6 Dấu Hiệu Của Tình Dục Hôn Nhân Lành Mạnh – P. 2

Share

4. Tính dục lành mạnh của Cơ đốc nhân là chia sẻ với nhau sự sung sướng và vui mừng; tình dục đồi bại là làm tê liệt nỗi đau bằng sự buông thả ích kỷ.

Tình dục được tạo ra bởi Đức Chúa Trời (một phần là) để sinh ra con cái và làm mới sự thân mật giữa vợ và chồng. Nó mang lại những giây phút rất thú vị cho vợ chồng, giúp họ đối phó (và cho họ một kỳ nghỉ từ) những nhiệm vụ hoặc khó khăn trong cuộc sống. Nó cũng giúp bạn thoải mái và giảm lo lắng một cách tự nhiên. Đây đều là những sản phẩm phụ tuyệt vời của tình dục hôn nhân lành mạnh. Tuy nhiên, tình dục không có nghĩa là được sử dụng như một loại ma túy.

Tình dục không lành mạnh làm tê đi cơn đau của bạn hơn là phục vụ người bạn đời của bạn với niềm vui thực sự. Thay vì nâng cao cuộc sống hiện tại của vợ / chồng bạn, quan hệ tình dục không lành mạnh chỉ là để bạn cố gắng thoát khỏi cuộc sống quá khứ của bạn hoặc sử dụng thân thể của người bạn đời của bạn cho mục đích riêng tư ích kỷ. Cuối cùng điều này chỉ là tìm cách thỏa mãn những gì vẫn chưa được (và sẽ không được) thỏa mãn của lối sống tình dục không lành mạnh.

Gần đây, tôi bị cuốn hút khi đọc một cuốn sách kinh điển về chứng nghiện tình dục (Đừng Gọi Đó Là Tình Yêu – Don’t Call it Love của Patrick Carnes) năm hai mươi tuổi. Nó mô tả (gần như là bệnh hoạn) loại hoạt động mà bộ ba phim The Fifty Shades và những phim khác đã cố gắng xóa bỏ sự nhìn biết là xấu hổ. Carnes cảnh báo chống lại việc “sử dụng cơn đau để làm tăng hưng phấn tình dục. Xích, roi, trò chơi bạo dâm, tự hành hạ bản thân, tự thắt cổ – làm thế nào những điều này có thể thú vị? Câu trả lời là thường thì chúng không làm người ta thích thú gì. Nhưng những cảm xúc liên quan đến sợ hãi, rủi ro, nguy hiểm và thịnh nộ làm thay đổi tâm trạng rất dễ dàng.

Chúng ta có thể chế giễu những người đang “vào trong sự đau đớn.” Giới truyền thông dùng từ “S và M” để ám chỉ những người có lối sinh hoạt tình dục này, và ngày nay họ vẽ lên hình ảnh người “S và M” thật hết sức khôi hài để che giấu sự thật hết sức đau đớn. Thực tế nghiệt ngã này tồn tại khi chúng ta, trong sự cố gắng tránh né, dùng sự hài hước để làm chệch hướng sự đau đớn xảy ra bằng sự hài hước. Đối với hầu hết chúng ta, sự kết hợp giữa đau đớn và tình dục cũng đáng ghê tởm như bạo lực ”.

Điều này, chỉ trong vài thập niên trước đây, đã lỗi thời rồi, có phải vậy không? Văn hóa của chúng ta không còn cười chê “S và M,” cũng như không khiến nó có vẻ như bị ghê tởm. Thay vào đó, chủ trương của văn hóa này cho rằng chúng ta đang bỏ lỡ điều gì đó nếu chúng ta không thực hành nó. Tôi nhấn mạnh cụm từ “rất thay đổi tâm trạng” vì đó là dấu ấn của việc dùng tình dục không lành mạnh – sử dụng nó như một loại ma túy (trái ngược với một biểu hiện của mối quan hệ). Nó chẳng thú vị gì. Nó chỉ đưa chúng ta vào trạng thái như là bị xuất thần. Tình dục lành mạnh khẳng định sự sung sướng lâu dài; Trọng tâm của nó không phải là cảm thấy ít điều gì đó tiêu cực hơn, mà là trải nghiệm nhiều hơn (và giúp vợ / chồng của chúng tôi trải nghiệm nhiều hơn) điều gì đó tích cực.

Một lời cảnh báo thích đáng ở đây: Nền văn hóa Cơ đốc của chúng ta thường cổ súy cho tính ích kỷ của người chồng bằng cách nhấn mạnh nghĩa vụ của người vợ là phải phục vụ tình dục cho chồng, thay vì thảo luận về cách mà một cặp vợ chồng có thể cùng nhau tạo ra niềm vui chung cho một đời sống tình dục lành mạnh. Tiến sĩ Rosenau, Sheila Gregoire, và những người khác đã lên tiếng bất đồng mạnh mẽ chống lại sự nghẹt ngòi xấu xa này, điều mà tôi rất biết ơn.

5. Tình dục của Cơ đốc nhân dựa trên lẽ thật, chân lý.

Cơ đốc giáo là về tính xác thực, thực tế, sự thật, được kết nối với một con người thật và mang lại niềm vui thực sự. Thế gian này cứ tiếp tục quảng bá tình dục giả tạo, hư ảo, lừa dối và trốn tránh thực tế.

“Qua mặt”, nói dối, sợ bị “bắt gặp”, không muốn ai phát hiện ra – đây đều là những dấu hiệu của tình dục dựa trên sự lẫn tránh và lừa dối. Không một cặp vợ chồng nào đã kết hôn cần phải xấu hổ nếu người khác nghĩ rằng họ có quan hệ tình dục trong hôn nhân.

Họ cũng không cần phải giả vờ họ là một cái gì đó hoặc một ai khác để thèm khát nhau và làm hài lòng nhau. Tôi không cho rằng tất cả các hình thức tưởng tượng (trong hôn nhân) đều sai; chỉ là trải nghiệm tình dục phải phục vụ cho một cặp vợ chồng thực sự, trong một mối quan hệ hôn nhân thực sự, những người biết nhau và quý trọng nhau và thực sự ở đó cho nhau và vì nhau.

Tưởng tượng đang làm tình với một người khác trong khi vợ / chồng của bạn nghĩ rằng bạn đang tập chú vào họ là một là một trong những hình thức lừa đảo tồi tệ nhất có thể tưởng tượng được. Bạn đang phạm tội với người phối ngẫu của mình ngay cả khi bạn đang sử dụng ái ân với anh ấy / cô ấy. Khi họ trao chính họ cho bạn, bạn đang lấy những gì được cung cấp cho bạn và giao nó cho người khác.

Một người đàn ông muốn ăn mặc giống phụ nữ để được kích thích tình dục (có thể có lý do khác; tôi tập trung vào một số điều cụ thể ở đây) bỏ lỡ quan điểm về tình dục trong Kinh thánh khẳng định một người đàn ông là đàn ông. Anh ấy sẽ hài lòng nhất và vợ anh ấy sẽ hài lòng nhất khi anh ấy ôm lấy người mà Chúa đã biến anh ấy trở thành. Nếu bạn phải giả vờ rằng bạn là một cái gì đó mà bạn không phải là để trải nghiệm niềm vui hoặc được thỏa mãn thì bạn sẽ không bao giờ được thỏa mãn, bởi vì ngay cả các bác sĩ cũng không thể biến bạn thành một thứ khác với những gì mà Chúa Sáng Tạo đã tạo ra bạn. Điều này cũng đúng đối với một người vợ tin rằng cô ấy phải biến mình thành “tâm điểm” để thu hút sự chú ý của chồng. Cô ấy xứng đáng được trân trọng và mong muốn vì con người cô ấy không phải là người mà chồng cô ấy muốn cô ấy trở thành.

Tình dục lành mạnh không chỉ là sự phấn khích hay đạt đến cao đỉnh khoái lạc — nó là việc hai bạn liên kết, kết nối, hiểu biết và thực sự ở đó vì nhau. Tất nhiên, tìm cách hợp lẽ để nâng cao khoái cảm và phục vụ lẫn nhau là tăng cường mối quan hệ; lên kế hoạch cho điều gì đó đặc biệt, sáng tạo, thậm chí tìm kiếm thứ gì đó “mới” có thể là một hành động rộng rãi của tình yêu

6. Tình dục Cơ đốc khẳng định ý thức của bạn về bản thân

Trong một mối quan hệ có tình dục lành mạnh, bạn cảm thấy rằng trải nghiệm tình dục khẳng định bạn là ai: với tư cách là vợ / chồng, là cha mẹ cùng nhau nuôi dạy con cái (và bảo vệ / phục vụ gia đình của họ), với tư cách là một tín đồ của Đấng Christ (tình dục không bao giờ có cảm giác như thể nó đang đòi hỏi bạn thỏa hiệp với đức tin của mình nhưng đúng hơn là một biểu hiện của đức tin của bạn), với tư cách là một người được trân trọng và yêu thương.

Trong tình dục không lành mạnh, trải nghiệm tình dục khiến bạn cảm thấy trống rỗng, xa lạ, gần giống như bạn đang phải nhập vai hoặc trở thành một đối tượng.

Bạn có thể nhận ra rằng, vì bất kỳ lý do nào, ý thức về bản thân tình dục của bạn đã trở nên méo mó. Có thể từ một nền văn hóa móc nối quảng bá sự khiêu dâm, cách nuôi dạy đàn áp, cố gắng xoa dịu cơn đau hoặc hy vọng quan hệ tình dục có thể tạo ra một con đường tắt để kết nối thân mật. Nếu tình dục không khẳng định bạn là ai, thì rất có thể bạn không còn làm tình trong ý nghĩa hôn nhân mà dường như là bạn đang bị sử dụng. Có lẽ bạn cảm thấy mình phải là người mà bạn không được sáng tạo như vậy để làm cho vợ / chồng của mình hứng thú và do đó bạn cần để cho họ có những hành động không phù hợp. Đó là tình dục bị điều khiển và nhào nặn một chiều trong sự tự áp chế con người thật của chính bạn; đó không phải là tình dục lành mạnh.

Tình dục nên khẳng định và tái khẳng định bạn là ai, ý thức của bạn về giá trị của chính bạn, và ý thức của bạn về mối quan hệ. Một ý thức lành mạnh về bản thân tình dục của bạn sẽ thúc đẩy cả hai điều: sự gần gũi tình dục sâu sắc và một cuộc hôn nhân thiêng liêng tuyệt vời đầy những khoảnh khắc kết nối sâu sắc.

Như là một phụ chú, tình dục trong hôn nhân nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta là ai với tư cách là những người đang trên đường đến cõi vĩnh hằng. Tình dục tuyệt vời như có thể có cùng với say đắm như đam mê hôn nhân có thể cảm nhận được là để chỉ ra rằng chúng ta được tạo ra cho một điều lớn hơn hơn cả thế gian này. Và thực tế là một thứ kỳ diệu và thậm chí siêu việt như tình dục không hoàn toàn làm đầy trọn đời sống của chúng ta là để nhắc nhở chúng ta rằng tình dục lành mạnh thực sự chỉ tới thiên đàng là vận mạng tận cùng của chúng ta.

 

Ánh Dương & Nguyễn Trọng

(Lược dịch theo: thrivingmarriages.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan