8 Lời Dối Trá Sa-Tan Thì Thầm Với Bạn Về Hôn Nhân Của Bạn

Share

Tôi nằm trên giường với đứa con trai mới được 7 tuần lễ và nhìn chồng của tôi đang ngủ. Chồng của tôi hết sức hỗ trợ tôi, nhưng hoóc-môn của tôi đang lừa dối tôi… Tôi nhớ đã cảm thấy mình hết sức cô độc. Chứng trầm cảm sau khi sanh và sự kiệt sức chất nặng lên tôi và tôi đã bắt đầu tin vào những lời dối trá của Sa-tan.

Những ý tưởng chạy xuyên qua đầu của tôi làm tôi kinh sợ một chút. Tôi không nhớ rõ chúng… nhưng tôi nhớ sự suy nghĩ trong óc của tôi không phải là của tôi. Tôi đã không cảm thấy gần với chồng của tôi, hay có lẽ là tôi cảm nhận là chúng tôi không còn yêu nhau nửa – rằng tất cả những nền tảng của tôi đang vỡ vụn ra dưới chân tôi.

Tôi biết rằng tôi đã ở trong một tình trạng cảm xúc dễ tan vỡ và tôi biết rằng tôi đang bị tấn công. Sa-tan thấy được những Cơ đốc nhân trong những giây phút yếu đuối của họ và nó đánh dập vào.

Có đáng kinh ngạc không khi tôi có cả những nghi ngờ về Chúa trong những lúc yếu đuối này?

Trong sự yếu đuối của tôi, Sa-tan tấn công tôi trong mọi vai trò của tôi… là một Cơ đốc nhân, là một người vợ và người mẹ. Tất cả những tấn công đó đến qua sự thì thầm.

Nhưng hôn nhân của tôi là điều bị tấn công nặng nhất vào lúc đó.

Hôn nhân Cơ đốc là một trong những nền tảng bị tấn công nhất vì có những lý do khiến bị tấn công như vậy. Có một điều nào đó trong hôn nhân Cơ đôc chỉ đến Đức Chúa Trời.

Một giây phút của sự chân thành từ trang mạng Cơ đốc nhân này? Tôi không hoàn toàn hiểu được lời tuyên ngôn này… nhưng tôi biết là Chúa dùng hôn chân cho sự tốt lành, và Sa-tan ghù ghét điều đó và những lời dối trá như thế này của Sa-tan chứng tỏ nó.

31 Chính vì lý do nầy, “người nam sẽ lìa cha mẹ mà gắn bó với vợ mình, và cả hai trở nên một thịt.” 32 Sự mầu nhiệm nầy thật cao sâu, tôi muốn nói đến Đấng Christ và Hội Thánh.

— Ê-phê-sô 5:31-32 (BTTHĐ 2010)

Tôi muốn làm điều đáng cho tôi phải làm. Một số sự cảm động về bài này thoáng đến từ một diễn giải Kinh Thánh mà ai đó đưa lên Pinterest. Nếu ai biết chính xác câu Kinh Thánh này đến từ bài học Kinh thánh nào, xin vui lòng cho tôi được biết! “Ma quỷ sẽ phóng đại những thất bại và khiếm khuyết của người bạn đời của bạn, gieo vào sự nghi ngờ và ghen ghét, mớm lời dẫn dụ bạn tự thương hại mình, rồi cứ mãi nói rằng bạn đáng được những điều tốt hơn, và giữ lại những lời hứa rỗng tuếch rằng mọi sự sẽ tốt hơn với một người khác vv. Nhưng hãy nghe lời của Chúa Giê-xu và nhớ là: Đức Chúa Trời có thể thay đổi những tấm lòng và cất bỏ đi mọi sự cứng lòng nếu chúng ta để cho Ngài hành động.

Nên chúng ta bắt đầu từ đây! Tôi đã nghe mọi lời dối trá này từ chính Sa-tan, với những thay đổi nhỏ và những điểm nhấn mạnh khi hắn nghĩ hắn có thể xảo quyệt.

8 LỜI DỐI TRÁ SA-TAN THÌ THẦM VỚI BẠN VỀ HÔN NHÂN CỦA BẠN

1. Tham Muốn Của Bạn Quan Trọng Hơn Lời Đức Chúa Trời

Chẳng phải điều này là lời dối trá số một từ thời Vườn Ê-đen? Nó bảo A-đam và Ê-va có phải Chúa thật sự nói? Chẳng phải là ngươi muốn ăn trái cấm đó sao? Ngươi hiểu lầm Ngài rồi; Ngài phải không bao giờ từ chối ngươi điều ngươi thật sự muốn.”

Tôi không chắc về loại tiếng lóng nào của lời dối trá này mà Sa-tan thường xuyên thì thầm với bạn nhất… Có lẽ với bạn, đó là:

  • Đức Chúa Trời muốn bạn được vui vẻ, hãy cứ làm theo lòng của bạn
  • Chúa không muốn bạn phục tùng chồng của bạn; điều đó là một lời nói dối đã xưa rồi.
  • Bây giờ là giờ phút trọng đại để chìu theo tham muốn (tội lỗi) của bạn vì bạn đáng có chúng (về thức ăn, phim ảnh sex, rượu chè vv) sau một ngày thật là căng thẳng.

2. Bạn Đáng Được Điều tốt Hơn Chồng Của Bạn 

Nếu bạn kết hôn được hơn một năm, tôi cá là bạn sẽ tự hỏi nếu bạn có thể hạnh phúc hơn với một người nào khác. Dường như sự vui mừng là thước đo của một hôn nhân tốt lành. Lời hứa rỗng tuếch của Sa-tan là bạn sẽ hạnh phúc hơn với một cuộc hôn nhân khác là một

trong những lời dối trá thành công nhất của nó. Tất cả chúng ta đều tin là vào một thời điểm nào đó, đặc biệt trong thời đại truyền thông xã hội, khi mà đời sống của mỗi người nhìn có vẻ sáng chói và khi họ có được nhiều “likes-thích” trên mạng Instagram hơn là tôi.

Tôi đã tranh chiến với Chúa về lời dối trá này.

Để tôi chia sẻ những gì tôi đã phải học – có những trường hợp ngoại lệ trong những trường hợp bạo hành, nhưng nếu bạn đang trãi nghiệm những vấn đề trong hôn nhân của bạn, một phần nào đó là vì tội lỗi của chính bạn và những vấn đề hay tội lỗi này xảy ra trong những thế giới khác song song với thế giới bạn đang sống ở trong. Chỉ qua sự thánh hóa qua Đức Thánh Linh thì bạn mới có thể vượt qua những sự vấp phạm. Không phải là qua những hoàn cảnh khác hơn hay dễ dãi hơn.

3. Bạn Đang Đơn Độc. Chồng Của Bạn Nghịch Lại Với Bạn – Anh Ta là Kẻ Thù Của Bạn.

Sự cô đơn là một trong những công cụ tốt nhất trong kho vũ khí của Sa-tan. 

Sa-tan biết là chúng ta được tạo ra cho sự hiệp thông và cộng đồng… và nó biết khi nào chúng ta đang hoạt động chức năng (hay tồn tại) ra ngoài sự kiến tạo nên của chúng ta, chúng ta dễ thưởng thức những lời thì thầm từ BẤT CỨ AI, ngay cả khi đó là Nó.

Để đem chúng ta đến chỗ như vậy, nó kích thích sự kiêu ngạo của chúng ta. Nó gieo những hạt giống vào lòng chúng ta rằng cả thế giới nghịch lại với chúng ta, rằng chúng ta không có những người bạn thật, và ngay cả chồng của chúng ta cũng mưu kế chống lại chúng ta.

Khi chúng ta chịu phục đến chỗ tin vào lời dối trá này, thường xảy ra nhất là mối quan hệ hôn nhân này dễ bị rơi vào những vấn đề cảm xúc, tâm thần và quan hệ tình dục ngoài hôn nhân.

4. Tội Lỗi Của Bạn Không Đến Nổi Xấu Như Của Chồng Của Bạn

Một lần nữa, kích động lòng kiêu ngạo của chúng ta, ma quỷ là một kẻ vu khống và nó muốn bạn cảm nhận rằng tội lỗi của bạn trong hôn nhân KHÔNG PHẢI LÀ CHUYỆN LỚN. Rằng mọi người vợ đều làm điều như bạn làm. Nhưng về tội lỗi của chồng của bạn?

Ôi chao ơi, thật kinh khủng!

Sa-tan muốn bạn tin rằng tội lỗi của chồng của bạn đã ngoài mức có thể sửa chửa được; ngay cả chính Đức Chúa Trời cũng không thể hay không sẵn sàng thay đổi được lòng hướng về tội lỗi của chồng của bạn.

Lời dối trá đặc biệt này quá xa cách lẽ thật đến nổi bạn PHẢI nhận thức là nó đến từ hố sâu thẳm của chính Hỏa Ngục. Đức Chúa Trời đang ở trong doanh nghiệp cứu chuộc và yêu thương con cái của Ngài. Ngài không bao giờ từ bỏ chúng ta, và khi chúng ta trở lại thông công với Ngài, Ngài mở tiệc vui mừng! (Hãy xem ẩn dụ Người Con Trai Hoang Đàng của Chúa Giê-xu trong Lu-ca 15:11-32).

5. Bạn Mệt Mỏi Và Đáng Được Chồng Của Bạn Đối Xử Tốt

Sa-tan yêu thích tấn công chúng ta nhất khi chúng ta mệt mỏi, bệnh hoạn, kiệt quệ cảm xúc, thuộc linh thấp… Tại sao? Nó là con sư tử lảng vảng chung quanh tìm cơ hội để nuốt lấy con người.

Sa-tan không thể đụng đếm chỗ thuộc linh với Chúa của bạn, nhưng nó có thể tìm cách làm hại lời chứng của bạn và làm cho đời sống của bạn thật bi thương.

6. Tìm Một Câu Kinh Thánh Biện Minh Cho Thái Độ Của Bạn Đối Với Chồng.

Nhiều lần các bà các cô sẽ nhìn vào những câu Kinh Thánh về cách những người chồng phải yêu quý vợ của họ và bỏ lơ những câu về những người vợ phải tôn trọng và vâng phục chồng của họ (Ê-phê-sô 5:22-23).

Nếu chồng của bạn dùng những câu Kinh Thánh chống lại bạn như là lấy gươm đâm vào đầu vậy, đó không phải là tình yêu thương. Bạn cũng không phải làm như vậy trở lại với chồng của bạn. Đừng dùng Lời của Chúa như là một vũ khí để cằn nhằn chồng của bạn.

7. Nỗi Đau Của Bạn Là Lớn Lắm – Lớn Đến Nổi Nó Làm Cho Kinh Thánh Không Còn Hợp Thời Nửa

Những lời dối trá từ Sa-tan bao gồm việc nói cho bạn biết là Kinh Thánh không áp dụng cho bạn được. Nếu đó không phải là lời dối trá mà nó nghĩ là bạn sẽ tin vào, nó chỉ bóp méo Lời Chúa. Sa-tan thích thú khi chúng ta trích dẫn sai Lời Chúa và khi chúng ta loan truyền cho nhau những lời dối trá về những lẽ thật của Chúa

8. Con Cái Của Bạn Quan Trọng Hơn Hôn Nhân Của Bạn

Khi để cho mọi việc tự nhiên xảy ra, tôi nghĩ là có nhiều bà mẹ rơi vào cái bẫy này. Đôi khi chúng ta có thể thấy ra là dễ tương tác với con cái vì chúng rất cởi mở. Các chị em ơi, tin hay không tin, Sa-tan có thể và dùng con cái của các bạn để làm đổ vỡ bạn và chồng của bạn. Đừng để nó làm điều này! Sa-tan muốn một đồn lũy trong đời sống của con cái của bạn, và bất hạnh thay, nó biết rằng khi không có một quan hệ tốt đẹp giữa cha và mẹ, nó có thể làm được chuyện này rất dễ dàng.

BẤT CỨ LỜI GIAN DỐI NÀO TỪ SA-TAN ĐỀU CÓ THỂ ĐƯỢC NÓ TÁI CHẾ VÀ VIẾT LẠI VÀO NHỮNG THỜI ĐIỂM KHÁC NHAU; NÓ SẼ HẾT SỨC KHIẾN BẠN TIN RẰNG CHÚNG KHÔNG ĐẾN TỪ NÓ. NHƯNG ĐỪNG LO SỢ…

Có hy vọng!

KHÔNG MỘT LỜI NÀO trong những lời gian dối từ Sa-tan có thể luôn luôn thống trị trong đời sống của bạn. Với quyền năng của Đức Chúa Trời, bạn có thể thắng hơn mọi lời dối trá mà Sa-tan cố tìm mọi cách để lèo lái bạn vào chỗ tin nó.

Sa-tan có vẻ là một kẻ đầy quyền lực, và nó là chúa của thế gian này, nhưng Đức Chúa Trời là Cha của tất cả, và Ngài thật đầy quyền lực hơn nó biết bao. Sa-tan sợ Ba Ngôi! Ngay cả khi cám dỗ Chúa Giê-xu, Sa-tan sau cùng phải chịu phục Con của Đức Chúa Trời.

10 Đức Chúa Jêsus phán với nó rằng: “Hỡi Sa-tan, hãy lui ngay! Vì có lời chép rằng: ‘Ngươi phải thờ phượng Chúa là Đức Chúa Trời ngươi, và chỉ phụng sự một mình Ngài mà thôi.’” 11 Ma quỷ bỏ đi, và kìa, các thiên sứ đến phục vụ Ngài.

— Ma-thi-ơ 4:10-11

Hãy tiếp nhận sự hy vọng vĩ đại trong sự kiện là nếu bạn có Đức Thánh Linh ngự trong lòng, và Sa-tan hay ma quỷ của nó cố gắng thì thầm vào lỗ tai của bạn, nó vẫn không bao giờ có thể chiếm lấy một Cơ đốc nhân bởi vì bạn là một đền thờ của Đức Thánh Linh. Bạn là công chúa của Cha trên Thiên Đàng! Sau cùng hết, chúng ta có thể nghe được hai tiếng nói, nhưng Cha sẽ luôn luôn thắng trận.

Đức Chúa Trời bình an sẽ sớm giày đạp Sa-tan dưới chân anh em. Cầu xin ân điển của Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus ở với anh em! 

— Rô-ma 16:20

 

(Lược dịch theo: faithit.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan