Xưa Là Một Trong Năm Nam Tài Tử Phim Sex Hàng Đầu, Nay Là Mục sư…

Share

Joshua Broome đã từng là một trong năm nam diễn viên phim sex hàng đầu thế giới. Bây giờ anh là một người chồng, người cha và mục sư – là người muốn người ta biết chiều sâu của lòng thương xót và nhân từ của Đức Chúa Trời. 

“Chuyện đời của bạn có đầy sức mạnh và sự ban phước cho bạn không chỉ là dành cho bạn,” Broom nói trên Instagram. “Đó là để công bố sự vinh hiển của Đức Chúa Trời để một ai đó đang bị tổn thương biết rằng có sự tự do trong danh của Chúa Giê-xu.”

Trong 5 năm trong kỹ nghệ phim ảnh khiêu dâm, Joshua Broome đã làm trên 1000 cuốn phim loại này, được danh hiệu là “Nam Diễn Viên Phim Khiêu Dâm Trong Năm,” và có trên 1 triệu đô. Vào tháng 5 (2021), anh xuất hiện trong chương trình “Hãy Nói Về Sự Trong Sạch” và “Đánh Trận Với Loại Ma Túy Mới – Hãy Suy Xét Trước Khi Xử Dụng”, là những buổi anh chia sẻ về làm sao anh dính vào kỹ nghệ phim sex, những tổn hại nó gây ra cho anh, và bằng cách nào mà Đức Chúa Trời đã thật sự đem anh vào một sự sống mới. 

Joshua Broome Bị Sa Bẫy

Va chạm đầu tiên của Joshua Broome với phim ảnh sex vào lúc 13 hay 14 tuổi, và như xảy ra với bất cứ loại nghiện ngập nào, anh bắt đầu càng lúc càng ham muốn nó. Vào lúc đó, dĩ nhiên, là anh không bao giờ thấy được là anh sẽ thật sự làm việc trong kỹ nghệ phim sex. Ngay sau lần va chạm đầu tiên đó, anh bắt đầu làm người mẫu và tiếp tục việc làm này cho đến khi anh quyết định bỏ học Đại Học, dời xuống Los Angeles, và trở nên một diễn viên và người mẫu chuyên nghiệp.

Trong khi làm việc ở một nhà hàng ở L.A., Broom gặp một nhóm các cô gái làm việc trong nghành phim sex và họ đề nghị anh cũng làm như họ. Anh đồng ý gặp một người đại lý, người bảo anh rằng vì anh có dáng vóc đẹp và vì cần có kinh nghiệm diễn xuất, anh có thể sẽ thành công trở thành một ngôi sao phim sex.

Ngay trước khi buổi làm việc đầu tiên, Broome nói rằng anh cảm thấy có một sự thích thú bệnh hoạn và “Tôi biết rõ đó là một quyết định xấu.” Hoặc là việc làm đó sẽ diễn ra tệ hại và anh cảm thấy nhục, hoặc là sẽ diễn ra tốt và thay đổi cuộc đời của anh. Điều thứ hai xảy ra và anh sẽ ở trong kỹ nghệ này trong 5 năm tới.

Mặc cảm tội lỗi và xốn xang trong lòng dần dần tan biến đi trong năm đầu tiên. “Tôi càng tê mất cảm giác với chuyện đã xảy ra, tôi càng ít bị xốn xang về nó,” anh nói. “Đó chỉ là một sự đổi chác với tôi. Sau này tôi cảm nhận được là một cái bắt tay xã giao đôi khi còn có ý nghĩa liên hệ hơn là làm tình.” 

Broome giải thích điều đó về những người nam trong kỹ nghệ phim sex, “Có quá nhiều áp lực trên bạn phải chứng tỏ làm chuyện đó.” Và trong khi bạn làm chuyện đó “chẳng có chút cảm xúc nào” thì bạn lại phải đóng kịch như là có những cảm xúc là thật và sự mật thiết là thật.” Sau khi đã đóng xong như vậy, khi về nhà, người như vậy phải cảm nhận được sức đè nặng của những hành động đóng kịch của mình.

Như là một cách để giải tỏa, Broome trở nên càng ngày càng lánh xa mọi người. Tình trạng của anh trở nên đến mức anh không có thể chịu được việc có người chung quanh anh khi anh không làm việc đóng phim. “Tôi ráng sức mình giả vờ đến một mức thân mật quá mức đến nỗi điều mà tôi ít muốn làm nhất là có giao tiếp với người chung quanh.”

Bromme cũng cảm thấy được bảo vệ là khi ở một mình không có ai chung quanh, để cho không một ai có thể loại bỏ anh. “Tôi luôn luôn là một loại người trốn tránh người khác ở một chừng mực nào đó,” anh nói, “và tôi nghĩ là bởi vì tôi cảm thấy đã bị từ bỏ trong một lúc nào đó trong thời gian lớn lên… Tôi tin rằng khi tôi chỉ có một mình tôi… thì tôi mới cảm thấy an toàn.”

Sự tự cô lập của Broom dường như phát sinh ra từ cảm quan của anh thấy mình là vô giá trị. Anh nghĩ về chuyện có thể làm chuyện tình dục theo mệnh lệnh “là lý do tôi có giá trị.” Anh nói, “Càng lún sâu vào trong kỹ nghệ, tôi càng cô lập xa lánh mọi người vì tôi cảm thấy tôi chẳng có điều gì thực là điều có thể chia sẻ ra.” Anh cảm thấy mình bị lợi dụng, vô dụng, dơ bẩn và tin rằng mọi người khác cũng nhìn thấy anh là như vậy. “Mỗi ngày tôi thức dậy và tôi cứ như vậy, tốt hơn là tôi trốn xa thế giới này vì tôi chẳng còn hữu dụng được gì hết. Và rồi tiếng nói nhỏ nhẹ đó dần dần phát triển trong đầu tôi để rồi nó càng ngày càng lớn tiếng hơn.”

Trong năm cuối cùng làm một ngôi sao phim sex, Broome không bao giờ rời khỏi căn hộ chung cư hạng sang của mình. Để khỏi phải ra phố mua thức ăn hay tương tác với người khác vv anh đã chi ra khoảng $14,000 đô mua hàng giao đến nhà. Anh cũng cảm thấy như là hoàn toàn sa bẫy. Anh không thể nhìn thấy tương lai cho mình ngoài kỹ nghệ phim sex và bởi vì anh đã tin vào sự lừa dối đó, anh sẽ phải mãi mãi như vậy. “Nếu bạn tin vào một lời dối trá, nó sẽ trở thành thật với bạn,” Broome nói. “Nếu tôi tin rằng tôi là một sự thất bãi, nó sẽ tạo ra sự không thể thành công cho tôi.” Anh đã không tin Chúa vào lúc đó, nhưng dù có tin, “Tôi chỉ hỏi một cách tuyệt vọng, con có thể được chết không?”

Hành Trình Đến Sự Tự Do Của Joshua Broome

Quyết định của Joshua Broome rời khỏi kỹ nghệ phim sex là kết quả của một điều mà người ta có thể diễn tả là một phép lạ tân thời. “Tôi đã biến mất trong khoảng một năm mà không phải nghe đến tên thật của mình vì tôi phải tự cô lập mình đến mức tôi chỉ tương tác với người khác theo một mẫu cô lập đã sắp sẵn,” anh nói.

Một ngày kia anh đến ngân hàng. Sau khi làm xong dịch vụ và định bước ra ngoài, nhân viên tiếp thị gọi với theo anh, kêu tên thật của anh, “Joshua,” Cô muốn biết, có điều gì khác mà anh cần? Cô có thể giúp anh điều gì khác nửa không? Broome bị shock. Thật đã  rất lâu rồi kể từ khi anh lần chót nghe được người ta gọi tên thật của mình thay vì tên đóng phim của anh. Câu hỏi của cô tiếp thị cũng lạ vì chẳng có lý do nào để cô phải hỏi là cô có thể giúp anh. Anh đã làm điều anh cần làm ở ngân hàng rồi mà. Anh quá sững sờ đến nỗi, anh rất ngạc nhiên không ngờ là mình đã suýt bị xe đụng khi trên đường đi về nhà. Khi về đến nhà, “tôi nhìn vào gương và tôi không nhận ra được con người mà tôi thấy ra. Chỉ còn có một điều là nghe được tên của tôi.”

Lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu làm việc trong kỹ nghệ phim sex, Broome cảm thấy bị bắt phục và biết rằng đời sống của anh là không đúng. “Tôi cảm thấy tội lỗi,” anh nói. Anh cũng nghĩ đến mẹ của anh, người đã hy sinh biết bao cho anh và đã trải qua biết bao nhiêu đau khổ và tổn thương trong suốt đời của bà. Vì Broom đã tự cô lập mình trong những năm qua, anh đã không có ở đó để hỗ trợ cho bà. Anh cảm thấy sức nặng của điều thất bại đó và, “Nó hoàn toàn nghiền nát tôi.”

Ngay lập tức, anh quyết định rời khỏi kỹ nghệ phim sex và L.A. Anh gọi người đại diện của mình và mọi điều anh có thể tính ra được, xóa các hợp đồng, và mất khoảng $50.000 đô. Anh tìm người thế chỗ mướn nhà và rời đi về Charlotte, N.C., là nơi mẹ anh đón anh cho một cuộc đoàn tự mà nghe giống như là câu chuyện Chúa Giê-xu kể vào cuối Lu-ca 15. “Tôi sợ phải ôm choàng mẹ,” Broome nói. Nhưng họ đã ôm choàng lấy nhau và khóc. “Bà đã không hỏi tôi nhiều câu hỏi vì bà chẳng quan tâm đến chúng,” anh nói. “Mẹ chẳng quan tâm chuyện tại sao tôi về nhà. Tại sao tôi bỏ. Mẹ chỉ vui mừng là tôi đã ở đây.”

Hai năm kế đó thật khó khăn vì Broome không còn kiếm được tiền nhiều một cách dễ dàng, nhưng anh vẫn mang lấy mặc cảm tội lỗi. Anh cũng thật vất vả kiếm việc làm vì anh phải nói dối về quá khứ của anh; thế rồi các chủ nhân sẽ biết ra và đuổi anh. Sau cùng anh có được kết quả với một việc làm ở sân tập thể dục thể hình là nơi mà người chủ chọn không đặt vấn đề với quá khứ của anh.

Nhưng anh tiếp tục vật lộn với lãnh vực quan hệ. Anh phải cố gắng che dấu quá khứ – rồi các cô gái sẽ biết ra về nó và quan hệ chấm dứt. “Mọi chuyện đang diễn tiến tốt ngoại trừ bên trong con người của tôi,” anh nói.

Thế rồi anh gặp một cô gái tên Hy Vọng (Hope) ở phòng tập và hỏi cô có muốn một chạy một vòng với anh. Trong khi chạy, Broome quyết định nói cho cô biết tất cả về mọi chuyện anh đã làm. Câu trả lời của cô, anh nói, “đã thay đổi đời sống của tôi.”

Cô nói rằng, “Tôi hiểu là anh có làm đủ mọi chuyện đó, nhưng đó không phải là con người thật của anh.” Phản ứng đó “thật yêu thương,” Broome nói. “Cô đến với tôi với một lòng ân hậu như thế và nâng tôi lên vào lúc tôi nghĩ tôi chỉ đáng ở tận cùng phía dưới.” Hope cũng hỏi anh, “Anh có biết Đức Chúa Trời là ai không?” Broome nói là anh đã biết Đức Chúa Trời sáng tạo nên mọi sự. Cô hỏi, “Anh có muốn có mối liên hệ với Ngài không?” Anh không hiểu rõ điều đó là gì.

Nhưng anh đồng ý đến hội thánh với Hope và khi vụ mục sư giảng về câu chuyện của Mê-phi-bô-sết, Broome nhận ra là Chúa Giê-xu đã yêu anh bất kể đời sống đổ nát của anh. Trong suốt cuộc đời đã qua, Broome luôn khao khát một tình yêu thương của một người cha. Bây giờ anh biết ra có một NGƯỜI CHA yêu thương anh. Vì cớ tình yêu của Chúa, anh có thể rũ bỏ hết mọi hỗ thẹn và gánh nặng mà anh đang mang lấy, “không chỉ từ phim sex, nhưng từ cả cuộc đời của tôi.”

Joshua Broome kết hôn với Hope và hiện nay họ có hai con trai. Gia đình này sống ở Ely, Iowa, nơi Broom là mục sư lãnh đạo (lead pastor) của hội thánh KNWN. Trong một mẫu tin Instagram tuần trước, ông viết, 

Ôi Đức Chúa Trời kỳ diệu thay. Cảm tạ Ngài về những người đã cầu nguyện cho con khi con đi lạc đường trong những năm trước đây. Cảm tạ Ngài đã cho có những người tuôn đổ vào đời sống của con và đem đến cho con những cơ hội mà con không xứng đáng có. Cảm ơn mẹ đã không bao giờ nhìn thấy con ít hơn cách Chúa nhìn thấy con. Cảm tạ Đức Chúa Trời đã không ngừng theo đuổi con. Lời cầu nguyện của con là xin Chúa cho phép con trở thành sự tích lũy của ân sủng mà nhiều người đã tỏ ra với con, và là ánh sáng mà Ngài đã ban cho con để chỉ đường cho nhiều người đến với Ngài. Cảm tạ Chúa Giê-xu đã ban cho con một đời sống mới. Sự chết không còn quyền nắm giữ con vì NGÀI.

 

Nguyễn Trọng

(Lược dịch theo: churchleaders.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan