Cầu Nguyện Tháng 06/2021: Làm Tươi Mới Lại “Tình Yêu Ban Đầu”

Share

Kính chào quý vị, hội thánh và các nhóm bạn cầu nguyện trong tình yêu thương của Chúa Cứu Thế Giê-su.

Trong tháng 6-2021 chúng ta sẽ cầu nguyện xin Chúa phục hưng linh “cầu nguyện” trong mỗi tôi con Chúa và các hội thánh của Ngài.

Cầu nguyện là một trong những mục vụ quan trọng nhất của Chúa Giê-su, hội thánh đầu tiên và của các phong trào phục hưng.

Thế nhưng ngày nay, cầu nguyện lại là một mục vụ mà con dân Chúa ít tham gia nhất! Nhiều người và cả một số hội thánh xem sự cầu nguyện chỉ như là một chương trình “cầu xin” với trọng tâm là “cầu xin” Chúa ban ơn cho các chương trình truyền giảng, làm chứng, các buổi lễ hoặc ban ơn phước cho những gì bên trong bốn bức tường của gia đình hay nhà thờ! Nhiều Mục sư và nhân sự lãnh đạo hội thánh ở trong hoàn cảnh dùng thời giờ cho sự cầu nguyện ít hơn là cho những công tác khác! Ít có hội thánh nào có số người cầu nguyện cũng ngang bằng số người đi học Kinh Thánh! Tại nhiều hội thánh, những tín hữu đứng vào chỗ ‘chiến sĩ cầu nguyện’ là những người ít được chú ý nâng đỡ và khích lệ hơn những tín hữu làm những công tác mặt nổi khác!

Ngược lại nhiều tôi con Chúa và hội thánh của Ngài đã trải nghiệm sự cầu nguyện ngọt ngào và phước hạnh của mối tương giao với Chúa, quyền năng của Đức Thánh Linh. Họ luôn trải nghiệm được những biến đổi lớn lạ mà Chúa đã thực hiện trong đời sống của các tôi con Chúa, hội thánh của Ngài và cộng đồng chung quanh.

Chúng ta sẽ cầu nguyện cho 5 đề mục như sau:

1. Xin Chúa giúp chúng ta – là các tôi con Chúa và các hội thánh của Ngài – làm tươi mới lại “tình yêu ban đầu” (Khải Huyền 2:4, BDM 2002) để chúng ta được phục hồi và phục hưng lòng khao khát Chúa và nếp sống cầu nguyện tương giao với Ngài.

2. Xin Chúa soi dẫn, ban ơn quyền và sự khôn ngoan cho những người lãnh đạo, từ hướng dẫn nhóm nhỏ cho đến lãnh đạo hội thánh và hệ phái, để họ được đầy ơn trong việc dạy và hướng dẫn con dân Chúa càng ngày càng trưởng thành và sâu nhiệm hơn trong sự cầu nguyện. 

3. Xin Đức Thánh Linh tuôn đổ “linh cầu nguyện” trên mỗi người chúng ta, giúp chúng ta xây dựng một tâm thần và tâm hồn cầu nguyện trong mọi lúc, mọi nơi và mọi hoàn cảnh. Không chỉ sốt sắng cầu nguyện trong những lúc gặp khó khăn hay nghịch cảnh nhưng càng gia tăng sự cầu nguyện ngay sau khi được Chúa ban cho những sự thành công và kết quả tốt đẹp.

4. Xin Chúa soi dẫn các vị lãnh đạo hội thánh để hướng dẫn các nhóm nhỏ cầu nguyện, hội thánh hay những phong trào cầu nguyện luôn xây dựng sự quân bình giữa:

  • Sự cầu nguyện cho cá nhân và gia đình với sự cầu nguyện cho cộng đồng chung quanh 
  • Sự cầu nguyện cho những điều bên trong bốn bức tường nhà thờ và những gì đang xảy ra trong xã hội và đất nước (thường là không tin kính Chúa) mà chúng ta đang sống trong đó.
  • Sự cầu nguyện cho mục vụ xây dựng hội thánh địa phương hay hệ phái với sự cầu nguyện cho sứ mạng phục vụ “Vương Quốc Chúa.”

5. Xin Chúa ban “linh hiệp một” cho mỗi tôi con Chúa để: 

  • Các ban ngành trong hội thánh hiệp một với nhau mà cầu nguyện, 
  • Các vị lãnh đạo trong cùng hội thánh và cùng hệ phái hiệp một với nhau mà cầu nguyện, 
  • Các vị lãnh đạo của các hội thánh khác nhau và của các hệ phái khác nhau hiệp một với nhau mà cầu nguyện.

6/ Những điều Đức Thánh Linh đặt vào lòng của quý vị, nhóm công tác và Hội thánh ……………….

 

Shalom

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan