Thư Ngắn Thượng Nghị Viện Anh Đã Bác Bỏ Tu Chính Đạo Luật Sức Khỏe Để Cho Phép Trợ Giúp Tự Tử

Share

Tin tốt lớn lạ.

Hôm nay tôi nhận được thông báo như sau từ Care Not Killing Alliance (Liên Minh Chăm Sóc Không Giết Người) ở Vương quốc Anh:

“Trong nền văn hóa mà trong đó, sự tu chính này chắc chắn sẽ làm dấy lên, với giả định có sắc thái cho rằng sự suy sụp chất lượng cuộc sống của tôi cho thấy là cuộc sống của tôi trở nên kém đáng sống hơn, thì tôi vẫn còn đáng sống trên đời không? Tôi không biết.”  Thượng Nghị Sĩ Shinkwin tại Thượng Nghị Viện ngày 16 tháng 3, Năm 2022.”

Đêm qua tại Thượng Viện, các thượng nghị sĩ đã bác bỏ tu chỉnh của Thượng Nghị Sĩ Forsyth đối với Dự luật Y tế và Chăm sóc – vốn sẽ buộc Chính phủ phải đưa ra một dự luật hỗ trợ tự tử trong vòng 12 tháng – với 179 phiếu chống so với 145 phiếu thuận.Trong cuộc tranh luận diễn ra trước cuộc bỏ phiếu, nữ Nam tước Grey-Thompson nói:

“Tôi muốn một cách ngắn gọn tiếp tục nói đến sự ghi nhận để cảm ơn hàng trăm người đã viết thư góp ý. Chúng ta thực sự may mắn vì ngay trong lúc này chúng ta đang sống trong một nền dân chủ và mọi người có thể tự do bày tỏ ý kiến ​​của mình, cho dù chúng tôi có đồng ý hay không đồng ý với họ. Vai trò của chúng tôi trong Thượng Viện là giải quyết với những người viết thư góp ý. “

Tôi biết một số rất đông người ủng hộ chúng ta đã đáp lời kêu gọi viết thư góp ý cho những người bạn đồng viện của tôi: cho dù bạn sắp xếp có được một bức thư hay năm mươi bức thư, tôi có thể nói với bạn rằng chúng đã giúp ích rất nhiều.  Tiếng nói của các bạn đã được lắng nghe.

Chân thành cảm ơn.

Tiến sĩ Gordon Macdonald
CEO, Care Not Killing (Chăm Sóc Không Giết Người)

 

Nguyễn Bình

(Lược dịch theo: alexschadenberg.blogspot.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan