và các nhóm bạn cầu nguyện trong tình yêu thương của Chúa Cứu Thế Giê-su.

Trong tháng 2-2021 chúng ta sẽ cầu nguyện XIN CHÚA THÊM ĐỨC TIN VÀ ƠN SỨC CHO MỖI TÔI CON VÀ HỘI THÁNH CỦA CHÚA ĐỂ HỌ SẼ CÀNG TĂNG TRƯỞNG TRONG CƠN “ĐẠI BẮT BỚ TOÀN CẦU.”

Trong báo cáo mới được đưa ra “Danh Sách Theo Dõi 2021” (World Watch List), tổ chức Open Door USA (Những Cánh Cửa Mở USA) vẽ lên một bức tranh của sự bắt bớ tôn giáo tăng vọt trên khắp trái đất. Nhóm quan sát báo cáo số Cơ đốc nhân bị giết chết vì đức tin của họ đã tăng lên 60%, với ghi chú là dịch Covid-19 đã bị nhiều nước lợi dụng để gia tăng sự bắt bớ nặng nề khiến cho ở những nơi này tình trạng xấu đến mức “không thể chịu đựng nổi.”

Chủ Tịch và Tổng Giám Đốc David Curry, người đã có lần gọi năm 2015 là năm “xấu nhất trong lịch sử hiện đại về sự bắt bớ Cơ đốc nhân,” nay nói rằng, “Tôi sợ rằng tôi có thể lập lại lời tuyên bố này” về năm 2020. Một ước lượng là trên khắp thế giới trong số 8 Cơ đốc nhân thì có 1 người phải đối diện với sự bắt bớ vì đức tin của họ. 

Một cách sâu rộng chưa từng thấy trước đây, sự bắt bớ ngày nay diễn ra trong mọi hình thức khác nhau và càng ngày chúng càng được “cải tiến” hơn để trở nên “toàn cầu hóa” hơn.

Chúng ta có thể kể ra một số hình thức ở đây:

  1. Bạo động xâm phạm thể chất và tinh thần: tấn công, đốt phá, giết hại, bắt giam, tra tấn, bắt làm con tin, bắt bán làm nô lệ (kể cả nô lệ tình dục), cải tạo tẩy não vv. Ở châu phi trong số 6 Cơ đốc nhân thì có 1 người bị bạo động xâm phạm.
  2. Các chính sách dùng những đạo luật để ngăn cấm gắt gao, trừng phạt tài chánh và án tù rất nặng. Khôi hài thay điều này đang xảy ra ở những nước trong “thế giới tự do” là nơi mà các hiến pháp của các nước này đã công bố quyền tự do tư tưởng và tôn giáo nhưng các đạo luật có danh nghĩa bề ngoài là “bảo vệ sự bình đẳng” hay “chống kỳ thị” đã được xử dụng một cách tinh vi và thâm độc để vô hiệu hóa sự tự do này.
  3. Xử dụng công nghệ cấp cao để theo dõi các sinh hoạt công cộng cũng như riêng tư và qua đó thu thập mọi thông tin có thể dùng cho hai dạng bắt bớ 1 và 2 kể trên. Đây là điều đặc biệt xảy ra ở Trung Quốc.
  4. Sự tấn công về mặt văn hóa và tư tưởng thường là do những phong trào văn hóa và xã hội chính mạch vận hành.

Những phong trào này thường dùng những chủ đề rất hấp dẫn và cao quý như “đòi hỏi công lý”, “xây dựng và tranh đấu cho sự tiến bộ”, “phát triển nhân quyền”, “lương tâm nhân loại” vv. Những chủ đề này và nội dung sâu xa bên trong của chúng phục vụ cho triết lý tôn cao con người nhưng chối bỏ sự sống và sáng tạo đến từ Đức Chúa Trời. Xa hơn nửa, những phong trào này kết hợp với giới truyền thông toàn cầu và các chính quyền tại nhiều nơi trên thế giới để dấy lên một văn hóa “tẩy chay và khai trừ” tất cả những ai có tiếng nói nghịch lại với họ, không hùa theo hay ủng hộ họ. Tất cả những điều này tạo nên một sự bắt bớ toàn cầu mà bản chất hủy diệt lâu dài của nó còn nguy hại hơn những dạng bắt bớ bằng các phương tiện bạo động hay luật pháp.

Chúng ta sẽ cầu xin Chúa (và nếu được thì kiêng ăn trong ngày) cho 5 điều như sau:

1/ Xin Chúa giúp các tôi con và Hội Thánh của Chúa đang bị bắt bớ nhận biết rằng Ngài đang ở cùng họ để họ sẽ vững lòng trung tín và mạnh dạn nhận Lời của Ngài ban cho để làm chứng trong cơn bắt bớ (Lu-ca 21:12-15).

2/ Xin Chúa thêm đức tin, sự khôn ngoan và ơn phân biệt để giúp họ thấy được ý của Chúa và cách của Ngài để đối phó với sự bắt bớ.

3/ Xin Chúa làm phép lạ ngăn cản những vụ tấn công bạo động và xâm phạm vào các tôi con và Hội thánh của Chúa.

4/ Xin Chúa giải cứu các tôi con Chúa đặc biệt các thanh thiếu niên nam và nữ đang bị giam giữ, bắt làm con tin hoặc bị bán làm nô lệ

5/ Xin Chúa an ủi và ban sự chu cấp lạ lùng của Ngài, đặc biệt cho những gia đình và thân nhân của những người đã tử đạo, và những người bị văn hóa “tẩy chay và khai trừ. Và xin Chúa dạy các tôi con Chúa khác, trong đó có chúng ta, về những cách khác nhau để hỗ trợ và hiệp thông với họ trong những cơn bắt bớ. 

6/ Những điều Đức Thánh Linh đặt vào lòng của quý vị và Hội thánh.

 

Kính mến trong Chúa

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan