Người Thành Lập Chi Nhánh BLM St. Paul Từ Bỏ BLM, Nói Rằng “Black Lives Matter” Kỳ Thị Trẻ Em Da Đen

Share

Người thành lập chi nhánh Black Lives Matter (BLM) ở St. Paul, Minnesota, nói rằng tổ chức cánh tả này hoạt động trong một dạng kỳ thị chủng tộc vì nó chống lại quyền chọn lựa trường học của người da đen.

Rashard Turner, đã rời khỏi tổ chức “Sinh Mạng Người Da Đen Đáng Là Vấn Đề” (BLM), đã đưa ra một video vào ngày 26 tháng 5 nói rằng ông biết ra được “sự thật xấu xa” về hoạt động của tổ chức này và lên tiếng rằng “họ chẳng quan tâm chút nào về sự xây dựng lại những gia đình người da đen, và họ càng ít quan tâm hơn nửa về sự cải thiện phẩm chất giáo dục cho các học sinh ở Minneapolis.”

Trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 2 tháng 6 với Fox News, ông cho biết BLM công khai tỏ dấu hiệu chống lại những trường tư, mà theo ông, là “một tấn công trực tiếp vào những gia đình người da đen” và “các trẻ em da đen.”

BLM đã “bị điều khiển bởi các nghiệp đoàn giáo chức, đặc biệt ở mức độ quốc gia, Liên Hiệp Giáo Chức Mỹ, và ở mức địa phương tại Minnesota, “Giáo Dục Minnesota,” Turner cho biết. “Những nghiệp đoàn” giáo chức này kiểm soát Đảng Dân Chủ; họ kiểm soát BLM. Các nghiệp đoàn giáo chức, theo quan điểm của tôi, giết chết những ước mơ và hy vọng của con cái của chúng ta. Vì nếu chúng ta suy nghĩ về trẻ em da đen – làm điều tốt nhất cho những gia đình da đen – chúng ta phải khởi đầu với giáo dục.”

BLM và Hiệp Hội Thăng Tiến Của Người Da Màu Toàn Quốc vào năm 2016 đã cùng công khai kêu gọi ngưng trợ cấp cho các trường tư, nhưng đã bị phản ứng ngược mạnh mẽ vào lúc ấy.

Những tổ chức chính yếu của BLM đã không trả lời yêu cầu lên tiếng của báo The Epoch Time. Tuner, trong cuộc phỏng vấn ngày 2 tháng 6-2021, nói rằng trải qua nhiều năm BLM đã làm nên những chính sáng đáng bị đặt câu hỏi.

“Tôi có ý nói rằng, không thể tưởng tượng được là họ có thể nghĩ rằng những điều như là những tài khoản tiết kiệm giáo dục không là điều tốt cho các gia đình,” Tuner nói, “Tôi nói với quý vị, không một gia đình da đen nào trong khu phố nơi tôi ở tại St. Paul, lại nói rằng, ‘Nè, chúng tôi không muốn số tiền đó đi theo các con của chúng tôi.’ Bất cứ ai chống lại quyền chọn lựa trường học, chọn lựa trường tư, thì tôi phải nói rằng họ là những người kỳ thị. Vì chúng tôi biết rằng các trường tư tạo ra những cơ hội, chúng tôi biết rằng số tiền đó được dùng để giáo dục con em của chúng tôi.”

Những phê bình của ông đến trong lúc có những chỉ trích người đồng sáng lập Black Lives Matter là Patrisse Cullors về tài chánh và bất động sản của bà. Vào tháng trước Cullors tuyên bố rằng bà sẽ rời tổ chức này nhưng nói rằng việc rời khỏi này là một chương trình đã định trước, trong khi bác bỏ những báo cáo về sở hữu bất động sản lớn như là một phần của chiến dịch vu cáo của “cánh hữu,” trong một cuộc phỏng vấn với AP.

Tuner cho biết rằng hiện nay, ông đang phục vụ trong chức vụ Chủ Tịch và Giám Đốc Điều Hành Liên Hiệp Phụ Huynh Minnesota. Tổ chức này tập trung vào việc giúp các phụ huynh dời con em của họ từ những trường học thất bại sang những trường có kết quả. Ông nói đây là một công việc khó khăn, và họ phải chống lại những thế lực không muốn họ thành công. Nhưng sự thành công là điều có thể được. Cứ nhìn vào tôi và hàng trăm trẻ em và gia đình của chúng mà chúng tôi giúp theo đuổi một giáo dục thật tốt đẹp, phá vỡ xiềng xích của sự nghèo đói và dẫn đường cho một đời sống thành công.

 

Nguyễn Trọng

(Lược dịch theo: theepochtimes.com) 

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan