7 Điều Nên Làm Trong 7 Năm Đầu Hôn Nhân

Share

Tôi đã viết trước đây về bảy năm đầu tiên của cuộc hôn nhân. Chúng tôi không biết tại sao – tôi có một số giả thuyết – nhưng những năm từ 6 đến 8 của cuộc hôn nhân thường là khó khăn nhất. Có vẻ như rất nhiều cuộc hôn nhân thất bại trong năm thứ 7.

Vì vậy, việc bảo vệ cuộc hôn nhân trong những năm đó là rất quan trọng. Và không mất 7 năm. Tôi đã không đếm xuể những cặp vợ chồng đang gặp khó khăn – và sẵn sàng gọi là chia tay – chỉ vài năm sau khi kết hôn.

Cách một cuộc hôn nhân bắt đầu giúp bảo vệ hạnh phúc lâu dài của cuộc hôn nhân. Tôi tin rằng sự chú ý mà chúng ta dành cho các cuộc hôn nhân mới trong hội thánh của chúng ta là cực kỳ quan trọng.

Dựa trên kinh nghiệm của mình, tôi có một số lời khuyên cụ thể cho những cuộc hôn nhân mới. 7 năm hôn nhân đầu tiên của chúng tôi đã qua rất lâu, nhưng nếu chúng tôi phải làm lại, có một số điều tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi đã làm như một cặp vợ chồng để có một khởi đầu tốt đẹp và vững chắc.

Dưới đây là 7 điều chúng tôi sẽ làm trong 7 năm đầu tiên của cuộc hôn nhân:

1. “Tuyển” một cặp vợ chồng cố vấn. 

Chúng tôi sẽ tìm thấy một cặp đôi đã đi xa hơn trong hôn nhân sau nhiều năm kinh nghiệm và dường như có một cuộc hôn nhân như chúng tôi mong muốn. Và chúng tôi yêu cầu họ dành thời gian cho chúng tôi.

Chúng ta có xu hướng trở nên giống những người mà chúng ta bám lấy họ. Tất cả các cặp vợ chồng đều có thể sử dụng những người cố vấn có thể nói chuyện với họ thông qua những khó khăn mà tất cả các cuộc hôn nhân phải đối mặt.

2. Đầu tư thật nhiều cho cuộc hôn nhân.

Tiếp tục hẹn hò. Đó có thể là một bữa trưa lót bụng tại công viên hoặc một bữa tối tại một nhà hàng 5 sao hoặc một ngày cuối tuần ở một thành phố du lịch. Nó tùy thuộc vào mức thu nhập của bạn, nhưng chúng tôi sẽ chỉ làm những điều mà cả hai chúng tôi đều thích. Tiếp tục tích cực “hẹn hò”. Sự nhàm chán là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sự thất bại trong hôn nhân.

3. Bảo vệ ngân sách của bạn.

Điều thứ 7 cuối cùng là quan trọng, nhưng điều này cũng vậy. Bạn sẽ cần phải cân bằng cả hai. Nợ nần gây ra nhiều vấn đề lớn trong hôn nhân. Và bạn sẽ dễ dàng tránh được khi xây dựng sau khi tích lũy được.

Bạn không cần phải có mọi thứ ngay bây giờ. (Tôi nói lại lần nữa.) Bạn không cần phải có mọi thứ ngay bây giờ. Đó không phải là chìa khóa của một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Nhưng loại bỏ những phiền nhiễu chính là chìa khóa cho một cuộc hôn nhân bền vững.

Vấn đề tiền bạc là một nguyên nhân hàng đầu dẫn đến rắc rối trong hôn nhân. Chúng tôi sẽ cùng thỏa thuận một ngân sách gia đình (và đó là chìa khóa), và sẽ kỷ luật bản thân để sống với ngân sách đó.

4. Đặt một thời gian biểu để gần gũi với nhau.

Cuộc sống luôn có những cách hút lấy thời gian của chúng ta. Đối với những cặp vợ chồng bận rộn, đặc biệt là khi đã có con, rất khó tìm được thời gian để ở bên nhau. Tuy nhiên, nó rất quan trọng. Đừng bỏ bê thời gian bên nhau. Chúng tôi sẽ thiết lập một thói quen về thời gian có chủ đích hàng tuần chỉ dành cho hai chúng tôi.

5. Hạn chế sự gián đoạn từ bên ngoài.

Những người từ gia đình hai bên. Những người bạn. Công việc. Tất cả chúng đều có thể (vô tình) cản đường. Chắc chắn là họ yêu bạn. Họ muốn có thời gian với bạn. Tuy nhiên, thành thật mà nói, một số người trong số họ cũng muốn kiểm soát cuộc sống của bạn. Đừng tin rằng người khác sẽ cố gắng bảo vệ cuộc hôn nhân của bạn nhiều như bạn muốn. Họ sẽ không. Hai bạn đang tạo ra một đơn vị gia đình. Nếu chúng tôi bắt đầu lại, chúng tôi sẽ bảo vệ cuộc hôn nhân của mình khỏi mọi áp lực không đáng có.

6. Tích cực trong hội thánh.

Nghe có vẻ ích kỷ. Tôi thừa nhận. Nhưng nó cũng mang tính chiến lược. Bạn cần cộng đồng và đặc biệt là một cộng đồng lành mạnh có thể ở đó với bạn khi nhiều chuyện sẽ không như ý muốn. Và nhiều chuyện sẽ diễn ra không như ý muốn. Bạn sẽ cần một cộng đồng đức tin xung quanh mình. Và bạn sẽ không biết mình cần cộng động này bao nhiêu và bao lâu cho đến khi bạn cần chúng. Chúng tôi – và chúng tôi đã làm – cam kết xây dựng một cộng đồng hội thánh vững mạnh.

7. Nói chuyện.

Rất nhiều. Nhiều khi các cặp vợ chồng trở nên thoải mái với nhau đến mức họ thất bại không chia sẻ với nhau ở cấp độ sâu hơn hiện tại. Điều này trở nên rất phổ biến trong những năm đầu tiên của cuộc hôn nhân. Các thói quen và sự quen thuộc bắt đầu được ổn định và cặp đôi cho rằng họ đã biết tất cả những gì cần biết về nhau.

Tôi đã nói chuyện với rất nhiều cặp đôi không còn chia sẻ với nhau nữa. Hoặc một người nghĩ rằng mình có mà người kia nghĩ rằng mình không. Họ không chia sẻ chi tiết về cuộc sống mỗi ngày của nhau – những suy nghĩ sâu xa hơn, những tư tưởng mà họ đang bị nghẽn không nói ra.

Bạn càng học biết sự chia sẻ – thì hôn nhân càng bền chặt. Cách tốt nhất để cải thiện sự chia sẻ là thực hành chia sẻ. Chúng tôi sẽ thực hành điều này rất nhiều.

Tất nhiên, tôi tin chắc chắn rằng không một điều nào trong bất kỳ những điều này là quá muộn để thực hiện – ngay cả khi bạn đã qua bảy năm đầu tiên.

Đó chỉ là một vài gợi ý. Bạn có thêm những gợi ý khác?

 

Ánh Dương

(Lược dịch theo: ronedmondson.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan