Trường Học Ở Ai Cập Bắt Đầu Dạy Về Cơ Đốc Giáo Và Do Thái Giáo

Share

Tổng Thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi

Tổng Thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi thường xuyên lên án những vụ tấn công vào các Cơ đốc nhân và chính quyền của ông đã làm việc không ngừng để hợp pháp hóa các cơ sở của hội thánh hay trực thuộc hội thánh.

Bộ Giáo Dục Ai Cập vừa chấp thuận đưa vào các trường học chương trình dạy về Cơ Đốc Giáo và Do Thái Giáo, nhấn mạnh đến những “giá trị chung” với Hồi Giáo như là một phần của chương trình giáo dục về tôn giáo.

Động thái này, lần đầu tiên được đệ trình lên quốc hội Ai Cập, nhắm đến việc phổ biến sự dung hợp và hiểu biết tôn giáo.

Kamal Amer, Trưởng Ủy An Ninh và Quốc Phòng của Quốc Hội nói rằng, “Sự chấp thuận của Bộ Giáo Dục về các môn học về các giá trị mà các tôn giáo chia sẻ chung bày tỏ sự quyết tâm của chính quyền về truyền bá những giá trị của sự dung hợp và tình huynh đệ.”

Ông Amer tiếp tục giải thích động lực của chính quyền trong việc đưa ra các môn học mới, “Tổng Thống Abdel Fattah al-Sisi rất mong muốn việc dạy giới trẻ những giá trị của sự kính trọng lẫn nhau, dung hợp và bác bỏ chủ nghĩa cực đoan và quá khích.”

Farid el-Bayadi, một ủy viên, người đệ trình dự luật đến quốc hội, cũng biện luận rằng kinh văn Hồi Giáo không nên bị dùng để dạy những môn học không tôn giáo. Ông cho rằng làm như thế là “hết sức nguy hiểm.”

“Dạy kinh văn tôn giáo trong các môn học không liên hệ gì đến tôn giáo khiến các giáo viên đi đến chỗ diễn giải các kinh văn đó trong những cách cực đoan và nổi loạn.” Bayadi thêm rằng các nghiên cứu đã chứng tỏ có mắc xích giữa giảng dạy và các tư tưởng quá khích.

Tổng Thống al-Sisi thường xuyên lên án những vụ tấn công vào các Cơ đốc nhân và phát biểu ủng hộ cộng đồng Cơ đốc, chiếm khoảng 10% dân số Ai Cập. Chính quyền của ông đang đều đặn hợp pháp hóa các cơ sở hội thánh và các cơ sở trực thuộc hội thánh sau khi đã hủy bỏ luật giới hạn trên họ từ thời Đế Quốc Ottman vào tháng 9 năm 2016. Vào năm 2019, Thủ Tướng Ai Cập Mustafa Madbouli đã kiên quyết đòi hỏi các ủy ban trực thuộc nội các chịu trách nhiệm cấp giấy phép cho các Hội thánh phải tăng nhanh tốc độ cấp phép để giải tỏa hồ sơ các cơ sở chưa được cấp phép. Ủy ban đã ban cấp 62 công nhận đăng ký với những công nhận mới nhất vào tháng 12 năm 2020.

 

Ngọc Nga

(Lược dịch theo: mychristiandaily.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan