Bạn Có Những Món Quà Giáng Sinh Cho Chúa Giê-Xu?

Share

Thay vì chán nản với những món quà Giáng Sinh mà năm nào bạn cũng đoán trước là sẽ nhận được; thay vì buồn tủi vì những món quà Giáng Sinh bạn nhận được năm nay tệ quá; thay chờ tìm nguồn vui trong những món quà Giáng Sinh thật đắt tiền; thay vì vui chơi trong những buổi party Giáng Sinh không ý nghĩa vv… mời bạn cùng tôi làm vài trong sáu điều có ý nghĩa như sau.

1/ Đến thăm một người đang cô đơn.

Mùa Giáng Sinh và Tết Âm Lịch là những mùa cô đơn nhất trong năm cho nhiều người thân của bạn. Người đó có thể là:

  • Một người già trong họ bị con cháu lơ là, chăm sóc lấy lệ hay thậm chí bỏ rơi.
  • Một người bạn học thân không có nhiều bạn, mà đã lâu bạn không có dịp đến thăm.
  • Một người trong chính gia đình của bạn mà vì một lý do nào đó ngoại trừ bạn những người khác trong gia đình không quan hệ với người này.
  • Một người nghèo trong khu phố của bạn.
  • Một người đang có những tan vỡ lớn trong cuộc đời, và người đó đang có quan hệ tốt với bạn.

Bạn có biết không? Một lời an ủi, khích lệ đúng lúc có thể làm vơi một gánh nặng, đau buồn và mặc cảm. Nó có thể mở ra một cái suy nghĩ mới hay hy vọng mới cho người đang cô đơn. Hoặc ít nhất, nó cho người đó biết rằng vẫn có một người quan tâm đến mình.

2/ Tham gia những phục vụ thiện nguyện vươn đến cộng đồng của hội thánh.

Bạn thử đến hay rủ vài người bạn thân cùng với bạn đến phục vụ trong những chương trình mà hội thánh nơi bạn đang làm để phục vụ và vươn đến cộng đồng?

Chúa Giê-xu chẳng từng nói là “Vì Con Người đã đến không phải để được phục vụ nhưng để phục vụ, và hiến dâng mạng sống mình làm giá chuộc cho nhiều người.” (Mác 10:45, BTTHĐ).

Một buổi phục vụ thức ăn cho những người nghèo sẽ mở mắt cho bạn thấy và học được nhiều điều về chính bạn, về những người khác đặc biệt là những người nghèo và sự hiện diện của Chúa mà có thể là trước đây bạn chưa từng trãi nghiệm.

3/ Cùng với nhóm bạn thân hay người yêu hay gia đình của bạn xem một cuốn phim Giáng Sinh đầy ý nghĩa gia đình, yêu thương và tin cậy.

Chẳng phải một trong những ý nghĩa của ngày Lễ Giáng Sinh là xum họp gia đình sao? Một trong những cách xum họp vui thích và dễ sắp xếp là mấy người trong nhà xem phim.

Có những phim Giáng Sinh “kinh điển” mà bạn và gia đình chưa xem. Chỉ cần vào google tìm “phim giáng sinh kinh điển” hay “Classic Christmas movies” là bạn có thể tìm thấy rất nhiều.

Bạn có biết là trong thập niên 2010, nhiều nhóm Cơ đốc đã thâm nhập vào kỹ nghệ điện ảnh, đặc biệt là ở Mỹ và họ đã sản xuất nhiều phim Giáng Sinh dù không thể so sánh với phim Giáng Sinh kinh điển nhưng chúng mới lạ và “đương thời” hơn.

Dĩ nhiên, bạn nên xem qua trước hoặc xem điểm phim để tìm phim thích hợp.

4/ Dâng tiền cho các chương trình từ thiện mùa Giáng Sinh do hội thánh hay những tổ chức từ thiện đáng tin cậy. 

Thực tế mà nói, số tiền mà bạn dâng, dù ít hay nhiều, đều là bởi mồ hôi và nước mắt của bạn. Và Chúa yêu quý sự dâng hiến này.

Chắc bạn không quên câu chuyện Chúa Giê-xu dùng năm cái bánh và hai con cá nhỏ để làm phép lạ hóa bánh cho 5000 người ăn, không kể phụ nữ và trẻ em (Ma-thi-ơ 14:13-21).

Chắc bạn không quên rằng giúp người nghèo khó là cho Đức Chúa Trời vay mượn (Châm Ngôn 19:17)

5/ Kể câu chuyện Giáng Sinh cho các em nhỏ trong gia đình, họ hàng, khu phố, đặc biệt cho các em trong những gia đình chưa biết đến Chúa.

Ngày nay người ta đón mừng Giáng Sinh với những văn hóa ông già Nô-ên, mua sắm, tặng quà, nghĩ lễ, party vui chơi vv… nhưng nhân vật chính của ngày Giáng Sinh là Chúa Giê-xu thì lại bị làm cho vắng mặt, thậm chí bị bỏ đi. Người lớn may ra còn biết chút đỉnh rằng Chúa Giê-xu là lý do có ngày Lễ Giáng Sinh nhưng các em nhỏ thì không.

Nếu có điều kiện, bạn hãy kể cho các em về nhân vật Giê-xu này chính là Chúa đến trần gian. Nếu Hội thánh nơi bạn không có những tư liệu kể chuyện Chúa Giáng Sinh cho các em, bạn có thể lên google tìm và chọn câu chuyện thích hợp và vui tươi cho các em.

Thánh Linh của Chúa có thể đặt một ấn tượng Chúa Giáng Sinh trong các em để sau này Ngài sẽ dùng những người khác vun đắp ấn tượng cho cho các em.

6/ Chia sẻ ý nghĩa Giáng Sinh cho một người chưa biết đến Chúa.

Bạn có thể chia sẻ ý nghĩa Giáng Sinh và tin lành cho một người chưa biết Chúa.

Đừng để cho ma quỷ nói thầm với bạn rằng ngày nay không ai muốn nghe về Chúa.

Trong một xã hội đầy sự lừa dối, phân biệt giàu nghèo, bị ảnh hưởng trầm trọng bởi dịch Covid-19 vv… hầu hết những người chưa biết đến Chúa đều hoang mang, lo sợ vì thấy rằng mọi điều họ đã có như tiền bạc, công danh, sự nghiệp, quyền thế và ngay cả mạng sống của họ đều có thể mất đi một cách không ngờ.

Họ đang suy nghĩ lại về cuộc đời. Họ muốn có một sự bình an và một ý nghĩa đời sống. Và tin lành qua câu chuyện Chúa Giê-xu giáng sinh là câu trả lời đầu tiên cho họ. Câu trả lời đó sẽ đưa họ đến những chấp nhận hay những thắc mắc sâu xa hơn. Tất cả những chấp nhận hay thắc mắc đó là những bước đi sâu vào sự khao khát Chúa sẵn có trong họ mà họ không biết.

Mỗi một người chúng ta được dựng nên theo ảnh tượng của Chúa. Ảnh tượng đó đang vận hành trong tâm trí, tâm hồn và linh thần họ mà nhiều khi họ không biết. Sự vận hành tạo ra trong họ một sự khao khát bình an và ý nghĩa cho đời sống của họ, đặc biệt trong bối cảnh cuộc sống của con người đầy bất trắc và bất lực của. Bạn có thể chỉ là người gieo nhưng Chúa đang sai phái những người khác đứng chờ bạn gieo xong để đến vun trồng, tưới bón cho hạt giống đó trở nên một cái cây mạnh mẽ và sinh bông trái tin lành. “Bàn chân của những người truyền rao Tin Lành thật xinh đẹp biết bao!” (Rô-ma 10:15b)

Bạn có biết là khi làm 6 điều này và những phục vụ khác cho người chung quanh là bạn 

đang làm một món quà Giáng Sinh cho Chúa Giê-xu không?

 

Trần Ngọc

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan