7 Câu Chuyện Hay Đoạn Kinh Thánh Giúp Tôi Khi Phải Tranh Chiến Với Đức Tin

Share

Chúng ta đang sống trong một thế giới lộn xộn dường như trở nên điên cuồng hơn trong mỗi ngày. Tôi ước có thể nói rằng tôi không bao giờ đấu tranh với việc tin cậy Chúa, nhưng đôi khi tôi phải gắng sức nhiều hơn những lúc khác. Trong những thời điểm khó khăn hơn, những câu chuyện và phân đoạn này giúp tôi:

  1. Khi tôi không biết phải làm gì, tôi chuyển sang Sử Ký 2 chương 20, nơi Vua Giê-hô-sa-phát và các đội quân của ông đang đối mặt với ba thế lực liên minh chống lại họ. Nhà vua kêu lên với Chúa, thú nhận sự bất lực và sự bất lực của mình trong tình huống này. NHƯNG, ông kết thúc lời cầu nguyện của mình với: “Chúng con không biết phải làm sao, nhưng mắt chúng con ngưỡng trông Chúa!” (2 Sử 20:12, BTTHĐ 2010). Những lời đó đã giúp tôi một cách không ngờ – hãy cứ ngưỡng trông Chúa!
  1. Khi cảm thấy mình mất kiểm soát cuộc sống và Đức Chúa Trời có vẻ xa cách, tôi chạy đến Mác 4: 35-41. Kinh văn nói về một cơn bão theo đúng nghĩa đen, vì vậy tôi không muốn đẩy ứng dụng đi quá xa — nhưng, chúng ta biết rằng Chúa Giê-su hoàn toàn kiểm soát những gì đã khiến các môn đồ cảnh báo và sợ hãi. Ngài có thể cai trị các cơn bão bởi vì Ngài đã tạo ra gió và sóng.
  1. Khi tôi lo lắng, những lời của Chúa Giê-su trong Ma-thi-ơ 6: 25-34 là niềm an ủi của tôi. Tôi có thể tập trung vào tất cả các chi tiết của đoạn văn, nhưng ba lần Chúa Giê-su nói chính xác những gì tôi cần nghe: “Đừng lo lắng” (câu 25), “Vì vậy đừng lo lắng” (câu 31), và “ Vậy, chớ lo lắng ”(câu 34). Khi Con Đức Chúa Trời nói những lời đó, tôi cần phải lắng nghe — đặc biệt là khi Ngài lặp lại chúng vì Ngài biết chúng ta có xu hướng không lắng nghe.
  1. Khi lòng tôi đang tan vỡ vì một người không tin, tôi quay lại một trong những câu đầu tiên mà tôi thuộc lòng khi còn là một tín đồ trẻ: Giăng 3:16.  Hồi đó, kinh văn dạy tôi biết Ngài yêu tôi biết bao. Hôm nay, tôi thêm vào sự thật đó rằng Ngài yêu thương biết bao với những người mà tôi đang đứng làm trung gian kết nối họ với Chúa. Trách nhiệm của tôi là chia sẻ phúc âm, tiếp tục cầu nguyện và tin cậy Chúa để làm cho gia đình và bạn bè của tôi, vốn là những người chưa tin, biết đến chính Ngài.
  1. Khi bị kẻ thù tấn công, tôi trích dẫn những lời của Đa-vít trong 1 Sa-mu-ên 17:47 và Gia-ha-xi-ên trong 2 Sử ký 20:15. Đa-vít biết rằng “trận chiến là của Chúa,” và Gia-ha-xi-ên lặp lại những lời đó: “vì trận chiến nầy chẳng phải của các con đâu nhưng là của Đức Chúa Trời”. Trận chiến của tôi có thể là sự cám dỗ dữ dội, sự chán nản nội tâm, sự lo lắng hao mòn hoặc bất kỳ xung đột tâm linh nào khác — nhưng những đoạn này nhắc nhở tôi rằng đó không phải là trận chiến của tôi.  Đấng Chiến Thắng đang chiến đấu vì tôi.
  1. Khi tôi vừa mệt mỏi với công việc thánh chức và sự đấu tranh của cuộc sống, những lời của Chúa Giê-su trong Ma-thi-ơ 11:28 vẫn nói với tôi nhiều năm sau lần đầu tiên tôi đã nghe và ghi nhớ: “Hỡi những ai mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến với Ta, Ta sẽ cho các ngươi được an nghỉ.” Chính Ngài vẫn mời gọi chúng ta đến với Ngài, và Ngài vẫn ban cho sự yên nghỉ cho linh hồn của chúng ta.
  1. Khi tôi cần tin cậy sự tha thứ của Đức Chúa Trời, tôi thực sự chạy đến nhiều câu khác nhau mà chúng thực sự bảo cho chúng ta biết cách Đức Chúa Trời xử lý tội lỗi của chúng ta và cảm ơn Chúa về lòng thương xót của Ngài.

Những câu chuyện hoặc phân đoạn nào giúp bạn nhiều nhất khi đức tin của bạn gặp khó khăn?

 

Nguyễn Bình

(Lược dịch theo: chucklawless.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan